จองตั๋วไปเซินเจิ้นของแอร์เอเชีย เดินทางมีนาคม 2556 ตอนนี้เลยเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ อยากรบกวนเซียน เซินเจิ้น ช่วยชี้แนะด้วย

เดินทางถึงเซินเจิ้น 22.50 น. โดยไปกัน 5 คน ซึ่งมีคุณพ่ออายุ 67 ปี แต่แข็งแรงมากไปด้วย (พ่อพูดจีนกลางได้)
จะพัก 2 คืน แล้วเข้าฮ่องกงต่อ โดยสถานที่ที่จะไปคือ
วันแรก แวะไปถ่ายรูปหน้า Window of The World ก่อน แล้วต่อด้วยเข้า Splendid China and China Folk Culture Village ทั้งวัน
(ถ้ามีเวลาตอนดึกจะต่อที่ตงเหมินได้ไหม)
วันที่สอง เช้าแวะดูบรรยากาศตงเหมิน (หรือไปวัดหงฟาได้ไหม) แล้วเที่ยงเดินทางเข้าฮ่องกง
คำถามคือ

1.คืนแรกควรจะเลือกโรงแรมใกล้สนามบิน 1 คืน ที่สามารถเดินไปถึงดีไหม เช่น
-Shenzhen Airport Hotel
-Jinjiang Inn Shenzhen Airport
-Xiangan Hotel Shenzhen
แล้วตอนเช้าค่อยเปลี่ยนไปพักในเมืองย่านตงเหมิน หรือ หลอหวู่อีก 1 คืน โดยนั่ง MTR เช่น
-Kaili Hotel
-Sunon Holiday Villa
แต่ก็ต้องเอากระเป๋าไป check in ก่อน แล้วต้องนั่ง MTR ย้อนมาเที่ยวตามที่วางไว้ มันจะย้อนไปย้อนมานะสิ

2.หรือเลือกพักที่เดียวกันไปเลยทั้ง 2 คืน โดยนั่ง Airport bus 330 แล้วต่อ Taxi เข้าโรงแรมดีไหม แต่มากัน 5 คนเกรงว่าจะเรียกลำบาก

3.หรือเลือกพักโรงแรมที่ใกล้กับจุดลงรถ Airport Bus 330 เลยไม่ต้องต่อ Taxi
ที่ดูจากเส้นทางมีจุดที่จอดตรงหน้าตึก Hualian Building ใช่ไหม
(ใกล้กับ MTR Science Musuem ใช่ไหม) เช่น
-Shenzhen Xinghua Hotel
-Chicago suites International Hotel
กับจุดที่จอดตรง West Square of Shenzhen Railway Station ใช่ไหม
(เป็น Forum Hotel ใกล้กับ MTR Laojie ใช่ไหม)

4.หรือหาโรงแรมที่มีบริการรับส่งจากสนามบิน ถึงแล้วก็โทรเรียกให้มารับ เพราะคุณพ่อพูดจีนกลางได้ แต่มีโรงแรมไหนบ้าง

5.โรงแรมส่วนใหญ่จำกัดจำนวนคนพักแค่ 2 คนต่อห้อง ถ้าจองห้องแบบ Deluxe Twin ซึ่งเตียงน่าจะใหญ่ขึ้น แล้วเข้าพัก 3 คน จะได้ไหม

6.อยากไป Hongfa Temple ด้วย ไปลำบากไหม มีรถเมล์ไปถึงเลยไหม ถ้าไป จะไปเช้าวันที่สองได้ไหม
แล้วตงเหมินก็เดินคืนวันแรกก่อน แล้วค่อยมาเก็บตกหลังจากไปวัดนี้กลับมาจะได้ไหม

คำถามเยอะไปหน่อย เพราะไม่เคยไปเซินเจิ้นมาก่อน
ดูรีวิวของหลายๆท่านมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยเคลียร์ ยังมีข้อข้องใจอยู่มาก
รบกวนเซียน "เซินเจิ้น" ช่วยชี้แนะด้วยนะ

ถ้าไม่จองตั๋วจะแนะให้เข้า HK ก่อนค่อยมา Shenzhen จะได้สะดวกกว่า แล้วบินกลับตอนดึกมาไทย

1.เรื่อง รร ผมว่า พักแถว Luwu สะดวกกว่าไม่ต้่องย้อนไปมาและฝากกระเป๋าเอาไว้ได้ ถ้าจะมาเที่ยวด้านใน อย่างไรคุณต้องออกไปด่านอยู่แล้ว
2. เรื่อง ตงเหมิน ดึกๆไม่มีอะไรให้ดูครับ
3. รร ในจีนหลายเมืองเขาไม่เข้มงวดเรื่องทำนวนคนครับ ถ้าคุณนอน 2 หรือ 3 คนได้ ก็นอนไปนอกจากคุณต้องการเตียงเสริม 5 คน ก็ 2 ห้อง

