รบกวนตรวจทริป เชียงราย ด้วยครับ

ทริปนี้ขับวีโก้ 2500 เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อน 2 ล้อ
ขอถามเส้นทางกับแนะนำที่พักหน่อยครับ

วันแรก
วันศุกร์ที่ 14 ธ.ค.55 นนทบุรี - พิษณุโลกหรือลำปาง (ยังไม่มีที่พัก)

วันที่ 2
วันเสาร์ที่ 15 ธ.ค.55 พิษณุโลก - เวียงป่าเป้า (สวนทิพย์วนารีสอร์ท)

วันที่ 3
วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.55 สวนทิพย์วนารีสอร์ท เวียงป่าเป้า – ดอยช้าง (กางเต้นท์นอน)

วันที่ 4
วันจันทร์ 17 ธ.ค.55 ดอยช้าง – แม่สลอง (ลิตเติ้ลโฮม)

วันที่ 5
วันอังคาร 18 ธ.ค.55 แม่สลอง – เชียงแสน (สยามไทรแองเกิ้ล)

วันที่ 6
วันพุธ 19 ธ.ค.55 เชียงแสน - เชียงของ (ไร่แสงอรุณ)

วันที่ 7
วันพฤหัส 20 ธ.ค.55 ไร่แสงอรุณ เชียงของ – ภูชี้ฟ้า (กางเต้นท์นอน)

วันที่ 8
วันศุกร์ 21 ธ.ค.55 ภูชี้ฟ้า – ตัวเมืองเชียงราย (บี 2 ใกล้หอนาฬิกา)

วันที่ 9
วันเสาร์ 22 ธ.ค.55 ตัวเมืองเชียงราย - กลับบ้าน(นนทบุรี)

สถานที่เวลา จ่ายตังค์หมดแล้ว รอหาข้อมูลเที่ยวเพิ่มเติมนิดหน่อย

ทริปนี้กะไปแบบสบายๆ ขับรถไปเรื่อยๆ เวลาไม่กำหนด ชอบจุดไหนก็แวะระหว่างทางไปเรื่อย ผมตัด ดอยตุงกับแม่สายออกครับ

วันแรก
-เลิกงานเสร็จกะออกประมาณหนึ่งทุ่ม ไปนอนที่พิษณุโลกพักแรงหนึ่งคืน กะไปถึงประมาณ 4 -5 ทุ่ม (พักถูกๆไม่เกินห้าร้อย) หรือถ้าลาได้ครึ่งวันยิงยาวไปนอนลำปางครับ

***ที่ลำปางขอแนะนำที่พักด้วยครับ ราคาไม่เกินห้าร้อย

วันที่ 2
- จากลำปาง ใช้เส้นทาง 11 ผ่านอุตรดิษถ์ เข้าเขตแพร่ ถึงแยกเด่นชัย เลี้ยวซ้าย เข้าเขตลำปาง ใช้เส้น 1035 ไป อ.แจ้ห่ม ยิงตรงไปถึงสามแยกวังเหนือ เลี้ยวซ้ายไปเวียงกาหลง เข้าเวียงป่าเป้า เข้าพักที่ สวนทิพย์วนารีสอร์ท (จองแล้ว)

*** เส้นทางนี้เป็นไงบ้างครับ โอเคเปล่า

วันที่ 3
-ออกจากรีสอร์ท ใช้เส้นทาง 118 เข้าแม่สรวย เลี้ยวซ้ายเข้าเส้น ชร.3037 ไปทุ่งพร้าว ขึ้นดอยช้างตรงห้วยไคร้ กางเต้นท์นอนที่ดอยช้าง

***วันนี้จะแวะเที่ยวดอยวาวีเลย หรือไว้พรุ่งนี้ลงจากดอยช้างแล้วค่อยแวะดีครับ จะได้ไม่ย้อนไปย้อนมา ขอคำแนะนำเส้นทางด้วยครับ

วันที่ 4
- ลงจากดอยช้าง แวะดอยวาวี ไปแม่สลอง ใช้เส้นทาง ชร.3037 ไปทางแม่สลักเลี้ยวขวา เข้าเส้น 1089 เลี้ยวซ้าย บ.กิ่วซะไต ไปแม่สลอง นอน Little Home Guest House (ยังไม่ได้จอง)

