สอบถาม...ใครเคยใช้บริการนกแอร์ เชียงใหม่ - อุดรธานี

สืบเนื่องจากได้จองตั๋วเชียงใหม่-อุดร แล้วทำการเลือกที่นั่ง เราก็ถึงกับงง ว่าทำไมมันมี 3 แถว ๆ ละ 12 ที่นั่ง รวมทั้งลำก็ประมาณ 34 ที่นั่ง คราวนี้ก็เลยอยากทราบว่า
1. มีบริการบนเครื่องบินไม๊ค่ะ
2. มีห้องน้ำไม๊ค่ะ แล้ว
รบกวนผู้ที่เคยนั่งเครื่องนี้ รู้สึกว่าเครื่องบินมันรุ่น 5E955 ขาจากเชียงใหม่-อุดร ส่วนขากลับเป็นรุ่น 5E951 มันก็คงไม่แตกต่างกันเพราะทำการเลือกที่นั่งไป 234 A (เดินทาง 3 คน มีเด็กน้อยด้วย) เรื่องของเรื่องคือ กลัวเด็กอวก ค่ะ รบกวนผู้ที่เคยเดินทางช่วยบอกด้วยค่ะ

1. มีบริการบนเครื่องบินไม๊ค่ะ.........เหมือนทุกเที่ยวบิน(รู้ๆ กันอยู่ว่าเป็นไง)
2. มีห้องน้ำไม๊ค่ะแล้ว.................มีครับ
3. เครื่องมันดังมากไม๊คือกังวลว่าจะเมาเครื่องค่ะ....แล้วแต่ที่นังครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ ปีกก็ดังมากหน่อย

เคยนั่งเมื่อต้นปี เป็นลำเล็ก ต้องเดินไปขึ้น ผมนั่งหน้าสุดเสียงดังพอประมาณ ตอนขึ้นลงเสียวนิดหน่อยครับ มีน้ำเปล่าและถั่วบริการ,หนังสือพิมพ์ ห้องน้ำไม่ได้สังเกต

เจ้าของกระทู้ เดินทางกับสายการบินนกมินิ เส้นทางเชียงใหม่ - อุดรธานี ใช้เครื่องใบพัดแบบ SAAB-340 ครับ

นกมินิคือสายการบิน SGA ครับ ซึ่งเป็น Co-Brand กับนกแอร์ ก็คือ นกแอร์ทำการตลาดให้ ขายตั๋วให้ ดูแลภาพลักษณ์ให้ แต่เครื่องบินเป็นของสายการบิน SGA ครับ

5E คือ code ของสายการบิน SGA หรือ นกมินิ
DD คือ code ของสายการบิน นกแอร์
5E955 / 5E951 เป็นรหัสเที่ยวบินครับ
ซึ่งในเที่ยวบินนี้จะมีรหัสเที่ยวบินร่วมของนกแอร์แฝงตัวอยู่ด้วยครับคือ DD8xxx

ตอบคำถามของเจ้าของกระทู้นะครับ
1. ระหว่างเที่ยวบิน มีอาหารว่างและน้ำบริการให้ครับ คนละ 1 ชุด
2. บริเวณด้านท้ายเครื่องบิน มีห้องน้ำให้บริการครับ (ทั้งลำมีห้องน้ำ 1 ห้องครับ)
3. SAAB-340 เป็นเครื่องใบพัด อาจจะมีเสียงใบพัดบ้างครับ แต่ไม่มาก ซึ่งหากเลือกที่นั่ง บริเวณหมายเลข 6 A หรือ 6 C จะอยุ่บริเวณปีกพอดี ไม่เห็นวิวด้านล่างครับ

ที่นั่งที่เจ้าของกระทู้เลือก อยู่บริเวณด้านหน้าเครื่อง หากรู้สึกเมาเครื่อง ก็มีถุงอาเจียนเสียบอยู่บริเวณกระเป๋าหน้าที่นั่งครับ

- เป็นนกมินิ >> เราเคยนั่ง 9A ที่นั่งเดี่ยว มองเห็นวิวชัดเจน ไม่รู้สึกสั่น
- บริการบนเครื่อง มีน้ำ มีถั่ว มีหนังสือพิมพ์ JipJip
- ห้องน้ำไม่แน่ใจว่ามีหรือเปล่า แต่แถวหลังสุดเห็นเป็นที่นั่งเบาะติดกันสี่ที่นั่ง สุดลำแล้ว
- เราเคยนั่ง 2A 3A ไม่แน่ใจ เครื่องเสียดังมากๆๆๆ สั่นเป็นเจ้าเข้าตลอดการเดินทาง โดนปีกบังด้วยมองไม่เห็นวิวข้างล่างเลย

2 3 4 ที่คุณเลือกแล้วเหรอ .. อืม ถ้ายังไม่เช็คอิน สามารถเปลี่ยนที่นั่งที่จองไว้ได้ >> เข้าใจเช่นนั้นนะ แต่ถ้าเช็คอินแล้วคงต้องตามนั้นเลย

เดินทางไปเชียงใหม่ - อุดร ขาไปให้นั่งฝั่งคู่นะ นั่งฝั่งเดี่ยว แดดส่อง ^^

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้มารับคำแนะนำด้วยคนค่ะ

มีแผนจะไปเชียงใหม่เหมือนกัน สามทางเลือกเลยคือขับรถจากหนองคายไปเชียงใหม่ ทางรถไฟ และก็เครื่องบิน มีทั้งเด็กและคนชราทำให้คิดแล้วคิดอีก^^

ถ้ามีเด็กและคนชรา แนะนำ นั่งเครื่องสถานเดียวเลยค่ะ ขับรถเองเหนื่อยมากมาย นั่งรถไฟก็นานมาก แต่ถ้าชิว ๆ ขับรถเองแวะเที่ยวตามทางได้สนุก แต่คนแก่จะไหวไม๊ค่ะ

นั่งเครื่องนี้มาจากเชียงใหม่เมื่อวานค่ะ นั่ง 5A ใกล้ๆปีก
เครื่องสั่นๆดีค่ะ นั่งครั้งแรกก็กลัว ตอนนี้นั่งบ่อยแล้วเลยเฉยๆ

ห้องน้ำ น่าจะมีนะคะ ได้ยินแอร์ประกาศว่า กำลังจะเข้าเขตสภาพอากาศแปรปรวน กรุณางดใช้ห้องน้ำค่ะ