รบกวนเช็คโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ 23-26 พ.ย. คนเดียวให้หน่อยค่ะ

จากที่เข้ามาปรึกษาหลายครั้ง ในที่สุดก็จองที่พักและคอนเฟิร์มตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่วันที่ 23 - 26 พ.ย. เป็นที่เรียบร้อยค่ะ
ที่พักจองไว้ที่ ณรัลฌา เกสท์เฮ้าส์ ทั้ง 3 คืน เพราะไม่อยากเปลี่ยนที่พักบ่อย
วันศุกร์ลงเครื่องวันศุกร์ตอนบ่ายโมงกว่าๆ ค่ะ (ไฟล์ทเช้าเต็มหมด)เข้าที่พักก่อนเลย เอาของเก็บแล้วออกมาเที่ยวครึ่งวันในเมืองอาจขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ ถึงจะไปหลายครั้งแล้วแต่เพื่อความเป็นสิริมงคลก็ควรไปสักการะเสียก่อนลงดอยมาอาจไปต่อที่ถนนนิมมานเหมินทร์ (ตรงนี้ยังไม่มีโปรแกรมค่ะ เอาจริงๆ เลย ว่าไม่เคยไปเส้นนี้ เลยไม่รู้ว่ามีร้านไหนน่านั่งเล่น น่าไปบ้าง เป็นคนชอบดื่มชาค่ะ ชอบนั่งชิล) หรือไม่ก็อาจเที่ยววัดในเมืองใกล้ๆ ค่ะ

วันเสาร์ตั้งใจจะไปอ่างขาง กะออกจากที่พักแต่เช้าตรู แล้วไปที่ท่ารถขึ้นรถบัส เชียงใหม่-ฝาง แล้วไปต่อรถขึ้นดอยที่โน่นที่อ่างขางเราสามารถไปแบบเช้าไปเย็นกลับได้ไหมคะ เพราะไม่ได้ตั้งใจจะค้างบนดอยปัญหาคือ ขากลับลงมาจะมีรถจ้าง หรือรถโดยสารจากดอยไหมคะ ค่ารถประมาณเท่าไหร่

วันอาทิตย์อาจจะไปม่อนแจ่ม หรือขุนช่างเคี่ยนค่ะอันนี้ก็ขอปรึกษาว่า มีรถบัสจากในตัวเมืองไปถึงไหมคะ หรือต้องเหมารถไปสถานเดียวถ้าเป็นไปได้อยากไปไร่สตรอเบอรี่หรือสวนส้มด้วย พอไหวไหมคะ ตกค่ำเดินถนนคนเดินค่ะชอบมากกกกก

วันจันทร์เช้าซื้อของฝากที่กาดต้นพยอม (ชอบที่นี่มากกว่า) ขึ้นเครื่องกลับบ่าย 2 ค่ะ

แล้วร้านในตัวเมือง ร้านข้าวซอยอร่อยๆ ไปเองยังไงได้บ้างคะ เพราะทุกครั้งที่มาคุณพ่อขับรถมา เราเองก็ดันจำส้นทางไม่เคยได้หรือโซนที่มีร้านสบายๆ ให้นั่ง ที่เหมือนเป็น The must ว่ามาเชียงใหม่ไม่ควรพลาดนี่มีอะไรบ้างคะเป็นคนชอบอ่านหนังสือ ชอบทานอาหารเหนือน้ำเงี้ยว ข้าวซอย ได้ทุกอย่าง ชอบดื่มชา ชอบผักสด ไม่ชอบเที่ยวกลางคืนค่ะ อีกอย่างไปคนเดียวคงยิ่งสนุกใหญ่เพราะถ้าไม่สามารถขึ้นม่อนแจ่มหรือขุนช่างเคี่ยนได้ อาจจะลุยในตัวเมืองเอา (แต่ขอเป็นทางเลือกสุดท้ายเถอะ เพราะอยากขึ้นดอยมากกว่าน่ะค่ะ)
ตอนแรกพยายามจะซื้อทัวร์ แต่เขาไม่รับจอยกรุ๊ปเลย ต้องไปอย่างน้อย 4-5 คน ไอ้เราตัวคนเดียว เที่ยวคนเดียวเลยต้องขวนขวายหาทางเที่ยวเองไป
ทุกโปรแกรมเปลี่ยนแปลง ตัดทิ้ง หรือเพิ่มได้ตามความเหมาะสมค่ะ งบประมาณมีไม่มาก ไม่เกิน 5,000 บาท (ไม่รวมค่าที่พักและตั๋วเครื่องบิน เพราะจ่ายและจองไปเรียบร้อยแล้ว)
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อ้อ ถ้าจะเช่าจักรยานขี่เที่ยวในตัวเมืองนี่อันตรายหรือเสี่ยงจักรยานหายมากไหมคะ
พอดีเราขี่มอเตอร์ไซด์ไม่เป็นและขับรถยนต์ไม่แข็งค่ะ

