ช่วยแพลนการท่องเที่ยวในโตเกียว + โอซาก้าหน่อยครับ

จะไปกันเองกับครอบครัวครับ จะไปวันที่ 28 ธันวา ถึงวันที่ 2 มกรา ครับ ลงที่โตเกียวก่อน อยู่ถึง 31 แล้วนั่งชิงกังเซ็งไปโอซาก้าครับ

โตเกียว - แพลนไว้ว่าจะไปพักที่ Tokyo Plaza Hotel โอเคมั้ยครับ? ถ้ามีที่อื่นที่ดีกว่าช่วยแนะนำด้วยครับ ขอเดินทางสะดวก ติดรถไฟ
สิ่งที่อยากไปในโตเกียวคือ Tsukiji Fish Market, ย่าน Jiyugaoka , Tokyo Sky tree, Outlet Gotemba, เดินชอปปิ้ง (shibuya, shinjuku, harajuku) Glibi Museum ที่คิดๆว่าจะไปมีแค่นี้ครับ มีที่อื่นช่วยแนะนำ
สถานที่ๆไม่ไปคือ Disneyland-sea, Hasakusa Temple หรือสถานที่ๆส่วนใหญ่ทัวร์จะพาไป

พอเสร็จจากโตเกียวกะจะไปโอซาก้าโดย ชิงกังเซ็งครับ อันนี้ไม่มีข้อมูลเลยว่าราคาเท่าไหร่ ใช้เวลานานเท่าไหร่แล้วจองยังไงครับ? แล้วขึ้นที่ไหนครับ?

พอถึง Osaka วันที่ 31 อันนี้ไม่มีข้อมูลเลยครับ เรื่องที่พัก เพราะไม่เคยไปเลย ช่วยแนะนำที่พักหน่อยครับ เอาที่เดินทางสะดวก ส่วนที่ๆอยากไปก็มี ,Shinsaibashi พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Kaiyukan, ย่านมินามิ (นัมบะ) ที่แพลนขะไปมีแค่นี้ครับ ช่วยเสริมที่อื่นให้หน่อย ไม่เน้นวัดหรือสถานที่ทางวัฒนธรรมนะครับ แต่พวกสวนโอเคครับ เน้นช๊อปปิ้งและกินครับ ช่วยจัดเวลาให้หน่อยครับ หรือถ้าไม่ทันยังไงตัดโอซาก้าออกก็ได้ครับแล้วอยู่โตเกียวยาว

และช่วง Countdown ในโตเกียวและโอซาก้าควรจะไปที่ไหนครับ?
อากาศเป็นไงครับ ถึงกับหิมะตกเลยรึป่าว?

ขอบคุณมากๆเลยครับ

Jiyugaoka ลงสถานี Jiyugaoka
Tokyo Sky tree ลงสถานี Oshiage
Outlet Gotemba ลงสถานี Gotemba
shibuya ลงสถานี shibuya
shinjuku ลงสถานี shinjuku
harajuku ลงสถานี harajuku (harajuku และ shibuya เดินถึงกันได้ ถ้าจะเดินจริงๆ ก็เดินถึง shinjuku ได้ด้วยค่ะ)
Glibi Museum ลงสถานี Mitaka

สถานที่ๆไม่ไปคือ Disneyland-sea, Hasakusa Temple >> น่าจะหมายถึง Asakusa Temple ถ้าเคยไปแล้ว ไม่ไปก็ได้ค่ะ ถ้าไม่เคยไป ก็น่าจะอยู่ในทริปนะคะ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอันดับต้นๆของโตเกียวหรือญี่ปุ่นทีเดียวค่ะ
ส่วน Disneyland-sea จริงๆถ้าจะไปทั้ง2ที่ ก็ต้องสละเวลาถึง2วัน ถ้าแม้ไม่เคยไป ก็มีความเห็นส่วนตัวว่าไปไม่ไปก็ได้ค่ะ

ส่วนการเดินทางจาก Tokyo --> Osaka โดย ชินกันเซ็น คนละ 13240 เยนค่ะ ขึ้นที่ สถานี Tokyo ลงที่สถานี Shin-Osaka จองล่วงหน้าหรือไม่จองก็ได้ แต่ถ้าไม่จอง ก็ต้องลุ้นว่าจะได้ตีตั๋วยืนหรือตั๋วนั่งอ่านะคะ

ส่วนที่พัก พฐ.ก็แนะนำ Toyoko Inn ค่ะ เห็นนิยมกันอ่านะคะ อาจเพราะหาง่าย ใกล้สถานี (ส่วนตัวไม่เคยใช้บริการ)
ส่วนสถานที่เที่ยว แนะนำให้ไปถามที่ Tourist Information ของที่สถานี Osaka ก็มีค่ะ จะมีเป็น One-day trip สถานที่เหมาจ่ายที่ไปได้มากอยู่ค่ะ ดูคุ้มค่าอยู่ค่ะ

และ "ญี่ปุ่น ไม่มีเคาน์ดาวน์" นะคะ ส่วนใหญ่ไปวัดกันตอนคืนวันสิ้นปีปีใหม่ค่ะ
อย่างเก่งๆก็นับถอยหลังกันบ้างที่ โตเกียวทาวเวอร์ (ปีนี้อาจเพิ่มโตเกียวสกายทรี?) พอขึ้นวินาทีปีใหม่ กิจกรรมก็จบค่ะ ไม่มีรื่นเริงบันเทิงมากมายแบบคนไทยค่ะ

ถ้าคิดไปโตเกียว โอซาก้า ก็น่าจะหาหิมะยากอยู่นะคะ ปกติไม่ตกมาก หรือไม่ตก มีแต่ปีที่ผ่านมา ที่ตกมากผิดปกติ อาจผลพวงจากอากาศแปลกประหลาดของโลกและสึนามิ แต่ก็ไม่ได้ตกตอนช่วงปีใหม่ค่ะ เริ่มตกหลังปีใหม่แล้วค่ะ

ส่วนอากาศ "หนาว" เลขตัวเดียว แบบถามหาเสื้อโค้ทอุ่นๆได้เลยค่ะ

ลืมบอกค่ะ Tokyo --> Shin-Osaka โดย ชินกันเซ็น
- ถ้าควบน้องโนโซมิ 2 ชม 33 นาที / 2 ชม. 36 นาที
- ถ้าควบน้องฮิคาริ 3 ชม.

