ไปเกาะตาชัย ก. พ. ปีหน้า ไปรถทัวร์ หรือรอโปรเครื่องบินดีคะ

อยากไปตาชัยมากมาย ไม่มีใครไปด้วยได้สักที เลยจะลุยเดี่ยวเองแล้ว
ขอถามเป็นข้อๆดังนี้ค่ะ
1 เช็คข้อมูลดู เค้าว่าน่าไปน่าจะช่วงหลังปีใหม่ เรามองว่าน่าจะเป็น ก. พ. ดีมั้ยคะ
2 ถ้าไปรถทัวร์ [นาน แต่ถูก ]เห็นมีจุดจอดที่ทับละมุด้วยราคาไม่ถึงพัน ใช่จุดเดียวที่เรียกว่าท่าเรือทับละมุมั้ยคะ ถึงที่นั่นน่าจะเช้าเลย หรือถ้าไปเครื่องบินแบบไม่รอโปร [เร็ว แต่แพง]จากสนามบินภูเก็ต / กระบี่ / ตรัง อันไหนใกล้สุดคะ แล้วนั่งรถต่ออีกใช่มั้ยคะ ***ข้อนี้สำคัญสุด ช่วยชั่งน้ำหนัก ชี้ข้อดี-เสีย ให้หน่อยค่ะ ตัดสินไม่ถูก****
3 จะมีโปรเครื่องบินที่ไปแถวนั้นหลุดออกมาบ้างมั้ยคะ แบบให้เดินทางได้ตอน ก. พ.

ขอบคุณมากๆค่ะ อยากไปเร็วๆ กลัวเกาะจะช้ำมากไปกว่านี้ :))

- ช่วงกุมภา ผมมองว่ากำลังดีนะ ทะเลสงบ ไร้พายุ
- ส่วนตัวผมมองว่าไปรถทัวร์ดีที่สุด เพราะประหยัด และส่งถึงทับละมุหรือเขาหลักเลย ถ้านั่งเครื่องต้องลงภูเก็ตถึงจะใกล้ที่สุด และค่าทัวร์จากภูเก็ตจะแพงกว่าเขาหลักเพราะไกลกว่า ถ้าเป็นผมผมเลือกรถทัวร์ ยกเว้นคุณจะมีแผนเที่ยวต่อที่ภูเก็ตถึงจะนั่งเครื่อง
- เรื่องโปรฯ ผมไม่รู้ แต่ถ้าเดินทางวันธรรมดา หรือไม่ใช่หยุดยาวราคาน่านะพอไหวอยู่

-ไปช่วงมกรา กุมภา โอเคเลยค่ะ กำลังสวย เราก็จะไปเดือนมกรา
-รถทัวร์ นานหน่อย แต่ถึงเขาหลักเลย ท่าเรือรู้สึกว่าจะมีท่าเรือน้ำเค็มกับท่าเรือทับละมุสองที่นะคะ แล้วแต่ว่า ทัวร์ไหนจะออกจากท่าเรือไหน ถ้าถึงเช้าก็ไม่รู้ว่าจะเหนื่อยไปมั้ยถ้าจะลงเรือเลย อาจจะต้องพัก1คืนก่อน
-เครื่องบิน คิดว่าคงไม่มีโปรแรงๆออกมาแล้วค่ะสำหรับช่วงต้นปี อาจจะมีพวกFabulous Friday ของ Airasia แต่ก็ไม่รู้จะมีเส้นทางที่ต้องการรึเปล่า ส่วนถ้าจองแบบไม่รอโปร ลงสนามบินภูเก็ตจะสะดวกสุดแล้วค่ะ
และต้องต่อรถไปเขาหลักค่ะ

confirm ว่าไปเครื่องจ้า

ถ้างบจำกัด แนะนำนั่งรถทัวร์มาดีกว่า รถจะมาถึงเขาหลักประมาณ 7 โมงเช้า จะลงที่เขาหลักหรือทับละมุก็ได้ เรือจะออกประมาณ เก้าโมงเช้าทุกที่ ถ้าคุณมาเครื่อง คุณจะต้องต่อรถมาเขาหลัก อาจจะออกมารอรถหน้าถนนใหญ่ก่อน เพราะไม่มีรถทัวร์โดยตรงจากสนามบินมาเขาหลัก ยกเว้นรถเช่า ราคาเริ่มต้นก็ประมาณ 1,800 มาที่นี่ แล้วยังไงคุณก็ต้องมาค้างคืนอยู่ดี รร. หรือ เกสเฮ้าท์ถูกและดีก็มีเยอะค่ะ เดี่ยวนี้ แต่กุมภา ดิฉันไม่แน่ใจ เพราะเป็นเวลาพีคของที่นี่คะ

โปรตั๋วเครื่องบินมันมีเรื่อยๆ ครับ ช่วงเดินทาง ก.พ. ปีหน้า ผมว่าเดี๋ยวก็มีโปรอีก
แต่คงไม่ใช่โปรถูกๆ แบบไปกลับ 4-500 ครับ คงแบบขาละ 990 ไปกลับเกือบสองพันนั่นแหละ
และก็อาจจะเลือกวันไม่ได้มากนัก คงต้องเดินทางวันธรรมดา วันหยุดโปรคงหายากมากๆ

ผมจองไปรแอร์เอเชียไว้ตั้งแต่ต้นปีไปกลับภูเก็ต2000ครับ กำลังจะจองone day tripเกาะตาชัยเดือน พย ครับ

จองแอร์เอเซียไว้ เดือน กพ.ไปกลับ 600 บาท ถ้ามาอีกจะแพงกว่านี้แน่นอนครับ และจองซีสตาร์รับที่เขาหลัก ในงานท่องเที่ยว คนละ 2500 ครับ

เราไป 9-10-11 มี.ค. ค่ะ เพิ่งซื้อทัวร์ของเม็ดทรายค่ะ 1,900 บาท ส่วนตั๋วเครื่องบินเพิ่งจองเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วค่ะ แอร์เอเชีย ได้ราคา 1,190 แพงกว่ารถทัวร์หน่อยแต่ก็ซื้อเวลาค่ะ ถ้าไม่มีเพื่อนเที่ยวไปกับเราก็ได้นะ เขยิบมาอีกนิดนึง

มีโปรสายการบิน เปิดเส้นทางใหม่เที่ยวละ 1000 บาท ลองอ่านกระทู้ด้านบนดูค่ะ