Hong Kong เราจะสามารถไป Repulse bay, Ngong Ping, The peak ในสันเดียวกันได้มั้ยคะ

พอดีกำลังวางแผนไปฮ่องกงค่ะ และคิดว่าไหนๆจะข้ามไปฝั่งฮ่องกงแล้ว เลยกะว่าจะเที่ยวให้ครบทีเดียวเลยน่ะค่ะ

จะเป็นไปได้มั้ยคะที่จะไป 3 ที่นี้ในวันเดียวค่ะ

ที่กังวลคือเกรงว่าจะรอขึ้นกระเช้านานน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

งองปิง สนามบิน ซิตี้เกท ดิสนีย์แลนด์ อยู่ที่เดียวกัน เกาะ Lantau

ส่วน Repulse Bay & The Peak วันเดียวกัน ได้... เพราะอยู่เกาะฮ่องกง ครับ

ถ้าไปน่ะ ไปได้ แต่ต้อง เลือกไป เกาะ ลันเตา ก่อน หรือทางเกาะ ฮ่องกง ก่อน

ที่แพลนไว้คร่าวๆ คือ ไปไหว้พระใช้ก่อน แล้วมาไหว้เจ้ากวนอิม และขึ้นไปเดอะพีคน่ะค่ะ

จริงๆแล้วมันก็ได้ครับ แต่มันจะเหนื่อยและไม่คุ้ม
อธิบายให้เห็นภาพก็คือว่า คุณต้องไปช็อปปิ้งที่สวนจตุจักร แล้วไปต่อประตูน้ำ-พันทิพย์ ก่อนไปจบที่มาบุญครอง มันคงจะเหนื่อยน่าดู และคงเดินจตุจักรได้ไม่ทั่วถึง

ทำได้ค่ะ เราเพิ่งทำมา เช้าขึ้นกระเช้า บ่ายไป repulse ค่ำๆ ขึ้น the peak
แต่ต้องจัดตารางเวลาดีๆนิดนะคะ
ปล.ทำได้แต่ถ้าทำแบบนี้จะมีเวลาชอปปิ้งที่ซิตี้เกต เอาท์เล็ทไม่นานค่ะ

นองปิง ขึ้นอยู่กับว่า คิวกระเช้าจะยาวมั้ย

ถ้าอย่างที่คุณ plan ไว้คือ ไปนองปิง ถ้าคิวกระเช้าไม่ยาว ก็น่าจะใช้เวลาครึ่งเช้า
บ่ายก็นั่งไปกลางเมืองแล้วก็นั่ง taxi ไป repulse bay ต่อด้วย victoria peak

คงจะเหนื่อยหน่อยค่ะ
ไม่แน่ใจว่าตอนเช้าจะเริ่มได้ตอนกี่โมง ตื่นนอนจากแถวไหน จะได้ plan ได้ง่ายกว่าค่ะ ถ้าลงเครื่องหรือข้ามมาจาก macau สามที่นี้อาจจะไม่ทันค่ะ หรือไปทันแต่แค่แตะๆไม่ได้เดินดูเราว่าตัด choice ออกไว้เผื่อทริปหน้าดีกว่าค่ะ (ความเห็นส่วนตัวนะคะ)

เหนื่อยนะคะ เราว่าแยกวันกันดีกว่า

เที่ยวทั้งที รีบ ๆ จะไม่สนุกน้า

น่าจะทันนะครับ แต่ว่าคงต้องไปนองปิงตอนเช้าๆเลยหละครับ
ไม่งั้นคนจะเยอะมากมาก ทำให้เสียเวลาเที่ยวที่อื่นต่อ
และถ้าเที่ยวทันคงจะไปถึง the peak ตอนเย็นๆหรือกลางคืน
ก็น่าจะได้เห็นวิวที่สวยงามของเมืองอยู่นะครับ :)

แค่เห็นทริป ขาก็ล้าโดยอัตโนมัติแล้วครับ

ถ้ามีความจำเป็นจะต้องไปให้หมดในวันเดียวกันก็ทำได้ครับ สมมติว่าถ้าเป็นผมตอนเช้าผมจะไปนองปิงก่อนโดยนั่งรถเมล์ขึ้นไปแต่เช้า ๆ เลย (ไม่ต้องรอขึ้นกระเช้าเพราะกระเช้าเปิด 10 โมงเช้า) เที่ยวข้างบนให้ทั่วแล้วก็รอนมัสการพระใหญ่ที่จะเปิดให้เข้าตอน 10 โมงเช้า พอเสร็จแล้วก็ค่อยกลับลงทางกระเช้าซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องเข้าคิวนานเลยครับเพราะว่าการมาแบบนี้จะสวนทางกับคนอื่น ๆ ที่เพิ่งจะกำลังทยอยกันขึ้นมา ลงจากกระเช้ามาก็นั่ง MRT ไปเกาะฮ่องกงมาที่สถานี Central แล้วก็ขึ้นรถเมล์ไป Repulse bay (ของผมไปสาย 260) ในช่วงกลางวัน (ถ้าไม่คิดที่จะเล่นน้ำทะเล) บ่ายแก่ ๆ ก็ค่อยนั่งรถเมล์กลับมาที่ Central อีกที แล้วก็นั่งรถเมล์เดินทางไป The peak เลย (ผมไปสาย 15) พอถึงตอนกลางคืนก็กลับครับผม (เพราะถ้าจะมา The peak นี่วิวในตอนกลางคืนก็ไม่น่าพลาดนะครับ)

