ศึกษาข้อมูลเยอะเกิน เลยสับสนเที่ยวเชียงใหม่ เชียงราย

วางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่กับเชียงราย
ออกเดินทางวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค. 55 จากกทม.ไปเชียงราย ขับรถไปเอง
วันอังคารที่ 18 ธ.ค. 55 ถึงเชียงราย เที่ยวในตัวเมือง บ้านดำ และค้างในเมือง ดูหอนาฬิกา
วันพุธที่ 19 ธ.ค. 55 ออกเดินทางไปดอยตุง ดอยแม่สลอง แวะค้างคืนที่ดอยแม่สลอง
วันพฤหัสที่ 20 ธ.ค. 55 ออกเดินทางไปสามเหลี่ยมทองคำ ตลาดแม่สาย เชียงแสน ค้างคืนที่เชียงแสน
วันศุกร์ที่ 21 ธ.ค. 55 เดินทางกลับเชียงใหม่ แวะเก็บสตรอเบอรี่ที่สะเมิง นอนตัวเมือง
วันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. 55 เดินทางกลับกทม
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
1.จากกทมไปเชียงราย ควรนอนในเมืองหรือไปเชียงแสนเลยคะ แล้วถ้าไปเชียงแสนเลยวนกลับยังงัยคะ
2.มีที่ไหนแนะนำเพิ่มเติมบ้างค่ะ เวลายืดหยุ่นได้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ

วันที่ 20 ไปแม่สายก่อน แล้วถึงค่อยไปสามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน

สามเหลี่ยมทองคำอยู่ในเขต อ.เชียงแสน

21 ธค ถ้าจะแวะสะเมิง ต้องวิ่งจาก อ.เชียงแสน ไป อ.แม่จัน...แล้วก็ไป ท่าตอน(แม่อาย) เข้าฝาง...กิ่ง อ.ไชยปราการ...เชียงดาว...แม่แตง...แม่ริม..ถึงสามแยกสะเมิงเลี้ยวขวา วิ่งเส้นทางแม่ริม - สะเมิง

ตามคำถาม

1. วันแรกคุณจะนอนใหนก็ไ้ด้ ทั้งดอยตุง อ.แม่สาย หรือ อ.เชียงแสน

21 ธค. สะเมิง จะมีสตอเบอรี่แล้วรึยังเอ่ย เพราะปีที่แล้ว ยังตั้งเดือนกุมภาพันธ์ เพราะสตอเบอรี่บ้านเรา เริ่มออกช่อดอกก็ตอน พ.ย.

เอาตามนี้ที่คุณจะไปนะครับ
วันแรก 18 ถึงเชียงราย ก่อนเข้าเชียงรายก็แวะวัดร่องขุ่นก่อน เพราะจะถึงก่อนเข้าเชียงราย (สามารถปรับเป็นวันสุดท้ายได้ครับ) จากนั้นอย่าพึ่งไปบ้านดำ เอาตามนี้นะ เพราะโปรแกรมคุณนอนในเมือง
ตีซะว่ามาถึงเชียงรายเช้า แวะวัดร่องขุ่น จากนั้นก็เข้าเมือง(วัดร่องขุ่นห่างในเมือง7กม.)
ทานอาหารเช้าเสร็จ เมื่อยไหม? ถ้าเมื่อยไปทางบ้านดำ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าบ้านดำ ก่อนถึงบ้านดำ มีป้ายบอกที่เลยตลาดบ้านดู่(หรือเลยสนามบินไปนิดหน่อย)คุณไปอาบน้ำร้อนที่น้ำพุร้อนโป่งพระบาท ไม่ไกลครับเลยตลาดบ้านดู่เข้าไปเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกไม่เกิน2กม. อาบน้ำแร่ (ไม่มีแช่น้ำนม) หลังจากนั้นกลับมาเส้นทางเดิมไปบ้านดำอีก2.5กม. ที่บ้านนางแล เที่ยวบ้านดำครับ
เสร็จจากกบ้านดำ ก็ย้อนกลับมาในเมือง เข้าที่พัก น่าจะเกินเที่ยงแล้ว หลังจากเข้าที่พักก็เที่ยววัดแถวในเมือง แนะนำ
-วัดพระสิงห์-วัดพระแก้ว(เป็นวัดที่พบพระแก้วมรกตครั้งแรกในแผ่นดินไทย ก่อนพเนจรจนกลับมาที่กทม.ปัจจับัน) วัดดอยตองฯลฯ อยู่ใกล้กัน
ตอนเย็นก็ดูหอนาฬิกาเปลี่ยนสี(19.00/20.00/21.00) ตะลอนกลางคืนตามใจชอบ
วันที่2 -3 ก็ไปตามใจฝัน ที่ แม่สลอง-ดอยตุง-แม่สาย-สามเหลี่ยม ตามที่วางแผนครับ
ถ้าให้แนะนำเพิ่ม ผมจะบอกว่าถ้าจะเที่ยวเชียงรายแล้วตบท้ายด้วยเชียงใหม่ ไม่ควรทำครับ เพราะก็ห่างกันพอสมควร(เชียงใหม่-เชียงรายประมาณ200กม.อัพ) ถ้าจะเที่ยวให้อิ่มก็แบ่งเป็น2ทริปจะดีมาก คือ เชียงใหม่ก็เชียงใหม่ไปเลย เชียงรายก็เชียงรายให้เต็มที่ครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