ใครจอง สายการบิน thairegional แล้วหรือยัง

ได้/ไม่ได้ อย่างไร น่าเชื่อถือหรือป่าวคับ

ความคิดเห็นที่ 1
จองแล้ว จ่ายแล้ว รอๆๆๆๆๆอย่างเดียวคะ บอกอะไรไม่ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
จอง และจ่ายเรียบร้อยแล้วครับ ธันวาคม ได้ไม่ได้เดี๋ยวรู้กัน แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ เพราะคิดว่าถ้าไม่พร้อมคงไม่กล้าเสี่ยงเอาตั๋วมาขายแบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
กลัวครับ ขนาดวันทูโก แอร์เอเชีย นกแอร์ตอนจะเปิดยังเลื่อนแล้วเลื่อนอีกตั้งหลายเดือนนะครับ นกแอร์นี่ตอนแรกนึกว่าไข่ฮ่วน(ไข่เน่า)ไปแล้วด้วยซ้ำ เลื่อนเป็นปี
ใบอนุญาตบินรูทประจำในประเทศไม่ได้ของ่ายๆอ่ะ
อยู่ๆมีใครก็ไม่รู้มากบอกว่าเดือนหน้าชั้นจะบินเชียงใหม่ วันละ 8 ไฟลท์ ออกทุกชั่วโมงทั้งที่ตอนนี้ไม่มีอะไรเลยซักอย่าง บอกตรงๆว่าเสียวครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
มีคนจองมาก ๆ ถ้าขัดข้องอย่างไร เขาต้องเหมาลำ สายการบินอื่น มาบินแทนก่อน ไม่ต้องกังวล ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
จองไปแล้ว จ่ายเงินแล้วด้วยคะ อย่างมากก็ Flight delay ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เอาใจช่วยกับสารการบินนี้ถ้าเติบโตรวดเร็วเชื่อว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆไม่ใช่หรือ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คคห.5 เหตุการณ์จะเป็นแบบนั้น ถ้าเขาเป็นคนดี แต่ถ้าบริษัทนี้เป็นของคนหลอกลวงล่ะ ?
เครื่องบินอยู่ไหนก็ไม่เคยเปิดเผย แถมตั๋วโปรจองเท่าไหร่ก็ไม่มีหมด มีตลอด
มันไม่แปลกๆหรอครับ อ่านหนังสือพิมพ์ทุกวันไม่เคยเห็นโฆษณา ไม่มีข่าว ไม่ออกทีวี
บริษัทเขาอยากเปิดตัวแบบเงียบๆหรอ ???


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
สายการบินนี้ผมเคยเห็นเครื่องอยู่นะครับ นานแระ
โดยส่วนตัว ถ้าไม่ได้บินเขาก็คงคืนเงินให้นะครับ

ผมจองเชียงใหม่ไป 2 ที่แล้วครับ เดือนมค.โน่น


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ผมไปถามสายการบินใน Facebook ได้คำตอบดังข้างล่างครับ


Thai Regional Airlines เครื่องจะมาก่อนบินไม่เกิน1อาทิตย์ค่ะ A320 ไม่เหมาะนำมาจอดนะค่ะค่าเช่าแต่ละวันราคาค่อนข้างสูงค่ะ ตอนนี้ที่จอดเป็นเครื่องPiper Chieftain 10ที่นั่งค่ะซึ่งใช้บินรับส่งผู้โดยสารในเส้นทางหัวหิน เกาะกูด สุรินทร์ โคราช บุรีรัมย์อยู่ค่ะ

เมื่อวานนี้ เวลา 12:17 น. · ถูกใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ปีใหม่ เชียงใหม่ ยังเพียบนะครับ

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวัดดวง เหมือนซื้อดีลหน่ะครับ
ถ้าสายการบินเค้าบินได้ ก็ถือว่าโขคดีไป
แต่ถ้าเค้าบินไม่ได้ ก็คิดเสียว่าโดนหวยกิน ....

ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
โห มาก่อนบินไม่เกินอาทิตย์หรอครับ แล้วตอนนี้มันอยู่ที่ไหนน้อ ไม่คิดจะเอามาบินทดสอบบ้างหรอ ที่จริงถ้าถ่ายรูปเครื่องมาอวดผ่าน facebook หรือ ออกสื่อซะหน่อยนะ รับรอง ยอดจองกระฉูด


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
จองมาแล้ว วัดดวงดู ช่วงปีใหม่


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
pic.


