รบกวนเติมคำในช่องว่างกับตรวจทานทริปมาเก๊า 1 วันให้หน่อยค่ะ

เดินทาง 3 คนค่ะ ไปกับคุณแม่ ทริปนี้อยากทั้งเข้าบ่อนกับไหว้พระ (คนละอารมณ์มาก)

7.00 - 8.10 นั่งเรือ turbojet ไปมาเก๊าจากฝั่งเกาลูน (พักจิมซาจุ่ยค่ะ)
8.10 - 8.30 ผ่านตม มาเก๊า
8.30 - 9.00 นั่ง Taxi จากท่าเรือไปวัดเจ้าแม่กวนอิม ค่ารถเท่าไรหรอคะ????
9.00 - 10.00 ไหว้พระที่วัดเจ้าแม่กวนอิม
10.00 - 10.30 นั่ง Taxi จากวัดเจ้าแม่กวนอิมไปเซนาโด้ ค่ารถเท่าไรหรอคะ หรือ มีรถเมล์สายไหนผ่านไหมคะ
10.30 - 12.00 เที่ยว Senado square St. Dominic’s Church,Holy House of Mercy,Ruins of St.Paul ’s ตรงนี้ใช้เวลานานแค่ไหนหรอคะ
12.00 - 13.00 ทานข้าวแถวเซนาโด้
13.00 - 13.30 นั่ง Taxi จากเซนาโด้ไปวัดอาม่า ค่ารถเท่าไรหรอคะ หรือ มีรถเมล์สายไหนผ่านไหมคะ
13.30 - 14.30 ไหว้พระที่วัดอาม่า
14.30 - 15.20 นั่ง Taxi จากวัดอาม่าไป Venetian ค่ารถเท่าไรหรอคะ หรือ มีรถเมล์สายไหนผ่านไหมคะ
15.20 - 18.00 เที่ยว Venetian + COD
18.00 - 19.00 กินข้าวที่ Venetian ตรงนี้ถ้าเราจะเปลี่ยนไปกินข้าวที่หมู่บ้านไทปามันจะปิดหรือยังคะ (ไปวันธรรมดาค่ะ)
19.00 - 20.00 จาก Venetian ไปรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ตรงนี้ไปยังไงหรอคะ แล้วค่ารถเท่าไรหรอคะ
20.00 - 20.30 ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ตอนนี้เจ้าแม่กวนอินปรับปรุงเสร็จหรอยังคะ
20.30 - 21.00 ไป Fisherman Wharft เดินไปไกลไหมคะหรือนั่ง Taxi ไปดีกว่า
21.00 - 21.30 เที่ยว Fisherman Wharft
21.30 - 22.30 จากFisherman Wharft ไปท่าเรือ
22.30 - 23.30 นั่งเรือกลับฮ่องกง

จากตารางแน่นไปไหมคะ จริงอยากไปโบสถ์ เพนญ่าด้วย พอจะแทรกในตารางได้ไหมคะ
แล้วก็เคยอ่านรีวิว ว่า ถ้าจะไปมาเก๊าเข้าบ่อน ไม่ควรไหว้พระก่อน ถ้าจะทำตามที่มีรีวิวแนะนำเอาไว้แล้วจากสถานที่ที่เราอยากไปข้างบนมันจะพอจัดการเดินทางได้ไหมคะ (ลองจัดเองดูแล้วปวดหัวมากเลยค่ะ)

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่เที่ยวฝั่งที่เรือไปถึงเข้าใจว่าเป็นมาเก๊าจนหมดก่อน แล้วค่อยไปฝั่งไทปา(เวเนเชี่ยน กาแลคซี่ สนามบิน) เพราะฝั่งนั้นก็มีท่าเรือข้างสนามบิน นั่งเรือกลับฮ่องกงได้เลย จะได้ไม่ต้องนั่งรถข้ามเกาะไปมา ระหว่างมาเก๊า - ไทปา

หน้าที่เรือมาเก๊า นั่งรถเมล์สาย 10A ครับ 3.2MOP

เดินมาฝั่งตรงข้ามเซนาโด นั่งสาย 10 , 10A ครับ

นั่งรถเมล์สาย 26 ฝั่งเดียวกับวัดครับ 5MOP

เมื่อมาจากฮ่องกง ขึ้นที่ท่าเรือมาเก๊า มองไปทางซ้าย หรือก่อนเรือเที่ยบท่า มองไปทางซ้ายก็เห็นแล้วครับ

