ขอคำแนะนำไปเที่ยวเชียงใหม่แบบไม่มีรถยนต์ส่วนตัวค่ะ

สวัสดีค่ะทุกคน ดิฉันมีงานต้องขึ้นไปเชียงใหม่ช่วงกีฬาแห่งชาติที่จะถึงนี้ ^ ^เดินทาง 10 ธันวา ค่า จะอยู่ถึง 14 ธันวา เคยไปเชียงใหม่1ครั้งในชีวิตกับพ่อแม่ แบบว่าเป็นจังหวัดที่ประทับใจมากค่ะ
ครั้งนี้ไปเลยอยากไปเที่ยวสักหน่อยค่ะ แต่ไม่มีรถส่วนตัวไปนี้สิคะ T^T บ้านไม่รวย ไม่สวย แต่ก็ มีความสุขในชีวิตดีค่าทุกท่านนนนนน วอนคนน่ารักที่พอรู้ที่ทางเที่ยวเชียงใหม่ชวยแนะนำหน่อยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่า

ที่พักงบประหยัดของดิฉันอยู่ ที่บ้านกฤษณา แถวๆ ถนนโชตนา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ค่า พอดีต้องมางานที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี ค่ะ
รู้มาว่างห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 10 กิโลได้
แบบนี้ดิฉันยังมีโอกาสได้ไปเที่ยวอยู่มั้ยค่ะ แบบว่ามีที่เที่ยวที่ไหนใก้ลๆพอไปได้บ้างมั้ยคะ แล้วถ้าไปนี่มันมีรถอะไรผ่านบ้าง สามารถไปยังไงได้ รถแดงให้พอเหมาไปในเมืองนี่มีมั้ยคะ

ถ้าใครรู้กรุณาแนะนำหน่อยนะคะ ตื่นเต้นมากจะไปเชียงใหม่ กรี๊ดด ปกติไม่ค่อยได้เที่ยวต่างจังหวัดค่า จัดทริปสะพายเป้เบาๆให้หน่อยก็ได้ค่าอยากไปมากก ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับทุกคนที่แวะมาอ่านค่า >//<

ยินดีต้อนรับครับ

ข้อมูลชัด ๆ รอความเห็นถัดไปเลยครับ
ของผมรู้เพียงว่า เหมารถแดง เป็นการเสี่ยงมากครับ เพราะอาจโดนโขกราคา
จากแม่ริม มาเชียงใหม่ ผมว่า มันจะมีรถสองแถวประจำทาง (รถคิว) ให้โบกขึ้นอยู่นะครับ
แต่ไม่รู้ จะห่างจากที่พักคุณมากน้อยแค่ไหน อาจต้องเดินเยอะ นี่ไหวไหมครับ
ช่วงนั้น อากาศน่าจะไม่ร้อนมาก

ผมว่า คุณ shay เชคเรื่อง การเดินทางจากที่พัก ---> ตัวเมือง , ตัวเมือง ----> เข้าที่พัก ให้ชัวร์ ๆ เลยครับ ส่วนพอมาถึงตัวเมือง จะเดินทางไปไหนก็ไม่ลำบากเท่าไหร่ รถแดงก็คงไม่แพงมาก อ่อ แล้วเดี๋ยวนี้เค้ามี วันเดย์ทริป ให้ซื้อด้วยนะ เดี๋ยงคงมีคนมาแนะนำ

ขอให้ช่วงนั้น อากาศหนาว ๆ ต้อนรับคุณ shay ด้วยเถอะ

ขอบคุณมากเลยค่าคุณPatt_HD
เพิ่งรู้เรื่อง วันเดย์ทริป ค่า เดี๋ยวลองหาข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
ขอบคุณมากเลยนะคะ เดินเยอะนี่ไหวค่า สวย ทึก มากกกก 5555 ภาวนาให้อากาศเย็นเหมือนกันค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ขอให้มีความสุขในทุกๆวันค่ะ

ถ้าขี่มอเตอร์ไซด์เป็น ลองหาเช่าดู น่าจะสะดวกกว่ารถแดงนะครับ
ที่เที่ยวแถวแม่ริมมีหลายที่ครับ เช่น พระตำหนักดาราภิรมย์ วัดป่าดาราภิรมย์ ปางช้าง คุ้มเสือ ฟาร์มงูแม่สา สวนพฤกษศาสตร์ ม่อนแจ่ม

แนะนำเช่ามอไซค์คะ เราเจอรถแดงรีดดดดมาเยอะเลยตอนไปครั้งแรก เพื่อนที่เชียงใหม่บอกว่านักท่องเที่ยวจะอ่อนหัดกับรถแดงและต่อรองได้น้อยคนเชียงใหม่ไม่จำเป็นจริงไม่ใช่บริการ ไปล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วแว๊นมอไซค์คุ้มค่ามากคะ 250/ วัน เติมน้ำมันอีกร้อยไปได้ตลอดวันคะ เราขับไปถึงภูพิงค์เลย

ยินดีต้อนรับครับ ไม่สวย ไม่รวย ปรึกษาหลังไมค์ได้ครับ
ขอให้เที่ยวสนุกครับ

ขอบคุณมากจริงๆค่า ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกที่ท่องเที่ยวและแนะนำนะคะ
รถมอไซค์น่าสนใจมากค่า
เจ้าของกระทู้เอาดอกไม้มาขอบคุณทุกคนค่ะ ดีใจกับเชียงใหม่มากกกกกกก นานๆได้ออกจากหลุมค่า555

ถ้าขับมอเตอร์ไซค์ได้ มีใบขับขี่ และขับคล่องพอสมควร

คุณจะพบเจอความสวยงาม ประหยัดเวลา ประหยัดงบประมาณไปบานตะเกียงเลยครับ เที่ยวได้มหาศาลเลย

แต่ถ้าเหมารถแดง คุณอาจจะหมดงบประมาณไปมากกว่าที่ควรจะเป็น ถ้าไปคนเดียวไม่ค่อยคุ้มครับ

มอไซค์อีกเสียง

ขอบคุณมาดๆเลยค่า เดี๋ยวจะไปเช่ามอไซด์เที่ยวให้รอบเลยค่า