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เครื่องบินเช่า เขาไม่เอามาจอดไว้นาน หรือต้องบินทดสอบอะไรหรอกครับ เพราะว่าเครื่องเช่ากับบริษัทให้เช่า ตัวเครื่องเขาใช้งานกันมาตลอดอยุ่แล้ว บริษัทผู้ให้เช่าเครื่องเขามีหน้าที่การันตีเรื่องพวกนี้อยุ่แล้ว

มาถึงวันสองวันก็บินกันเลย ไม่เหมือนพวกการบินไทยที่ซื้อเครื่องมานะครับ แม้แต่การบินไทยซื้อเครื่องเองเครื่องมาสองสามวันก็บินให้บริการเลยครับ ไม่มีมาจอดทิ้งไว้เป็นเดือนเป็นอาทิตย์มันไม่ได้อะไร สายการบินเปิดใหม่ มักจะเช่าเครื่องมาครับ เช่ามาพร้อมนักบิน ตัวเครื่องบินมันก็บินของมันเรื่อยๆอยู่แล้ว ย้ายจากสายการบินนี้ไปอีกสายการบินหนึง เต็มที่ก็ได้พักแปปหนึงตอนทำสีเครื่องเป็นของอีกเจ้า ใครเช่าก็เอาไปใช้พร้อมนักบินที่ก็เช่าเขามาด้วย ซ่อมบำรุงก็ต้องหา contact กันเองไม่งั้นก็ไม่ได้ใบอณุญาติให้บริการ ไอ้เรื่องเครื่องทำไมยังไม่มาผมไม่สงสัย มันอีกตั้งธันวา แต่สายการบินนี้เขาน่าจะมีการโปรโมทที่มากกว่านี้เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือเช่น ควรมีโฆษณาทางทีวีบ้าง คนจะได้เห็นแบรนด์

เรื่องรูปมายืนยัน ผมว่าเขาคงไม่มีรูปหรอกครับข้าใจว่าเครื่องคงจะยังให้บริการกับสายการบินใดๆ อยู่ แต่เขาก็คงมี contact กันไว้แล้วกับพวกบริษัทให้เช่าเครื่องบิน

ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ตั๋วโปร ขายเท่าไหร่ไม่มีวันหมด

อืม...

สมัยแอร์เอเชียเปิด โปร 99 บาทยังไม่เคยปล่อยตั๋วโปรเกิน 15 ที่ต่อเที่ยวเลยอ่ะครับ
เครื่องก็เช่ามาเหมือนกัน สมัยนั้นแถลงข่าวล่วงหน้าตั้งหลายเดือน
บินโชว์ผู้สื่อข่าวก่อนหลายอาทิตย์ (เที่ยวบินปฐมฤกษ์รอบผู้สื่อข่าวต้องลงจอดฉุกเฉินด้วยล่ะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
คือเครื่องเช่า พอจะเข้าใจได้ครับ ...
แต่เรื่อง Contract ว่าเช่าที่ไหนยังไง เป็นเรื่องแปลกที่ไม่มีข่าวระแคะระคายเลยแม้แต่สื่อนอกก็ไม่มีเล็ดรอดเลย

ตัวอย่างเช่นตอนนกแอร์จะไปเช่่าเครื่องโบอิ้ง 737-800 มาบินก็มีข่าว
และผ่านไปพักนึงก็มี 737-800 มาโชว์ตัวในเฟสบุ๊กและทวิสเตอร์ของพี่ดุ๋งก่อนบินจริง

ปล. ของหางแดงบินโชว์สื่อก่อนวันนึงหน่ะ จำได้ว่าบิน 2 กพ. แล้วเราบิน 3 กพ. พอดี บาวแดงทำพิษ !!


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
แต่ในแฟนเพจของสายการบินนี้ admin เคยบอกไว้ครับ ว่าเขาสั่งซื้อเครื่องบิน A320 จำนวน 4 ลำ เพื่อมาบินในเส้นทางนี้ เอ๊ะ ยังไง ?


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เป็นสายการบินของใครครับ มีแบ็คกราวด์บ้าง ทำให้น่าเชื่อถือบ้าง

น่าห่วงก็คือรับจองโปรแบบไม่จำกัดจำนวน นี่ล่ะน่าห่วง โดยเฉพาะช่วงปีใหม่จะหาเครื่องเช่าที่ไหนมารองรับผู้โดยสารพอ

ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
สารพัดกูรูการบินเขาออกตัวเตือนกันขนาดนี้แล้วก็ฟังกันหน่อยเท้อ!...
อย่าเอาแต่หาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง
ก็เห็นๆกันอยู่ว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะเล่นตามกติกา

รอดูความชัดเจนอีกหน่อยไม่สายหรอก

ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
อากาศยานที่จะนำมาบินในประเทศ กว่าจะได้รับอนุญาตต้องใช้เวลาพอสมควรนะครับ ไม่เกี่ยวว่าเครื่องได้ทำการบินมาตลอด เอามาปุ๊บจะบินได้เลย ทางบริษัทต้องมีการทำคู่มือปฏิบัติของเครื่องบินชนิดนั้นๆ คู่มือการบำรุงรักษา ฯลฯ แล้วจึงส่งให้กรมการบินตรวจสอบและทำการรับรองคู่มือก่อน อันนี้แค่ขั้นแรกๆที่ต้องทำเกี่ยวกับเอกสารนะครับ

