อยากไปดูทะเลหมอกเข้าค้อ เริ่มยังไงดีครับ

ขอข้อมูลหน่อยครับ อยากไปเที่ยวทะเลหมอกเข้าค้อ
ไปมุมไหนยังไง มีรีสอร์ทเล็กๆไหม หรือมีพื้นที่ที่เค้าให้เช่นเต๊นท์ไหมครับ ซื้อไปกางเองก้อลงทุนเยอะ ขับรถไปน่าจะ 5 คนครับ คาดว่าจะไปสองวัน กลางเดือนธันวา ไม่ ศุกร์-เสาร์ หรือ เสาร์-อาทิตย์

ขอคำแนะนำด้วยครับ....

น่าจะต้องเริ่มจากที่พักก่อนครับ มุมที่จะเห็นทะเลหมอกส่วนมากจะอยู่บริเวณที่ว่าการอำเภอครับ

แถวนั้นมีหลายรีสอร์ทเลย เช่น เขาค้อทะเลหมอก ภูอาบหมอก เขาค้อสวิส ฯลฯ ลองค้นกระทู้เก่าๆดูครับผม

เขาค้อทะเลหมอก มีเต้นท์VIP นอนได้หลายอยู่ ราคาน่าจะสองพัน ตื่นมาถ้ามีหมอกนะ เจอเต็มๆ

แนะนำเขาค้อทะเลหมอกเหมือนกันค่ะ สวยสุดๆ

ไปพักที่พรสวรรค์รีสอร์ท เมื่อต้นเดือนตุลาคม เห็นทะเลหมอกเต็ม ที่สำคัญอาหารอร่อย บริการดี ประทับใจมาก

ผมแนะนำไปกางเต๊นท์ที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตรงหน่วยพิทักษ์ป่าฯ สล.8 บ้านหนองแม่นาครับ ประหยัดค่าที่พักได้เยอะหรือจะเช่าเต๊นท์ของอุทยานก็ได้ราคาไม่แพงครับ ตอนเช้าตื่นมารับรองเลยว่าเห็นทะเลหมอกเต็มไปหมด กลางวันก็ไปเที่ยวทุ่งสะวันนา กลางคืนก็ส่องสัตว์

หากขับรถไปเองก็สามารถขับออกไปเที่ยวเขาค้อ ไปชมทะเลหมอกตรง แทนรักทะเลหมอก หรือจะแวะเที่ยวน้ำตกศรีดิษฐ์ก็ได้ครับ

พรสวรรค์รีสอร์ท ติดกับเขาค้อทะเลหมอกค่ะ เต๊นท์นอนสองคนราคาห้าร้อยบาท ราคานี้อาหารเช้าแล้วด้วย เคยไปพักมาปีที่แล้วค่ะ

ล่าสุดที่ไปเขาค้อ ผมเลือกเช่าเต็นท์นอนครับ เพราะมันได้บรรยากาศกว่า
ตอนแรกที่ตั้งใจไว้ มุมที่เห็นหมอกสวยๆก็ตรงชุมสายโทรศัพท์ TOT มั้ง
แต่ตอนไป เกิดความผิดพลาดนิดหน่อย ไปผิดเวลาเลยหาเจ้าหน้าที่ไม่เจอ
เลยย้ายไปนอนที่ที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อแทน เห็นป้ายมีเต็นท์ให้เช่าเลยเข้าไป
ตอนนั้นไปคนเดียว เช่าเต็นท์ 300 มั้งถ้าจำไม่ผิด แต่ราคาไม่แพงครับ
เขาจะกางเต็นท์ให้ มีหมอน ฟูกนิ่มๆ ผ้านวมหนา 2 ชุดครับ.. สบายๆครับ
นึกในใจ ไม่น่าแบกถุงนอนมาเล๊ย เหอะๆๆ
เที่ยวให้สนุกนะครับ ^^

ลองหา แทนรัก ทะเลหมอกรีสอร์ท ดูครับ
รีสอร์ท จะดูสวยงาม นะครับ
แวะไปเก็บภาพมาเมื่อวันเสาร์ น่าสนใจเลยทีเดียว

ผมก็จองเต๊นท์แทนรักไว้ 17 พ.ย. ^^