ตรวจทริป สิงคโปร์ให้ทีค่ะ เดินทางเสาร์นี้แล้ว : ))

เดินทางไปสิงคโปร์ครั้งแรกค่ะ เดินทางวันเสาร์นี้ 1-3 ธันวาคมค่ะ
ไปกัน ทั้งหมด 4 คน

วันแรกขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ การบินไทย 8.00 น. ถึงสนามบินชางฮี 11.15 น.-จะนั่งแท็กซี่ หรือ รถไฟฟ้าดีคะ เพราะยังไงก็ต้องซื้อ EZ link อยู่ดี แต่ถ้าค่าแท็กซี่หารกันจะสะดวกกว่าไหม พักที่ York Hotel ค่ะไปถึงคิดว่าเอากระเป๋าเก็บที่โรงแรม - แล้วจะไป กินข้าวที่ Maxwell ก่อน - แล้วแวะกิน Mei hoang yuen ที่ เทมเปิ้ล สตีท แถวไชน่าทาวน์- และนั่งรถไฟฟ้าจาก ไชน่าทาว ไปลง สถานีเบย์ฟร้อน เพื่อไปเดินเล่นต่อแถว มาริน่าเบย์ แซนด์- ไปเดินช้อปปิ้ง ที่ The Shoppes ที่มาริน่าเบย์- เดินไปเรื่อยๆไป สิงคโปร์ฟลายเออร์- ดูการแสดงน้ำพุ รอบ 20.00 น.- กินข้าวร้าน Jumbo แถวคลาคคีกลับโรงแรม
วันที่สอง - ทานอาหารเช้าที่โรงแรม แล้วเช็คเอ้าท์ - นั่งแท็คซี่ไปเช็คอิน ที่โรงแรม Studio ถ้าไปกถึงก่อนเวลาเช็คอินก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม- นั่ง แท็คซี่ ไป วิโว่ซิตี้ ทานอาหารกลางวัน ซื้อตั๋ว ยูนิเวอเซอลใกล้ๆกับ ฟู้ดรีพับบลิค2) ถ้าเย็นไป Garden by the bay จะทันไหม กะเวลาไม่ถูกเพราะคาดว่าน่าจะไป ยูนิเวอเซิลบ่ายโมงได้ ถ้าไป Garden by the bay ไกลกันมากไหม - ถ้าเวลาเหลือ จะไปเดินเล่น หาร้านนั่งชิวที่ คลาคคีย์- กลับโรงแรม
วันที่สาม- ทานอาหารเช้าที่โรงแรม- เชคเอ้าท์ แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน- ไปทานอาหารเช้าอีกทีที่ yakun kaya toast ที่ ฟาอีสสแควร์ - ไป ซิตีฮอลไปกินโดนัท J.Co - ไปทานกลางวันที่ Boon tong kee ร้านข้าวมันไก่- นั่งรถไฟฟ้าไปเดินเล่นต่อที่ ออร์ชาร์ด จนกว่าจะถึงเวลาขึ้นเครื่องกลับขึ้นเคื่องกลับประมาณ 21.50 น.
สรุปนะคะ แพลนนี้วางเอง คิดเอง ควรจะปรับตรงไหนไหมจะเดินทางวันเสาร์นี้แล้วอ่ะคะ
1) จะนั่งแท็กซี่ หรือ รถไฟฟ้าดีคะ จากสนามบินไป โรงแรม ยอร์ค แถว ออร์ชาร์ดไปกัน 4 คน2) ซื้อซิมอันไหนดีคะ ถ้าอยากใช้เนตเยอะไม่เน้นโท แต่เผื่อที่บ้านมีธุระด่วนจะได้โทรมาหาได้อ่ะค่ะ อยากได้แบบคุ้มหน่อยอ่ะคะไม่แพง ไปแค่ 3วัน 2 คืนรบกวนผู้รู้ช่วยทีนะคะ มือใหม่เพิ่งเคยโพสแรกค่ะถ้าผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยค่ะ

แนะนำเฉพาะซิมนะคะ เราใช้ของ Singtel ค่ะ สัญญาณจะดีกว่า Starhub ซื้อที่เซเว่น 15 ดอล มีเงินให้ 18 ดอลค่ะ สมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตอันลิมิเต็ด 7 วัน 7 ดอลค่ะ โทรกลับไทยราคาประหยัดกด 019 ตามด้วยรหัส 66 และเบอร์โทรค่ะ ตอนเราโทรกลับมาหาแฟน แฟนโทรกลับมาเบอร์เดิมได้ค่ะ แต่เหมือนเบอร์โทรจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในแต่ละวัน (อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะแฟนบอกว่าไม่ใช่เบอร์เดิม ซึ่งแฟนเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ไม่รู้จะเชื่อดีไหม แต่อาจจะเป็นระบบเครือข่ายของเขาก็ได้เพราะที่คู่มือก็ไม่มีเบอร์บอกนะคะ เอ๊ะ หรือเราไม่รู้ว่าอันไหน 555)

- Taxi ถ้าไปซัก 4 คนก็คุ้มนะครับที่จะหารกัน ไม่ต้องแบกกระเป๋าขึ้นๆลงๆ
- ถ้าไป Garden by the bay วันที่สองตามแผน ก็จะเป็นบรรยากาศช่วงเย็นๆ กลางคืนครับ (ไม่ได้อยู่ใกล้กันกับ Vivo city)

Maxwell ปิดค่ะ

การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ เปิดถึงตี 2 ค่ะ สามารถนั่งแท็กซี่มาจากวีโว่ถึงบริเวณนั้นได้ ภายใน 10-15 นาทีค่ะ
แต่อาจจะต้องรอคิวแท็กซี่นานหน่อย ถ้าหากว่าเดินทางในช่วงเร่งด่วน

