ถ้าไปลาวทางเชียงของ ต่อเรือไปหลวงพระบาง นอนสักสองคืน คู่ชายหญิงสองคนอันตรายมั๊ยคะ

อยู่เชียงรายค่ะ ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวปีใหม่ ฝั่งลาวข้ามไปทางเชียงของ

แต่เห็นบางคนเค้าต่อเรือไปหลวงพระบางได้ เลยสนใจค่ะ ชวนกันไปเป็นกลุ่ม เพื่อนก้อไม่ไปกัน
เลยมานั่งคิดถ้าไป สองคนกะแฟนจะอันตรายมั๊ย ขอความรุ้ด้วยค่ะ แถมที่เที่ยวตอน count down ด้วยก้อจะขอบพระคุณอย่างมากค่ะ

เรา ญ สองคน บินตรง เชียงใหม่ หลวงพระบาง สินปีพอดี เพื่อนๆในนี้รีวิวมาสวยงามมากคะ ผู้คนอัฒยาศัยดี เราสองคนกะเพื่อนเลยว่าจะไปกันคะ

บินไปกลับ พร้อม ที่พักคะ กะว่าจะไปเที่ยวกันเอง

เราเคยนั่งรถบัสกับเพื่อนจากหลวงพระบาง แล้วมาข้ามเรือที่เชียงของ ก็ไม่อันตรายอะไรนะคะ แต่เหนื่อยมากอ่ะค่ะ ^^

ต่อเรือไปหลวงพระบางก็ไม่เคยเหมือนกัน เคยแต่ข้ามไปเดินเล่นและนอนฝั่งลาวคืนนึง ก็okนะคะ ข้ามง่าย ใช้พาสปอร์ต เสียค่าเหยีบแผ่นดิน 40 บาท หลังตม.ลาว มีบริษัทของคนไทย เปิด office ท่องเที่ยวอยู่ค่ะ

ไม่รู้ว่าเค้าจะมีงานไรมั่งตอนสิ้นปีเนาะ อยากไปค่ะ เดี๋ยวจะค่อยๆหาข้อมูลไปเรื่อยๆ โพสท์เร็วหน่อยค่ะ

ไม่เคยได้ข่าวเรื่องร้ายๆ จากเส้นทางสายนี้นะครับ นอกจากความเมื่อย 555

ไม่ต้องห่วงครับ ฝรั่งไปกันตรึม

เดินทาง 2 วัน 1 คืน พักกลางทางที่ปากแบ่ง 1 คืน (เดินหาที่พักกันเอง) ก่อนออกเรือในวันที่ 2 แล้วก็ตอนบ่่าย ๆ จะถึงหลวงพระบาง

นั่งรถทัวร์ไปจาก กทม. ถึงเชียงของวันแรก กว่าจะทำเรื่องข้ามไปห้่วยทรายอาจไม่ทันเรือ ต้องหาที่พักนอนรอเรือที่เชียงของสักคืน ลองหารีวิวเก่าๆ ดูครับ

แนะนำให้ใช้เส้นทางเป็น Loop เพราะขาไปคนเรามักจะดูดดื่มกับธรรมชาติไม่สนใจเวลา เที่ยวกลับมักจะคิดถึงบ้านอยากจะกลับบ้านเร็วที่สุด

คือขาไป ไปเรือช้า ค้างปากแปง ขากลับ กลับทางรถทัวร์ หลวงพระบาง - เชียงใหม่(ลงเชียงราย)

เส้นทางนี้ไม่อันตรายอะไร หากคนมาก เรือลำเดียวแน่นไป เค้าก็จะเพิ่มเรือเป็นสองลำ สามลำ
เที่ยวกลับก็ควรจองไว้ตั้งแต่ก่อนไป
อาจจะมีปัญหาบ้างตรงที่พัก เพราะเป็นเทศกาล จึงควรจองที่พักไว้ก่อน

เรากำลังวางแผนคร่าวๆ ว่าอาจจะไปคนเดียว ช่วงปีใหม่ค่ะ นั่งรถสาธารณะไปเรื่อยๆ 555

เคยนั่งเรือจากหลวงพระบางไปเชียงของ และจากเชียงของไปหลวงพระบาง ก็ไม่รู้สึกว่าอันตรายอะไร แต่เที่ยวที่เพิ่งกลับเร็วๆ นี้ เห็นแม่ค้าประจำเรือมักจะโยนข้าวเหนียวปั้นลงบริเวณแก่งที่มีความเชี่ยว สงสัยก็เลยถามดูได้ความว่า บริเวณนี้มักเกิดอุบัติเหตุเรือล่มบ่อยๆ เลยโยนข้าวเหนียวเลี้ยงผี

บรือออออ.....

