[ตรวจการบ้าน รอบที่ 1] รบกวนเซียนและผู้ที่เคยเดินทางไปญี่ปุ่นช่วยตรวจการบ้าน Alone in Tokyo 8 วัน 7

แพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียว ช่วงเดือน เมษา 2556 ค่ะ ตอนนี้สรุปโปรแกรมคร่าวๆ ของตัวเองได้ว่าจะเป็นประมาณนี้ค่ะ

7-Apr (Sun) Asakusa, Tokyo Tower
05.00 .. ออกจาก กรุงเทพฯ
14.10 .. ถึง นาริตะ
15.30 .. เช็คอินที่พัก ( ยังหาไม่ได้ ^^" )
...... ...... ไป วัด Asakusa และซื้อตั๋ว World Heritage Pass สำหรับไป Nikko
...... ...... ไป Shinjuku เดินเล่น และซื้อตั๋ว Fuji-Hakone Pass สำหรับไป Hakone + Kawaguchiko
...... ...... ไป Tokyo Tower ชมวิวยามค่ำคืน
...... ...... นอน ที่ Tokyo
คำถาม:: เวลาจะพอไม๊คะ กับทั้ง 3 ที่ท่องเที่ยว แล้วยังต้องหาซื้อ pass ต่างๆ อีก ^^"

8-Apr (Mon) Disneyland / Disney Sea
...... ...... ไป Disneyland หรือ Disney Sea (ที่ใดที่หนึ่ง)
...... ...... นอน ที่ Tokyo
คำถาม:: จริงๆ อยากไปทั้ง 2 ที่ แต่กลัวงบจะบานปลายไปเยอะ ถ้าเคยไป Disneyland ที่ Hong Kong มาแล้ว เลือก Disney Sea ดีกว่าไม๊คะ .. ไม่เล่นเครื่องเล่นค่ะ เน้นถ่ายรูปมากกว่า

9-Apr (Tue) Hakone, Kawaguchi
...... ...... เดินทางจากชินจูกุ ไป Hakone ก่อน แล้วนั่งบัสไป Kawaguchi
...... ...... นอน ที่ Kawaguchi
คำถาม:: ดูจะเหนื่อยเกินไปไม๊คะกับเวลาแค่ 1 วัน หรือควรจะเลือกที่ใดที่หนึ่ง เพียงที่เดียว

10-Apr (Wed) Puroland
...... ...... สายๆ นั่งบัสจากคาวาฯ กลับ ชินจูกุ
...... ...... เข้าที่พักเก็บกระเป๋า
...... ...... บ่ายๆ ไป Puroland

11-Apr (Thur) Nikko
...... ...... ไป Nikko

12-Apr (Fri) Odaiba, Akihabara
...... ...... ไป Odaiba
...... ...... ไป Akihabara
...... ...... นอน ที่ Tokyo

13-Apr (Sat) Shinjuku, Harajuku, Imperial palace, Ropongi Hills, Tokyo Skytree
คำถาม:: จัดแบบนี้ จะแน่นหรือเดินทางวกวนไปไม๊คะ

14-Apr (Sun) Ueno, ตึกม่วง, ซื้อของฝาก
08.00 .. เช็คเอาท์ เอากระเป๋าไปฝาก locker ที่สถานี Ueno
14.30 .. ไปสถานี รับกระเป๋า เก็บของ
15.30 .. ไปสนามบิน
18.30 .. ออกจาก Tokyo
23.40 .. ถึง กรุงเทพฯ

คำถามสุดท้าย::
ถ้าไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และค่าเข้า Disneyland กับ Puroland
งบประมาณ เฉพาะค่ากิน + ค่าเดินทาง ตลอดทริป 8 วัน 25,000 บาท เอาอยู่ไม๊คะ

วันสุดท้ายเช็คเอาท์ เอากระเป๋าฝากโรงแรมที่พักจะสะดวกไหมครับ ถามโรงแรมดูนะครับว่าฝากได้ไหม จะรับกลับเวลาบ่ายสาม เพื่อเตรียมไปสนามบิน ส่วนใหญ่จะฝากได้ครับเว้นแต่บางรร.ระบุไว้ไม่รับฝากก็ฝากล็อคเกอร์

แพลน เราไม่แน่ใจที่ nikko ค่ะ แต่โดยรวมเราว่าพอไหวค่ะ
แต่ช่วยตอบเรื่องงบประมาณได้ว่า ถ้าพัก hostel เกสเฮาส์ ทานอาหารจานเดียว ไม่ได้กินหรู ไม่ได้ช็อปหรู ไม่ได้พักหรู งบเท่านั้นอยู่ได้ค่ะ เราก็ใช้ไปประมาณนั้น

เดินทางช่วงเวลาเดียวกันเลยค่ะ แต่พี่เดินทางวันที่ 6 เมย. กลับวันที่ 14 เมย.เหมือนกัน แผนยังไม่เสร็จแต่อยู่แถบคันไซแค่นั้น อ้อ พี่ว่าจะไปคามาคุระ กับ โยโกฮามา ซัก 1 วัน เพราะไม่ไกลจากโตเกียว
Puloand คืออะไรคะ อยู่แถวไหน แล้วมีอะไรให้เที่ยวบ้าง

วันที่ 7 ดันไป Tokyo Tower ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้ skytree ให้สลับ tokyo tower มาวันที่ 13 ติดกับ roppongi

วันที่ 9 เหนื่อยเกินครับ

เช็คเวลาเปิด ปิด จุดซื้อพาสที่จะซื้อในวันแรกด้วยนะคะ
เครื่องลงบ่าย 2 กว่าจะออกจาก ตม. จัดการซืื้อตั๋วเข้าเมือง
ใช้เวลาเดินทางอีกเกือบชั่วโมงเข้าเช็คอินที่พัก
เราว่าเกือบ 6 โมงเย็นถึงจะเรียบร้อยทุกอย่าง

