ไปเชียงใหม่ครั้งแรก คนเดียว ขอคำแนะนำคะ

สวัสดีคะ เรามีเรื่องขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ทั้งที่อ่านกระทู้มาจนตาลายล่ะ คือ

1.เรานั่งรถจากนครชัยแอร์กทม.-อาเขต เช้าวันจันทร์ที่11ธ.ค 60 เวลา 6.30 น. เราจะไปเที่ยวพระธาตุดอยสุเทพ แต่ไม่รู้ว่าระแวงนั้นสามารถไปไหนได้อีก หลังจากนั้น เราจะไปหาแม่แฟนที่ อำเภอสันกำแพง (แม่แฟนอยู่คนเดียว แฟนเราอยู่ ตปท.)อยากไปหาแก ไปอยู่เป็นเพื่อนแกซักวัน2วันก็กลับ

2. ถ้าลงมาจากดอยสุเทพแล้วเราไป สันกำแพงยังไงได้ แม่แฟนอยู่ ต.ห้วยทราย

3. วันมีกำหนดกลับวันที่13 ตอน1ทุ่ม วันสุดท้ายเราแวะเที่ยวไหนดี

ทั้งหมดนี้ที่เราไปเชียงใหม่คือ อยากไปหาแม่แฟนแกท่านแก่แล้วคงมารับหนือเทคแคร์เราไม่ไหว ส่วนนึงเรามาถึงเชียงใหม่ก็อยากขึ้นไปไหว้พระที่ดอยสุเทพ  ทั้งๆที่รู้ว่าเชียงใหม่ สถานที่เที่ยวสวยๆเยอะมาก แต่เรายิ่งอ่านกระทู้ยิ่งจับต้นชนปลายไม่ถูก ขอผู้รู้บอกเราหน่อยนะ  ขอบคุณมากคะ
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าขับรถได้ก็เช่ารถยนต์หรือมอไซค์ก็จะสะดวกที่สุดครับ หรือถ้าจะนั่งรถโดยสาร ไปดอยสุเทพนั่งรถแดงไปลงหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ ต่อรถแดงไปดอยสุเทพ40บาทไปกลับก็80 ไปสันกำแพงก็นั่งรถแดงที่สวนสัตว์ไปลงกาดหลวงและต่อรถสองแถวสีขาวว่าจะไปสันกำแพง(ถามคนในกาดหลวงก็ได้ครับ)
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ที่อาเขตมีรถแดงให้เหมาไป  แต่รู้สึกจะแพงหรือแท๊กซี่ก็ได้  ที่เคยเรียก แต่ไปที่อื่นนะ ราคาถูกกว่ารถแดง  ลองถามจนท.ที่นั่นดู เขามีจนท.ดูแลตรงนี้อยู่
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตาม คห. 1 ถือว่าเป็นแนวทางที่ประหยัดที่สุดครับ

ผมขอแนะอีกแนวทางคือหลังจากลงมาจากดอยสุดเทพแล้ว คุณจะไปบ้านแม่แฟนที่สันกำแพงต่อ ลองใช้พวก uber หรือ grab ดูครับ น่าจะเป็นแนวทางที่สะดวกและเสียเวลาน้อยที่สุด ไม่ต้องต่อรถอีกหลายต่อ บริการส่งถึงที่ แถมราคาก็ไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3