เส้นทางรถประจำทางศึกษาจากเวปนี้นะครับ

แก้ไขข้อความครับ

แน่นไป ไม่ทันหรอกครับ ไม่เผื่อรอเรือเลยหรือ
ถ้าทันก็ชะโงกมากๆครับ

เช้าไปถึง

เดินไป Fisherman Wharft

จากนั้นนั่งสาย 10A ฝั่งเดียวกับ Fisherman Wharft ไปเจ้าแม่กวนอิม 3.2 MOP

นั่งสาย10A ฝั่งเดียวกับเจ้าแม่กวนอิม ไปเซนาโด 3.2 MOP รถจอดฝั่งตรงข้ามเซนาโด

เดินมาฝั่งตรงข้ามเซนาโด นั่งสาย 10 , 10A ไปวัดอาม่า 3.2 MOP รถจอดฝั่งเดียวกับวัด ป้ายอยู่ก่อนวัดนิดหนึ่งนะครับ

นั่งสาย 26 ฝั่งวัด ไป COD Venetian 5 MOP รถจอดฝั่ง COD

เดิน Venetian COD

นั่งฟรี จากCOD รถไป ถนนสายอาหาร ไทปา

จากถนนสายอาหาร นั่งรถฟรีของ Galaxy ไปเดินเที่ยวที่ Galaxy ที่ไทยปา รถจอดที่ปากซอยถนนสายอาหารเลย

เดินเล่นที่Galaxyเสร็จนั่งรถฟรีกลับท่าเรือ

แต่ต้องออกจากฮ่องกงเช้าหน้อยนะครับ ไม่งั้นจะภ่ายรูปที่Fisherman Wharft ร้อน

ปรับเวลาได้ตามชอบใจครับ

Fisherman Wharft เอามาอยู่ช่วงค่ำก็ได้

@ คุณtunakung กำลังลังเลอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าจะจัดตารางยังไงดี
@ คุณ puk ka bee ขอบคุณมากค่ะ ตามตารางตามคห 4ที่จัดให้จะไม่ได้ไปวัดเจ้าแม่กวนอิมใช่ไหมคะ
สถานที่ที่คุณแม่อยากไปแน่ๆก็ วัด 3แห่งค่ะ (วัดเจ้าแม่กวนอิม,วัดอาม่า,รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม) แล้วก็ พวกบ่อน เราเลยเลือก เวเนเชี่ยน กับ COD ให้ (แต่ถ้าเวลาไม่ทันอาจไปแค่ที่ดียว 2 อันนี้ถ้าต้องเลือกเอาที่ไหนดีคะ)
@ คุณ cantare ควรเอาตรงไหนออกคะ

จริงๆมีหลายท่านแนะนำเจ้าของกระทู้เยอะแล้ว แต่ผมขอเสริมนิดนึงนะครับ

1. จขกท. จะไปวัดเจ้าแม่กวนอิมใช่ไหมครับ ไม่ใช่ วัดอาม่านะ (ที่คุณ puk ka bee แนะนำสาย 10A มันคือไปวัดอาม่าไม่ใช่เจ้าแม่กวนอิมครับ) วัดเจ้าแม่กวนอิมอยู่ทางเหนือของเกาะ ทางที่จะไปด่านกงเป่ย ในขณะที่ วัดอาม่าอยู่ทางใต้ คือตอนที่ผมไปวัดเจ้าแม่กวนอิม ผมเดินมาจากปรถภาคารเกีย เลยไม่แน่ใจว่าจากท่าเรือไปวัดเจ้าแม่กวนอิมต้องนั่งสายอะไร จริงๆมันไม่ไกลกันมาก จากท่าเรือมาเก๊า นั่ง taxi ก็สะดวกดี เริ่ีมต้นที่ 13 mop น่าจะไม่เกิน 25-30 mop หรอกครับ มันใกล้อยู่ แต่ถ้าจากวัดเจ้าแม่กวนอิมไปเซนาโด นั่งสาย 25 มั้งถ้าจำไม่ผิด ป้ายจะอยู่เลยวัดเจ้าแม่กวนอิมไปเล็กน้อย จะไม่ได้อยู่ตรงหน้าวัดซะทีเดียว หน้ารถจะเขียนว่า Barra แปลว่าถูกทางละ

