ขอความรู้เรื่องจุดกางเต้นท์ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และสถานที่ท่องเทียวคะ

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบดังนี้คะ

-จะไปกางเต้นท์ที่อุทยานแห่งชาิติเขาใหญ่ 28-29 พย.55 อยากทราบว่า ผากล้วยไม้ กับ ลำตะคองต่างกันอย่างไร ลานไหนอยู่สูงกว่าคะ และโซนไหนจุดไหนที่คนไม่พลุ่นพล่าน เงียบสงบและร่มรื่น บรรยากาศดี(ดูในเว็บแล้วงงมากคะ)โซนไหนประกอบอาหารได้ไม่ได้ ดื่มเหล้า เล่นดนตรีได้ไม่ได้

-จุดชมวิวอยู่ไกลจากจุดกางเต้นท์มากมั๊ยคะ เดินไปได้รึป่าว หรือเค้ามีรถพาขึ้นไปมั๊ย เท่าที่ทราบจุดที่สวยคือ กม.ที่30 และ ผาเดียวดาย หรือว่าตรงไหนบรรยากาศดีแนะนำได้เลยนะคะ แล้ะมันจะมีทะเลหมอกมั๊ยคะ

-โปรแกรมวันแรก แน่นไปมั๊ยคะ ควรไปที่ไหนก่อน-หลังคะ
เรามาจากกรุงเทพ จะไปเป็นครั้งแรก ไปทางไหนดีคะ จะแวะฟาร์มโชคชัย Sheep land(นอกจากSheep landมีที่ไหนเลี้ยงแกะ อีกรึป่าวคะ) ปาลิโอ และไปกินข้าวเย็นที่ The Smoke House แล้วค่อยเข้าที่พักที่อุทยาน

-จำเป็นต้องจองทางเว็บไซต์มั๊ยคะ คนจะแน่นรึป่าว

-วันที่2เดินทางกลับทางปราจีน สระแก้ว แนะนำที่เที่ยวเพิ่มให้หน่อยคะ

รบกวนช่วยตอบให้หน่อยนะจ๊ะ ไม่มีข้อมูลเลย ดูในเว็บแล้วยังงงอยู่เลย

**ขอบคุณมากนะคะ**

ที่ลำตะคองจะเงียบหน่อยเวลานอนตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงน้ำไหลตลอด

ส่วนที่ผากล้วยไม้ค่อนข้างคึกคักนิดนึง

1.จุดชมวิวผาเดียวดายจะไกลจากที่พักต้องใช้รถในการเดินทาง
2.ไม่จำเป็นต้องจองก็ได้คิดว่าคนไม่เยอะมาก
3.ถ้าจะไปเที่ยวแถวปากช่องก่อนก็อย่าพยายามเข้าอุทยานมืดเกินไปเพราะถ้าไม่คุ้นทาง
อาจงงได้
4.ส่วนแถวสระแก้วที่ยอดฮิตน่าจะเป็นตลาดโรงเกลือ ทางปราจีนก็วังน้ำเขียว เขาแผงม้า

ตอนนี้จุดชมวิวผาเดียวดายปิดอยู่นะคะ ตอนที่ไปติดต่อกางเต้นท์ลองถามเจ้าหน้าที่อีกทีว่าเปิดหรือยังเพื่อความชัวร์นะคะ เดี๋ยวจะไปเก้อค่ะ

ลานกางเต้นท์ ถ้าไม่ใช่เสาร์ - อาทิตย์ ช่วงเทศกาล คนไม่เยอะทุกที่ค่ะ

ผากล้วยไม้
ปรกติ คนส่วนใหญ่ชอบกางเต้นท์ที่นี่ เพราะต้นไม้เยอะ ร่มรื่น
อยู่ใกล้เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ( ที่เจอจระเข้ )
แต่มีลิงเยอะ เนื้อที่น้อยกว่า ช่วงเทศกาลจะแลดูคับแคบค่ะ

ลำตะคลอง
ช่วงเทศกาล คนนิยมกางเต้นท์ที่นี่ เพราะเป็นลานกว้าง เนื้อที่กว้างขวาง
ลิงน้อยกว่าที่ผากล้วยไม้ มีลำธารไหลผ่าน มีสะพานแขวนให้ถ่ายภาพด้วยค่ะ

- อันนี้ มีป้ายแบ่งเขตไว้ แต่ก็แล้วแต่ดวงด้วยว่า เจอเพื่อนบ้านแบบไหนค่ะ
เพราะมีเจ้าหน้าที่น้อย บางทีดูแลไม่ทั่วถึงค่ะ

ภาพลานกางเต้นท์ ที่มีคนลงกระทู้เอาไว้
คนเยอะ น่ากลัวนิดนึงนะคะ เพราะเป็นวันเทศกาลพอดี

สถานที่ท่องเที่ยว ดูจากแผนที่ที่กระทู้นี้เลยค่ะ มีเพียบเลย

แวะมาตอบให้ค่ะ เพิ่มเติมค่ะ

เรื่องโปรแกรมแน่นไปไหม จขกท. กะดูนะคะ ไม่อยากให้ขับขึ้นไปข้างบนค่ำมืดเกินไป

ควรถึงจุดศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ไม่เกิน 4 - 5 โมงเย็นค่ะ (หน้าหนาวแล้ว มันมืดเร็วมาก)