เอาเท่าที่ตอบได้นะครับ

ถ้าจะแค่ถ่ายรูปหน้า window ไม่เข้า แต่จะไปเข้า cultural village แทนก็โอนะครับ แต่ high light การแสดงของที่นี่เลิกดึก ผมแนะนำว่าให้พักตรงสถานี oct จะสะดวกมาก เพราะแค่ข้ามสะพานมาก็ถึงเลย เหมือนจะมี 2 รร. แต่ตอนผมไป ผมพัก city inn ตรง oct สะดวกสบายมากครับ

ตงเหมินตอนเช้าร้านรวงยังไม่ค่อยเปิดอะครับ ถ้าอยากมาเดินจริงๆแนะนำว่าคงต้องค้างอีกคืน ผมพัก Lee garden Inn ก็สะดวกครับ อยู่ติด mtr Shibu เลยครับ เดินตงเหมินก็ใกล้

เรื่องอื่นให้เซียนตัวจริงเขาตอบดีกว่า ผมมันของเก๊

ตอนเราไปที่เดียว 2 คืนเลยคะ
(ถ้าเก็บกระเป่าขนของเราว่าเสียเวลาคะ จะทำให้พ่อเหนื่อยอีกตะหาก...เอาคืนที่ไปถึงทีเดียวเลย จะได้ขบๆคะ)

เราก็ไปแอร์เอเชียคะ ออกมาก็นั่งรถ A330 คะ ตอนนั้นออกมาก็ต้องเรียกว่ากลุ่มสุดท้ายเลยคะ 555+ (ยังทันรถบัสเลยนะคะ)

ตอนนั้นเราไปนอน รร. ใกล้ๆ หล่อวู คะ พอลงบัสก็ต่อแท็กซี่ ซึ่งไม่ต้องห่วงคะว่าจะไม่มีแท็กซี่ แท็กซี่ตามตลอดทางที่มีรถบัสจอด ตามตลอดดักหน้าดักหลัง...555 ทุกจุดที่จอดจริงๆคะ 555+

ตอนที่เราพักเราเอาสะดวกเวลาจะไปฮ่องกงคะ จะได้ไม่ต้องลากกระเป๋าไกล สบายๆ

เที่ยวให้สนุกนะคะ ^_^

เราก็มีโปรแกรมปีหน้าเหมือนกัน ยังไม่ได้จอง รร. เลยกำลังตัดสินใจอยู่ว่าไปถึงดึกจอง รร. ลนามบินจะสะดวกกว่าเร่งรีบเพื่อขึ้น A330 ไป รร.ในเมือง เช้าค่อยไปฝากกระเป๋าที่รร. แล้วก็ออกเที่ยวเลย ท่านใดมีขอแนะนำบ้าง รร. Aviation City ที่สนามบินมีใครเคยพักบ้างไหมคะ ไกลจากสนามบินไหมถ้าเราไปถึงดึกเราจะเดินไปได้หรือต้องนั่งรถไป หรือมี รร. ไหนที่ใกล้สนามบินมากที่สุดบ้างคะ

ถ้าทำวีซ่าแล้วเราจะต่อไปกวางโจสามารถที่จะนั่งรถไฟต่อไปได้เราจะต้องไปลงที่สถานีไหน ( เห็นมีเก่ากับใหม่ ) แล้วต้องมีการตรวจวีซ่าไหมที่กวางโจ

ผมมีข้อแนะนำ จขกท. ดังนี้ ครับ

1.สำหรับคืนแรก ที่ไปถึง กว่าจะผ่าน ตม. เวลาประมาณสักเที่ยงคืนเศษๆ ถ้าคิดว่าในกลุ่มเหนื่อยล้า ไม่อยากนอนดึก (ประมาณ ตี 2 -3) ผมแนะนำให้พักโรงแรมแถวสนามบินก่อนแล้วเช้าค่อยย้ายโรงแรม โดย Jinjiang Inn ที่ จขกท เลือกมา เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะราคา บริการ ห้องพัก โอเค

