รบกวนเพื่อนๆช่วยตรวจการบ้านทริปคันไซให้หน่อยครับ

จะไปชมใบไม้แดงที่คันไซกับภรรยาครับ เดินทาง 28 พ.ย.-1 ธ.ค. ทำแผนเดินทางไว้ตามนี้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
28 Nov ใช้บัตร KTP
เช้า 8.30 น.ถึงสนามบินคันไซแล้วเอาของไปเก็บโรงแรมก่อน
บ่าย Arashiyama กับ Kinkakuji
เย็น กินข้าวที่เกียวโต หรือโอซาก้า
29 Nov ใช้บัตร KTP
เช้า ไปร้านเช่ากิโมโนทางขึ้นวัดน้ำใส(ตามใจภรรยา) จากนั้นไป Eikando หรือ Tofukuji
บ่าย Fushimi Inari, Nishiki Market and Kiyomizudera
เย็น Gion
30 Nov ใช้ Osaka Unlimited Pass
เที่ยว Osaka Castle, Kaiyukan, Santamaria Cruise, Tempozan Ferris Wheel and Tsutenkaku Tower
1 Dec
ว่างครึ่งวันเช้า ยังไม่มีแพลน

รบกวนถามเพื่อนๆ 2 คำถามครับ
1.ไปดูใบไม้แดงที่เกียวโตวันที่ 28-29 พ.ย.จะยังแดงอยู่มั้ยครับ
2.ไปดูใบไม้แดงควรเลือกวัดไหนครับ Eikando หรือ Tofukuji(เห็นเค้าว่าบ่ายๆคนเยอะ)

ขอบคุณมากครับ

เป็นช่วงพีคนะคะ เดินทางในเกียวโตช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนต้องทำใจ

วัดดังๆที่ขึ้นชื่อเข้าแถวยาว แนะนำว่าออกแต่เช้าตรู่ค่ะ

แผนที่ทำมาคิดว่าเที่ยวไม่หมดในแต่ละวันค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ
มืดลงก็กลับที่พัก อันไหนไม่ได้เที่ยว ปีหน้าฟ้าใหม่ ก็ค่อยกลับมาใหม่ได้ค่ะ
ส่วนคำแนะนำเพิ่มเติม จากประสบการณ์นะคะ
การทำแผนไว้ก็เป็นสิ่งดี ว่าในแต่ละวันเราจะไปเที่ยวไหน
แต่พอไปถึงที่โน่น ที่พักส่วนใหญ่ (เข้าใจเอาเอง) เค้าจะมีตารางบอกไว้
ว่าขณะนั้น สถานทีควรไปชมใบไม้แดงแต่ละแห่งนั้น แดงกีเปอร์เซนต์แล้ว
เราก็ปรับแผนซะ อย่างเช่นคนตอบ ไม่ได้มีแผนว่าจะไป Tofukuji เมื่อใบไม้แดงปีที่ผ่านมาค่ะ
แต่บังเอิญได้คำแนะนำจากที่พักว่ากำลังแจ๊ดแจ๋ ให้รีบไปโดยด่วน เราก็ปรับแผนไปค่ะ
ก็ได้ชมสมใจค่ะ

เราเพิ่งกลับจากทริปคันไซเมื่ออาทิตย์ก่อน มี comment แบบนี้
1. วันแรกน่าจะหมดเวลากะ Arashiyama ไปแล้ว (เราไม่ได้ไปแต่ศึกษามาบ้างว่ามันใช้เวลาเดินทางอยู่)

2.ศึกษาแผนที่ของที่ท่องเที่ยวในเกียวโตให้ดีดีนะคะ ควรจัดเป็นโซนๆ อย่างวัดทอง Kinkakuji อยู่เหนือ วัด Kiyomizudera อยู่กลาง ศาลเจ้า Fushimi Inari อยู่ใต้ คุณจะได้ไม่เที่ยวย้่อนไปมา พอดีเรามีแผนที่รถเมล์กลับมาด้วยมันบอกสายรถและป้ายรถเมล์ครบถ้วนเลย จะส่งให้ยังไงดี

3. ใช้ KTP 2 วันแรกดีแล้วค่ะ ขึ้นรถเมล์ในเกียวโตได้เลย

4. ที่ๆคุณจะเที่ยวใน Osaka เราว่าหมดวันพอดีนะคะ โดยเฉพาะ Kaiyukan เราเดินไป 3 ชม. เลย ส่วน Osaka castle เราไม่ได้ไปเพราะแฟนเราป่วยไปวันนึงแต่อ่านมาว่าก็ใช้เวลาอยู่ ส่วน Tsutenkaku Tower เป็นหอคอยเล็กๆค่ะ ข้ามไปก็ได้ เป็นเราเราจะเน้นหาของกินและช้อปแถว Namba ดีกว่า

5. ช่วงที่คุณไปคนน่าจะเยอะมากๆ และทุกทีมีคิว คุณต้องเผื่อเวลาและปรับแผนดูนะคะ

สงสัยตรงไหนถามได้ค่ะ เพิ่งกลับมา memory ยัง fresh ^__^