ขอคำแนะำนำสำหรับทริป พิษณุโลก-ภูเรือ-เชียงคาน หน่อยค่ะ

วันก่อนไปหาคุณหมอ เลยปรึกษาคุณหมอเรื่องเที่ยว คุณหมอเลยแนะนำว่า ให้รีบไปตั้งแต่เนิ่นๆ ท้องแก่อาจไม่สะดวก
และห้ามทำกิจกรรมโลดโผน ไปพักผ่อนได้แต่ต้องดูกำลังตัวเองด้วย...ว่าแล้วปลาทองเลยรีบปรึกษาคุณแฟนจัดทริปด่วนทันใจ

ตอนนี้แพลนไว้ว่าจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่ 4 ทุ่มคืนวันพฤหัสที่ 1 พ.ย. สำหรับทริปพิษณุโลก-ภูเรือ-เชียงคาน
(กลับถึง กทม. วันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย.) เลยอยากรบกวนขอข้อมูลและคำแนะนำจากเพื่อนๆ ตามคำถามด้านล่างนี้...

1.ควรจะไปที่ไหนก่อน-หลังดีค่ะ (ตั้งใจจะไปกราบนมัสการพระพุทธชินราชที่พิษณุโลก ไปค้างที่ภูเรือ 1 คืนและเชียงคาน 1 คืนค่ะ)

2. สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดที่อยู่ในเส้นทาง (ตั้งใจว่าจะตื่นแต่เช้ามาใส่บาตรที่เชียงคานค่ะ)

3. ที่พักที่น่าสนใจของภูเรือและเชียงคาน (ที่ภูเรืออยากได้ที่พักแบบสามารถประกอบอาหารได้ด้วย)

4. ร้านอาหารอร่อยๆ ที่น่าสนใจ ระหว่างเส้นทาง

เนื่องจากมีเวลาเตรียมตัวและหาข้อมูลน้อยมาก...เลยต้องมารบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆ
รบกวนด้วยนะคะ และขอบคุณสำหรับทุกความเห็นค่ะ

ประมวลจากประสบการณ์ที่เคยเที่ยวเส้นทางนี้นะครับ ลองพิจารณาดูประกอบ

วันแรกไม่ต้องออกดึกก็ได้ ผมออกจาก กทม. 6 โมงเช้า ไปสระบุรีแล้วขึ้นทางเพชรบูรณ์ แวะกินอาหารสายที่วิเชียรบุรี ไก่ย่างส้มตำร้านบัวตอง หรือไม่ก็ไปกินขนมจีนที่หล่มเก่า (ผมไม่เคยกิน) จากนั้นขึ้นไปทางด่านซ้าย เข้าภูเรือ บ่ายๆ ก็ถึงครับ

ถ้ามีเวลาก็ไปด่านซ้าย พระธาตุศรีสองรัก หรือจะไปวันรุ่งขึ้น

ออกจากภูเรือผมไป อ.ท่าลี่ทางสวยมาก เป็นอำเภอชายแดนเงียบสงบ ถนนไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าไม่ชอบความเงียบเหงาผ่านไปได้เลย

จากภูเรือวิ่งเข้าเมืองเลย แล้วไปเชียงคาน ไม่ไกล ทางดี นอนเชียงคานแล้วเที่ยวละแวกใกล้เคียง เช่น แก่งคุดคู้

ขากลับ กลับมาทางภูเรือ หล่มเก่า หล่มสัก ขึ้นทางหล่มสัก-พิษณุโลก ไหว้พระซื้อของฝาก กินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา

แต่ขากลับทางจะยาวหน่อย แต่ขับ ชิลชิล

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่ 4 ทุ่มคืนวันพฤหัสที่ 1 พ.ย ค้าง นครสวรรค์ 1 คืน

นครสวรรค์ - พิษณุโลก - หล่มสัก - ด่านซ้าย - ไปภูเรือ ค้างที่ภูเรือ 1 คืน

ที่ภูเรือรีสอร์ตเยอะครับ ผมว่า ไปเลือกเอาได้เลย ทางแยกขึ้นภูเรือ มีหลายที่

ภูเรือ - เลย - เชียงคาน ค้างที่เชียงคาน 1 คืน

ผมว่าที่พักเชียงคาน ต้องจอง อ่ะครับ

(ตั้งใจว่าจะตื่นแต่เช้ามาใส่บาตรที่เชียงคาน ก็ ok ครับ หกโมงเช้า - แล้วหกโมงครึ่งไปดูทะเลหมอกภูทอก - แปดโมงเช้า ไปแก่งคุดคู้ )

