จะไปภูกระดึง -> เชียงใหม่ ไปยังไงดีครับ

ผมกับเพื่อนมีแผนว่าจะขึ้นภูกระดึงกันครับ
แล้วหลังจากนั้นก็จะไปเชียงใหม่ คิดว่าจะขึ้นดอยอินทนนท์กันต่อ
จะเดินทางยังไงดีครับ
พักที่ไหนดี
งบประมาณเท่าไหร่ ถ้าอยู่ซัก 4 วัน 3 คืน

ขอบคุณครับ :D

พอเหรอครับ 4 วัน 3 คืน ขึ้นภูกระดึงแล้วต่อด้วยเชียงใหม่ อย่างน้อยต้องมี 1 อาทิตย์
จากภาคอีสาน ไป ภาคเหนือ แค่คิดก็เป็นไปไม่ได้แล้วครับ

ถ้าภูกระดึงอย่างเดียว 4วัน 3คืน มีอะไรให้ทำบ้างรึเปล่าครับ
แล้วที่พักมีที่อื่นนอกจากของอุทยานรึเปล่าครับ เพราะว่าในเว็บเต็มหมดแล้ว :/

พึ่งกลับจากภูกระดึงเหมือนกัน จะมีรถจากเลยมาเชียงใหม่โดยตรงเลยครับ มีหลายเที่ยวด้วย

แค่นั่งสองแถวออกมาจากอุทยานบอกเค้าว่าเข้าเมืองเลย แล้วเค้าจะมาส่งแถวๆตัวอำเภอภูกระดึง

จากนั้นนั่งรถขอนแก่น-เลย เข้าเมืองเลย ลงสุดทางที่ขนส่งเมืองเลย แล้วต่อรถที่นั่นไปเชียงใหม่ได้เลยครับ มีหลายรอบด้วยแหนะ

แต่แค่ระยะเวลาเท่านี้ (สามคืน) อาจจะนอนที่ละคืนเท่านั้นเน้อ

แต่ที่ผมไปนอนที่ภูกระดึงคืนเดียว ลงมาตอนเช้าอีกวัน ก็เที่ยวรอบภูเลยนะครับ ทั้งน้ำตก ผาหล่มสัก ขาดแค่น้ำตกสอเหนือ ก็ทันครับแต่ต้องมีแรงฟิตสักหน่อยอิอิ

ทริปนี้ที่ผมไปมานะครับ นอนแค่คืนเดียว แต่ไปต่อที่เชียงคานหนึ่งคืน แล้วกลับเชียงใหม่ครับ

คห 4 คุณไปนอนเชียงคาน ใกล้ๆ ภูกระดึง แต่นี่ เขาเล่นจาก ภูกระดึง ไป ดอยอินทนนท์
แค่คิดก็เหนื่อยแล้วค่ะ คนละทิศเลย แค่สี่วันอีกต่างหาก เดินทางก็เหนื่อยแล้วอ่ะ

4 วัน 3 คืน ถ้าเที่ยวภูกระดึงแบบไม่เร่งมากก็ได้อยู่นะคะ
วันแรก ปีนขึ้น 9 กิโล กว่าจะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง พักผ่อนเอาแรงก็โอเค
วันที่สอง ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นผานกแอ่น + เดินน้ำตกทั้งหลาย
วันที่สาม ไปเส้นทางผาค่ะมีหลายผาเลย ผาหล่มสัก ผาเหยียบเมฆ ผาจำศีล ผาหมากดูก ฯลฯ (แวะดูพระอาทิตย์ตกซักผานึง แนะนำว่าผาหมากดูกจะสะดวกสุดเพราะอยู่ใกล้สุด)
วันที่สี่ ปีนลงจากภู

เวลาไม่พอ 4วัน3คืน ได้แบบภูกระดึง กะอย่างมากใกล้เคียงเช่น เชียงคานยังพอโอเคนะครับ

ไปเชียงใหม่คงไม่ได้หรอกคุณ

ขอบคุณครับ
แนะนำเรื่องที่พักให้หน่อยครับ
ผมไปเช็คในเว็บแล้วเต็มหมดเลย มันมีที่พักที่ไม่โชว์ในเว็บป่ะครับ

ข้างบนนอกจากบ้านพักของอุทยานก็เป็นเต็นท์ จะเช่าหรือนำไปเองก็ได้
บ้านพักเอกชนไม่มีค่ะ

จากภูกระดึง จะไปเชียงใหม่ต่อ ควรมารอรถที่ชุมแพ จ.ขอนแก่นจะสะดวกกว่า เพราะมีรถเข้าเชียงใหม่ มากกว่า เป็นของเพชรประเสริฐ กับ สมบัติทัวร์ หรือไม่ก็ มาดักรอรถ ที่จะไปพิษณูโลก แล้วหารถไปเชียงใหม่ อีกที

ผมว่า ลงจากภูก็ขาลากแล้วครับ ต้องฟิตจริงๆ ลงจากภูมาระบมเป็นอาทิตย์