ข้าวซอย ร้านเสมอใจ กับข้าวซอยฟ้าฮ่ามค่ะ
1.ขุนช่างเคี่ยนไปตอนนี้ก็ไม่มีอะไรค่ะ
2.สวนส้มยังไม่มีค่ะ ไร่สตอรเบอรี่ก็เพิ่งปลูกยังไม่มีลูก สามาถหาดูได้ที่ม่อนม่วนแถวๆ ม่อนแจ่ม ไปช่วง นั้น แถวม่อนแจ่มมีทุ่งบัวจองให้ดูด้วยนะค่ะ

ปล.ถ้าเที่ยวคนเดียว งบ 5000 ไม่น่าจะพอนะค่ะ เช่าจักรยานไม่แนะนำเป็นที่สุด สงสัยต้องเพิ่งรถแดงแล้วมั้งเนียะ

อ่างขางไปเช้าเย็นกลับไม่น่าาได้ ยกเว้นจะมีรถไปเองค่ะ

เพราะใช้เวลาไปกลับก็จะแปชั่วโมงแล้วค่ะ ค้างสักคืนดีกว่าค่ะ

มีงบตั้ง 5000

ลองดูเเบบนี้นะครับ เช่ารถไว้เลย เสาร์-อาทิตย์

วันศุกร์ก็นั่งรถเเดงเอา เที่ยวเสร็จก็เข้าที่พัก

เช้าเสาร์ก็ให้เขามาส่งรถที่ที่พัก

เเล้วไปนอนอ่างขางคืนนึง(กลัวจะติดใจ อาจมีสองคืน)

เช้าวันอาทิตย์ก็ขับลงจากอ่าวขางไปม่อนเเจ่ม

ลงจากม่อนเเจ่มก็ส่งรถ หรือถ้าต่อรองได้

วันจันทร์ก็นัดส่งรถที่กาดต้นพยอม

ช็อปเสร็จก็นั่งหรือเหมา(หากไม่ทัน)รถเเดงไปขึ้นเครื่อง

ไม่กินจุกินหรูก็น่าจะพอนะครับ

เช่ารถเองพร้อมคนขับเหรอคะ น่าสนนะ แต่เรากลัวคนขับจะอันตราย ฮ่าๆๆๆ
เขามีบริการไหมอ่ะ ถ้าไม่ใช่รถตู้ ระหว่างเช่ารถเองกับใช้แท็กซี่ที่เชียงใหม่นี่แบบไหนคุ้มกว่ากันคะ
เราขับรถไม่แข็งค่ะ ไม่กล้าเช้าขับเอง ยิ่งเส้นทางในเชียงใหม่ ขึ้นดอยอะไรแบบนี้ด้วย

เราไปเชียงใหม่คนเดียว วันที่ 23-25 พย. เหมือนกันค่ะ
แต่เราขับรถไปตั้งแต่ตีสามวันที่23 ถึงน่าจะสายๆ 11โมง
เราจอง B2 Greenไว้แล้ว2คืน^^

ขอแชร์โปรแกรมนะคะ ทริปนี้เราเน้นอยากชิลในเมืองคนเดียว ไม่ขึ้นดอยโหดๆเลย
(เพราะรถเราโหลดเตี้ย ไม่สามารถขึ้นดอยโหดๆได้ แล้วเดี๋ยวปลายปีขึ้นดอยต่างๆ ต้องมากับเพื่อนๆอยู่แล้วด้วย)
จุดประสงค์เลยคือ อยากไปถ่ายรูปงานลอยโคมยี่เป็งวันที่24 กับงานบอลลูนค่ะ