จากตีนเขาใหญ่ (นับจากศาลเจ้าพ่อ ขึ้นไปถึงด้านบน น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ขึ้นไป นะคะ ขับชมธรรมชาติเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบ ปลอดภัยสำหรับเรา และ สัตว์ ข้ามถนน ด้วยจ้า

วันที่กางเต้นท์ 28-29 โอ้ว สวรรค์เลยล่ะ เพราะเป็นวันธรรมดา ไปเลือกเอาได้เลยค่ะว่าชอบแบบไหน

ขึ้นไปด้านบนไม่ต้องกลัวหลงค่ะ มีป้ายบอกทางสะดวก หรือจะแวะศูนย์บริการนักท่องเที่ยวด้านบน เพื่อถามจนท.ก่อนก็ได้จ้า

จุดกางเต้นท์ลำตะคอง จะอยู่ถึงก่อน จุดผากล้วยไม้

ส่วนตัวนะคะ เราชอบลำตะคองมากกว่า เคยไปกางวันธรรมดาแบบนี้ ตรงริมน้ำ ใกล้ ๆ สันฝาย

มีกวางเดินข้ามน้ำไปมา ให้เห็นตอนเย็น ๆ ถึงดึกดื่น พาเหรดกันเลยทีเดียว

เจ้าเม่นตัวใหญ่ ๆ ก็ออกมาเดินเล่นกลางคืนเช่นกัน ชอบมาก ไม่ต้องนั่งรถไปทำกิจกรรมส่องสัตว์หรอก แอบส่องอยู่ในเตนท์นี่แหล่ะ นอนฟังเสียงน้ำ เสียงกวางเดิน ชิวสุด ๆ

ส่วนที่กางเต้นท์ ผากล้วยไม้ ลิงเยอะจริง ๆ ค่ะ คงเป็นเพราะต้นไม้เยอะ อารมณ์ประมาณ กางเต้นท์ ใต้ต้นไม้กลางป่าโปร่งย่อม ๆ

ลิงที่นี่ไม่กลัวคนนะคะ ถ้ามีอาหารการกิน ระวังตอนกลางคืน เก็บกระเป๋า อุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ารถให้หมด โดยเฉพาะพวกอาหาร ให้ระวังมาก ๆ

ลานกางเต้นท์ ทั้งสองที่ไม่ห่างกันมาก มีรถส่วนตัว ก็ขับไปเลือกดูได้เลยค่ะ มันคนละบรรยากาศ เลยเลือกให้ไม่ได้จริงๆ ว่าควรเลือกแบบไหน

เรื่อง กินเหล้า ส่งเสียงดัง จนท. จะเข้มงวดนะคะ จริง ๆ ห้ามเอาขึ้นเลยล่ะ แต่ก็เห็นว่า มีคนเอาขึ้นไปกินบ้าง ยิ่งจขกท. ไปช่วงวันธรรมดา ไม่น่ามีปัญหาเรื่องนี้เลยล่ะค่า...

เรื่องชมพระอาทิตย์ขึ้น สามารถชมได้ที่ผาเดียวดาย ต้องขับรถไป ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชม. แต่เราไม่รู้ว่า เปิดให้บริการ ตามคห. ด้านบนบอกหรือยังนะคะ

ถ้าไม่ไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ก็เที่ยวตามเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติค่ะ มีหลายเส้นทางมากมาย ลองสอบถามจนท. ดูค่า

ส่วนขากลับ ลงทางเส้นทางปราจีน - สระแก้ว จขกท.หมายถึง ไปเที่ยววังน้ำเขียวต่อ หรือ ว่า กลับ กทม. คะ

งืม...ที่เพื่อนมาตอบตามคห.บน เหมือนจะเป็นเส้นทางไป วังน้ำเขียว ซึ่งก็หมายถึง จขกท. ต้องลงมาเส้นเดิม กับทางขึ้น แล้วมีแยกไปออกวังน้ำเขียว ก็ตามที่เพื่อน ๆ บอกเลยค่ะ

แต่ถ้าไม่ใช่ จขกท.หมายถึงลงอีกด้าน ที่เป็นการลงทางเส้นปราจีน จุดที่สามารถแวะเที่ยวได้ง่าย ๆ ก็คือ

น้ำตกเหวนรก (ยังอยู่ในเขตอุทยานค่ะ) และ เมื่อออกจากอุทยานแล้ว

ที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือที่นี่ค่ะ http://www.dasada-happiness.com/th/Resort-Information/dasada-resort.html สะดวกมาก และกำลังฮิต ๆ กันด้วยจ้า

จากนั้นเมื่อออกมาถึงสี่แยกวงเวียน ปราจีนบุรี จะไปต่อ หรือ จะกลับกทม. ก็สบาย ๆ ค่ะ