ระวังไว้หน่อยก็ดี ถ้าคนแยะมากก็รอไปลำสอง สามก็ได้ เที่ยวที่ไปฝรั่งสาวเริ่มโวยว่า เฮ้ย ท้องเรือคลุดหินแล้วนะเว้ย ไม่กลัวไง... เรามองหน้าเพื่อนเดินทางชาวเยอรมันข้างๆ แล้วพึมพัมว่า แล้วจะให้กูโดดลงผ่อนถ่ายน้ำหนักหรือไง ได้แต่มองหน้ากันปริบๆ รอว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ต้องยอมรับว่ามีคนไปเส้นทางนี่แยะจริงๆ

ก่อนขึ้นเรือที่เชียงของจะมีคนมาเสนอขายห้องที่ที่เรือ สองคน 400 บาท คนเดียว 300 บาท ที่เราเจอคือ สาลิกาเกสเฮ้า ซึ่งอยู่ริมฝั่งโขงเลย เดินไม่กี่เมตรก็ถึง แนะนำให้จองเลย เพราะไปถึงนั่นอาจต้องแบกกระเป๋าหาห้องขึ้นทางชันอย่างทุลักทุเล ได้ห้องเน่าๆ แบบจำเป็นต้องเอา ผมเคยเจอมาแล้วเลยยกมือจองบนเรือเลย ก็ไม่ผิดหวังเพราะเป็นราคามาตรฐาน ห้องใช้ได้ในระดับเกสเฮ้า เดียวนี้ปากแบงพัฒนาไปมากแล้ว มีไฟใช้ตลอด 24 ชม เมื่อก่อนหลัง 3 ทุ่มไม่มีไฟใช้ ไวไฟ แรงแทบทะลุจอ

ห้องหมายเลข 7 ของสาลิกาเกสเฮ้า มองจากหน้าต่างช่วง 6 โมงเช้า

ตั๋วเรือเป็นกระดาษเก่าๆ ระวังอย่าทำหาย เพราะมีการขอตรวจเช็คด้วย ราคาตลอดเส้นทาง 900 บาท หรือ 220000กีบ

ถ้ามีเวลามาก และชอบดื่มด่ำธรรมชาติ ก็นั่งเรือช้าไป แต่กลัวว่าถ้านั่งนานๆ จะเซ็งเอา เพราะเรือแล่นช้ามาก ต้องหาเกมสนุก มาเล่นแก้เซ็ง ที่สำคัญช่วงนั้นเป็นช่วงเทศกาล ที่พักทั้งที่ปากแบง กับหลวงพระบางจะแพงมาก โดยเฉพาะที่หลวงพระบาง ปล.เคยนั่งเรือจากเชียงของ ไปลงปากแบง แล้วนั่งรถท้องถิ่นไปอุดมไชยต่อ แล้วต่อรถไปหลวงพระบางอีกทีวิธีนี้สนุกตื่นเต้นดี แถมปรับเปลี่ยนธรรมชาติ ให้หายเซ็ง

ขอให้มีความสุขกับการล่องเรือแม่โขงนะครับ สำหรับที่พักที่ปากแบง พอเรือจอดเทียบท่า จะมีจะมีคนมาแนะนำที่พักให้ ถ้าติดแม่น้ำโขงก็แพงหน่อย ถามว่าอันตรายมั่ย ไม่หรอกครับ อ้อที่ ปากแบงไฟดับบ่อย ทางที่ดีควรเอาไฟฉายเอาไปด้วย

ก็ไม่ได้รู้สึกว่าอันตรายนะคะ
เราไปเส้นนี้หลายครั้งค่ะ ผู้หญิงคนเดียวด้วย -_-" หรือมีหน้าตาเป็นอาวุธหว่า

ไม่อันตรายเลยค่ะ รับประกันได้เพราะตอนที่ไปก็ไปกับเพื่อนผู้หญิงกัน 2 คน แต่ต้องไปเรือช้านะค่ะ

เราก็เพิ่งกลับมาค่ะ ไปเรือช้า นอนกับคนญี่ปุ่นด้วย
เป็นผู้หญิงมาคนเดียวเหมือนกัน ที่ปากแบง
วันนั้นในเรือมีเราเป็นคนไทยคนเดียวเลยจริงๆค่ะ
ชิวๆ ค่ะ เจอกันในเรือคุยถูกคอ พออีกวันถึงหลวงพระบางก็นอนด้วยกันค่ะ
เพราะมาถึงเย็น หาที่พักได้ก็เกือบมืด ก็เลยนอนด้วยกันอีกคืน
วันที่ 3 เกรงใจนางค่ะ เพราะเรากินเบียร์กลับดึก นางต้องคอยมาเปิดประตูให้ตลอด
ก็เลยบอกนางให้แยกเถอะ นางบอกไม่เป็นไร
แต่ชั้นบอกไม่ได้เกรงใจจริงๆ นางเลยโอเคค่ะ แ้ล้วก็ขอเมลกันไว้ มกรานางถึงจะวนมาไืทยอีกรอบ
คงได้เจอกันค่ะ

ถ้าไปเชียงของแล้วต่อเรือไปลาว ไปพักแล้วหาที่เที่ยวสัก2วัน ก่อนไปนี้เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ ต้องไปทำพาสปอตก่อนด้วยไหมคะ