++ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ทริปเที่ยวเชียงราย++

จะไปเที่ยวเชียงรายวันที่ 12-15 มกราคม 2556 ตั้งใจว่าจะไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง วางแผนเที่ยวคร่าวๆดังนี้
12 มกราคม
13.00 ถึงสนามบินเชียงราย รับรถเช่า จากนั้นไปชมวัดร่องขุ่น ไร่บุญรอด ร้านภูภิรมย์ กลับมาเที่ยวถนนคนเดินในตัวเมือง ชมหอนาฬิกา พักบ้านนอนเพลิน
13 มกราคม
ตอนเช้า ชมวัดในตัวเมืองเชียงราย ไร่เชิญตะวัน บ่ายๆเดินทางไปภูชี้ฟ้า ไปทาง อ.เทิง พักที่ภูชี้ฟ้า
14 มกราคม
ตอนเช้า ชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า และดอยผาตั้ง เดินทางไปดอยแม่สลอง พักที่ดอยแม่สลอง
15 มกราคม
ตอนเช้า เดินเที่ยวตลาดเช้า สายๆขับรถกลับเข้าตัวเมือง เตรียมตัวกลับไฟล์ทบ่าย
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
1. จากตัวเมืองไปภูชี้ฟ้าผ่านทาง อ. เทิง ระยะทางเท่าไร ถนนเป็นอย่างไรบ้าง อยากไปชมพระอาทิตย์ตกด้วยจะทันไหมคะ ออกจากตัวเมืองตอนบ่าย
2. จากดอยผาตั้ง แล้วจะไปดอยแม่สลอง ควรใช้เส้นทางไหนดีคะ ระยะทางประมาณเท่าไร
3. จากดอยแม่สลอง กลับมาที่ตัวเมืองใช้เวลาประมาณเท่าไรคะ (คนขับรถ ขับรถไม่เร็วประมาณ 80-100 กม/ชม)
ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ

ก็เป็นโปรแกรมที่ดีครับ ขอตอบคำถามเท่าที่รู้ครับ
1.จากตัวเองไป อ.เทิง ประมาณ68กม.ขึ้นภูชี้ฟ้าอีก45กม. ถนนก็เป็น2เลนวิ่งได้ประมาณ60-80กม. ถ้าขึ้นภูก็ประมาณไม่เกิน40ครับ
2.จากดอยผาตั้งไปไปแม่สลอง ไปได้2ทางครับ
1.ไปทางเวียงแก่น-เชียงของ-เชียงแสน-แม่สาย-แม่สลองได้ไกลหน่อยแต่วิวสวย
2.ผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า-เทิง-เชียงราย-แม่จัน-แม่สลอง ใกล้แต่ไม่มีอะไรน่าสนใจ
3.จากแม่สลองกลับมาในเมือง ตามนี้ครับ ลงแม่สลองมาแม่จัน 45 กม.ตีซะว่า1ชม.จากแม่จันมาในเมืองประมาณ28กม.ประมาณ30นาทีครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

ขอบคุณมากค่ะคุณคนเจียงฮายที่เข้ามาตอบกระทู้
ตามอ่านกระทู้คุณคนเจียงฮายทุกวัน ติดตามสภาพอากาศค่ะ

ผมกลัว จขกท จะหลงทาง ตรง ไร่เชิญตะวัน อ่ะครับ

ต้องศึกษาทางเข้าให้ดีนะครับ

ถ้าไปจากทางแยกแม่กรณ์ 15 กิโลเมตร แทบจะไม่มีป้ายบอกทางเข้า/หรือมีก็สังเกตุยาก ประมาณ ถึงตลาดห้วยสัก ขับรถไปอีกนิดสัก 500 เมตร จนถึงโรงเรียนห้วยสักวิทยาคม /วัดห้วยสัก เลี้ยวขวา มีถนนเข้าไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เป็นทางหินสีดำอัด ไม่ราดยางมะตอย

ถ้ามาจาก เทิง ถึงตำบลห้วยสัก สังเกตุก่อนถึงวัดห้วยสัก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างวัดไปเลย (ล่าสุดที่ผมผ่านไปมา มีป้ายมาตั้งไว้บอกว่า ทางชำรุด ให้เข้าอีกทางหนึ่ง )

ใจผมว่า ถ้าจะไปไร่เชิญตะวัน ต้องมีเวลาชม มีเวลาเดินอ่ะครับ ไปแบบฉาบฉวย ก็ไม่ได้อะไร อ่ะ

ต้องเลือกเอา 2 อย่าง(ตัดทิ้งอย่างนึง) ระหว่าง ไร่เชิญตะวัน VS ชมวัดในตัวเมืองเชียงราย VS ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาตั้ง(แนะนำ)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ถ้าเป็นผม ผมจะใช้เส้นทางหลักผ่านเข้าเมืองเชียงราย ดังนี้

ผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า-เทิง-เชียงราย-แม่จัน-แม่สลอง เพราะ กำหนดเวลาได้ ใช้ความเร็วได้ ไม่หลงทาง

ภาพนี้ ขากลับจากไร่เชิญตะวัน มองจากปากซอยข้างวัดห้วยสัก ไปทาง เทิง

ขอบคุณ คุณSC25_KU50 ที่มาแนะนำ คิดว่าน่าจะเลือกชมวัดในตัวเมือง แล้วก็ไปภูชี้ฟ้า ไปชมพระอาิทิตย์ตกค่ะ

หากจะเที่ยววัดภายในตัวเมือง...มีหลายที่มากครับ แต่มีที่นึงที่คนไม่ค่อยพูดถึงเท่าไรคือ พระธาตุดอยเขาควาย ครับเพราะเมื่อขึ้นไปแล้วจะมองเห็นเมืองเชียงรายทั้งเมืองเลยครับ ทิวทัศน์ สวยงาม