*** ดอยวาวีขึ้นลงทางเดียวหรือขึ้นได้หลายทาง ขาลงจะได้ไม่ต้องย้อนกลับเส้นเดิม แล้วตัดออกไปแม่สลองเลย ขอคำแนะนำเส้นทางด้วยครับ

*** ที่พักนอกจาก Little Home Guest House ยังมีที่พักอื่นอีกเปล่าครับ ขอราคาใกล้เคียงกับ Little Home Guest House กะไว้นอนพักอย่างเดียว (ถ้ามีที่จอดรถด้วยจะดีมากเลยครับ)

วันที่ 5
ลงจากแม่สลอง ใช้เส้นทาง 1089 ไปแม่จัน ตัดเข้า 1016 ผ่านทะเลสาบเชียงแสน นอนเชียงแสน วันนี้ลงดอยแม่สลองยิงยาวไปเที่ยวเชียงแสนเลยครับ ไม่แวะไหนกะไปเก็บที่เที่ยวเชียงแสนให้หมด แล้วนอนพัก

*** เส้นทางนี้เป็นไงบ้าง ถ้ายิงยาวจากแม่สลองไปเชียงแสนใช้เวลาประมาณเท่าไหรครับ

*** วันนี้ยังไม่มีที่พัก ขอคำแนะนำที่พักหน่อยครับ ขอแค่ห้องสะอาด ราคาไม่เกิน 1,500 หรือต่ำกว่าก็ได้ บรรยากาศติดริมแม่น้ำยิ่งดี ถ้าไม่ติดก็ไม่เป็นไร ใครเคยพักที่เชียงแสน แล้วประทับใจขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้าแปะลิงค์รีวิวให้ด้วยจะขอบพระคุณอย่างสูง

ดูจากเวปนี้แล้ว เลือกไม่ถูก

ที่พักเชียงแสน http://www.tripchiangmai.com/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99

วันที่ 6
วันนี้สบายๆตอนเช้าเก็บตกสถานที่เที่ยวเชียงแสนประมาณสิบโมงเช้า จากเชียงแสน ขับโต๋เต๋ๆไปเรื่อยๆ ใช้เส้นทาง 1129 เลยไปเที่ยวเชียงของ บ่ายๆค่อยย้อนกลับมานอนที่ ไร่แสงอรุณ (จองไว้แล้วได้ห้องเดือนแจ่ม 1)

*** วันนี้ไม่น่ามีปัญหา

วันที่ 7
ไร่แสงอรุณ ยิงยาวไปภูชี้ฟ้า ใช้เส้น 1155 แวะเที่ยวแก่งผาได ภูผาตั้ง กางเต้นท์ภูชีฟ้า

*** ภูผาตั้งมีจุดกางเต้นท์เปล่าครับ (ของเอกชนก็ได้) อยากขี้นไปพักบนดอยเลย (เน้นวิวพาโนรามา) ห้องน้ำ ร้านอาหารมีเปล่าครับ ขอคำแนะนำด้วย ถ้ามีผมนอนที่ภูผาตั้ง แล้วอีกวันสายๆค่อยเก็บของออกจากที่พักขึ้นไปถ่ายรูปที่ภูชี้ฟ้า แล้วค่อยลงไปนอนในเมืองเชียงราย

วันที่ 8
จากภูผาตั้งหรือภูชี้ฟ้า ไปนอนเชียงราย เก็บที่เที่ยวในตัวเมืองเชียงราย

***ขอคำแนะนำเส้นทางหน่อยครับ จะใช้เส้นทางไหนดี ขึ้นเขาลงห้วยได้หมด ขอเส้นทางสวยๆหน่อย รถโล่ง มีที่แวะเที่ยวตลอดทาง ถ้าไม่มีขอเส้นทางตรงยิงยาว ไม่อ้อมก็ได้ครับ

