ช่วยจัดทริปหัวหินพาคุณพ่อไปเที่ยวหน่อยค่ะ มีกำหนดการคร่าวๆ กับสถานที่ๆอยากจะไปค่ะ

เรากำลังจะวางแผนพาคุณพ่อกับคุณแม่ไปเทียว ในวันพ่อที่จะถึงค่ะ แต่อ่านๆๆจากหลายกระทู้ แล้วเรางงเส้นทางค่ะ กลับไปกลับมา กลัวจะขับรถวนไปวนมา คืนแรก กะไปนอนทีหัวหินค่ะ ยังหาทีพักไมได้ เพื่อนๆ มีทีพักเป็นหลังแบบไม่แพงมากช่วยแนะนำด้วยก็ได้นะค่ะ คืนที่ 2 จอง the rock ที่เขาตะเกียบไว้ ค่ะ เรามีสถานที่ที่อยากจะพาพ่อกับแม่ไปค่ะ
พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน, วัดห้วยมงคล , สวนสน ,วัดเขาตะเกียบ, ร้าน XXl kitchen ร้านนี้คุณพ่อขอมา, บ้านใกล้วัง ,อาหารเช้าที่ร้าน เจ๊กเปี๊ยะ / ตลาดน้ำหัวหิน/ตลาดน้ำพันนาม /ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์

วันที่ 1
03.00น. ออกจากนครศรีธรรมราช
- แวะฟาร์มแกะ
- แวะซานโตรินี่
- เช็คอินที่ .ยังหาทีพักไมได้เลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะนอนทีไหนดี.

18.00น. กินอาหารทะเล…………………………………

วันที่ 2
12.00น. เช็คเอ้าออกจากโรงแรม
- กินข้าวเที่ยงที่ .........................................
- เช็คอินที่อินท์ที่ the rock เขาตะเกียบ
- ตลาดโต้รุ่ง - เพลินวาน
21.00น. กลับโรงแรม

วันที่ 3

10.00น. เช็คเอ้าท์
-........................
กลับ นครศรีธรรมราช

มาจากนครมันจะถึงหัวหินก่อนฟาร์มแกะกับซาโตรินี่นะครับ มันไม่ใช่ทางผ่านนะ หรือถ้าจะแวะจริงๆก็ควรจะไปนอนพักที่ชะอำไปเลย แล้วก็หาอาหารทะเลทานกันที่ชะอำ พออีกวันก็ค่อยเข้ามาหัวหินจะดีกว่านะ มากันกี่คน ที่พักราคาเท่าไหร่จะได้แนะนำถูกครับ

อยากได้เป็นหลัง ค่ะ ราคาไม่เกิน 3000 พันไม่ทราบว่าพอจะมีมั้ยค่ะ ไปกันประมาณ 5 คนค่ะ

เรากะเอาไว้ว่าจะเที่ยวบนสุดแล้วค่อยขับรถย้อนกลับมา แต่ไม่รู้เส้นทาง กำหนดการอาจมั่วๆๆไปหน่อยค่ะ

เราเพิ่งไปมาช่วงเดือนสิบหลีกหนีผู้คนแหะๆมาจากคอนเหมือนกัน

ฟาร์มแกะถึงก่อนแต่ก็ต้องu-turnอยู่ดี น่าจะแวะซานโตรินี่ก่อนแล้วค่อยไปฟาร์มแกะ ที่อื่นเราไม่ได้ไปเรานอนไอบิสหัวหินแถวเขาตะเกียบคืนละ2250ห้องแฟมมิลี่เราจองกับเวปไลท์โฮเทลถูกกว่าอโกด้าอีก ช่วงบ่ายเล่นน้ำที่โรงแรมตอนค่ำไปกินข่้าวที่จิตราซีฟู้ดเขาตะเกียบแล้วก็เดินเล่นตลาดจั๊กจั่น

อีกวันก็ไปทะเลหัวหินในซอยมีม้าด้วยแล้วก็ไปตลาดน้ำหัวหิน ทานสเต็คที่ไร่องุ่น ไปเพลินวาน แล้วก็ไปส่งน้องที่สถานีรถไฟแล้วก็กลับนครฯแต่แวะกินข้าวที่อ่าวมะนาวออกมาก็ค่ำถึงบ้านตี1