หลังจากนั้นก่อนที่อากาศยานจะทำการบินได้ จะต้องมี ใบสมควรเดินอากาศ ใบทะเบียนเครื่อง ถ้าหากนำเครื่องเข้ามาแล้วทางกรมการบินพลเรือนต้องมีการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆของเครื่องบินว่า สามารถทำการบินได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ เครื่องบินมีอุปกรณ์ที่พร้อมทำการบินตามกฏการบินหรือไม่ มีติด MEL (minimum equipment list) หรือไม่ อีกทั้งยังพ่วงไปถึงกรมไปรษณีย์โทรเลข ต้องเชิญเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีก บางคนอาจจะคิดว่ามันเกี่ยวอะไรด้วย จริงๆแล้วจะเป็นการตรวจสอบและจดทะเบียนเรื่องเครื่องรับส่งวิทยุที่ใช้ติดต่อสื่อสารบนเครื่องบินครับ

แค่นี้ยังไม่จบ... ไหนจะมีการ clear custom ศุลกากรเรื่องภาษีการนำเข้าอากาศยานอีก มีการบินทดสอบให้เจ้าหน้าที่กรมการบินมาดู ถ้าบอกว่าจะเอาเครื่องมา 7 วัน ก่อนทำการบิน ผมเชื่อว่าบินไม่ทันกำหนดแน่นอนครับ

นี่ยังไม่รวมถึงการเทรนนักบินและพนักงานต้อนรับด้วยนะครับ แต่คาดว่าการเทรนน่าจะทำไปเรียบร้อยแล้ว เพราะส่วนมากทางสายการบินมักจะส่งนักบินหรือพนักงานต้อนรับไปเทรนระหว่างการรอส่งมอบเครื่องเพื่อไม่ให้เสียเวลา เมื่อเครื่องมาถึง คนก็พร้อมปฏิบัติงานพอดี

การนำเข้าอากาศยานมาทำการบินในประเทศไทยนั้น อาจจะคิดว่าไม่ยุ่งยากมากมาย แต่จริงๆแล้วการเตรียมการและขั้นตอนปฏิบัติค่อนข้างเยอะ รายละเอียดปลีกย่อยเยอะมาก ทางกรมการบินพลเรือนไม่ปล่อยออกมาง่ายๆหรอกครับ เพราะทุกอย่างเกียวกับความปลอดภัยทั้งนั้น

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นวิธีปฏิบัติคร่าวๆในการนำอากาศยานเข้ามาบินนะครับ นี่ยังไม่รวมถึงการขอ slot ในการจัดเวลาบิน ช่วงนี้จะเข้า high season แล้ว หากขอช้าหรือยังไม่ได้ขอ slot เวลาดีๆก็จะโดนจองไปหมด

แต่ทั้งนี้แล้วทางสายการบินอาจจะเตรียมการไว้หมดแล้วก็ได้ แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้เราทราบก็ได้ครับ ยังไงก็ลองศึกษาข้อมูลกันให้เยอะๆครับ ถ้าบินได้จริงพวกเราก็มีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นจริงมั๊ยครับ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
บัตรเชิญด่วนๆครับ

จากนายหวังดี

ไหนๆก็มาถึงขั้นนี้แล้ว

ผมว่าเรามานัดรวมตัวกันในวันอังคาร ที่ 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17.00 น.

เราไปเยี่ยมสำนักงานใหญ่ ของ มุนินทร์แอร์ไลน์ กันดีมั้ยครับ "เป็นกำลังใจไง"

ไหนๆออฟฟิศผมก็อยู่ไม่ใกลจากห้วยขวางอยู่แล้ว อีกอย่างพวกเราก็ต่างเป็นห่วง

ทั้งเจ้าหน้าที่ และพนักงานของสายการบิน "กันทุกคน อย่างหนัก" ใช่ม๊า....

อย่าลืมเตรียม นม ผัก ผลไม้ ของเส้นไหว้ ใส่กระเช้าสวยหรู ไปด้วยน่ะครับ

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17.00 น. เจอกันที่หน้าคอนโดน่ะครับ

ส่วนผมจะประสานงาน ทนายความ ตำรวจ และนักข่าว ต่างๆไปให้กำลังใจน่ะครับ

ไม่ได้ไปจับ ไม่ได้ไปทำข่าว ไม่ได้ไปทำคดีน่ะ พอดีเป็นเพื่อนรักของผมทั้งนั้น

เขาโดนผมบีบบังคับ กระชากแขนไปด้วย จะไปกันกี่คนขอ "เสียง" ก่อนน่ะครับ

สำหรับท่านที่จะยกเลิก หรือไปทวงเงินคืน อย่าไปน่ะครับ มันไม่เหมาะ55

เราไปแบบคิดถึง และเป็นห่วงเป็นไย พร้อมด้วยกำลังใจ อย่างล้นหลาม


ตอบกลับความเห็นที่ 21