ความยาวของ Airbus 380 ยาว 72.9 เมตรแต่ก็ แพ้ เครื่องบินโดยสาร 2 รุ่นนี้

1 Boeing 777-300er
Boeing 777-300ER หนักถึง 775,000 ปอนด์ ยาวถึง 73.9 เมตร 242 ฟุต

แต่ Boeing รุ่นนี้ก็ยังยาวแพ้

2 Airbus A340-600 หนักถึง 807,400 ปอนด์ ยาวถึง 75.3 เมตร 246 ฟุต

ความคิดเห็นที่ 1
http://www.toptenthailand.com/display.php?id=3428


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เครื่องบินพาณิชย์ที่ยาวที่สุดในโลกตอนนี้คือ Boeing 747-8 ครับ ความยาว 76.3 เมตร

http://www.boeing.com/commercial/747family/747-8_facts.html


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
Airbus A340-600 ผมเรียกมันว่า Foot long เพราะมันยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ดูไม่สมส่วนเท่าไหร่ ตัวลีบ แต่ย๊าวววววววว ยาว


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
รอเจ้าชายแอร์บัสครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
มาเปรียบเทียบข้อมูลพื้นฐานของ ตระกูล 777 , 747-8 และ 380 กันเล่น ๆ ก็ตามนี้ครับ

เริ่มจากพี่ 777 กันก่อน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ต่อมาก็พี่ 747-8


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
แล้วก็พี่เบิ้ม 380


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
มาดูเปรียบเทียบแบบชัด ๆ ถึงขนาดกันบ้าง


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
อีกด้านครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
โดยส่วนตัวถ้าถามว่าผมชอบค่ายไหน อันนี้คงไม่ต้องบอก ชัดเจนด้วยชื่ออยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าชอบรุ่นไหนผมว่า ผมชอบ 340-600 มากกว่านะ

ถ้าฝั่งอเมริกาก็คงเป็น 747 ผู้เป็นตำนาน


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ดูแล้วก็ยังไม่มีใครล้ม พี่เบิ้มอย่าง An-225 Mriya ของรัสเซ๊ยได้เลย พี่เค้าเบิ้่มเจง


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
^
^
ชอบรุ่นที่บินแล้วขาดทุนมากที่สุดด้วย...





ล้อเล่นนะ...แต่ขาดทุนจริงนะ รุ่นนี้ใคร ๆ ก็ไม่รักนะ ไม่มีใครอยากได้


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
^
^
^

รุ่นที่บินแล้วขาดทุน ไม่ใช่ฟุตลอง A340-600 น่ะครับ รุ่นนี้พอไปวัดไปวาได้ เพราะยาวกว่า จุได้เยอะกว่า รุ่นที่ขาดทุนของแท้ต้อง A340-500 ครับ อันนั้น คนเต็มลำยังขาดทุน


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
คุณ tottui ถูกต้องครับ ขนาดประกาศขายก็ยังขายไม่ออก จอดจนรากงอกอยู่ที่ดอนเมือง เว้นลำที่นายกใช้บินลำนึงนั่นแหละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ผมเอง ชอบ รุ่น airbus 300-600 ครับ ชอบเพราะอาจจะเป็นความบังเอิญ เพราะ นั่งที่ไร ขึ้น ลง หรือบินอยู่ นิ่งเงียบ มากมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ทำไม A340-500 ถึงขาดทุนแม้คนเต็มลำครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
345 ไม่เอาไปบินแค่ระยะกลางล่ะ บินไม่ยาว ผมว่าไม่ขาดทุน แค่เสียพื้นที่คาร์โก ไปเป็นถังน้ำมันเปล่าๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ในประเด็นของ 340-500 นั้นเหตุที่ขาดทุน เอาแบบง่าย ๆ เลยนะครับ คือมี 4 เครื่องยนตร์ แน่นอนว่ามันต้องกินน้ำมัน

แต่พิสัยการบินนั้นใกล้กับ 777-200 มาก ซึ่งมีแค่ 2 เครื่องยนต์ ซึ่งประหยัดกว่าเห็น ๆ ต่อให้ 340-500 ผู้โดยสารเต็มลำถ้าไม่เสมอตัวก็กินเนื้อตัวเองเห็น ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ตอนนี้สายพานการผลิตตระกูล 340 ก็ปิดตัวลงไปแล้ว เรามาคอยดู A350-XWB กันดีกว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ไม่มีใครปลื้ม airbus 300-600 เลยหราาาาา

ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
AB6 เก่าเกิน กำลังทยอยปลดประจำการอยู่ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ตัวผมก็ชอบเจ้าฟุตลอง A346 นะ เคยเจอคุณนนทบุรีครั้งนึงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ชอบมาก ยาวจริงอะไรจริง

ของ SQ เค้าเจ๋งตรงที่สั่งเครื่องแอร์บัส (A350?) เพิ่มแล้วโดยทางแอร์บัสซื้อ A345 ทั้ง 5 ลำคืน
พร้อมกับยกเลิกเส้นทางบินระยะไกล SIN-EWR กับ SIN-LAX ด้วยในปลายปีหน้า
น่าเสียดายเหมือนกันกับเส้นทางบินไกลที่สุด All Business Class 18.50 ชั่วโมง
SQ น่าจะสั่ง B777-200LR มาแทนน้อ ....

ส่วน TG A345 เคยเห็นจอดที่ดอนเมือง เศร้า เหงาหงอย อย่างบอกไม่ถูกจริงๆ !!!


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
hughes h-4 นี่ไว้ลงจอดในน้ำหรอครับ ไม่รู้จริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
^
^
^
ใช่ครับ เป็นเครื่องบินน้ำขนาดใหญ่มากกกกกกกกกกก ถ้าได้ดูหนัง Aviator จะเห็นมัน

A340-500 กินน้ำมันเพราะ 4 เครื่องยนต์ยังไม่พอ เครื่องยนต์ใหญ่มากด้วย แต่จุคนได้นิดเดียว ยังไงก็ไม่คุ้ม


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ว่าไปก็มีคนชอบเจ้า 340 เยอะเหมือนผมเลยนะเนี่ย ชอบเพราะมันยาว อ้อนแอ้นดี 555

ตอนนี้มี 777 มาตีตื้น เพราะก็ยาวเหมือนกัน แต่ 777 มันเหมือนท่อกลมๆ อ่ะ ท่อบินได้ เวลาถ่ายรูปก็ดูสวยดีเหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
A340-500 นี่ชอบมากที่สุดแล้ว ในแง่การออกแบบและสมรรถนะ

ถึงแม้ในเชิงการบินพาณิชย์ จะเปรียบเหมือนเอารถสปอร์ตมาทำแท๊กซี่ก็ตาม


โดยเฉพาะ A 340-500 ลำแรก HS-TLA ^____^


ตอบกลับความเห็นที่ 26