ขอคำแนะนำ "เที่ยวซาปา" เวียดนามค่ะ

อยากไปเที่ยวซาปาแบบแบคแพ็คค่ะ สามสาว ซัก3วัน2คืน รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำวิธีไป ที่พัก ที่เที่ยวให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

พึ่งไปมาค่ะตอนกลางเดือน เจรจาราคาจองตั๋วรถไฟจากที่นี่เลยจาก [email protected] ข้อดีคือไปจ่ายเงินที่โน่นได้เลย บริการดีมาก แต่ตอนซื้อเป็น Green train แต่ขากลับไปแลกตั๋วเองได้เป็น Livitran 555+ ที่พักมีเยอะมากหลากหลายราคา ตอนเที่ยวก็เช่ามอร์เตอร์ไซค์เที่ยวเองค่ะ ปวดขาไปหมดเพราะไม่ได้นั่งมายี่สิบปีเห็นจะได้ อยากทราบอะไรถามหลังไมค์ได้ค่ะ มันเยอะจริงๆๆๆ

Oh .. น่าไปมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เราซื้อทัวร์จากโรงแรมที่เราพัก (พัก central hotel) เป็นทัวร์ยี่ห้อ Sapa Global Hotel แต่เราขอที่พักเป็น Holiday Inn ห้อง standard มีวิวภูเขา ราคา 135 US ถ้าเป็น รร Sapa Global จะราคา 99 US

ราคานี้ไป 3 คืน 2 วัน เป็นค่ารถไฟ (แบบ soft)ไปกลับ (2 คืน) ค่าที่พัก (1 คืน) และค่าอาหาร 3 มื้อทุกวัน รวมค่ารถรับส่งจาก สถานีรถไฟลาวไควไปซาปา และค่าtraking tour 2 วัน+ค่าธรรมเนียมต่างๆ

ข้อดีของ Sapa Global คือ เป็น รร ที่มีอาบน้ำให้เรายืมตอนเช้าที่มาถึง และ ตอนเย็นที่ check out แล้ว ถ้าไป backpack เตรียมผ้าขนหนูผืนเล็ก กับ หมวกคลุมผมอาบน้ำด้วยค่ะ สำหรับล้างหน้าเช้าเย็น

เราไปเดือนที่แล้ว (กย 55) เที่ยวให้สนุกค่ะ

ผมจองตั๋วกับ goldenlandtours จ่ายเงินที่ฮานอย
1. ค่าตั๋วรถไฟ 60 $ ต่อคนไปกลับ ขาไปได้ Livitran ขากลับตู้ green train
2. รถรับส่งจาก สถานีรถไฟ Laocai-sapa-สถานีรถไฟ Laocai 6$ ต่อคน
3. ค่าที่พัก sapa summit 17$ ต่อคืน (ขากลับผมหลงทางตอนเิดินไปเที่ยวหมู่บ้าน Cat Cat เหนื่อยมาก checkout เกือบไม่ทันเลยขอพักต่อจนถึง 17.00 เพื่อรอรถไปส่งสถานีรถไฟ ถ้าจำไม่ผิดเ้ค้าคิด 7$) sapa summit ห่างจากตลาดนิดหน่อยครับ เอาเป็นว่าเดินเองเหงื่อตกได้เหมือนกัน ต้องขึ้นเนินด้วย
4. ค่าเช่ามอร์เตอร์ไซค์ วันละ 5$ อันนี้ผมเช่าโดยตรงจากทาง sapa summit ครับ

ไป sapa ถ้าขี่มอร์เตอร์ไซค์เป็นนี่สบายเลยครับ รถไม่เยอะเหมือนฮานอย ไปไหนนี่สบายมากๆ การขี่มอร์เตอร์ไซค์ตามทางหมู่บ้านชาวเขาผมว่าไม่ค่อยยากอะไร เอาเป็นว่าถ้าขี่มอร์เตอร์ไซค์รอบเกาะเสม็ดได้ ซาปานี่เด็กๆ เลยครับ เส้นทาง trekking ที่เค้าเดินไปกันครึ่งวันนี่ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงส่วน ทำให้เราเก็บสถานที่ท่องเที่ยวได้เยอะ

ถ้าจะขี่มอร์เตอร์ไซค์เอง อย่างไรก็ต้องระวังด้วยนะครับ โดยเฉพาะถ้าฝนตก ถนนลื่น
รูปตอนเดินทางไปหมู่บ้าน Ta van

ไปด้นสดมาเมื่อก.ค.ที่ผ่านมาค่ะ
- ตั๋วรถไฟไปซื้อเองที่สถานีก่อนวันไป 1วัน ราคาไป-กลับ คนละ48$
- นอนsapa summit ห้องเห็นวิว คืนละ26$
- ขี่มอไซค์ไม่เป็นเลยจ้างมอไซค์รับจ้างค่ะ (เหมือนมีไกด์ท้องถิ่นส่วนตัวด้วย) ขึ้นไปดูsilver lake
แล้วก็น้ำตกอีกสองสามที่ ไป-กลับ คนละ8$ ค่ะ
- ร้านอาหารฝรั่งเยอะมาก แล้วก็อาหารเวียดนามที่ไม่รู้ว่าคืออะไร ถ้าเอาชัวร์ก็กินอิาหารโรงแรมค่ะ

ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ แล้วถ้าไปประมษณปลายปี จะหนาวหรือยังคะ