รบกวนตรวจทริปญี่ปุ่น (นาโกย่า - โตเกียว) อาทิตย์หน้าด้วยค่ะ

ไปญี่ปุ่นกับน้องสาวครั้งแรกค่ะ ไม่มีความรู้ภาษาญี่ปุ่น แถมภาษาอังกฤษก็งูๆปลาๆในระดับนึง - -"
อาศัยอ่านข้อมูลในห้องนี้ซะเยอะ เดินทาง 9 วัน 8 คืน อยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

27/11/12
- ถึงสนามบินนาริตะ สายการบิน UA ส่งกระเป๋าผ่านแมวดำให้ถึงพักในวันที่ 30
- นั่ง Keisei ลงที่ Nippori ต่อ JR ไปลงที่ Shibuya และ Shinjuku รอขึ้น Willer Bus ไป Nagoya รอบ 5 ทุ่ม

28/11/12
- ถึง Nagoya 6 โมงเช้า แพลนหลักๆวันนี้คือ ปราสาท Nagoya และ Obara ค่ะ เพื่อนพาเที่ยว ค้างที่บ้านเพื่อน

29/11/12
- ชิราคาวาโกะ โดย Gifu Bus
- ขึ้น Willer Bus กลับโตเกียว รอบ 5 ทุ่ม

30/11/12
- ถึง Shinjuku ประมาณ 6 โมงเช้า กะว่าจะไปศาลเจ้าเมจิ และสวนโยโยหงิ
- ไป Ghibli Museum รอบ 10 โมงเช้า
- กลับที่พัก Weekly Mansion Ueno ประมาณบ่าย 2-3 เพื่อ Check in
- เดินเล่นย่าน Akihabara

1/12/12
- ไป Fujiko Museum รอบ 10 โมงเช้า จากนั้นไปโยโกฮาม่า ย่าน Minato Mirai

2/12/12
- ช่วงเช้าไปดูต้นแปะก๊วยที่โตได แคมปัส
- ประมาณ 10-11 โมง ไป Ikebukuro ช่วงบ่ายๆกลับมาดูคอสเพลย์ที่ ฮาราจูกุ
- เย็นๆค่ำๆ ไป Roppongi ดูไฟประดับที่ Tokyo Midtown และ Tokyo Tower

3/12/12
- Nikko รอบเช้าสุด ใช้ World Heritage Pass ช่วงเย็นไป Odaiba

4/12/12
- Hakone รอบเช้่าสุด เที่ยวตามลูป รถราง กระเช้า ไข่ดำ ล่องเรือ ตอนบ่ายๆไป Yunessun

5/12/2012
- เที่ยวย่าน Asakusa, Tokyo Sky Tree, Ueno, Ameyoko จากนั้นนั่ง Keisei Ueno ถึงสนามบินประมาณบ่ายสาม เตรียมขึ้นเครื่องกลับ 6 โมงเย็นค่ะ

มีคำถามเล็กน้อยตามนี้ค่ะ
- ช่วงเช้าๆและค่ำๆระหว่างรอขึ้นรถบัส มีที่ไหนน่าสนใจบ้างคะ
- โตได แคมปัสไปได้ตลอดรึป่าวคะ เช้าๆซัก 8 โมงเข้าไปได้รึป่าว
- ถ้าออกจาก Fujiko Museum ประมาณเที่ยง - บ่าย 1 จะไป Mitsui Outlet ก่อน แล้วค่อยไป Minato Mirai ไหวรึป่าวคะ
- เที่ยว Hakone ครบลูปใช้เวลานานมากรึป่าวคะ ถ้าไป Yunnessun ถึง 6 โมงเย็น จะยังมีรถบัสวิ่งกลับมาที่ Hakone Yumoto และ Odawara รึป่าวคะ

กำลังคิดว่าทำแผนมาค่อนข้างแน่น แต่ก็ปรับตามสถานการณ์ค่ะ ถ้าอะไรไม่ทันก็ตัดออกได้
รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :)

อื้อหือ หญิงเหล็กแน่ๆ

3 ไป odiba น่าจะไม่ทัน

โอไดบะ ท่าจะเหนื่อยครับ

มีคนทักเรื่องโอไดบะทั้ง 2 ท่านเลย
จริงๆแล้วที่โอไดบะ กะจะเน้นเดินแถว venus fort แล้วชมวิวเทพีเสรีภาพ สะพานเรนโบว์ บริดจ์ ค่ะ

หรือว่าจะย้ายเป็นวันที่ 2 ไป ikebukuro, harajuku, odaiba
แล้วอีกวันเป็น nikko, roppongi, tokyo tower จะพอไหวรึป่าวคะ
nikko เฉพาะโซนมรดกโลกใช้เวลามากน้อยแค่ไหน

ขอบคุณค่ะ :)

odiba ไปวันที่ 30 ต่อจาก Akiba
Tokyo ระหว่างรอขึ้นรถ willer ก็เดินเล่น ชินจุกุ

หาซื้อไคโระ แผ่นร้อนด้วย รอรถ 5 ทุ่ม หนาวมาก ประมาณ 7 องศา

มาเตือนวันสุดท้ายระวังเก็บไม่หมดนะค่ะ
เป็นเราจะอยู่แค่อเมโยโกะ อูเอโนะพอค่ะ
เพราะว่าเดินซื้อของฝากไปแค่ตึกม่วงก็ใช้เวลานานแล้ว

วันแรกเดินหาจุดขึ้นรถบัสให้แน่ใจแล้วฝากกระเป๋า
จากนั้นไปขึ้นตึกรัฐบาลชมวิวฟรีค่ะ

โทได เดินเข้าได้ค่ะ ว่าแต่จะไปดูแคมปัสไหนคะ
Hongo Campus ไปง่ายค่ะ

ฮาโกเน่ถ้าเที่ยวครบรูท เราว่าไม่น่าทันไปยูเนนซ่า
อย่าลืมว่าหน้าหนาว มืดเร็วค่ะ

@คุณ CocoaChocolate เดี๋ยวจะลองปรับแผนดูค่ะ แต่ 7 องศา หนาวพอสมควรเลย ถ้าอย่างนั้นจะเข้าไปรอใน CHECK IN AREA ได้รึป่าว ขอบคุณนะคะ

@คุณเจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย ไป Hongo Campus ตามรีวิวในห้องนี้เลยค่ะ สำหรับฮาโกเน่จะลองดูเวลาอีกทีอ่ะค่ะ ถ้าไม่ทันจริงๆก็จะตัด Yunnessun ออก แล้วเที่ยวแถวสถานี Gora ขอบคุณมากค่ะ

ชินจุกุ ไปรอที่เช็คอินครับ
ส่วนนาโกย่า ไม่มีห้องเช็คอินให้นั่งรอ ที่สถานี JR ก็หาที่นั่งยาก ต้องนั่งรอด้านนอก หนาว