!!!แนะนำหน่อยครับ ผมกำลังจะไปเที่ยวจันทบุรี

ตามหัวข้อเลยครับ พอดี plan จะไปเที่ยวจันทน์แบบไปเช้าๆ กลับเย็นๆ จริงๆก็หาข้อมูลไว้บ้างแล้วครับ แต่อยากจะสอบถามเผื่อจะมีข้อมูลเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณครับ

จะให้แนะนำว่าอะไรอ่ะคะ ที่เที่ยว ที่กิน หรือแผนการเที่ยว?

เมืองจันท์ มีสถานทีท่องเที่ยวหลายรูปแบบจ้า..
มาโบถส์แม่พระ เดินเล่นย่านริมน้ำ
น้ำตกพริ้ว ตรอกนอง กระทิง คลองไพบูรณ์
กินอาหารทะเล นั่งเล่นชมบรรยากาศ
เจ้าหลาว แหลมเสด็จ

มาค้างซักคืนสองคืนก็ได้คร๊าบ..
คนจันท์ยินดีต้อนรับ...

ท่องเที่ยวให้สนุกนะคร๊าบ..

ที่จันท์มีทั้งทะเลและน้ำตกค่ะ ขึ้นอยู่กับคุณว่าอยากไปไหน อาหารก็อร่อยหลายอย่างค่ะ เดินทางวันเดียวสบายๆไปทะเลเจ้าหลาวก้อได้นะคะ

เมื่อมาถึงก่อนเดินทางไปเจ้าหลาวแนะนำให้มาขอพรที่ศาลหลักเมืองและพระเจ้าตากสินฯ และแวะรองท้องก่อนจัดหนักซีฟูุ๊๊ดที่ ก๋วยเตี๋ยวเจ้เพ็ญ หรือ ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง (ทองม้วนนิ่มอร่อยมาก) สำหรับร้านอาหารแต่ก่อนที่เคยเราไปทานมาที่เจ้าหลาว ชื่อร้าน ไพโรจน์ค่ะ รสชาติดีไม่แพง แวะถ่ายรูปที่ป่าชายเลน คุ้งกระเบน ค่ะ

ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ

ไปกินปูนิ่มกับขับรถไปเที่ยวหาดคุ้งวิมานครับ

แวะไปแหลมสิงห์ ผ่านทางเส้นหาดเจ้าหลาวนะ ถนนดีทะเลสวยๆ

คืนเดียวไม่ทั่วคะ 2 คืนกำลังดี เพราะจันทบุรีที่เที่ยวเยอะกว่าที่คิดมาก

ชอบวัดเขาสุกิมอะค่ะ

ไปกราบสรีระพระอาจารย์สมชาย

ไปค้างเอาบรรยากาศสิคะ สงบสบายดีคะ ที่ Sea Coco

แล้วก็ไปกินซีฟู้ดร้านข้างในอ่ะคะ เจ้าของที่พักบอกมา อร่อยดีและได่เยอะมากคะ (จำชื่อร้านไม่ได้ง่า โทดทีจ้า)

วันเดียว เที่นวน้ำตกพลิ้ว. กับกินข้าวท่าแฉลบ หรือฟาร์มปูนิ่ม
ก็แทบจะหมดวันแล้วค่ะ. มาจากจังหวัดอะรไคะ
ถ้ากรุงเทพ. ก็ขับรถซะ 3 ชั่วโมง ไปกลับ 6. ชั่วโมงแล้ว

หรือไปนอนเล่นริมทะเลจ้าวหลาว. กินข้าวริมทะเลก็ได้. ล่าสุุดอาทิตย์ที่แล้วทานร้านสุดทางรัก
แซบสะใจ. ถ้าจะให้ดีนอนพักซักคืน สนุกกว่า

ผมมีข้อมูลที่เคยตอบในกระทู้อื่นลองเอาไปจัดโปรแกรมดูครับ แล้วจะพยายามเสริมข้อมูลอื่นๆให้เพราะบางที่ผมก็ไม่เคยไปลองไปตัดสินใจดูครับ