2.ถ้าคิดว่า ทุกคนไหว นอนดึก ตื่นเช้า แล้วต่อด้วยเที่ยวกันทั้งวัน(เดินแทบทั้งวัน)จนถึงดึกกันได้ แนะนำให้พักที่เดียว 2 คืน แต่จากโปรแกรมที่คุณจะไปถ่ายภาพหน้า window of the world แล้วต่อด้วยเที่ยว splendid china and China Folk Culture Village ซึ่งโชว์ไฮไลท์ปิดท้ายที่ไม่ควรพลาด จะเลิกประมาณ 3 ทุ่ม ผมไม่แนะนำให้พักทั้งที่ตงเหมินและLuoHu เพราะมันไกล แต่แนะนำให้พักแถว window of the world ครับ เพื่อความสะดวกในการเที่ยว แถวนั้น (ยึดสถานีรถไฟใต้ดินหน้า window of the wold เป็นหลัก) ทั้งที่ตรงสถานีนี้เองหรือห่างจากสถานีไปด้านละสถานี ทั้งทางทิศตะวันตกและออก มีโรงแรมใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน พอสมควร

แนะนำให้ดูและจองจาก elong หรือctrip แต่elong ดีกว่า จะสะดวกกว่าเวลาหาโรงแรม(จะใช้ google map ดูประกอบก็ได้ครับ) โดยเมื่อเข้า elong เลือกเมืองและวันเวลาแล้ว ให้เลือกเงื่อนไขการค้นหาตรง subway แล้วเลือกสาย Luobao (สายสีเขียว) เลือกสถานี ShiJieZhiChuang(Window of the world) ระบบก็จะแสดงโรงแรมที่อยู่แถวนั้น ขึ้นมาให้พิจารณาครับ ถ้าอยากพักแถวหน้า splendid china and China Folk Culture Village ก็เลือกสถานี HuoQiaoCheng(OTC) ส่วนทางทิศตะวันตกก็เลือกสถานี BaiShiZhou รับรองว่ามีโรงแรมที่ โผล่จากรถไฟใต้ดินมาเจอโรงแรมแถวนั้นเลย เลือกดูตามงบประมาณและความชอบครับ

แนะนำอีกอย่างว่า แถวสถานี BaiShiZhou กับ Window of the World แถวนั้นจะมีห้างสรรพสินค้า กับร้านอาหารมากหน่อย (ร้านอาหารจะอยู่ในซอย ฝั่งห้างสรรพสินค้าเยอะ)

ส่วนการจองโรงแรมกับ elong ค่าโรงแรมไปจ่ายกับโรงแรมโดยตรงวันเข้าพักครับ

3.จากการเที่ยวข้อ 2 แล้วจะไปตงเหมินต่อ จะไปก็ได้ครับ แต่กว่าจะไปถึงมันดึกแล้ว จะไม่มีอะไร แล้วอีกอย่างกลัวจะเที่ยวกันจนล้า ไปไม่ไหว ถ้าจะไปตงเหมินแนะนำให้พักอีกคืน แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยไปดีกว่าครับ จะได้มีเวลาซื้อของกันได้ทั้งวัน และอย่างที่คุณนพพร บอกไว้ ร้านจะเปิดกันตอนสายๆ

4.ส่วนไปเที่ยววัด HongFu (โดยส่วนตัวไม่เคยไปครับ) รู้แค่ว่ามันอยู่ออกจากเมืองไปพอสมควร (ทางตะวันออกของเมือง) แล้วอยู่บนเขาใกล้ทะเลสาบ ถ้าจะไปเที่ยวอย่างที่แนะนำไว้ข้างต้น ควรพักที่เซินเจิ้นอีกคืน หลังจากเที่ยวข้อ 2 เสร็จแล้ว วันรุ่งขึ้นเช้าไปเที่ยววัด บ่ายมาตงเหมิน ส่วนรถเมล์ผมเคยทราบว่ามีไปถึงครับ แต่ผมไม่ทราบรายละเอียด จขกท คงต้องค้นหาเองล่ะครับ หรือรอท่านอื่นที่ทราบมาตอบ

ปล.ตอบได้เท่าที่พอทราบครับ ส่วนเรื่องโรงแรม ที่จะพัก 3 คนต่อห้อง ตอนจะจองลองอ่านเงื่อนไขรายละเอียดของห้องพักนะครับ เค้าจะมีบอกว่า ห้องพักของโรงแรมเค้า เสริมเตียงได้ไหม ถ้าได้ คุณก็เขียนคำขอ เพิ่มไปตอนจอง เดี๋ยว elong เค้าจะจัดการให้ ถ้าได้ เค้าจะแจ้งกลับมา อาจจะต้องจ่ายเงินเตียงเสริมเพิ่ม หรือถ้าไม่อยากจ่ายเงินเพิ่มหรือค่าใช้จ่ายแพงไปจะนอนเบียดกันเตียงนึง โรงแรมก็คงไม่มีปัญหาแต่อุปกรณ์ของใช้ เช่น ผ้าเช็ดตัว จะไม่มีให้นะสิครับ ทางที่ดี ให้ elong ช่วยจัดการให้เลยดีกว่า คิดว่าเสริมเตียงคงเพิ่มเงินไม่มาก