***เชียงรายพักที่ไหนดีครับผมมองไว้ 3 ที่ B2 (หอนาฬิกา) / บ้านนอนเพลิน / I House ช่วยฟันธงหน่อย จะจองอาทิตย์หน้าแล้วครับ

วัน 9
จากเชียงรายกลับนนทบุรี

***วันนี้ฟรีไม่คิดอะไรมาก ขับกลับไปเรื่อยๆ (อาจแวะสุโขทัย) กลับถึงบ้านประมาณห้าทุ่มเที่ยงคืน พรุ่งนี้นอนสลบพักผ่อนอยู่บ้านหนึ่งวัน

****** โปรแกรมเป็นไงบ้างครับ อยากขับแบบวงกลมไม่อยากขับ ย้อนไปย้อนมา วันที่ 2 กับวันที่ 6 เลื่อนไม่ได้ครับ จองห้องพักไว้แล้ว นอกนั้นยังพอปรับโปรแกรมได้ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

คำถามเยอะหน่อยนะครับ ไม่อยากต้้งกระทู้แยกถาม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่านครับ

1. ที่พักพิษณุโลก ราคาไม่เกิน 500 มีเยอะมาก สะอาดและหรูเกินราคา ขับรถเข้าไปดูได้เลยค่ะ แล้วขอเค้าดูห้องพักก่อนตัดสินใจว่าจะพักหรือไม่ (พิจาณาจากตึกใหม่ๆ แสดงว่าคงเปิดได้ไม่นาน)

2. จากพิษณุโลกไปเวียงป่าเป้า ไม่แน่ใจว่าเส้นที่คุณเลือก (คือผ่านลำปาง) กับเส้น พิษณุโลก- อุตรดิตถ์ -เด่นชัย- แพร่- ร้องกวาง - พะเยา- วังเหนือ- เวียงป่าเป้า เส้นไหนใกล้ว่ากัน ไม่แน่ใจค่ะ ลองให้ผู้รู้มาตอบอีกทีก็แล้วกัน (ส่วนใหญ่เราขับเส้นทางที่ 2)

คำถามอื่นๆ รอความเห็นถัดไป

คุณcool_April..........................

1.ที่พิษณุโลกที่พักราคาไม่เกิน 500 เยอะจริงๆครับ ถ้าลาครึ่งวันไม่ได้ก็คงพักที่พิษณุโลก แต่ถ้าได้ครึ่งวันคงตียาวไปนอนลำปาง ที่ลำปางผมยังไม่เคยพักเลยครับ แต่ลองดูเวป ราคาไม่เกิน 500 พอจะมีอยู่หลายเจ้าเหมือนกันครับ

2.จากพิษณุโลกถ้าไปเวียงป่าเป้า เส้นทางเด่นชัย-ร้องกวาง จะไกลกว่าครับ และขึ้นภูเขานิดหน่อย (เห็นเพื่อนๆแนะนำครับ ผมก็ไม่เคยขับเส้นทางนี้เหมือนกัน)

ขอบคุณคุณcool_April.. มากเลยครับ มีอะไรจะแนะนำเพิ่มเติมก็ยินดีรับฟังครับ

*****************************
++เพิ่มข้อความ++

ลองถามอากู๋ดูแล้วครับ ระยะทางพอๆกัน เส้นร้องกวางจะไกลกว่า 10 ก.ม.แต่ทางจะขึ้นเขามากกว่า ถ้าผมนอนลำปางใช้เส้นทางแรกใกล้สุดแล้วครับ แต่ไม่รู้เส้นทางเป็นยังไงบ้าง ไม่เคยขับเส้นทางนี้เหมือนกัน รอคำแนะนำจากเพื่อนๆอยู่ครับ

รอชมรีวิวนะครับ น่าจะเป็นทริปที่ชิลล์มากๆ เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยครับ

