ช่วยตรวจทริป เชียงใหม่ อ่างขาง ปาย ม่อนแจ่ม ด้วยค่ะ

มีเวลา 6 วัน

วันแรก 28 พย ถึงเชียงใหม่บ่ายสอง เข้าที่พัก เดินเล่นงานวันยี่เป็ง

วันที่ 29 ขึ้นไปอ่างขางแต่เช้า รถตู้ค่ะ อยากทราบระยะเวลาเดินทางค่ะ วันนี้นอนอ่างขาง 1 คืน

วันที่ 30 ออกจากอ่างขางตอนเช้า ลงจากอ่าวขาง ไปปาย ตอนนี้จะไปยังไงดี มีรถอะไรเข้าปายไหมคะ หรือต้องไปขึ้รรถที่เชียงใหม่อีก คืนนี้นอนที่ปาย

วันที่ 1 ออกจากปายตอนเช้า เข้าเชียงใหม่ เช่ามอเตอร์ไซค์ ไปม่อนแจ่ม นอนม่อนแจ่ม 1 คืน

วันที่ 2 ออกจากม่อนแต่มตอนเช้า เข้าเชียงใหม่ ไปดอยสุเทพ ดอยปุย เที่ยวนิมมาน ถนนคนเดิน นอนเชียงใหม่

วันที่ 3 ไปดอยอินทนนท์ แต่เช้า กลับสักบ่ายสาม จะทันไหมคะ นั่งรถโดยสารนะ แวะซื้อของฝาก

คืนรถมอไซค์ที่สนามบิน ขึ้นเครื่องกลับตอนสามทุ่ม

ตารางเราแน่นไปไหมคะ ตอนนี้ไม่รุ้ว่าวันที่กลับจากม่อนแจ่มจะไปดอยอินทนนท์เลยดีไหมคะ มันเป็นทางผ่านหรือเปล่า ตัดสินใจไม่ถูกค่ะ

เชียงใหม่ไปอ่างขาง มีสามชั่วโมง

อ่างขางไปปาย มีสีชั่วโมง

ปาย เชียงใหม่ มีสี่ชั่วโมง

เชียงใหม่ ม่อนแจ่ม ประมาณชั่วโมง

เชียงใหม่ดอยอินทนนท์ ชั่วโมงครึ่ง

ทั้งหมดนี่ รถส่วนตัว และชำนาญทางครับ

รถโดยสาร บวกไปอีกเท่านึง

แนะนำว่า เอาเน้นๆ ซักสองแห่ง เที่ยวให้ทะลุปรุโปร่งไปเลย น่าจะดีกว่านะครับ

ม่อนแจ่มไม่มีอะไรเลยค่ะ ไม่ต้องไปนอนก้อได้ โปรแกรมก้อดูแน่นๆๆนะคะ ยิ่งรถโดยสารด้วย เพิ่งกลับมามะอาทิตย์ที่แล้ว ขนาดใช้รถตู้ทุกวัน แต่ไม่มีอ่างขาง นอกนั้นเหมือน จขกท ทู้กอย่าง ยังเหนื่อยเลยค่ะ

โปรแกรมเหมือน จขกท. เลยคะ แต่ของเรามีม่อนแจ่มก่อนไปอ่างขางคะ

คือเพื่อนที่ไปด้วยกันเค้ายังไม่เคยไปปายค่ะ เราเลยต้องไปปายด้วย

แต่อ่างขางกับม่อนแจ่ม เรายังไม่เคยไปค่ะ

จริงๆมีแต่คนบอกม่อนแจ่มไม่มีไร แต่อารมเพื่อนสาวเรา อยากตื่นมารับสายหมอกตอนเช้า

เลยต้องนอนอีกคืน เราว่าแลดูเหนื่อยแหละ แต่ก็อยากไปทุกที่ เฮ้อ

เรากังวลวันกลับจากอ่างขางไปปายอ่ะค่ะ จะไปยังไงดี

อ่างข่างปายถ้าไม่มีรถเองสงสัย วันนึงแน่เลย

ที่อื่นโอหมดยกเว้น อ่างขาง ไป ปายนี่ มันดูแปลกๆ แบบมันอยู่คนละที่ คนละทาง ไม่น่ามีรถโดยสารไปได้ง่าย เหนื่อย แน่ๆ

ทริปนี้ไม่มีรถเหนื่อยแน่ ชะโงกทัวร์ชัดๆ

ผมแนะนำแบบนี้นะครับ

วัน ที่ 30 ออกจากอ่างขางตอนเช้า ลงจากอ่าวขาง เข้าเมืองขึ้นรถตู้ไปปาย ถึงปายเดินเล่นในปาย เย็นๆ คืนนี้นอนที่ปาย

วันที่ 1 เช่ารถมอเตอร์ไซด์ ขี่เที่ยวในปาย ขี่รถไปห้วยน้ำดัง นอนห้วยน้ำดัง ดูทะเลหมอก แจ่มกว่าม่อนแจ่ม

วันที่ 2 สายๆ จากห้วยน้ำดัง 8.30 น.กลับเข้าปายคืนรถ ไม่เกิน 10.00 น.ขึ้นรถตู้กลับเข้าเชียงใหม่โดยรถตู้ ถึงเชียงใหม่ บ่าย 2 ไม่เกิน บ่าย 3
เช่ามอเตอร์ไซด์ ไปม่อนแจ่ม ตอนพระอาิทิตย์ตก กลับเข้าเมือง ขึ้นดอยสุเทพ กลางคืนชมวิวเมือง (ตัดดอยปุยออก) เที่ยวนิมมาน ถนนคนเดิน นอนเชียงใหม่ (ตอนนี้อาจจะหมดแรง)

วันที่ 3 ไปดอยสุเทพแต่เช้า กลับสักบ่ายสาม จะทันไหมคะ นั่งรถโดยสารนะ แวะซื้อของฝาก อาจจะไม่ทัีน

แต่ตื่นเช้าทุกวัน ไม่เหนื่อยไปหรือครับ แล้วนอนดึกหรือเปล่า ขับรถมอเตอร์ไซด์ด้วย

ลองพิจารณาดูนะครับ

ดูสนุกนะครับ แต่อ่านแล้วเป็นการเที่ยวแบบใช้ชีวิตอยู่บนรถซะเยอะครับ ยิ่งตอนอ่างขางไปปายเหนื่อยไปหน่อยครับ เพราะมันคือการลงจากดอย ระยะทางดูจาก Google Map แล้วอยู่ที่ประมาณ 250 กม. ครับ ออกจากอ่างขางเช้า คงถึงปายเย็น ๆ ครับ ยังไงก็เตรียมสุขภาพให้ดี ๆ นะครับ ลุย!