ตารางแน่นไปนิดนะคะ และ ให้เตรียมปรับแผนการเดินทางด้วยนะคะ เพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝนที่สิงคโปร์ค่ะ
ดิฉันหนีฝนจากบ้านที่สิงคโปร์กลับมาบ้านที่เมืองไทย วันนี้เจอฝนไปเต็มๆ เลยค่ะ

ข้าวมันไก่ของบุน ตง กี หน่ะค่ะ เขาใช้ไก่ฟาร์ม ไก่มีมันเยอะ แต่ไก่ของร้านไฟว์ สตาร์ เป็นไก่กำปง ไก่บ้าน
เนื้ออร่อยกว่า แต่ทั้งนี้ที่สิงคโปร์หาข้าวมันไก่อร่อยๆ รับประทานยากนะคะ ข้าวมันไก่ที่เมืองไทยอร่อยกว่าค่ะ

และ ถ้าไปกัน 4 คน นั่งแท็กซี่สะดวกสุดค่ะ รถไฟฟ้า/รถไฟใต้ดิน จากสนามบินชางงีไปออร์ชาร์ด ต้องไปเปลี่ยนสาย
จากสายสีเขียว เป็นสีแดงค่ะ

วันแรกถ้าไปไชน่าทาวน์อยู่แล้ว ควรต่อไปวีโว่ ไปเซนโตซ่าค่ะ จะได้นั่งรถไฟใต้ดินสายสีม่วงไปจากไชน่า ทาวน์เลย
เส้นทางจะได้สัมพันธ์กันนะคะ

ส่วนวันที่จะไปมารีน่า เบย์ แซนด์ ไปฟลายเอ้อร์ ไปซันเท็ค (น้ำพุฯ) ควรจัดให้สัมพันธ์กับการ์เด้น บาย เดอะเบย์ ค่ะ
เพราะการ์เด้นฯ อยู่หลังตึกมารีน่าฯ ค่ะ

คล๊าค คีย์หน่ะ ไปคืนเดียวก็ได้ค่ะ ทานอาหารที่จัมโบ้ เสร็จ ก็เดินเล่นย่อยอาหาร แล้วนั่งดื่ม

ควรจะไปเดินเล่นดูถนนออร์ชาร์ด ในยามค่ำคืนสักค่ำหนึ่งนะคะ เพราะไฟคริสต์มาสสวยงาม ต้นคริสต์มาสสวยงาม
ได้ถูกประดับประดามาตั้งแต่ปลายเดือนตุลา และ ไฟเริ่มเปิดมาตั้งแต่ 1 พฤศจิกาแล้วค่ะ ถ้าไม่ไปดูแล้วจะเสียใจนะคะ
เพราะหลายๆ ห้างมีต้นคริสต์มาสที่สวยมากๆ ค่ะ บางต้นสวยกว่าต้นคริสมาสต์ของเมืองฝรั่งอีกค่ะ (รัฐบาลโสขะปิง
หรือ เอกชนโสขะปิงเขารวยค่ะ เขาไม่ต้องห่วงเรื่องทุ่มทุนสร้าง หรือ เรื่องจ้างคนมาดีไซน์ มาจัดให้ค่ะ)

โดนัท J.Co หรือ ข้าวโพด Garett (สะกดถูกหรือเปล่าคะเนี่ย) ที่ออร์ชาร์ดมีค่ะ

Food Republic ก็มีอยู่หลายแห่งที่ออร์ชาร์ดค่ะ เช่นที่ ION หรือ ที่ Wisma หรือ ที่ตึก Mandarin Orchard
หรือ แถว 313Somerset ค่ะ หรือ ที่ Suntec ที่คุณ จขกท. จะไปดูน้ำพุ

นี่นะคะ สาขาของ Food Republic ในสิงคโปร์ค่ะ แนะนำให้ไปที่ถนนออร์ชาร์ดค่ะ ที่ 313Somerset
หรือที่ ION หรือ ที่ Wisma หรือ ที่ Suntec ค่ะ

______________________________

J.Co ไปสาขา Bugis Junction ก็ได้ค่ะ

ส่วนยาคุน คายาฯ ถูกแล้วค่ะ สาขาฟาร์อีสท์ เกท น่านั่งสุดแล้วค่ะ และ รู้สึกว่าจะเป็นร้านดั้งเดิมด้วยถ้าจำไม่ผิด
แต่ยาคุน คายาฯ มีสาขาอยู่ตามห้างแทบจะทุกห้าง หรือ แทบจะทุกศูนย์การค้าในสิงคโปร์อยู่แล้วค่ะ เยอะมาก

____________________________

โรงแรมสตูดิโอ มีชื่อเต็มมั้ยคะ ถ้าชื่อเต็มเป็น Studio Mโรงแรมนี้จะอยู่แถวคลาคคีย์นะคะ ซึ่งเดินไปกินJumboได้เลย เราเองก็เคยเดินไปออร์ชาร์ดทางนี้ ถนนร่มรื่น มีวัดแขก. มีพิพิธภัณฑ์ค่ะ

ไปแค่ 2 คืน จะย้ายโรงแรมให้เหนื่อยทำไมน้อ

คือ จริงๆ เราอยากนอน Studio M อ่ะคะ แต่จองตั๋วพร้อมโรงแรมของการบินไทยไป เลยต้องย้ายโรงแรมอ่ะคะ จริงๆก้ไม่อยากเหนื่อย แต่อยากนอนที่ที่อยากไปอ่ะคะ

ในกระทู้นี้บอก Maxwell เปิด 30 พ.ย. ครับ

จขกท. บอกไปวันที่ 1 น่าจะเปิดพอดีนะ