2. ในเซนาโด ก็ตีซัก 2 ชม.ได้มั้ง ถ้าคุณจะทานข้าวด้วยก็ 2.30 น.ละกัน

3. จากเซนาโด ข้างฝั่งมาตึก รีอัล เซนาโด ขึ้นทุกสายที่เขียนว่า Barra (อีกละ) ไปวัดอาม่าทุกคันครับ

4. โบสถ์เพญญ่า ทางขึ้นเขาชันอยู่ แอบเหนื่อย ยิ่งถ้าคุณแม่คุณเดินไม่ไหวจะตายเอาง่ายๆ แต่พอปีนไปถึงก็คุ้มนะครับ วิวดี ลมดี มี free wifi อีกต่างหาก หุหุ

5. เป็นผม จากวัดอาม่า จะไปรูปปั้นเจ้าแม่กวดอิมริมทะเลก่อน แล้วต่อด้วย wharf แต่เป็นผมก็จะตัด wharf ทิ้ง เพราะไม่น่าสนใจเลย เสียเวลาเดิน (แต่ก็แล้วแต่เจ้าของกระทู้ครับ) จาก wharf เดินไปท่าเรือไปขึ้นรถของ venetian ไปที่นั่นได้ สะดวกดี

6. ค่ารถ ไม่ต้องไปกังวล มันมีราคาแปะอยู่ติดคนขับเลยครับ แต่ต้องเตรียมให้พอดี ไม่ก็ต้องเตรียมไปเกิน เพราะไม่มีทอนครับ

7. ไม่รู้คุณแม่แข็งแรงแค่ไหน ที่ดูๆเหมือนเดินเยอะนะครับ ยังไงซ้อมเดินออกกำลังกันก่อนไปก็ดีครับ ส่วนเรื่องทันไม่ทัน ไปตัดสินใจเอาข้างหน้าก็ได้ครับ เพราะคิดไปตอนนี้ก็กะเวลาไม่ถูกอยู่ดีครับ เอาเป็นว่าอย่า serious ทันก็ทัน ไม่ทันก็คือไม่ทัน

มีไรสอบถามเพิ่มเติมได้ จะหลังไมค์มาก็ได้ครับ

@ คุณ นายนพพร งั้นตัด fisherman ทิ้งละกันค่ะ ไว้รอบหน้าละกัน งั้นอาจจัดตารางเป็น

ท่าเรือ -> วัดเจ้าแม่กวนอิม(taxi)-> Senado square (lunch here)->A ma temple -> Penha church ->รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม-> กินข้าวที่ถนนสายอาหาร (ถ้าเหนื่อยอาจกินทีี่เวเนเชี่ยนเลย) -> Venetian+COD -> กลับฮ่องกง

คิดว่าน่าจะเที่ยวเกาะมาเก๊าจบในช่วงเช้า-เย็น ช่วงค่ำไปไทปาแทน

การเดินทางคง Taxi เป็นหลักค่ะ (ประหยัดเวลา)

ขอบคุณมากนะคะ ^^

แนะนำเพิ่มเติมอีกนิดครับ

หลังจากออกจาก venvetian แล้วข้ามมาฝั่งมาเก๊าอีกรอบเพื่อขึ้นเรือฝั่งนี้ก็ได้ครับ ตรง Libao, Wynn ตอนกลางคืนสวยดีครับ เปิดน้ำพุ เปิดไฟ ผมว่าโอนะ

จากเซนาโดไปวัดอาม่า ผมเคยโดน taxi ปิดประตูใส่(รถ taxi ที่โน้นจะเป็น auto door ครับ) คนขับพูดประมาณว่า แมร่งงง ใกล้แค่นี้ เมิงเดินไปละกัน (หรืออารมณ์คนขับประมาณนี้จริงๆ --")

@ คุณ นายนพพ 55555 ขอบคุณมากนะคะ ช่วยได้เยอะมากเลยค่ะ จัดตารางเองมาหลายอาทิตย์แล้วค่ะ ตัดเข้าตัดออก อยากไปหมด ตารางนี้คงไฟนอลแล้วล่ะค่ะ ถ้ามีอะไรสงสัยอาจขอรบกวนถามอีกทีนะคะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ ^^