ปล ขากลับ ออกจาก เชียงคานสัก สิบโมงครับ ใช้เส้นทาง เลย - ภูเรือ - ด่านซ้าย(ถนนเลี่ยงเมืองด่านซ้ายกำลังทำ แต่ไปได้ครับ) - หล่มเก่า- หล่มสัก (ถ้าใช้เลี่ยงเมืองหล่มเก่าหล่มสัก จะสะดวกกว่า) - เพชรบุรณ์ (ใช้ทางเลี่ยงเมืองไป หนองไผ่) - วิ่งตรง ลง วิเชียรบุรี - ชัยบาดาล - พุแค - เลียงเมืองสระบุรี - หนองแค - วังน้อย - ต่างระดับบางประอิน ถึง กทม ก่อนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า อ่ะครับ

ใช้เส้นทางตามคห.ที่ 1 เส้นพหลโยธิน หรือจะใช้เส้นทางสายเอเซียไปทางนครสวรรค์
ออกจากกรุงเทพ ซักตี 3-4 ไปถึงพิษณุโลก 7-8 โมงเช้า สายหน่อยแวะนมัสการไหว้
พระุพุทธชินราช ผ่านเขาค้อแวะเที่ยวชมรีสอร์ทสวยๆ ก่อนเข้าหล่มสัก สูดอากาศบริสุทธิ์
และชมวิว ดื่มกาแฟที่คอฟฟี่ฮิลล์ ถึงหล่มสักมีขนมจีนอร่อยๆ ชื่อดังร้านเจ๊สัน ก่อนเดิน
ทางต่อไปหล่มเก่าเข้าอ.ด่านซ้าย อย่าลืมเติมน้ำมันให้เต็มถัง อาจแวะเติมปั๊มปตท.เป็นปั๊ม
เปิดใหม่ของเพื่อนผมเอง มี7-11,amazon ก่อนถึงด้านซ้ายมีข้าวหลามอร่อยขายอยู่ 1
แวะกิน พอถึงด่านซ้าย นมัสการพระธาตุศรีสองรัก เดินทางต่อ ระหว่างทางช่วงนี้ไม่แน่
ใจมีส้มเขียวหวานขายหรือเปล่าตามข้างทาง รสชาดอร่อยกว่าส้มจากสวนทั่วไป เทียบชั้น
กับส้มจากสวนสมบูรณ์(จ.ชุมพร) พักค้างภูเรือ 1 คืน

ภูเรือ-เชียงคาน สถานที่พักเชียงคาน ก็มี ดิโอลด์,มาเลยเด้ เกสเฮ้าส์,โรงแรมสุขสมบูรณ์
หลังจากตักบาตรข้าวเหนียวในยามเช้า ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปั่นจัักรยานไปตามซอยต่างๆ
ดูบ้านเรือนเก่า เที่ยวแก่งคุดคู้ ภูทอก พอได้ที่ก็หาร้านอาหารพื้นเมือง กินข้าวเปียกเส้น
ร้านอยู่ซอย 12 ตรงข้ามวัดป่ากลางหรือจะเป็นจุ่มนัวยายผัด อยู่ถนนศรีเชียงคาน ซอย 10 กินหมี่กะทิ จุ่มนัว ขนมจีนน้ำยา ฯลฯ

ไปท่าลี่

เชียงคาน ผมพัก สุขสมบูรณ์

หลังที่พัก ริมน้ำโขง

ใส่บาตรข้าวเหนียว

ภาพผิดครับ

สงเสริมการท่องเที่ยว แนะนำ ที่พักเชียงคาน เฮือนไม้แฮกดี เป็นโฮมสเตย์บ้านไม้เหมาะกับคณะท่องเที่ยวเหมาหลังประมาณ 12-14 ท่าน รายละเอียดเพิ่มเติมทาง facebook https://www.facebook.com/pages/ที่พักเชียงคาน-เฮือนไม้แฮกดี/187952494571213