รบกวนช่วยตรวจทริปญี่ปุ่นเดือนพฤศจิกายนให้หน่อยค่ะ

เมื่อวานตั้งกระทู้ให้ช่วยจัดทริปญี่ปุ่นไปแล้วค่ะ แต่พอดีๆพี่ๆแนะนำว่าให้ลองเสิร์ชหาจากในห้องนี้ดูก่อน ว่าอยากไปที่ไหนบ้าง ก็ลองหาดูแล้วค่ะ เจอที่อยากไปมากมาย แต่ลองดูจากระยะทางและเวลาจำกัดแล้ว คัดมาแล้วเหลือแค่นี้ค่ะ

12/11/2013 Tokyo --> Kawaguchiko (Fuji Mountain) นอนที่ Kawaguchiko
13/11 Kawaguchiko (Fuji Mountain) ไป --> Osaka
14/11 Osaka (Minoo Waterfall , Osaka Castle) นอนที่ Osaka
14/11 Kyoto (วัดทอง วัดเงิน) --> กลับ Tokyo
15/11 Tokyo (Shinjuku , Harajugu)
16/11 Tokyo (Tokyo Tower)
17/11 Tokyo --> Haneda Airport

********
รบกวนถามเรื่องการเดินทางด้วยได้ไหมคะ ช่วยหนูหน่อยนะคะ

เดินทางจาก Haneda Airport ไป Kawaguchiko ยังไง
เดินทางจาก Kawaguchiko ไป Osaka ยังไง
เดินทางจาก Osaka ไป Kyoto ยังไง
เดินทางจาก Kyoto ไป Tokyo ยังไง
เดินทางจาก Tokyo ไป Haneda Airport ยังไง

ส่วนเรื่องที่พัก และที่กิน เดี๋ยวจะลองหาจาก google ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปีหน้าเลยเหรอค่ะ ไม่รอดูแนวโน้มใบไม้แดงก่อนเหรอคะ

แผนยังไงครับ กลับไป กลับมา เหนื่อยตาย ทำไมไม่ซื้อลง osaka แล้วเที่ยวไล่มาแล้วกลับที่ haneda ล่ะครับ

ทริปแพลนกัน 1 ปีเต็มเลยนะครับ ><"

เรื่องใบไม้แดง กลางเดือน พ.ย. ยังไงๆก็ได้เห็นที่คาวากูชิครับ แต่ที่เกียวโต โตเกียวอาจจะได้เห็นแค่ใบแปะก๊วยเริ่มเปลี่ยนสีเท่านั้น

ส่วนแผนของคุณ เสียเวลามากครับ จากประสบการณ์ที่ผมไปเอง ผมว่าคุณเหนื่อยตายแน่ๆ
คุณต้องลงโตเกียว กลับทางคันไซ
หรือไม่ก็เจาะเป็นภูมิภาคไปดีกว่า
อย่างเช่นลงโตเกียว ไปฟูจิ ขากลับโตเกียวแวะเที่ยวชานเมืองพวกมิตาเกะ ทาคาโอ หรือกลับมาทางฮาโกเน่เส้นทางยอดนิยม
จากนั้นก็เดย์ทริปไปนิกโก้ หรือค้างคืนก็ได้
วันต่อมา โยโกฮาม่า คามาคุระ
ที่เหลือก็ชิลๆในโตเกียวครับ

คุณอย่าคิดว่าไปทีเดียวแล้วจะกวาดให้หมด เอาเข้าจริงมันทำไม่ได้ครับ การไปเที่ยวเองมันเหนื่อยมากนะครับ ต้องแบกกระเป๋า ต้องรอเที่ยวรถ ต้องเดินเยอะมากๆ

