[Japan] จาก Beppu ไป Aso เดี๋ยวนี้ต้องไปต่อรถที่ Kumamoto ก่อนแล้วหรอคะ

ดูในไกด์บุ๊คหลายเล่ม และหาข้อมูลจากเว็บ จะมีรถไฟจาก Beppu ไป Aso ได้เลย

แต่พอเข้าไปเช็คเวลาใน hyperdia กลับกลายเป็นว่าต้องไปต่อรถที่ Kumamoto ก่อนทุกอันเลยค่ะ

สันสนมาก จะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว เหลือ JR pass northen kyushu วันสุดท้ายอยากใช้ไปที่ไกลกว่่่าค่ะ

ตอนแรกนึกว่า Kumamoto ไกลกว่า แต่พอเข้าไปเช็ค Aso กลับต้องไปต่อรถที่ Kumamoto ก่อนอีก

ใครทราบช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

เมื่อ2อาทิตย์ก่อนเคยลองหาดู เพื่อวางแผนเที่ยวในเดือน เมย.56
ยังเจอขบวนนี้อยู่เลย พอมาวันนี้กลับไม่เจอแปลกดี

มีทางช่วงนึง (Miyaji - Bungotaketa) กำลังซ่อมแซมอยู่ สาเหตุจากฝนตกหนักเมื่อเดือนก.ค.ทีผ่านมาค่ะ
ตอนนี้มีบัสวิ่งแทนเฉพาะช่วงที่ขาด แต่เวลาหาใน hyperdia มันจะเลี่ยงไปให้ใช้ทางอื่นแทนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ โห เศร้าเลย เอ แล้วแบบนี้ควรเดินทางยังไงดีคะ T__T

เดินทางในคิวชูผมว่ารถบัสสะดวกกว่าแล้วก็ถูกกว่านะครับ

อ้าวงานเข้าแล้วช้าน ทำไงหล่ะเนี่ย

จะไปช่วงเดือนธันวาคมนี้ เจอข้อมูลแบบเจ้าของกระทู้เหมือนกัน
สงสัยต้องตัด ASO ออกไป หรือไม่ก็ต้องปรับแผนการไป Beppu นิดหน่อย

ขอบคุณคหที่ 2 และเจ้าของกระทู้สำหรับคำถามและคำตอบครับ

เราเพิ่งกลับมาคะ
ไปได้คะจากสถานี เบบุ

ตามความคิดเห็นที่ 2
เพราะมีทางช่วงนึงที่โดนน้ำป่าไหลหลาก ลากต้นไม้ลงจากภูเขาทำลายทางรถไฟ JR เสียหายอย่างหนัก
ปัจจุบันทาง JR เร่งสร้างทางรถไฟใหม่ทดแทนอยู่คะ แต่เพื่อนๆที่จะไปเที่ยว ASO โดยคิดจะออกตัวจาก เบบปุก็ยังไปได้เหมือนเดิม โดยที่ทาง JR รับผิดชอบผู้โดยสารทั้งหมดคะ

วิธีการเดินทาง สำหรับผู้ที่มีตั๋ว JR pass ต่างๆ และออกตัวจาก เบบปุ
ขึ้นรถไฟเที่ยว 7:52 (อาจจะมีเวลาอื่นด้วย แต่เราเดินทางด้วยเวลานี้คะ)
ด้วยขบวน xxx ข้อติดไว้ก่อนนะคะ
ชื่อขบวนรถไฟอยู่บ้านไม่ได้ติดมาทำงานด้วยวันนี้ พรุ่งนี้จะรีบเข้ามาเขียนอัพเดทให้คะ

9 โมงนิดๆ ลงที่สถานี Bungo-taketa
(ไม่ต้องกลัวคะว่าจะลงป้ายไหน เพราะเป็นป้ายสุดทาง และตรงเวลาคะ เวลาจะมาบอกพรุ่งนี้คะ)

ขึ้นรถบัสของ JR หน้าสถานี Bungo-taketa ราว 9:20
ไม่ต้องกลัวคะ มีป้ายบอกชัดเจน เราถ่ายรูปไว้ได้วย

ราว 10:20 รถบัสแวะรับผู้โยสารเพิ่มที่สถานี Miyachi เรานั่งเฉยๆ ไม่ต้องลงคะ รอเฉยๆ
ราว 10:30 รถบัสส่งเราหน้าสถานี Aso คะ เป็นอันจบการเดินทาง

ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ที่สถานีเบบปุเค้าบอกว่าเป็น Non reserve seat ทั้งหมดคะ
ไม่มีตั๋วก็ขึ้นรูทนี้ได้ แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อเค้าถามว่าจะไปไหน ก็บอกว่าไปอะโซคะ
รายละเอียดชื่อรถไฟ เวลา และรูปถ่ายรถบัส จะงลงให้พรุ่งนี้นะคะ
เราไปอะโซวันที่ 24 ตค 2012 คะ หลังเดินภูเขาอะโซเสร็จก็มาขึ้นรถไฟที่สถานีอะโซต่อไปนอนที่คุมาโม้โต้ได้ไม่มีปัญหาใดๆคะ นี้เพิ่งกลับมาถึงกรุงเทพเย็นวันจันทร์ที่ 29 ตคคะ มาถึงก็ปั่นงานหลังจากที่หยุดไป 10 วัน เลยยังไม่ได้เรียงรูป แชร์รายละเอียดให้เพื่อนๆทราบเลย