23 พย.
ไปถึงก็กะไปกินข้าวซอยเสมอใจ แล้วขึ้นดอยสุเทพไปไหว้พระก่อนเลย
แล้วลงมากินข้าวที่ร้านต๋องนิมมาน13 ไปจิบชากินเค้กชิวๆที่เวียงจุมออน
ค่ำๆค่อยเข้าโรงแรมพักผ่อน (ดึกๆถ้าหิวจะออกไปกินไก่ทอดเที่ยงคืน5555)

24พย.
วันที่สองโปรแกรมแน่นมาก แต่เราถึกเราทำได้5555
ออกจากโรงแรมประมาณตี3 ไปดอยอินทนนท์ ดูพระอาทิตย์ ไหว้พระธาตุ
สายๆหน่อยค่อยทานข้าวที่สถานีเกษตร ลงมาจากที่นั้นก็ไปงานบอลลูนแปปนึง บ่ายกลับไปอาบน้ำที่โรงแรมอีกรอบ แล้วไปกินข้าวที่เฮือนเพ็ญ แล้วไปงานยี่เป็งที่ธุดงสถาน (เค้าลอยโคมกันทุ่มกว่าๆ น่าจะออกจากที่นั่น 2-3ทุ่ม) แล้วมาถนนคนเดินวันเสาร์ กลับโรงแรมนอน

25พย.
เช็คเอ้าท์ปุ๊ป(ขอสายๆเลยประมาณ 11โมง 555) ไปกินคั่วไก่นิมมาน(ข้างร้านพี่โนส เราชอบนะร้านนี้คั่วไก่อร่อย) แล้วก็แถ่ดๆไปไอเบอรี่ข้างๆ กินไอติม เค้ก แล้วดูที่เหลือก่อนว่าอยากแวะดูบอลลูนอีกไหม
แล้วไปแวะซื้อของที่กาดวโรรส แล้วออกจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพค่ะ

เอามาแชร์เฉยๆค่ะ ถ้ายังไง จขกท. อยากได้เพื่อนเที่ยวด้วยกันก็หลังไมค์กันได้นะคะ : ))

ว้าวๆๆๆ มีงานบอลลูนด้วยเหรอคะชวงนั้น น่าสนใจเลย ปรับโปรแกรมขึ้นดอยดีไหมหนอเรา

ใช่แล้วค่ะ:)

ขับรถได้ แต่ไม่มันใจ ก็ต้องเช่้ารถครับ สะดวกสุด

เช่ารถแดง พาเที่ยว โดยเฉพาะตอนไปอ่างขาง

ส่วนในเมือง โบกรถแดง ไปเรือยๆ ตามวัดวาอารามแถว ถ.คนเดิน มีหลายวัด เดินเอาได้

แนะนำให้ไปดอยสุเทพยามเย็นๆ ถึงค่ำๆ ได้เห็นพระธาตุดอยสุเทพสีทองอร่าม ยิ่งกว่ากลางวัน และได้วิวเมืองเชียงใหม่กลางคืน สวยงามมากๆ

ส่วนม่อนแจ่ม ไม่มีรถต้องเช่ารถแดงไปอีก เพราะไม่มีรถโดยสารไปถึง เส้นทางแยกจาก ถ.ใหญ่เข้าไปอีกหลายกิโล และชันพอสมควร

ส่วนข้าวซอย น้ำเงี้ยว ร้านดังๆ แล้ว แนะนำใต้ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต มีกาดแอร์พอร์ต มีร้านขายข้าวซอย น้ำเงี้ยว อร่อยไม่แพ้เจ้าดัง และได้นั่่งชัีนเข่า ได้บรรยากาศดี

นั่งชิลๆ แนะำนำร้านเค้ก มงบลัง ริมถ.นิมมานฯ เค้กทำเองประจำเชียงใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะที่นี่ ไปเชียงใหม่ทีไร ต้องแวะมาที่นี่ทุกที

ค่ำๆ ในเชียงใหม่ แถวตลาดช้างเผือก มีอาหารขายมากมาย แนะนำข้าวขาหมู กับสุกี้น้ำ - แห้ง อร่อยมาก

หรือ หลัุง ม.ช. มีร้านขายอาหาร พวกน้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว ราคาประหยัดและคุณภาพดี

ถ้า จขกท จะเที่ยวแถวๆในเมืองวันแรก
เดียวเราพาแว๊นๆ ไปก้ได้นะ
อิอิ มีไรหลังไมค์นะค่ะ หรือ [email protected]