เป็นโปรแกรมแบบเบิร์ดๆครับสบายมากได้ทุกที่เต็มอิ่มจนเรอก็แล้วกันกับเวลา9วันกับเชียงราย ตอบเฉพาะบางข้อที่เคยนะครับที่เหลือให้ผู้รู้ตอบก็แล้วกัน
-วันที่2 เส้นทางทั้ง2เส้นมีดีมีเสียคนละอย่างครับไปทางลำปางเข้าแจ้ห่ม-วังเหนือจะเป็นทางหลวงจังหวัดทางค่อนข้างแคบและขลุขละ รถไปได้ช้าโดยเฉพาะช่วงลำปาง-แจ้ห่ม-วังเหนือ
ไปทางร้องกวาง-งาว-พะเยา-แม่ขะจาน(เจอเส้นทางแรกที่วังเหนือ) จะเป็นทางหลวงแผ่นดิน ถนนดีกว่า-งาว-พะเยา เป็น4เลน รถวิ่งได้ดีกว่า
-วันที่3/4 ไม่มีความรู้ขอผู้รู้ก็แล้วกัน
-วันที่5 จากแม่สะลอง อย่าใช้คำว่ายิงยาวเลยครับ ใกล้นิดเดียว ลงแม่สะลองสายเก่า40กม. ไปเชียงแสนอีกประมาณ30 กม.นิดหน่อย รวมความแล้วน่าจะวิ่งประมาณ ชม.นิดๆเท่านั้นครับ
-วันที่7 ก็ไม่ถือว่ายาวครับ ยังสามารถข้าไปแอ่วหาพี่น้องฝั่งลาวที่แขวงบ่อแก้ว เมืองห้วยทรายได้ด้วยซ้ำ
วันที่8 ลงจากภูชี้ฟ้าก็โต๋เต๋ไปทางดอยผาหม่นครับลงทางน้ำตกภูซางอาจแว๊บเข้าลาวที่ด่านบ้านฮวกเยี่ยมแขวงไซยะบุรีได้อีกด้วย ตามรายทางก็แวะที่ดอยผาหม่น ดูดอกทิวลิป น้ำตกอุ่นภูซางแวะทานเที่ยงที่นี่ได้ ไปถึงถนนสายเทิง-เชียงคำก็เลี้ยวขวามาอีกประมาณ70กม.นิดหน่อยก็ถึงเชียงรายครับ
ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุขครับ ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

โรงแรมแถวเชียงแสนแนะนำ สยามไทรแองเกิลค่ะ เพิ่งไปพักมาบรรยากาศริมโขงสวยมาก..ส่วนที่พักในเมืองแนะนำบ้านนอนเพลินค่ะ

เราไปเชียงราย โดยผ่านพิษณุโลก อุตรดิตถ์ น่าน (แวะพักที่น่านคืนนึง) พะเยา เชียงราย ทางดีตลอดค่ะ น่าจะใช้เส้นทางนี้นะคะ

ตรง ก.ม.100 อุตรดิตถ์ แนะนำร้านเรือนพี่เรือนน้อง (น้ำยาปลาตะโกก) ขนมจีนสารพัดน้ำ น้ำยา น้ำพริก น้ำเงี้ยว แกงเขียวหวาน ยำแคบหมู รสชาดดีอร่อยมากค่ะ

ดอยแม่สลอง เราพักที่แม่สลองวิลล่า ราคาพันห้าค่ะ มีห้องพักเยอะมาก ๆ
ที่พักดี บริการดีมากค่ะ

ถ้าไปแม่สรวย อย่าลืมแวะชิมเค้กมะพร้าวอ่อนที่สวนจริณรีสอร์ทนะคะ อร่อยมาก ๆ เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณทุกท่านมากเลย ตอนนี้ผมอยู่ข้างนอก เดี๋ยวค่ำๆถึงบ้านจะเข้าไปตอบทุกท่านเลยครับ

วันแรก
- แนะนำ B2 ลำปางค่ะ ประมาณ 590 เพิ่มไปนิดหน่อยเนาะ

วันที่ 2

- เราเคยไปมาแล้วทั้งสองเส้น ถ้าคุณจขกท.มุ่งเข้าเวียงป่าเป้า เราแนะนำเส้น อ.แจ้ห่มค่ะ เพราะใกล้กว่า
ถ้าไปเส้นร้องกวาง แพร่มันอ้อม ขื้นเขาด้วย ส่วนเส้นทางแจ้ห่มมีขื้นเขาช่วงแรกๆ ผ่านโรงปูนซีเมนต์
พอลงเขา็็ก็เป็นชุมชนค่ะ ทางไม่เปลี่ยว เราไปเวียงป่าเป้า็ใช้เส้นนี้ประจำหลังจากง่าวไปเส้นดอยสะเ็ก็ดมานาน 55
แต่ว่าเส้นนี้ไม่ค่อยมีปั๊มนะคะ ส่วนมากมีปั๊มหลอดชาวบ้าน และมีปตท.เล็กๆ ตรงสามแยกแจ้ห่ม
ยังไงเติมซะที่ลำปางให้เต็มถังก็จะดีค่ะ