วันที่ 1

-คุ้งวิมาน
ถ้าเลี้ยวจากหลัก กม 301 ไปสัก 25 km(ประมาณ) จะมีทางแยกก่อนถึงเจ้าหลาว จะขับไปชมวิวเล่นก่อนก็ได้ประมาณ ไม่ถึง 10 km
-หาดเจ้าหลาว
ถ้าไปคุ้งวิมาณมาแล้วต้องขับย้อนกลับทางเดิมมาเจ้าหลาวแวะหาร้าน
ริมทะเลนั่งทานอาหารกันก่อนถ้ายังไม่ถึงเวลาเช็คอิน หรือ ไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่แหลมเสด็จก่อนก็ได้มีโชว์ให้อาหารปลาบ่าย 2 โมง
-เข้าที่พัก
พักเหนื่อยสักพักและถ้ายังไม่ได้ไป พิพิธภัณฑ์ บ่ายโมงครึ่งเตรียมออก
ไปดู พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
- พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
ให้อาหารปลาบ่าย 2 โมงอยู่ในนี้สักครึ่งชั่วโมง ประมาณบ่าย 2.30
เตรียมตัวไปนั่งนอนชายหาด (ส่วนมากจะเป็นที่ของแต่ละรีสอทร์)
จะมีบางช่วงเป็นศาลาร้านอาหารติดหาด เข้าไปสั่งน้ำแล้ววิ่งลงทะเลได้
- ป่าโกงกางอ่าวคุ้งกระเบน
สักบ่าย 4.30 ประมาณว่าแดดอ่อนแล้วค่อยไปเดินครับไปกลางวันไม่แนะนำร้อนครับ สัก 5 โมงกว่ากลับเข้าที่พักครับ
- ร้านเรือนริมน้ำ (ไม่ได้แนะนำเป็นพิเศษครับเพียงแต่ไม่ได้ไปลองร้านอื่น)
ร้านนี้ขับเลยรีสอทร์ไปครับพอลงสะพาน ปากแม่น้ำแขมหนู เลี้ยวซ้าย
มีป้ายบอกครับ ไม่ไกลมาก ราคาไม่ถูกไม่แพง 200-300 พวกปลา
และอาหารทะเล ร้านจะติดหมู่บ้านชาวประมง อาจจะได้เห็น
เรือประมง ออกไปจับปลาในช่วงเย็น (แถวเจ้าหลาวมี ครัวยายตุ๊ ,ครัวชลิตและอีกหรายร้านที่เป็นศาลาครับ ที่แนะนำเรือนริมน้ำเพราะบรรยากาศอยู่ในหมู่บ้านชาวประมงครับ)
-กับเข้าที่พักครับ ตั้งวงสังสรรค์

วันที่ 2

-ถ่ายรูปบนสะพานปากแม่น้ำแขมหนู
-อ่าวยาง ถ้าไม่รีบแวะเข้าไปดูครับสงบเงียบดี
-ถ่ายรูปบนสะพานแหลมสิงค์
-ตึกแดง
-คุกขี้ไก่
-โอเอซิส ซีเวิร์ล ซื้อบัตรว่ายน้ำกับปลาโลมามาหรือเปล่าห้ามพลาด โดยเด็ดขาด
- น้ำตกพลิ้ว ถึงไม่มีน้ำก็เล่นกับปลาสนุกดี
- ร้านฟามร์ปูนิ่ม (มื้อเที่ยง) ความจริงน่าจะ บ่ายแก่ๆถ้าตามโปรแกรม
หรือจะร้านจันทรโภชนา(อาหารพื้นบ้าน ในตัวเมือง) ก็ok ครับที่จริงมีหลายร้านครับ
ลองหาข้อมูลดูครับ
- วัดไผ่ล้อม ไปไหว้พระพุทธไสยาสน์ใกล้กับ
- อาสนวิหารพระแม่มารีอาปฏิสนธินิรมล (อยู่ในตัวเมือง)
- เดินถ่ายรูปกับตึกเก่าชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำ จันทบุรี
- ไปไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน กับ ศาลหลักเมือง
- ไปถ่ายรูปที่อนุเสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสิน (หลังธนบัตร 20 บาท)
- ค่ายเนินวง พิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเรือ
- แวะเดินชิมอาหารดูตลาดยามเย็นที่ตลาดน้ำพุ(เดินรถแบบวันเวครับ)
-หรือจะเลยไปกินย่านอาหารทะเลที่ท่าแฉลบเป็นประมาณ
ปากแม่น้ำมีร้านอาหารทะเลหลายร้าน
- กลับเข้าที่พัก (ใช้เส้นทาง อ.ท่าใหม่ จาก ตัวจังหวัด จันทบุรี)

วันที่ 3

นอนพักให้เต็มที่ตื่นสายๆ เช็คเอาท์
- วัดเขาสุกิม
เดินทางจากเจ้าหลาวออกทาง อ .ท่าใหม่ หรือ ทาง แยกหนองสีงา
ตอนที่มาจาก กทม เพื่อไปวัดเขาสุกิม ควรใช้เวลาที่นี้เกิน 1 ชั่วโมง
เพราะแค่เข้าชมของที่ทางวัดเก็บรักษาไว้ให้ครบก็ใช้เวลามากพอสมควร ยังไม่รวมการเดินชมบริเวณวัด

-น้ำตกกระทิง
เป็นโปรแกรมเสริมครับสวยใช้ได้มีหลายชั้นอยุ่แถววัดเขาสุกิมห่างกันประมาณ 20 กิโลเมตร
-เดินทางกลับ กทม โดยสวัสดิภาพ

ปล. ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยครับ
เพราะเป็นโปรแกรมแบบคร่าวๆครับ

ขอบคุณทุกๆท่านมากมายสำหรับข้อมูลดีๆครับ