เราว่าได้ค่ะ
ถ้าเป็นเราก็จะจัดตารางแบบ จขกท. ค่ะ
เช้าไป Nong Ping ออกให้เช้าหน่อย จะได้ไม่ต้องต่อคิวนาน
ช่วงบ่ายก็ไป Repulse bay ไหว้เจ้าแม่กวนอิม
เราไปฮ่องกงกี่ครั้ง ไม่เคยพลาดที่นี่สักครั้ง เพราะเรานับถือเจ้าแม่กวนอิม
หลังๆเลยไปสักการะเจ้าแม่ นั่งพักแป๊บๆ ถ่ายรูปนิดหน่อย ก็ไปต่อที่อื่นแล้วค่ะ
ช่วงเย็นๆหน่อยค่อยไปขึ้น The Peak รอจนฟ้ามืด ถ่ายรูปแสงไฟของตึกยามค่ำคืน
ถ้าไม่เอ้อระเหย ไม่ถ่ายรูปทุกเม็ด เราว่าก็ไปได้สบายๆค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นมากเลยค่ะ

จากที่ดูๆแล้ว เลยกะว่าจะขึ้นรถเมล์ไปไหว้พระใหญ่และขากลับนั่งกระเช้าลงมา

จากนั้นก็ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ต่อด้วยไปเดอะพีคค่ะ

อีกอย่าง คงไม่ได้ช้อปปิ้งที่ซิี้ตี้เกทค่ะ

ไปขึ้นกระเช้าก่อนเลย ถ้า ส.อา. รอบแรก เก้าโมงครึ่ง คุณจะไม่ต้องต่อคิว
สายๆ คนจะเยอะ เสียเวลาเสร็จซักเที่ยง
ต่อใต้ดินไปเซนทรัล ต่อรถไปเจ้าแม่กวนอิม ไว้เสร็จกลับมา ขึ้นเดอะพีคค่ำๆพอดีราวหกโมง
ถ่ายรูปตึกตอนเปิดไฟสวย ๆ ต่อรถลงมาที่ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ เลย นั่งเรือข้ามไปดูซิมโฟนี่ออฟไลท์ ได้พอดีๆ ตอนอยู่บนเรือคงราว ๆ สองทุ่มพอดี

ไหวเน๊อะ ไหว

เพิ่งกลับมานะครับ
ตอนเช้าตื่นแต่เช้า 6.30 รีบแต่งตัวอาบน้ำ
กินข้าวด่วนๆ หน่อย นั่ง MTR ไปลงตุงชุง ประมาณไม่เกิน 8.30
นั่งรถสาย 23 ตรงทางขึ้นกระเช้า ใช้บัตร octopus ได้เลยครับวันธรรมดา 17.2 HKD
ไปถึงวัดโปลิน 9.20 นั่งมองทางเพลินเพราะวิวสวยดี ถ้าใครเพลียก็หลับได้อีก หรือจะซื้อแซนวิสไปกินบนรถก็ยังได้ครับ ไปถึงก็สามารถยืนไหว้พระใหญ่ที่แท่นตรงลานกลมๆ ได้
ด้านบนมีร้านอาหารเล็กอยู่ปากทางเข้าวัดเปิดแต่เช้าอยู่ร้านนึงครับ มีขายน้ำขายของกินเล็กน้อย
สามารถเดินเข้าวัดแต่เช้าได้เลยย้งแทบไม่มีคนมาไหว้ เงียบสงบดีมากครับ เดินสบายๆ
พอสิบโมงตรงก็ประมาณไหว้ในวัดเสร็จพอดีเดินย้อนออกมา ประตูขึ้นพระใหญ่ก็เปิดให้ขึ้นแล้วครับ ขึ้นไปแต่เช้าวิวสวยบรรยากาศดีมากครับ
พอถึงเวลาสิบโมงกว่าก็เดินทางลง เดินผ่านหมู่บ้านนองปิงแวะเที่ยวถ่ายรูปนิดหน่อย
ขึ้นกระเช้าประมาณ 11 โมงนิดหน่อย นั่ง MTR ต่อไปสถานี Hong kong เดินขึ้นมาตีก
Exchange square ขึ้นสาย 6, 66, 6X, 260 ลงสถานี Repulse bay beach ให้ดูที่ไฟตัวหนังสือในรถ
ขากลับก็เดินมาขึ้นที่เดิม รถเบอร์เดิม ไปลงสถานีเดิม แล้วเดินไปสถานี Lower peak tram หรือ เมือยจะนั่งแท็กซี่ขึ้นไปเลยก็ได้น่าจะไม่เกิน 30HKD ประมาณร้อยกว่าบาท

ถ้าแพลนได้ตามนี้ก็น่าจะทันแน่นอนครับ แต่จะใช้เวลาแต่ละที่อย่านานเกินไปครับ
ถ้าจะแวะแสตนลี่ มาเก็ตก่อนไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมก็ยังทันนะครับ แต่อย่าเดินนานเกินไปครับ

มีอะไรถามได้นะครับ เพราะยังจำได้อยู่ครับ