-วันที่ 3 กับวันที่4 ขอผ่านนะคะเพราะเรายังไม่เคยไปดอยช้างดอยวาวี แหะๆ

วันที่ 5

-เส้นทางตอนที่เราไปช่วงเดือนสิงหา ช่วงใกล้เข้าเขตเชียงแสนกำลังทำถนน แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้เสร็จหรือยัง
แต่ทางดีอยู่นะ 4 เลน วิ่งสบาย แปบเดียวถืงเชียงแสนแล้ว น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชม ได้นะคะ

ส่วนที่พักในเมืองเราเคยพักแต่ b2 หอนาฬิกาอ่ะค่ะ ที่อื่นยังไม่เคยลอง

ขอโทษที่เข้ามาตอบช้า เพิ่งจะถึงบ้านครับ

คุณน้า Low Batt..............................ทริปนี้ขับเรื่อยๆ ไปเชียงรายทั้งทีกะเก็บให้สถานที่เที่ยวให้หมดเลยครับ ไว้กลับจะมารีวิวให้ชมนะครับ ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ไว้ผมหลงแถวพัทยาจะขอความช่วยเหลือจากน้าโลแบตนะครับ อิอิ

***********************************************

คุณ คนเจียงฮาย..............................ทริปนี้อยากเที่ยวแบบเจาะจังหวัดเชียงรายเลยครับ เลยจัดไปหลายวันครับ

วันที่ 2... ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งสองเส้นทางเลยครับ มีประโยชน์มากเลยครับ แต่คิดว่าผมคงไปเส้น 1035 ไปแจ้ห่มทะลุวังเหนือครับ คงจะขรุขระบ้าง ค่อยๆปรุเรงๆไปเนอะ เพราะเห็นที่เที่ยวระหว่างทางเยอะดี ตั้งแต่เขื่อนกิ่วลม-เขื่อนแจ้ห่ม-พระธาตุดอยเต่า-พระธาตุจอมผ่อ-บ่อน้ำร้อนโป่งเทวี- น้ำผุร้อนทุ่งเทวี แหะแหะ เยอะจังไปจริงๆไม่รู้จะมีเวลาได้แวะหรือเปล่า อิอิ

วันที่ 3/4...รอเพื่อนๆท่านที่เคยใช้เส้นทางนี้มาแนะนำหน่อยครับ ผมลองโทรถามเพื่อนๆ เห็นบอกว่าขับไปได้สบายๆ แต่เพื่อนๆเค้าเล่นอ๊อฟโรดกันนะครับ เลยไม่แน่ใจว่าสบายๆของอ๊อฟโรดกับกระบะธรรมดาจะเหมือนกันหรือเปล่า

วันที่5 .. ยิงยาวของผมคือขับตรงไม่แวะระหว่างทางที่ไหนนะครับ แล้วไปเก็บที่เที่ยวแถวใกล้ๆที่พักครับ ถ้าใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่า อาจแวะทะเลสาบเชียงแสน แล้วที่แม่จันมีสถานที่แวะน่าเที่ยวตรงไหนบ้างครับ อาจจะเพิ่มโปรแกรมอีกสักที่หนึ่ง

วันที่ 7...ผมไม่มีข้อมูลไปเที่ยวลาวทางนี้เลยครับ ถ้ามีเวลาน่าสนใจเหมือนกันครับ ไว้ผมจะหาข้อมูลอีกทีครับ เคยรู้แค่ข้ามไปลาวตรงเชียงแสนครับ จากลิงค์นี้ http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=75532
ทริปนี้ก็น่าสนเหมือนกัน

วันที่8 ....ตามรายทางก็แวะที่ดอยผาหม่น ดูดอกทิวลิป น้ำตกอุ่นภูซางแวะทานเที่ยงที่นี่ได้ ไปถึงถนนสายเทิง-เชียงคำก็เลี้ยวขวามาอีกประมาณ70กม.

