ขอคำแนะนำจัดทริป เชียงราย 2 วัน เชียงใหม่ 3 วันหน่อยค่ะ

มีเวลา5 วันจองตั๋วเครื่องบินขาไป ดอนเมือง-เชียงราย และขากลับ เชียงใหม่-ดอนเมืองไว้ แต่ยังจัดทริปไม่ลงตัวเลย งงๆกับตัวเองว่าจะเริ่มที่ไหนก่อนและควรจะนอนพักที่ไหนอะไรยังงัยบ้าง ขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยจ้า ควรจะไปเที่ยวไหนบ้าง แล้วเราจะไปเช่ารถและเหมารถขึ้นดอยที่ไหนได้บ้าง (อยากไปดอย ไปไร่สตอเบอรี่)

อันนี้ของเราเอง ไปเมื่อ ก.พ.
เช่ารถกับ Budget โดยใช้ Voucher เป็นทริปลูกอ่อนเลยไม่ค่อยมีอะไรมากคะ

Day 1
10.30 ถึงเชียงราย
วัดร่องขุ่น หาข้าวกินแถววัด
ดอยตุง เข้าชมโซนพระตำหนัก
check in ดอยตุงลอร์จ
เย็น ขึ้นพระธาตุดอยตุง
ลงมากินข้าวที่ร้านของดอยตุง

Day 2
เที่ยวอีกสองโซนที่เหลือในดอยตุง
ประมาณ 10.00 check out
ขับรถไปเที่ยวแม่สาย
เสร็จก็ขึ้นอ่างขาง เที่ยวไป หาข้าวกินรายทาง
check in รีสอร์ตธรรมชาติ

Day 3
เที่ยวสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง กินยำสตอเบอรี่
ประมาณ 10.30 check out
เดินทางสู่เชียงใหม่
check in โรงแรมในเชียงใหม่
ขับรถเที่ยวพระธาตุดอยสุเทพ
เสร็จก็เที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชมสัตว์ตอนกลางคืน

Day 4
สวนสัตว์เชียงใหม่ แพนด้า อควาเลี่ยม และนั่งรถราง
แต่ชั่วโมงนี้เราไม่รู้จะไปไหน เลยเข้าพักโรงแรมใกล้พืชสวนโลก (ช่วงนั้นยังมีงานใหญ่)
เย็นเราก็เที่ยวงานพืชสวนโลก

Day 5
นอนเอกเขนกอยู่โรงแรมจน 11.00 น. check out
ไปสนามบิน คืนรถก่อนเที่ยง
กลับ 14.00 น.

วันแรกเราว่าเที่ยวดอยตุงเสร็จ ไปแม่สลองแล้วพักที่นั่นดีกว่าค่ะ
แล้วก็ขับจากแม่สลองไปอ่างขาง คือเราว่าจากดอยตุงแล้วไปแม่สาย
ต่ออ่างขาง มันวกไปวกมา

ขอบคุณมากเลยค่ะ ถามต่ออีกนิดว่า เป็นคนขับรถพื้นราบได้แต่ไม่เคยขับรถขึ้นดอยมันจะเสี่ยงไหมค่ะ ถ้าเป็นรถเก๋งนี่ขับขึ้นดอยได้ไหมค่ะ แบบว่าขับกระบะไม่เป็นเลย

รถเก๋งขึ้นได้ค่ะ vios city ได้หมด ค่อยๆขับ ทางบางช่วงมันค่อนข้างชันและโค้งเยอะ
เทคนิคที่เราทำบ่อยทั้งขึ้นและลงเขา คือเวลาเจอโค้งหักศอก หรือโค้งที่มองไม่เห็น ให้บีบแตร
นิดนึง พอให้คนที่สวนมารู้ตัว เพราะบางทีเวลาโค้งตอนลงเขา บางคนจะขับตัดโค้ง
มันจะมาป๊ะกะเราค่ะ ตอนเราไปอ่างขาง ทางมันชัน ขนาดต้องมีเจ้าหน้าที่ อปภร.มายืนตรงโค้ง
ช่วยบอกรถขึ้นลงเลยค่ะ จริงๆถามว่ายากไหมก็ยากถ้าไม่เคยขับ แต่ก็ไม่มีใครขับคล่องหรือขับได้
ตั้งแต่แรกเนอะ ต้องมีครั้งแรกเสมอ ค่อยๆขับ ไปช้าๆ ไม่ประมาท ไม่ใจร้อน ก็ไปได้ค่ะ

#4 ขอบคุณมากเลยเป็นคำแนะนำที่ดีมากเลยค่ะ