ที่พักสุดฮิปที่ชะอำ กับเหตุการณ์ที่จะไม่ลืม

อาทิตย์นี้วางแผนจะไปชะอำกันกับเพื่อน เลยโทรไปจองที่พักเมื่อวันพุธ โดยจองคืนวันศุกร์หนึ่งคืน ผมก็บอกเค้าไปว่าจะโอนไปให้ครึ่งนึงวันรุ่งขึ้น ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นยุ่งมาก ไม่มีโอกาสได้โอนเลย เพราะแถวออฟฟิศไม่มีธนาคารเลย ก็แอบคิดว่าคงแห้วแน่ๆ

พอวันศุกร์ประมาณสายๆ ผมก็โทรไปบอกว่าผมยังไม่ได้โอนนะ เย็นนี้ผมไปแน่ๆ ผมขอไปจ่ายที่หน้าเคาน์เตอร์เลยได้มั้ย ทางนั้นก็บอกว่าได้ แต่ขอเบอร์ไว้เผื่อผมเบี้ยว

พอเลิกงาน ผมก็ขับรถเดินทางไปชะอำด้วยความสุข สนุกสนานกัน พอไปถึงหน้าที่พัก พนักงาน (คิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่คุยทางโทรศัพท์) เดินมาถามว่าจองไว้หรือเปล่า ผมก็บอกว่าจองไว้ ชื่อนี้ๆ เค้าก็ถามว่าได้โอนเงินมาหรือเปล่า ผมก็บอกว่าไม่ได้โอน เพราะคุยทางโทรศัพท์แล้วว่าจะมาจ่ายที่หน้าเคาน์เตอร์

แล้วผมก็ได้ยินในสิ่งที่แอบคิดไว้ คือเราไม่ได้โอนเงินมาก่อน เค้าไม่รู้ว่าจะมาหรือเปล่า เค้ายกห้องให้คนอื่นไปแล้ว แล้วตอนนี้โรงแรมก็เต็มแล้ว ผมก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูว่ามีใครโทรมาหรือเปล่า ก็ไม่มี ตอนนั้นฟิวส์ขาดแล้ว เลยถามว่าไม่แน่ใจแล้วทำไมไม่โทรมาถาม เบอร์ก็มี ผมถามแล้วนะ ว่าได้มั้ย คุณก็บอกว่าได้ ผมบอกว่าจะไปถึงประมาณสามทุ่ม ตอนที่ผมไปถึงประมาณสามทุ่มครึ่ง เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะหาโรงแรมข้างๆ ให้ แต่ผมไม่สน ไม่เข้าใจตรรกะของเค้า แล้วเพื่อนผมก็ดึงออกมา บอกว่าไปหาที่อื่นก็ได้

ตลอดเวลาที่คุยกันเค้าไม่พูดอย่างอื่นเลย เหมือนโปรแกรมมา บอกแต่ว่าเราไม่ได้โอนเงินมาๆ ผมเดินทางมา เหนื่อยและเพลีย อยากจะนอนบนเตียงสบายๆ แอร์เย็นๆ แต่ทางโรงแรม ด้วยความอะไรก็ไม่ทราบได้กลับทำแบบนี้กับผม ผมจะไม่ขอไปเหยียบที่นั่นอีก ขาดลูกค้าขาจรไปคนนึงคุณคงไม่ได้ลำบากอะไร คงจะมีคนอีกมากมายที่ไม่ได้ผ่านมาเห็นกระทู้ที่ผมตั้งเข้าไปพักอยู่ดี แต่ก็หวังว่าใครที่ได้เห็นกระทู้นี้ และเห็นตรงกัน ได้นำเอาเรื่องนี้ไปใช้ตัดสินใจ ในการหาที่พักที่ชะอำในคราวหน้า

ใครอยากได้ชื่อที่พักก็หลังไมค์มาได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เข้าใจและเห็นใจ จขกท ครับ
แต่ก็เข้าใจโรงแรมเช่นกันครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เอ่อ! ไม่ได้โอนมัดจำ + ไปเลทครึ่ง ชม.

คุณไม่ว่างโอนเงิน เขาก็คงไม่ว่างรอคุณหรอกค่ะ รร.อาจจะผิดที่ไม่โทรแจ้งคุณก่อน
แต่ถ้าคุณไปเลททำไมไม่โทรคอนเฟิมกับทาง รร. อีกทีล่ะคะ อีกอย่างเขารับผิดชอบโดยหาโรงแรมข้างๆก็ถูกแล้ว ความจริงเขาจะไม่รับผิดชอบก็ได้ ในเมื่อคุณไม่ได้ทำตามข้อตกลง

อีกอย่างพนักงานไม่ใช่เจ้าของโรงแรม เขาก็ทำตามหน้าที่ไม่มีอำนาจนอกเหนือคำสั่ง!


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ผมคิดว่า...เคทลักษณะแบบนี้ ! ถ้า พนง. ไม่มีความมั่นใจอะไรในตัวลูกค้า...เค้าก็ไม่ผิดนะครับ

เพราะ...ทั้งหมด-ทั้งปวง มันจะเป็นในเรื่องของ...สัญญาใจ กันทั้งนั้น

ลูกค้ารายใหม่ มาขอเช็คอิน ! หาก พนง. คนดังกล่าวนี้ ไปบอกกับลูกค้า ว่า....ห้องเต็ม !