**ดูดอกทิวลิปแถวไหนครับ แล้วช่วงที่ผมไปเค้าปลูกกันยัง รบกวนขอรายละเอียดเรื่องดูดอกทิวลิปได้เปล่าครับ น่าสนใจมาก พอดีแฟนผมเค้าอยากไปดูงานดอกไม้ที่เชียงรายมาก แต่เห็นว่าเปิดงานดอกไม้วันที่ 24 เลยอดดู อย่างน้อยก็แก้ตัวที่แถวดอยผาหม่นก็ยังดีครับ

โอ้..เพิ่งรู้ว่าตั้งแต่แม่สายไล่ไปถึงเชียงของข้ามไปลาวได้ทุกจุดเลยน่าสนครับ

ขอบคุณคุณเชียงรายมากเลยครับ ข้อมูลมีประโยนช์กับผมมาก วางแผนง่ายขึ้นเยอะเลยครับ

คุณcool_April .....................ผมก็ว่ายังงั้นแหละ แอบอ่านข้อมูลที่คุณคนเชียงรายแนะนำแล้ว มีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวทางเหนือมากๆเลยครับ

คุณPJ_Parichat .......................สยามไทรแองเกิล เข้าไปดูในเวปแล้วครับ โรงแรมสวยจริงๆเลยครับ ห้องธรรมดา 1,500 นิดๆอยู่ในงบพอดี เดี๋ยวผมขอหาข้อมูลอีกนิดนึงอาทิตย์หน้าค่อยจองครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่พักครับ สวยสมใจเลย อิอิ

ส่วนในเมือง วันนี้ผมไปโอนเงินให้ บี 2 ตรงหอนาฬิกากับลิตเติ้ลโฮมไปแล้วครับ ยังเหลือแค่ที่เชียงของกับภูผาตั้ง ที่ยังไม่มีที่พัก นอกนั้นจ่ายตังค์หมดแล้ว สบายกะเป๋าไป อิอิ

คุณบัวนลิน...............................เส้นทางน่าน ผมว่าขับอ้อมไปเยอะเลยนะครับ อีกอย่างผมเคยขับเที่ยววงกลม 8 วันที่น่านมาแล้วครับ แบบว่าชอบ จ.น่านมากเรียบง่าย สงบดี ไว้มีโอกาสจะไปเที่ยวน่านอีกครับ

สำหรับร้านเรือนพี่เรือนน้อง ถ้าผมนอนค้างที่พิษณุโลก ทางผ่านคงต้องแวะตามคำแนะนำแล้วครับ เห็นรายการอาหารแล้ว แฟนผมขาขนมจีนซะด้วย สงสัยไม่พลาดแน่

ส่วนดอยแม่สลองวิลล่าผมเคยพาครอบครัวไปพักแล้วครับ ได้ห้องข้างหน้าเลย ตรงระเบียงข้างหน้าจะเดินถึงกันทั้งสองห้อง อยากบอกว่าขาหมู หมั่นโถอร่อยมาก ใช่ร้านที่มีรูปปั้นไก่โต้งตัวใหญ่ยืนอยู่หน้าร้าน 2 ตัวเปล่าหว่า ไปนานมากกกกก (ถ้าจำผิดก็ขออภัยด้วยครับ อิอิ) ที่แม่สลองผมจองลิตเติ้ลโฮมไปแล้วครับ ข้างหน้าเต็มหมดได้เป็นบังกะโลแทน คืนละ 800 ถ้าใครจะไปรีบจองนะครับ รู้สึกว่าทุกที่ใกล้จะเต็มเกือบหมดแล้ว (เท่าที่ผมลองโทรถามดู)

