ถ้าไปรษณืย์ (USPS) ทำของเราหายต้องส่งจดหมายหรืออีเมลร้องเรียนไปที่ไหนคะ

ไปรษณีย์ที่มิชิแกนทำของเราหายค่ะ เราไม่ได้ส่งแบบมีประกันแต่ว่าส่งแบบต้องมีคนเซ็นรับ (signature confirmation) คนส่งจดหมายที่นี่บอกเราว่าเราร้องเรียนไปรษณีย์ปลายทางได้ เพราะเราเข้าไปดู tracking no. แล้ว ของไปถึงมิชิแกน แต่หลังจากนั้นหายไปจากระบบ เปิดเคสกับ USPS และโทรตามเป็นอาทิตย์แล้วยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย คิดว่าของหายแน่

เราจะร้องเรียนไปที่ไหนคะอยากได้ที่อยู่หรืออีเมลเพราะจะได้มีหลักฐานการตาม ไม่อยากแค่โทรศัพท์ นอกจากนั้นเราก็มีปัญหาเรื่องภาษาอีก คุยกับเค้าไม่ค่อยรู้เรื่อง เปิดเคสกับ USPS ก็ไม่ได้ความอะไร ตอบมาว่าของคงไม่ได้สแกน แต่ก็ไม่ทำอะไรนอกจากขอแสดงความเสียใจ จะเมลไปที่ไปรษณีย์มิชิแกก็ไม่มีอีเมล โทรไปหลายครั้งมาก จนเจ้าหน้าที่ที่นั่นจำได้ มีคนใจดีมีน้ำใจในห้องนี้ แม่ไข่หก ช่วยเราได้เยอะมาก เราทำตามคำแนะนำทุกครั้ง และอยากให้เพื่อนๆ คนอื่นช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าภาษาไม่ดีก็ไม่ต้องโทรศัพท์ เขียนไปส่งให้กับมือเจ้าหน้าที่ว่่า ต่อไปจะทำอย่างไร ไม่ต้องติดต่อที่ไหนอีก ที่ไปรษณีย์แห่งเดียวเขาตัดสินได้
Tracking number ที่เราเข้าไปดูเองนั้นอาจจะทำไม่ได้แต่เจ้าหน้าที่เขามีดาตาเบสอีกชุดหนึ่งที่เขาเชคได้ ของผมส่งไปเชคได้แค่ว่าถึงชิคาโก คิดว่าหายเหมือนกัน เกือบสามสัปดาห์ผู้รับบอกว่าได้รับแล้ว
ผมไม่ค่อยUSPSเท่าใดเพราะเคลมลำบากยุ่งยาก แถมเจ้าหน้าที่บางคนจะไม่แนะนำอัตราต่ำให้เรา ถ้าไม่รู้เรื่องราวมักต้องจ่ายมากกว่าชาวบ้านที่รู้เรื่อง


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราส่งของเป็น priority mail มี tracking no. เช็คในเน็ตได้
ผ่านไปอาทิตย์กว่าๆ update มันค้างบอกว่าออกไป delivery แต่มันค้างอยู่อย่างนั้นหลายวันมาก เราติดต่อไปทางผู้รับ เค้าบอกว่าได้แล้ว ก็เลยไม่ได้สนใจว่าระบบจะอัพเดทหรือไม่


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องบอก เขาว่า ต้องการ File a complaint ที่
https://www.usps.com/customer-service/customer-service.htm
ดูได้ที่
http://www.ehow.com/how_5037141_file-complaint-post-office.html
ขอให้โชคดี แล้วบอกผลด้วยนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณมากๆ ค่ะทุกคนสำหรับคำแนะนำ ทีนี้เราเริ่มวิตกแล้วว่าถ้าเกิดผู้รับได้รับของแล้วไม่บอกเรา เราจะทำยังไงดี เพราะเราต้องได้เงินจากคนรับด้วย โดยต้องมีหลักฐานว่าเค้ารับของไปแล้วจริงๆ ถ้าของไปถึงช้ากว่ากำหนดมาก ตอนรับของเค้าจะให้เซ็นรับหรือว่าสแกนเข้าระบบอีกครั้งไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
สินค้าที่ขายทางออนไลน์หลายบริษัท ใช้ระบบ Delivery confirmation ฉะนั้นคนที่รับของไป ตอนไปรษณีย์ไปส่ง ต้องเป็นคนที่อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่นั้น แต่อาจไม่ใช่คนอื่นในบ้านนั้นรับไปได้ (ไม่ได้หมายถึงตึกอพาทเมนท์นะคะ หมายถึงเบอร์ห้องหรือบ้านส่วนตัว)


หลักฐานรับของไปแล้วคือ ข้อมูลจากไปรษณีย์แจ้งว่าส่งถึงเมือ่ไร เวลาเท่าไร ที่ค้นหาได้จากทางเว้บไปอรษณีย์ และ capture screen ของหน้านั้นเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ตามลิงค์ที่คุณธนิตาบอกเลยค่ะ เราเป็นคนนึงที่ชอบใช้บริการของ usps ส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เคยมีปัญหาเหมือนกันค่ะเรื่องของยังไม่ถึง เช็คแล้วว่าของถึงแล้วแต่ผู้รับปลายทางยังไม่ได้ ติดต่อที่ไปรษณีย์ไม่มีผลเลยค่ะ พนักงานไม่ค่อยให้ความร่วมมือ เลยใช้วิธีติตต่อทางเวปของ usps ส่งข้อความไปน่ะค่ะ บอกรายละเอียดไปให้ครบ ไม่นานทางศูนย์ก็จะโทรมาหาเลยค่ะตามเบอร์ที่เราให้ไว้ มีไรก็แจ้งเค้าได้เลยค่ะดีกว่าแจ้งที่ไปรษณีย์ ที่สำคัญเค้าจะแนะนำขั้นตอนให้ว่าเราต้องทำยังไงต่อไป หรือตามข้อมูลให้ค่ะ ลองดูนะค๊ะ ขอให้โชคดีค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6