จะเดินทางโดยชิงกันเซน Tokyo > Osaka วันสิ้นปีเนี้ยนะ !!!

เท้าแตะประเทศญี่ปุ่นเมื่อไร รีบจองเลย ไม่งั้นได้ยืนจาก Tokyo ไป Osaka แน่นอน >_<"

จองตั๋วเครื่องบินไปยังครับ

เปลี่ยนวันดีกว่ามั้ย

มีเวลาแค่ 6วัน

gotemba ก็อยู่แถวฮาโกเน่ เสียเวลาไปเป็นวัน

เจอค่ารถชินคันเซนไปโอซาก้าอีก 5,000บาท

ถ้าต้องนั่งกลับมา นาริตะอีก ก็ต้องซื้อ JR pass ใบละ 10,000 บาท เพื่อไปเที่ยว osaka แค่่ไม่กี่ที่

ที่พัก Osaka ถ้าเลือกพักใกล้สถานีโอซาก้า
แนะนำ Hearton Hotel Nishi Umeda
จองผ่านเว็บชื่อดัง ได้โปรโมชั่นราคาประมาณคืนละ 3 พันครับ
เดินแค่ 2 นาทีจากสถานี ถ้าพาพ่อแม่ไปน่าจะสะดวกนะครับ
ขนาดห้องไม่ใหญ่มากตามสไตล์ญี่ปุ่น
แต่สะอาด และ Amenities เป็นของ Shiseido
(แต่ขวดใหญ่ เอากลับบ้านไม่ได้คับ 555)

ถ้าอย่างนัั้นตัดโอซาก้าออกเลยก็ได้ครับ เที่ยวโตเกียวอย่างเดียว ช่วยเพิ่มสถานที่เข้าไปให้หน่อยครับ

บอกตรงๆ ไม่รู้จะแนะนำอะไรครับเพราะมันเยอะมาก

ไหนจะ pass ต่างๆ การเดินทางเข้าออกสนามบินอีก

การเดินทางเข้าออกสนามบิน ก็เป็นเงื่อนไขในการเลือกที่พักที่โตเกียวด้วย

เช่น ถ้าคุณใช้ Narita express เข้า ก็ควรพักที่นึง

นั่ง Keisei เข้าก็ควรพักอีกที่

คือญี่ปุ่น Option มันเยอะมากครับ แนะนำไม่ถูกลอง search ๆๆๆ ดูก่อนครับ

คห.1 ครับ

่ทำไม Tsukiji Fish Market ลงสถานี Kijichoji หละครับ มันควรจะลงที่ สถานี Tsukiji ของHibiya line ได้ หรือว่า พิมพ์ผิดหรือเปล่าครับ

-------------------------------------

เที่ยวสิ้นปีนะครับ ระวังจะจองที่นั่งชินคังเซนไม่ได้นะครับ ควรจะจองตั้งแต่เนิ่นๆ หรือถ้าไม่ได้จองจริงๆ ต้องเผื่อเวลาไปยื้อแย่งที่นั่ง ตรง NON-reserved seat ด้วยนะครับ ยิ่งไปกันหลายคนยิ่งไม่ค่อยสะดวก

ส่วนเคาท์ดาวน์เที่ยงคืนวันที่31/1 ผมแนะนำให้ไป ศาลเจ้านะครับ คนญี่ปุ่นมันจะไป Gantanmairi กันครับ ต่อแถวไหว้กันยาวเลย แต่ถ้าศาลเจ้าไกล ดูเวลารถกลับด้วยนะครับ เพราะรถไฟมันหมดตอนเที่ยงคืนกว่าๆ แต่ผมว่าแถวโรงแรมที่พักก็น่าจะมี

ส่วนร้านรวงวันที่ 1 ไม่ค่อยจะเปิดให้ช้อปกันหรอกนะครับ แต่พอวันที่ 2 จะมี Hatsu-Uri กัน มีขายถุงFukubukuro ด้วย คนก็จะไปต่อแถวยื้อแย่งกัน ตั้งแต่ตอนเช้าเลย น่าสนุกดีเหมือนกัน ส่วนตัวผม เมื่อก่อน ก็ออกไปต่อเหมือนกัน แต่ พอแก่ๆ มาแล้วเริ่มสู้ความหนาวไม่ไหว ซื้อราคาเซล เสียมากกว่า ไปเดินดูของเซลก็ได้ครับ สนุกดี

ตอนปีใหม่ อากาศหนาวมาก ถ้าเป็นไปได้ ลดการอยู่ข้างนอก การเดินทางไปนั่นมานี่นานๆ เผื่อเวลานอนเยอะหน่อยก็ดีนะครับ เพราะ บรรยากาศมันน่านอนมั่กๆ ไปแช่น้ำร้อน นอน Ryokan ก็น่าจะสบายตัวดี แต่ช่วงปีใหม่ก็อย่างว่าแหละครับ บางที่ก็เต็มเร็ว