อย่าลืมแวะชิมเค้กมะพร้าวอ่อนที่สวนจริณรีสอร์ทนะคะ ร้านนี้คงไม่พลาดครับ แฟนผมเค้าบอกจะพาไปขึ้นเขาลงห้วยที่ไหนก็ตามใจ แต่ห้ามพลาดร้านขนมที่สวนจริณ 555

ขอบคุณคุณบัวนลิน ที่แนะนำเส้นทาง-ที่พักและร้านอร่อยๆให้ น่ารักจังเลยครับ

คุณหนูนา TR.................................วันนี้ไม่กล้าจองครับ ยังไม่รู้จะไปบ่ายๆหรือเย็น ถ้าลำปางก็คงต้องเสี่ยงไปตายเอาดาบหน้าละ คิดว่าคงพอมีเหลือบ้าง ไม่ได้ไปช่วงเทศกาลคงไม่เต็มเนอะ อิอิ

สำหรับเส้นทาง 1035 ออกแจ้ห่ม เดี๋ยวน้ำมันผมคงเติมเต็มถังก่อนออกเดินทางไปเวียงป่าเป้าอยู่แล้วครับ

วันที่ 3/4...รอเพื่อนๆท่านอื่นแนะนำต่อไปครับ อิอิ

วันที่ 5... ลงตัวแล้วครับ รอแค่ที่พักอย่างเดียว ส่วนในเมืองผมพัก B2 หอนาฬิกาเหมือนกัน ถูกดี ใกล้ที่เที่ยว อิอิ

ขอบคุณคุณหนูนา TR มากๆเลยครับ ได้ข้อมูลเพิ่มมาเยอะเลย

ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำ ทักทาย ขอบคุณจากใจครับ สำหรับเพื่อนๆท่านใดจะมีข้อแนะนำเพิ่มเติมก็แสดงความคิดเห็นได้เลยครับ

++++เพิ่มเติมข้อความ++++

แอบไปค้นภาพเก่าๆมา ผมไปพักที่ แม่สลองวิลล่ามาแล้วจริงๆด้วย น่าจะปี 47 นะครับ ตอนไปช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว เค้าเลยให้ไปเลือกห้องเอาเองเลย ชอบตรงไหนก็ไปเลือกเอา ผมเลือกห้องข้างหน้าเลย มองออกมาเห็นทะเลหมอกพอดี ชอบครับ

ทะเลหมอกมองจากห้องพักเลยครับ

ยังรอคำแนะนำอยู่นะครับ

ดอกทิวลิปปลูกที่ดอยผาหม่น เลยจากภูชี้ฟ้าไปทางเชียงคำประมาณ10กม.ครับ ช่วงที่คุณไป น่าจะประมาณใกล้ตูมถึงกำลังตูมพอดี เพราะทางอบจ.เชียงรายปลูกไว้โชว์ตอนวันงานเชียงรายดอกไม้งาม (ทิวลิปกำหนดวันให้บานได้ ทาง อบจ.จะต้องให้บานระหว่าง24 ธค.55-5มค56ครับ ประมาณนี้ครับ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากเลยครับ คุณคนเชียงราย

เห็นแค่ตูมก็ยังดี 555

ขอบคุณคุณบัวนลิน ขอบคุณครับ

คุณ nongmalakor
โปรแกรมของคุณเหมือนของเราเลย จะไม่ใช่ก็ใกล้เคียง และที่สำคัญเราออก จากนนท์เหมือนกัน แต่เราไปวันที่ 5-10 ธค.55 ตอนนี้ยังสรุปที่พักบางคืนไม่ได้(ยังเลือกอยู่)
ดีใจจังที่โปรแกรมที่เราคิดไว้ และกำลังจะเดินทาง มีผู้ที่เหมือนเราและเราก็เหมือนเค้า 5555

คุณ[email protected] ...................... จองที่พักครบยังครับ ผมยังเหลืออีกสองที่ เชียงแสนกับภูชี้ฟ้าครับ นอกนั้นจองไว้หมดแล้ว ตอนนี้ปวดหัวกับที่พักเชียงแสนอยู่ พักที่ไหนสะกิดบอกมั่งสิครับ จะได้ตามรอยไป อิอิ