ส่วนคำถามที่ถามมาตอบได้เป็นบางข้อนะครับ
1.จากHanedaไปคาวากูชิ มีรถบัสวันละ2เที่ยว เที่ยวแรกออก10.05น. เที่ยว2ช่วงบ่าย ค่ารถ2พันกว่าเยน
2.คุณต้องไปต่อรถหลายต่อครับ เคยมีรีวิวไว้แต่ผมหาไม่เจอ
3.Osaka-kyoto เมืองใกล้กัน ไปได้หลายทางครับ
4.Kyoto-Tokyo ชินคันเซ็นสะดวกที่สุดนะครับ
5.Tokyo-Haneda นั่งโมโนเรล หรือรถไฟเคย์คิว ก็สะดวกครับ

โนริสาหร่าย --> พอดีว่าไปญี่ปุ่นครั้งแรก ก็เลยเห่ออ่ะค่ะ
tutorprc --> ก็วางแผนด้วยตัวเอง เอาตามที่ๆอยากไป ไม่รู้หรอกค่ะว่าไปแบบไหนถึงจะสบาย
บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง --> แปลกมากเลยเหรอคะ ไปครั้งแรกไม่อยากไปงม มีเวลาว่างก็แพลนไปเรื่อย ก็คงต้องมีเปลี่ยนแปลงทริปอยู่แล้ว คุณบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง คงไปญี่ปุ่นบ่อยใช่มั้ยคะ ^^
ประกายแสงสีเหลืองแห่งแอนฟิลด์ --> ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ละเอียดจริงๆ ไม่มีนอกประเด็น สงสัยคงต้องเปลี่ยนแผนจริงๆ ในใจก็นึกว่า อยากไปนั่นไปนี่ซะทุกที่ จนลืมนึกไปว่ามันคงเหนื่อยมากกกกกก ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะคะ ;))

ค่อยๆจัดไปครับ

ของกินลองเสิชดูชื่อ Skybox , calamity , drunkenangel ครับ

ผมยังตามสามท่านนี้ไปชิมไม่หมดเลย

โอ้ มีคนแพลนทริปญี่ปุ่นเป็นปีๆเหมือนเราด้วย อิอิ
เราก็แพลนไปญี่ปุ่น พย. ปีหน้าเหมือนกันค่ะ
เราว่ามีเวลาอีกเยอะมากๆ ค่อยๆดู ค่อยๆศึกษา ใจเย็นๆ ดีกว่านะคะ

ไม่แปลกค่ะ เราจะไปก็ plan 1 ปี เหมือนกัน
แต่ละคนความชอบต่างกันอยู่แล้ว เราเป็นพวกวางแผนแต่เนิ่นๆ ค่ะ
หลังจากวางแผนอย่าลืมมารีวิวแผน บ่อยๆ ไม่งั้นจะลืมข้อมูลค่ะ

มาดูที่แผนการเดินทางกันค่ะ
จะไปช่วง พ.ย. เป้าหมายคือใบไม้แดงใช่ไหมคะ
แต่ช่วงนั้นย่าน Kansai มันยังไม่ค่อยแดงสะใจเท่าไหร่น่ะสิ
เลื่อนไปใกล้ ธ.ค. กว่านี้น่าจะโอเคกว่า
ลองดูจากกระทู้รีวิวของเพื่อนๆ ปีนี้นะคะ กำลังเอามาลงกันพอดีเลย

หากจะเที่ยวยาวแบบนี้ เข้าทาง Kansai ออกทาง Narita
น่าจะดีกว่าค่ะ ไม่ต้องเปลืองค่า JR Pass ด้วย เก็บเงินไว้กินของอร่อยๆ ดีกว่า
และน่าจะเป็นสัก 9 วัน จะเที่ยวได้พอดีๆ ไม่เหนื่อยเกินไป
ยิ่งเป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าอ่านญี่ปุ่นได้บ้างไหม
อาจจะมีการหลงทางกันบ้างนะคะ

ลองค่อยๆ วางแผนไป ใจเย็นๆ ค่ะ
เราเตรียมตัวเร็วยังมีเวลาแก้ไข plan อีกเยอะ