[JAPAN] ขอถามเรื่องการเที่ยว นารา ด้วย KTP

มีข้อสงสัยเรื่องการไปเที่ยวนาราค่ะ

จขกท. พักโอซาก้า เดินทางไปนาราโดย

Osaka-Namba ไป KintetsuNara โดย Kintetsu Nara Line Rapid Exp.

จากสถานี Kintetsu เดินไป วัด Kofukoji ดูกวาง
แล้วเดินไปไหว้พระที่วัด Todai-ji
หลังจากนั้นไปเที่ยวศาลเจ้า Kasuga
แล้วตั้งใจจะกลับไปโอซาก้าเพื่อไปเดินเล่น Namba walk แล้วค่อยกลับโรงแรมนอน

มีคำถามที่สงสัยคือ
1. Kintestsu Nara Line Rapid Exp. ใช้กับ KTP ได้ใช่มั๊ยค่ะ ตั้งใจจะใช้ KTP วันนี้
2. การเดินทางในนารา เดินไปเที่ยวแบบนี้ใช้เวลานานมั๊ยค่ะ เดินไกลหรือป่าว คือกะระยะไม่ถูกคะ
3. ขากลับจาก ศาลเจ้า Kasuga ตั้งใจจะนั่งรถบัส กลับไปสถานี Kintetsu Nara Station ใช้ KTP ได้มั๊ยค่ะ (ใช่บัสสาย 63, 70, 72, 97, 98 หรือเปล่าค่ะ)
แล้วที่สำคัญ ป้ายรถบัสหายากมั๊ย

ตั้งใจไปเที่ยวแบบสบายๆ เดินๆเม้าท์ๆกินๆไปเรื่อยๆค่ะ
ขอบคุณมากคะ :)

1.) KTP ไม่แน่ใจว่า rapid express ได้รึเปล่า เพราะเคยถามพนักงานเค้าบอกว่าถ้าขึ้น rapid express สายนึงโดนจ่ายเงินเพิ่ม ผมไม่ชัวร์ครับ
2.) Nara kofukuji central garden hall ปิดซ่อมนะครับ ผมไปมาปีที่แล้วเป็นแบบรูปในเวบนี้เลยครับ http://www.japan-guide.com/e/e4101.html กวางนี่ตรงไหนก็เจอครับ
ส่วน todaiji แล้วต่อ kasuga taisha ก็น่าจะใช้เวลารวมๆประมาณ 4 ชม.ครับ
3.) ไม่รู้ครับ จำไม่ได้ละว่ากลับมาสถานียังไง แต่ดูเวลารวมๆแล้วก็น่าจะโอเคครับ
กลับมาเดินเล่น namba walk ก็ออกจาก nara เร็วหน่อยละกันครับ เพราะร้านขายของก็ปิดกันประมาณ 2 ทุ่มได้ครับ

1. แบบไม่ระบุที่นั่งได้ครับ
2. โปรแกรมเดียวกัน 3 ชั่วโมงกว่า ๆ ได้ครับรวมเิดินไปที่ต่าง ๆ
3. ไม่แน่ใจว่ารถบัสนั่งได้มั้ยลองดูเหมือนกันแต่คนขับโบกมือบอกบัตรนี้ไม่ได้เลยเดินดีกว่า 2 ป้ายเอง15นาทีจาก Todai-ji ไป Kintesu Nara station
เที่ยวให้สนุกนะครับ

1.ใช้ KTP ได้ครับ
2.ผมไปแค่ Todai ji อย่างเดียวผมว่าไกลนะครับ
ส่วนไกลแค่ไหน ลอง เข้า Google Street View ดูครับ
3.รถบัส Nara ใช้ KTP ไม่ได้ครับ ค่ารถต่อเที่ยว 200 เยนครับ
ส่วนป้ายลองเข้า Google Street View ดูครับ

อันนี้แถบถ้าชอบกินโมจิ แนะนำร้านนี้เลยครับ
Nakatanidou ใกล้สถานีรถไฟครับ คห.21

Rapid Express >>急行 ใช้ได้ครับ เพราะไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม
Limited Express >> 特急 ต้องจ่ายเงินเพิ่มจากตั๋วปกติจึงใช้ KTP ไม่ได้ครับ

สถานที่ ที่นิยมไปกันก็มี วัด Todaiji,วัด Nigetsudou แล้วก็ศาลเจ้า Kasuga
ปกติเวลาผมไปนารา จะเดินจากสถานี Kintetsu Nara ตลอด
ทั้งๆที่ก็รู้ล่ะครับ ว่าไกล ข้ามไปข้ามมา เดินเกือบ6-7 กิโลเมตรเลยทีเดียว
google map วัดระยะออกมาถ้าเห็น 1-1.5km นั้นมีบางส่วนเดินขึ้นเขานะครับ
จะใช้เวลามากกว่าที่คิดครับ แต่ก็เห็นว่าบรรยากาศมันน่าเดินล่ะครับ
ก็ค่อยๆเดินไปก็พอได้ ถ้าไปถึงตั้งแต่ 9:00 เช้า ก็น่าจะ
ออกมาประมาณบ่ายสามครับ
ขากลับถ้าเหนื่อยก็แท๊กซี่เลยครับ (ถ้าไม่ได้ไปคนเดียวนะ)

^
ขอโทษนะคะ คห.4 สรุปว่า limited express ใช้ไม่ได้เหรอคะ
เพราะในเวบ surutto เค้าบอกว่า "KINTETSU / NANKAI RAILWAY DESIGNATED SEAT EXPRESS Additional charge when in designated seat in KINTETSU / NANKAI RAILWAY"

เท่าที่เข้าใจ คือ ถ้าไม่ระบุที่นั่ง มันก็น่าจะได้นี่นา

Ltd. Exp ใช้ KTP ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นขบวนที่ตู้ Unreserved Seat ไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มนะคะ ถ้าลองเช็คใน Hyperdia แล้วขึ้นตรง Unreserved Seat ว่า 0 ¥ ก็ขึ้นได้ค่ะ
เช่น รถ Nankai Ltd. Exp Southern ที่ไป Wakayama-shi เราเคยขึ้นแล้วขึ้นได้แน่นอนค่ะ แต่ที่นั่งตู้ Unreserved Seat จะเป็นเหมือน BTS นะคะ คือ หันหน้าเข้าหากัน แต่ตู้ Reserved Seat จะเป็นเหมือน Shinkansen หันหน้าเหมือนรถทัวร์ นั่งสบายกว่าค่ะ
ถ้าเป็น Kintetsu Ltd. Exp ที่ไปลง Nara จะไม่มีตู้ Unreserved Seat ถ้าจะขึ้นก็ขึ้นได้ แต่ต้องจ่ายค่า Reserved Seat อีก 500 ¥ ก่อน ส่วนขบวน Rapid Exp ขึ้นได้เลย ไม่ต้องเสียค่าอะไรเพิ่มเติมแล้วค่ะ
หรือรถ Hankyu ที่ขึ้นจาก Osaka ไปลง Kyoto ก็เป็น Ltd. Exp แต่ทั้งขบวนเป็นตู้ Unserved Seat ทั้งหมด ก็ใช้ KTP ขึ้นได้เลยเช่นกันค่ะ

Limited Express ของ Kintetsu ต้องเสียเงินเพิ่มครับ
แต่ Keihan, Hankyuu ใช้ได้ ปกติครับ

เข้าใจหล่ะค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านคร่า

ไม่ยาก แต่ก็ไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะเนี๊ยะ