รบกวนจัดทริปไปน่านค่ะ 4-9 ธันวาคม

รบกวนช่วยจัดทริปไปน่านค่ะ เดินทางโดยรถทัวร์จากกรุงเทพ ออกเดินทางกลางคืนวันที่ 4 ธันวาคม กลับเช้าวันที่ 9 ธันวาคม ตอนนี้จองที่พักในตัวเมืองน่านไว้ 6-8 ธันวาคม ขอคำปรึกษาว่าถ้าออกเดินทางกลางคืนวันที่ 4 ไปแพร่ก่อน ไปถึงแพร่ตี 5 ของวันที่ 5 แวะไหว้พระธาตุช่อแฮ แล้วค่อยเข้ามาน่านขึ้นดอยเสมอดาวต่อ นอนที่ดอย 1 คืน แล้วเช้าวันที่ 6 ค่อยเข้าตัวเมืองน่านจะหนักไปไหมคะ เพราะไม่เคยไป เลยไม่ทราบว่าระยะทางไกลกันมากขนาดไหนน่ะค่ะ ขอรบกวนคนพื้นที่แนะนำให้ด้วยนะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เดินทางโดยรถทัวร์ไปลงแพร่ แล้วไปช่อแฮยังไงครับ ถ้ามีรถรับจ้างรออยู่แล้วก็โอเคร
คือพระธาตุไม่ได้อยู่ในเมือง ไปอีกหลายโลอยู่ ถึงตีห้า ก็ไปเดินเล่นหาไรกินก่อน แล้วสัก 6.30 น. ค่อยเหมารถไปช่อแฮ แล้วก็ให้เค้ามาส่งที่ขนส่งแพร่เพื่อต่อรถไปน่าน ลงที่เวียงสา
แล้วขึ้นรถเมล์หวานเย็นจากสา ไปนาน้อย ลงสามแยกนาน้อย แล้วต่อรถขึ้นดอยเสมอดาว

...ที่ว่ามาทั้งหมดนี่จากแพร่ไปสาประมาณ 1.30 ชั่วโมง (ประมาณ 8 สิบโล)
สาไปดอยเสมอดาว ประมาณ 50 มั้ง ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง ถ้าขับรถเองรวมแล้วจากแพร่ถึงสาก็ สามชั่วโมงได้ แต่ถ้านั่งรถประจำทางก็ต้องเผื่อเยอะๆหน่อย

ขอบคุณ คุณ MTpeople มากๆค่ะ^^

มีรถสองแถวจากตลาดชมพูมิ่งไปวัดพระธาตุช่อแฮครับ เป็นสาย แพร่-ช่อแฮ-ป่าแดง แต่รถมีค่อนข้างน้อยครับ เช้าๆหาง่ายหน่อย (ตอนประมาณ 8 โมงจะวิ่งไปรับคนที่ช่อแฮมาตลาดเช้า) แต่พอบ่ายๆจะหายากขึ่้นเรื่อยๆ

จากเวียงสา มีรถสีเขียวๆไปนาน้อยครับ แต่จากแยกนาน้อยขึ้นดอยเสมอดาวต้องโบกรถหรือไม่ก็ใช้บริการรถรับจ้างแถวนั้นเหมาขึ้นไปครับผม