ช่วยแนะนำสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปไร่เลย์ทีค่ะ ^ ^

อาทิตย์หน้าจะไปเที่ยวกับครอบครัวแล้ว..มีอะไรแนะนำบ้างคะ

ขอบคุณค่ะ ^^

ปลูกมัน เก็บมัน อุ๊ยคนละไร่เลย์แล้ว มั้ง 555

จริงๆจุดเด่นของไร่เลย์คือนปีนหน้าผา แต่คิดว่าคุณคงไม่ชอบ ตัดไปรมถึงปีนจุดชมวิวด้วย ก็เหลือแต่เที่ยวหาด ชมถ้ำ แล้วก็นั่งเรือทัวร์ 4 เกาะดูทะเลแหวก กับไปเกาะห้อง

ผ้าขนหนู หรือผ้าปูรองนั่งค่า (ช่วยอะไรได้ไหมเนีย)

555+ ที่แท้ก็แนะนำออกทะเลนี่เอง XP

ไปชมความงามของถ้ำพระนางค่ะ

ถ้ามีแรงเหลือ ปีนขึ้นไปดูจุดชมวิวบนเขา แวะไปลากูนด้วยก็เยี่ยม
อย่าลืมเตรียมรองเท้าผ้าใบดีๆไปด้วยซักคู่ ทางขึ้นจุดชมวิว และทางลงลากูนโหดมากกกกกก

แนะนำให้ไปหาดถ้ำพระนางตอนบ่ายแก่ๆ ถึงตอนเย็นครับ คนจะไม่เยอะ เพราะทัวร์ส่วนใหญ่หนีไปหมดแล้ว (จริงๆ ไม่ได้หนีหรอกครับ แต่ทัวร์เค้ามากันตอนเช้าแล้ว อิอิ) พายเรือคายัคก็น่าสนใจนะครับ หรือไม่ก็นั่งๆ นอนๆ เล่นน้ำ ฝั่งถ้ำพระนาง แต่ไม่ใช่แถวถ้ำนะ ให้เดินไปทางทิศเหนือ (เดินตามหาดไปทางไร่เลย์ตะวันตก เลียบรายาวดีไปเรื่อยๆ) ตรงนั้นจะมีคล้ายๆ สันทรายยื่นออกไปในทะเล และมีเขาหินปูนตั้งอยู่กลางทะเล คล้ายๆ ที่เห็นที่เกาะปอดะอยู่ครับ นั่งรอดูพระอาทิตย์ใกล้ตกดินแถวๆ นี้ก็เพลินดี พอใกล้มืดก็เดินกลับที่พักไปรับประทานอาหารหรือว่ายน้ำก็ตามสะดวก :)

ปล. อันนี้เป็นกรณีที่พักที่ไร่เลย์ และไม่ได้ไปทัวร์เกาะที่ไหนนะครับ

ถ้ำพระนางด้วยคนครับ แต่ผมชอบเดินมาตรงหาดพระนางมากกว่า

น้ำใส คนน้อย หาดขาว ผ

ผมเฉย ๆ กับไร่เลย์มากเลยครับ ..

( ชามะนาวที่ โรงแรม แซน ซี ไร่เลย์ อร่อยมากครับ อาหารไม่แพงด้วย )

ตรงที่ คห.5 ว่าน่ะครับ..

ไร่เลย์คงมีแค่ถ้ำพระนาง กับ กิจกรรมปีนหน้าผา ครับ

พระอาทิตย์ตกดิน ฮับ

อ้อ................ ตื่นเช้าๆ มาเดินเล่นชายหาด ดัวยนะครับ

พระอาทิตย์ตกที่หาดถ้ำพระนาง สวยมาก ๆ คับ ห้ามพลาด ส่วนพระอาทิตย์ขึ้นก็ที่หาดไร่เลย์ตะวันออก ถ้าพักฝั่งตะวันออกจะไม่ต้องเดินไกล

มีเด็ก มีคนแก่ เช่า สโป้ดบีท ดีกว่านะครับ เพื่อความปลอดภัย