เที่ยวเชียงราย 4 วัน ไปดอย แต่นอนในเมืองตลอดได้ไหม?

ปีใหม่จะไปเชียงรายค่ะ แพลนโปรแกรมไว้ว่าไปเช่ารถ+คนขับที่เชียงรายเลย จองที่พักไว้แล้ว 3 คืนในตัวเมือง และมีแผนเที่ยวดังนี้

วันที่ 1
- งานเชียงรายดอกไม้งามที่ริมน้ำกก
- เที่ยวในเมือง

วันที่2
- บ้านดำของ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์
- แม่สลอง
- ดอยตุง ชมพระตำหนักและสวนแม่ฟ้าหลวง

วันที่ 3
- ยังนึกไม่ออกว่าจะไปแม่สายหรือไปทางสามเหลี่ยมทองคำ/เชียงแสนดี ใจไม่อยากไปแม่สาย
- เดินเล่นในเมือง สักการะพ่อขุนเม็งราย ไหว้พระ หาร้านกาแฟอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ

วันที่ 4
- วัดร่องขุ่น
- เดินทางกลับ กทม.

อยากถามว่า การเดินทางจากในเมืองไปดอยต่างๆ/สามเหลี่ยมทองคำ/เชียงแสน ตามที่วางแผนไว้แล้วเดินทางกลับจะทันค่ำ/ไหวหรือไม่

ขอบคุณมากค่ะ

ทันครับ

ส.บ.ม แปลว่าสบายมากครับขับรถเองออกตั้งแต่เช้ามืด ค่ำแล้วค่อยกลับไม่ต้องรีบร้อนขับสบายๆ ในตลาดสดเทศบาลตอนเช้าๆมีไก่ทอดแน่งน้อย อร่อยมาก หรืออยากได้บรรยกาศชงกาแฟอุ่นๆในกระติกขับรถขึ้นดอยแม่สลองเช้าหาวิวๆสวยจอดชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมจิบกาแฟ

จากในเมืองไปยังสถานที่ท่องเที่ยว ตามที่แจ้งมาไม่ไกลค่ะ สามารถกลับมาพักในเมืองได้ค่ะ

แต่ไปเที่ยวช่วงเทศกาล ปริมาณรถจะเยอะ อาจจะให้เวลามากกว่าปรกตินะคะ

วันที่ 2 ไปดอยแม่สลอง และ ดอยตุง จะห่วงเรื่องเวลาขึ้นเขาลงเขา เพราะปริมาณรถมากค่ะ

วันที่ 3 ไม่อยากไปแม่สาย ก็ไปเชียงแสนสิค่ะ มีสามเหลี่ยมทองคำ วัดพระธาตุ สามารถกลับเข้าเมืองได้ก่อนค่ำค่ะ

เคยเดินทางไปเที่ยว ทั้ง แม่สาย และ เชียงแสนในวันเดียวกัน กลับเข้าเมือง ยังไม่มืดเลยค่ะ แต่ตอนนั้นไม่ใช่ช่วงเทศกาลนะคะ

ยังไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

วันที่ 1
- บ้านดำของ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์
- เที่ยวในเมือง

วันที่2
- แม่สลอง

วันที่ 3
- ไปทางสามเหลี่ยมทองคำ/เชียงแสน
- เดินเล่นในเมือง สักการะพ่อขุนเม็งราย ไหว้พระ - ชมพิพิธภัณฑ์อูบคำ ใกล้ ๆ โรงแรมแสนภู

วันที่ 4
- หาร้านกาแฟอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ วัดร่องขุ่น
- เดินทางกลับ กทม.

ผมว่าทันนะครับ ตอนผมไปดอยแม่สลองนี่ผมขึ้นดอยตอนแปดโมง ลงมาก็ราวๆเกือบๆเที่ยง แล้วไปดอยตุงต่อ ตอนขึ้นดอยตุงนี่ไม่ค่อยนานครับ ทางขับง่ายและขับสบายกว่าดอยแม่สลองเยอะ ลงมาถึงข้างล่างก็น่าจะราวๆสี่ห้าโมงเย็นได้ครับ พอไหวอยู่

ขอบคุณทุกคนมากเลยค่ะ ^_____^

ทำได้ครับผม จากตัวเมืองไปยังดอยต่างๆระยะทางไม่ไกลมากครับ อยู่ในวิสัยเดินทางไปมาได้สบาย

ได้ กับไม่ได้เที่ยวตามหวังครับ
-ได้แรกเที่ยวทุกดอยในจังหวัดเชียงรายสามารถกลับมานอนในเมืองได้ เพราะระยะทางไม่ไกล ไกลสุดคือภูชี้ฟ้าก็ประมาณ100นิดๆครับ
-ไม่ได้ คือ อาจจะไม่ได้เที่ยวตามที่หวัง เพราะช่วงนั้นคือ พีคที่สุดของเชียงราย มันมีหลายเหตุการณ์ผสมกันครับ
1.คนเชียงรายที่อยู่ต่างจังหวัดกลับบ้าน(เป็นอย่างนี้ทุกปี)
2.นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามาก(เป็นอย่างนี้ทุกปี)
3.งานดอกไม้บานจัดช่วงนั้น คนทั่วภาคเหนือรวมทั้งจังหวัดอื่นก็วางแผนมาช่วง
นั้น(เป็นอย่างนี้ทุกปี)
เพราะฉะนั้นการไปทุกแหล่งท่องเที่ยวจะเข้าถึงได้ยากถึงยากมาก รถจะติดทุกเส้นทางตลอดวันครับ (เท่าที่สังเกตได้ตลอด5ปีย้อนหลัง) คุณจะอารมณ์เสียแล้วก็พาลตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางครับ แต่ได้ชมงานดอกไม้บานของเชียงรายถือว่าคุ้มครับ ปีนี้ลงทุน 60ล้านครับสำหรับงานนี้
แต่อย่างไรก็ตามภาวนาอย่าให้คุณเจอก็แล้วกัน ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