ฮาโกเน่ เย็นนั่งรถไปคาวาฯ ไม่เหนื่อยหรอกค่ะ รอบที่แล้วเราก็ทำแบบนี้
ที่คาวาฯเลือกนอนสเตชั่นอิน ใกล้สถานีรถไฟสะดวกค่ะ

จัดทริปจะดูงบก็ตีค่าอาหารมื้อละ 1000 เยน กินจริงจ่ายจริงไม่ถึงหรอกค่ะ
เอาค่าพาสต่างๆมารวมกัน
ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ค่าใช้บริการ
คำนวณง่ายๆ จะได้ตัวเงินที่ต้องใช้

คุณ medcmu
... ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะลองเช็คกับทางที่พักดูอีกที ลืมคิดไปเลย ^^"

คุณ ใต้ท้องฟ้า
... ขอบคุณค่ะ ค่อยยังชั่วหน่อย กังวลว่า ถ้าเอาไม่อยู่จะต้องไปแบ่งเงินเก็บออกมา อิอิ

คุณ T_Nida
... เลือกเดินทางวันที่ 7 เพราะ วันที่ 6 ว่าจัดกระเป๋า 5555
Puroland คือ เมืองของ Hello Kitty ค่ะ มี่เป็นสาวกนาง ที่เลือกไปโตเกียวเป็นทริปแรกสำหรับญี่ปุ่น ก็เพราะนางเลยค่ะ :D

คุณ Shinemon คุง
... แหะแหะ เปลี่ยนแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^

คุณ เจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย
... ขอบคุณมากค่ะ ลืมคิดไปเลย เรื่องเวลาเปิด ปิด จุดซื้อพาส ^^"

ของผม 8 วัน นั่งรถบัสเที่ยว เช่ารถขับด้วย แลกเงินติดตัวไปสองหมื่นบาท ก็เอาอยู่ครับ ไม่ได้อยู่อัตคัตนะครับ กลางๆ แพลนค่ากินไป วันละ 2000Y ไม่เคยเกินเลย ราเมน หรือ ข้าวหน้าหมูไรงิ ตกชามละ 450-650 Y (เกิน 700 เราไม่กิน ฮ่าๆๆ)

Disneyland / Disney Sea เป็นผมจะเลือกไป Disney Sea อย่างเดียวครับ

Hakone, Kawaguchi --- ไม่เหนือยครับ ผมก็ทำมาแล้ว แต่ไปพักที่ Yamamnaka แทน

11-Apr เป็นผมจะค้างที่ Nikko คืนนึง เช้าๆค่อยกลับมา โตเกียวไป พวก โอไดบะ อะกิฮาบาระ...

ช่วงนั้นซากุระน่าจะกำลังเริ่มๆบานแล้วด้วย (แต่ก็แล้วแต่อากาศอ่ะนะ)

05.00 .. ออกจาก กรุงเทพฯ
14.10 .. ถึง นาริตะ
^
วันนี้เราว่าไปแค่ Asakusa+แวะซื้อตั๋ว (ดูเวลาเปิดofficeเขาด้วยน่ะค่ะ)+sky tree ก็พอค่ะ ส่วนตั๋วไปคาวา ค่อยมาซื้อวันรุ่งขึ้นก่อนไป disney ก็ได้ค่ะ เพราะยังไง disney ก็เปิดสายๆ

...... ...... ไป Odaiba
...... ...... ไป Akihabara
^
ถ้าไม่มีเป้าหมายอะไรพิเศษ เช่นซื้อของ เราว่าเพิ่มไป Tokyo tower หรือ roppongi ไปก็ได้ค่ะ

^
แน่นค่ะ อย่างที่บอกเอา Tokyo skytree ไปวันแรก หรือไม่ก็ไปวันสุดท้ายเลยดีกว่าเพราะคนละทาง Roppongi ก็ไปวันที่ก่อนหน้าเพราะที่นี้ตอนกลางคืนถึงจะสวยขึ้นไปดูวิว วันนี้เราว่า Imperial Palace ไปตอนเช้าก่อนห้างเปิด จากนั้นก็ไล่ยาว Harajuku, Shibuya, Shinjuku ได้เลย แถบเดียวกันหมด

15.30 .. ไปสนามบิน
18.30 .. ออกจาก Tokyo
23.40 .. ถึง กรุงเทพฯ
^
ถ้าที่พักไม่ได้อยู่แถว ueno เอากระเป๋ามาฝาก locker ดีแล้วค่ะ เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาย้อนไปย้อนมา ค่ารถไฟไปกลับอาจจะไม่ต่างกับค่า locker ตัวเราขนาดพักที่ ueno เรายังเอากระเป๋ามาฝาก locker ก่อนไปสนามบินเลยค่ะ เพราะจะได้ไม่ต้องผวง shopping ได้จนหยดสุดท้าย

คุณ sailom isara
... ขอบคุณค่ะ ขี้เกียจแพ็คกระเป๋า ฝากกระเป๋า ถ้าจะไปค้างที่ Nikko อ่ะค่ะ แหะแหะ

คุณ ohhioh
... ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยลำดับโปรแกรมให้อีกรอบ คือ ตอนนี้ยังหาที่พักอยู่อ่ะค่ะ คิดว่า อาจจะไม่ได้พักแถว Ueno ด้วยอ่ะค่ะ เดี๋ยวดูอีกที ถ้าที่พักเดินไม่ไกลมาก อาจจะฝากที่พัก แต่ถ้าเดินไกล ก็คงเอาออกมาฝากไว้ล็อคเกอร์ที่สถานีไปเลย :D