ไม่เคยบิน SQ รบกวนเพื่อนๆที่เคยบินและต้องเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ค่ะ

รบกวนเพื่อนๆด้วยนะคะ อยากขอคำแนะนำ
เราไม่เคยไปสิงคโปร์มาก่อน และไม่เคยเปลี่ยนเครื่องค่ะ
จะบินSQ977 และต้องรอต่อเครื่องอีกครั้งตอนเที่ยงคืน
มีข้อสงสัยค่ะว่า

1. พอเครื่องลงแล้ว ถ้าเราไม่ได้ผ่านตม.ไปด้านนอก แล้วเราต้องเช็คอิน
อีกรอบไหมคะ และทำอย่างไรคะเพราะปกติที่เช็คอินจะอยู่ด้านนอก?
แล้วในเวบแจ้งว่าจะสามารถเช็คอินได้ก่อนเครื่องออกสามชั่งโมงครึ่ง ?

2. ไม่เคยไปสิงคโปร์มาก่อน ถ้าเราอยากผ่านตม.ออกไปถ่ายรูปด้านนอก
(ออกไปซัก 10 - 15 นาที เพื่อถ่ายรูป)แล้วเข้ามาด้านในเลยจะทำได้ไหมคะ ต้องเช็คอิน หรือกลับเข้ามาอย่างไรคะ

3. เห็นมีอินเตอร์เน็ตให้เล่นฟรี ไม่แน่ใจว่ามีเป็น wifi ฟรีสำหรับมือถือไหมคะ

4. ถ้าเราแลกเงินสำหรับทานอาหารแลกไปหนึ่งพันบาทจะเยอะไปไหมคะ
ไม่แน่ใจว่าอาหารแพงไหม ไม่อยากแลกไปเยอะค่ะ
หรือรับบัตรเครดิตไหมคะ ถ้าอยากทานแค่เบอร์เกอร์คิงส์

5. รถไฟระหว่างเทอมินอลเสียค่าบริการไหมคะ

หรือมีเรื่องอื่นๆแนะนำไหมคะ

ขอบคุณมากค่ะ

อ่านดูเหมือนกับว่าจะไปที่อื่น แล้วต้องไปแวะเปลี่ยนเครื่องที่ Singapore?

ปกติการ transit นั้น ไม่ต้องออกไปข้างนอกเพื่อ check-in ใหม่ การ check-in ที่กรุงเทพนั้น คุณแจ้ง final destination ไปเลย เขาจะจัดการให้จนถึงปลายทาง คุณน่าจะได้ boarding มา 2 ใบเลยตั้งแต่ที่กรุงเทพ (แต่ถ้าไม่ได้ ก็ไปติดต่อที่ transfer counter ที่สิงค์โปร์อีกที ส่วนกระเป๋านั้น check-thru ไปเลยได้อยู่แล้ว)

ถ้าจะออกไปข้างนอกก็ได้อยู่แล้ว กรอกใบเข้าเมืองแล้วก็ผ่าน ตม. ออกไป กลับเข้ามาก็แสดง boarding pass ของ flight ถัดไป ปกติถ้าผมไป transit นานๆ ผมจะเข้าเมืองไปหาอะไรอร่อยๆ กินที่ร้านประจำเสมอๆ

Wi-fi มือถือนั้น ไม่รู้เหมือนกัน

ถ้าจะกินข้าวในสนามบิน ก็เห็นรับบัตรเครดิตทุกร้านแหละ

รถไฟระหว่าง terminal ฟรี

ข้อมูลไม่เพียงพอครับ

SQ977 BKK-SIN ไปถึง 18.55

ต่อเครื่อง เที่ยงคืน

flight no. อะไรครับ SQ ด้วยกันหรือไม่

ถ้าใช่ ให้เค้า check through จาก BKK ได้เลยครับ

ถ้าไม่ใช่ ต้องผ่าน immigration ออกไปเช็คอินใหม่ครับ

3. free wifi มีครับ

4. อาหาร 1 มือ 1,000 น่าจะเหลือเหลือครับ

5. รถไฟฟรีครับ

อาหารมื้อหนึ่งก็ประมาณ 300 บาทค่ะ เอาไปพันนึงไปเผื่อซื้อขนม,เครื่องดื่มอร่อยๆ หรือช็อกโกแลตซักแพ็กก็น่าจะดีกว่าค่ะ ไม่เยอะไปหรอกค่ะ

จะออกไปข้างนอกถ่ายรูปอะไรอ่ะคะ เวลาแค่ 10-15 นาที ไปได้ไม่ไกลหรอกค่ะ อยู่ในสนามบินดีกว่าค่ะ

รถไฟไม่เสียเงินค่ะ แต่ว่าถ้านั่งสายการบินเดียวกันก็จะต่อเครื่องเทอร์มินอลเดียวกันอยู่แล้ว ก็คงไม่ได้ไปเปลี่ยนรถไฟไปที่เทอร์มินอลอื่นค่ะ

เพิ่งกลับจากสิงคโปร์เมื่อวาน มีไวไฟฟรีบริเวณรอขึ้นเครื่องที่สนามบินครับ

เรียน คห. 2

ถึงต่อ flight คนละสายการบินก็ check through ได้ครับผม

ป.ล. เพียงแต่อาจจะต้องไปเอา boarding pass ใหม่ที่ transfer counter ที่ Singapore แต่ไม่ต้อง check-in ใหม่

รอต่อ SQ237 ค่ะ

สงสัยคห.2 ว่า"2. ถ้า check through แล้ว ไม่ได้ออกหรอกครับ"
เพราะเห็นเพื่อนๆใน hflight ออกไปข้างนอกกันค่ะ แค่อยากไปถ่ายรูปป้ายสนามบิน

แล้วช่วงนี้มีงานที่เอ็กโป (ไม่ทราบว่าเรียกอะไร) ที่สถานีรถไฟถัดจากสนามบิน
เลยอยากเดินเล่น จริงๆ คืออยากได้ตราปั๊มว่าไปสิงคโปร์ค่ะ แหะๆ

^
^
ถ้าจะออกก็ออกได้ครับ

Wifi สามารถไปติดต่อ counter information ขอรหัส wifi ฟรีได้โดยยื่น passport ให้เจ้าหน้าที่ดูค่ะ

เพิ่งกลับมาครับ ที่ Terminal 2 มี free wifi คับ

SQ977 ลง T2 ตอน 19:10น. ส่วน SQ237 ออกจาก T3 ตอน 23:50น. ต้องนั่งรถไฟเปลี่ยน terminal ฟรีครับ

มีเวลา 4 ชม 40 นาที ถ้าออกไปเดินข้างนอก ก็คงเดินได้สัก 2 ชม.ละครับ ^^