จริงๆอยากไปวังอยากไปหลายที่แต่ลูกหลายคนได้แค่นี้เด็กๆก็สนุกมากแล้ว ปิดเทอมไปอีก

เข้าไปดูในเวปที่เราบอกอ่ะบ้านกางมุ้งราคาไม่แพงเป็นหลังๆเลย ที่พักหัวหินจองแต่เนิ่นๆเพราะเต็มเร็วมากตอนแรกเราจอง2ห้องแต่พออีกวันจะเพิ่มอีกห้องก็เต็มแล้ว เต็มหมดทุกที่เลยกว่าจะได้ก็ไม่ค่อยถูกใจ

ขอบคุณมากค๊ะ เดียวเราจะดูเรื่องทีพักนะค่ะ แต่ว่าช่วยเรียงลำดับการไปเที่ยวให้หน่อยค๊า

วันแรก จากนครวิ่งเส้นบายพาสไปชะอำ
แวะกราบพระขอพรที่วัดห้วยมงคลก่อน
ต่อซาโตรินี่
ยูเทรินมาฟาร์มแกะ
เข้าหาดชะอำ
เข้าที่พักชะอำ(หน้าหาดมีเยอะมาก)เพื่อนผมเคยไปพักบังกะโล นฤมล สามห้องนอนสองห้องน้ำ3000
เย็นออกไปหาของทะเลทานกันที่ชะอำ
กลับมาเดินเล่นชายหาดพักผ่อน

วันที่สอง
เช็คเอาท์จากชะอำ
วิ่งเส้นทางชะอำ-หัวหิน
แวะพระราชนิเวศน์มฤคทยาวัน
หาข้าวทาน (ไม่รู้จะแนะนำร้านไหน)
ขับตรงเข้าหัวหิน
เช็คอินเดอะร๊อกตะเกียบ
ไปวัดเขาตะเกียบ
ลงมาจากเขาตะเกียบแล้วให้เลี้ยวซ้ายหน้าป้อมตำรวจไปผ่านหน้าวัดเขาลั่นทมจะมีเส้นทางไปสวนสนได้
สวนสน
ตลาดน้ำ
เพลินวาน
ร้าน XXl kitchen อยู่เลยโรงพยาบาลหัวหินไปนิดเดียวอยู่ติดปากซอยข้างโรงเรียนพาณิชย์
เสร็จแล้วกลับรถหน้าฮอนด้าหัวหิน
กินเค้กบ้านใกล้วัง
แวะโต้รุ่ง
กลับที่พัก

วันที่สาม
ไปทานอาหารเช้าร้านเจ็กเป๊๊ย และกลับนคร

ไร่องุ่นตตอนนี้มันไม่มีอะไรนอกจากไปชมวิวและทานอาหาร นั่งช้าง และมันก็ไกลพอสมควรจะทำให้เสียเวลามาก องุ่นมันจะออกช่วงต้นปี

ขอบคุณมากเลยค่ะ cdamodify เอาไปเลย 3 กีบ

ที่พักที่ชะอำที่เพื่อน ๆ แนะนำมี 2 ที่น่ะค่ะ ชื่อบ้านลานสวนกับนิรันดร์รีสอร์ทค่ะ อยู่บริเวณถนนชายหาดชะอำน่ะค่ะ ร้านอาหารที่ไปทานประจำแนะนำร้านครัวเม็ดทรายค่ะ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง อยู่หน้าวัดเนรัญ ฯ น่ะค่ะ

วันที่ 2 ถ้าไปวัง เพื่อนๆ แนะนำร้านป้าสังเวียนน่ะค่ะ

วันที่ 3 ก่อนกลับวิ่งยาวผ่านหัวหินไปทางเขาตะเกียบ แวะซื้อของฝากร้านแม่เก็บแล้วขึ้นสะพานไปตล่ดน้ำหัวหินและตลาดน้ำสามพันนาม ตัดทะลุออกไปบรรจบเส้น by pass กลับนคร ฯ เลยค่ะ

ทุกๆๆคนในห้องใจดีหมดเลยค่ะ ใครมีอะไรจะแนะนำทีเทียว ทีกิน ทีชอปปิ้ง ทีพักอีก แนะนำมาได้เลยนะค่ะ น้อมรับหมดเลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะ