ขอคำแนะนำค้า เชียงใหม่-ปาย-ดอยอินทนนท์

มีทริปไป เชียงใหม่ 3 วัน

เดินทางรถทัวร์
เช้าวันแรกถึงเชียงใหม่ แล้วต่อรถไปปาย ค้างปายหนึ่งคืน
เช้าวันที่2 ออกจากปาย กลับเข้าเชียงใหม่ ไปดอยอินทนนท์ (ว่าจะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่ไป) นอนที่พักอุทยาน
วันที่ 3 เดินทางกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ กลางคืนนั่งรถทัวร์กลับ กทม.

อยากทราบว่า
1. เวลาเดินทางจากปาย-เชียงใหม่จะใช้เวลาเท่าไหร่ค่ะ นั่งรถโดยสารอะไรเร็วสุดค่ะ วันที่ 2ควรออกจากปายกี่โมงเพื่อเข้าเชียงใหม่และเดินทางต่อไปดอยอินทนนท์
2. ขี่มอเตอร์ไซค์จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปดอยอินทนนท์ ทางโอเคไหม ระยะทางและใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ หรือควรนั่งรถทัวร์ไปลงจอมทองก่อนแล้วค่อยเช่ามอเตอร์ไซค์จากจอมทองขึ้นดอย แทน

รบกวนผู้รู้ด้วยนะค้า ไปครั้งแรกเลยค่ะ ขอบคุณนะค้า

เชียงใหม่ ปาย รถตู้จากอาเขตใช้เวลา 3 ชั่วโมงค่ะ
เช้าตื่นตักบาตร ดูผู้คนเมืองปาย ดูหมอก แปดโมง ลงจากปายก็ได้ค่ะ
เคยนั่งรถไปจอมทอง จากประตูเชียงใหม่ และเช่ามอเตอร์ไซค์ขับขึ้นไปค่ะ
เส้นทางลาดยางตลอดเส้นทางค่ะ

สงสัยคงเป็นทริปนั่งรถซะมากกว่า ผมว่าเลือกไปที่เดียวดีกว่าครับ ซึมซับซักที่ไปเลย (อาจใช้เวลามากกว่า 3 ชม.ในการขึ้นปายนะครับ เพราะช่วงนี้คนน่าจะ้เ้ดินทางขึ้นเยอะครับ ส่วนจากปายมา อินทนนน่าจะใช้เวลา 4-5 ชม หน่ะครับแล้วแต่ความเร็ว

ปายกับอินทนนท์อยู่คนละทิศกันเลย ตามที่ คห.2 ว่าแหละครับ คงจะเป็นทริปนั่งรถซะมากกว่า

แต่ก็ลองดู ออกจากปาย 8 โมง เที่ยง ๆ ถึงเชียงใหม่ ทานมื้อเที่ยง+ติดต่อเรื่องมอไซค์ ออกจากเชียงใหม่บ่ายโมง ขึ้นถึงที่ทำการอุทยานฯ อินทนนท์ไม่เกินบ่ายสาม ขับต่อขึ้นไปบนยอดดอย+กลับลงมาติดต่อที่พัก ค่ำพอดี

วันที่ 3 น่าจะเป็นวันที่ได้พักจริง ๆ บิดชิล ๆ เที่ยวชมบนอินทนนท์แล้วค่อยลงมาตอนบ่าย ๆ กลับเข้าเชียงใหม่