และ..ถ้าหากคุณไม่มาละ ! มันก็เท่ากับว่า ทาง รร. ก็แห้วทั้งสองทาง

คือ...เค้าไม่มั่นใจไงครับ ! ซึ่ง...เค้าผิดมั้ย สำหรับผม ผมคิดว่า เค้าไม่ผิดนะครับ

(ตรู...โดนแน่ๆ)


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตอนที่ผมไปเชียงใหม่ ถึงจะเป็นคนละจังหวัดกัน ก็จะพักอยู่โรงแรมนึง ผมก็จองล่วงหน้าประมาณ 1 เดือนไม่ได้โอนเงินเหมือนกัน บอกว่าจะจ่ายที่เค้าเตอร์เลย ซึ่งได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ถึงวันเจ้าหน้าที่ก็โทรมาถามนะครับว่ายังเข้าพักอยู่ไหม และจะเช็คอินประมาณกี่โมง บลาๆๆๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ โรงแรมใส่ลูกค้าดีด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ประเด็นของผมคือถ้าไม่ได้ ก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็บอกมาว่าไม่ได้ ถ้ามันเป็นข้อบังคับของทางโรงแรม เข้าใจว่าผมเองก็ผิด แต่เค้าบอกว่าได้ แต่กลับยกห้องให้คนอื่นไป โดยที่ไม่โทรมาบอกสักคำ

คุณ Greenapple1 ไม่โดนอะไรหรอกครับ ผมแค่มาบ่น ใครคิดไม่เหมือนกับผมก็ผิดหรอกครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ทางโรงแรม เขารับปากคุณ เพราะห้องมันยังว่าง
แต่คุณไปเลท ไม่โทรแจ้งเขา เขาเห็นเงียบไป มีคนวอคอินมา
พนง เขาต้องรักษาผลประโยชน์ ของโรงแรมเขา

พนง น่าจะผิดตรงสัญญากับคุณว่าไม่มีปัญหา แต่กลับปล่อยห้องไป ไม่โทรหาอีก
คุณไม่ติดต่อกลับ แถมเลทไปครึ่งชั่วโมง อารมณ์เข้าข้างตัวเองว่าแค่นี้เอง
แต่ถึงกลับจะไม่ไปใช้บริการเขา อันนี้ ต้องใจเขาใจเรา ร่มๆดีกว่าค่ะ

อย่างน้อย พนง เขายังหาทางออกให้คุณ โดยการจะหาโรงแรมใกล้ข้างให้ ถือว่าเขามีน้ำใจ
แถมไม่ต่อปากต่อคำกับคุณอีก

บางโรงแรม พอเราเช็คอ๊าว ออกมา แล้วจะไปขอใบเสร็จ หน้ามือเป็นหลังต-ีน เลยนะค่ะ
ตอนเช็คอิน พูดกับเรายังกะจะอุ้มขึ้นห้อง พอจบบริการ ถีบเราออกมาได้คงทำไปแล้ว ฮ่าๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
พนักงานโรงแรมคงใจหายวาบเมื่อเห็นคุณ ในใจคงคิด "ชีหายแล้ว มาจริง ๆ ด้วย เพิ่งยกห้องสุดท้ายให้แขก walk-in ไป โดนด่าแน่ตรู"


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
^
^
แอบขำ ๆ กะ คห.7 ค่ะ
คราวหน้าถ้าจะอยากได้ห้องพักชัวร์ ควรโอนเงินให้เรียบร้อยก่อนดีกว่าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เข้าใจ ทั้ง 2 ฝ่ายเลย เราก็เคยเจอเคสแบบนี้ แต่ทางโรงแรม เค้าโทรมาแจ้ง หรือตามเลยค่ะ ประมาณ 2 ครั้ง กลัวเราเบี้ยว หรือไม่ก็คง มีลูกค้า walk-in

เลยโทรมาเพื่อความชัวร์ ประทับใจมากๆ แต่ก่อนไป เราก็โทรไปคอนเฟิร์มกับทางโรงแรม ระหว่างทางเหมือนกันค่ะ กลัวเค้าลืม หรือเปลี่ยนกะพนักงาน โชคดรดีไป

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ทางโรงแรมควรโทรศัพท์สอบถามทางลูกค้าเพื่อความแน่ใจก่อนเนอะ
ว่าลูกค้าจะเข้าพักชัวร์ไหมหรืออย่างไร


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เอาไว้เป็นบทเรียนครับ จขกท


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
1/ บอกจะโอนก็ไม่โอนเค้าก็เซ็งไปแล้ว 1 รอบ (ช่วงที่รอคุณโอนเงินนั้นเค้า้อาจจะต้องปฏิเสธคนที่เข้ามาจองรายอื่นไปแล้ว ก็ได้) คุณยุ่งเค้าก็ยุ่งครับ

2/ คิดว่าคุณไปสาย แล้วไม่โทร.บอกเค้า เค้า้ก็ต้องเซ็งไปอีกรอบหนึ่ง

3/ การที่เค้าขอเบอร์โทร.ไว้ก็ไม่ได้แปลว่าเค้าจะต้องโทร.ยืนยันกับคุณเสมอนะครับ ถ้าเค้ามีเรื่องวุ่นวายกับลูกค้าของเค้าอยู่ ก็ทำให้ไม่สามารถโทร.แจ้งกับคุณได้ และในทางปฏิบัติพนักงานคนละคน คนละกะกัน บางทีส่งเรื่องส่งข่าวกันไม่ถึงก็เป็นไปได้นะครับ

4/ สรุปจองลมได้ลมครับ คุณบอกว่าจะไม่ไปเหยียบที่นี่อีกก็ดีครับ ถ้าคุณยังเป็นแบบนี้คิดว่า เค้าก็คงไม่อยากให้คุณไปเหยียบสถานที่เค้าอีกเช่นกัน เห็นด้วยกับ ค.ห. 11 เอาไว้เป็นบทเรียนครับ จขกท. ดีแล้วที่คุณไม่โพสต์ชื่อโรงแรมครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12