รบกวนตรวจทริปบ้านระเบียงดาว - เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืนค่ะ

1 พ.ย.
6 โมงเย็น - ออกเดินทางโดยรถไฟที่หัวลำโพง

2 พ.ย.
ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ประมาณ 9 โมง หารถแดงนั่งไปท่ารถช้างเผือก นั่งรถประจำทางสายสีส้มไปลงเชียงดาว ต่อรถไปยังบ้านระเบียงดาว ค้างที่บ้านระเบียงดาว 1 คืน

3 พ.ย.
สายๆ ออกจากบ้านระเบียงดาวกลับมาที่ตัวเมืองเชียงใหม่ (ตรงนี้ยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะกลับลงมายังไง มีรถลงมาไหม) เก็บกระเป๋าสัมภาระที่ห้องพักที่ white chalet ซึ่งตั้งอยู่แถวๆถนนนิมมาน ออกเดินทางต่อไปยัง ดอยสุเทพ ดอยปุย พระตำหนักภูพิงค์ ขุนช่างเคี่ยน (ตรงนี้ยังไม่รู้ว่าเรียงยังไง ไปที่ไหนก่อนหลังค่ะ )
ตอนเย็นกลับมาเดินถนนคนเดินวัวลาย กลับที่พักค่ะ

4 พ.ย.
ยังไม่รู้จะไปไหนเลยค่ะ ว่างทั้งวัน ออกเดินทางกลับกรุงเทพโดยรถไฟประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ ทีแรกว่าจะกลับโดยนครชัยแอร์ แต่รถออกทุ่มสองทุ่มเลยค่ะ เลยว่าจะนั่งรถไฟดีกว่า

ขอถามเพิ่มเติมนะคะ
1.นครชัยแอร์ ปลอดภัยไหมคะ แล้วขึ้นรถที่ไหนในเชียงใหม่คะ ?
2.จากบ้านระเบียงดาวกลับมาตัวเมืองเชียงใหม่มายังไงคะ
3.วันที่ 4 พ.ย.ว่างทั้งวันไปไหนดีคะ

ข้อจำกัดนะคะ
จขกท.เป็นผู้หญิง อายุ20ต้นๆ อยากลองไปเที่ยวคนเดียวสักครั้งก่อนเปิดเทอมค่ะ ขับรถไม่เป็น ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นค่ะ
ใครมีคำแนะนำอะไรเชิญเลยค่ะ เที่ยวคนเดียวครั้งแรกเลย ^^

* แก้ไขสะกดคำผิดค่ะ

ไปคนเดียวหรอค่ะ ไปวันตรงกับเราเลยค่ะ เราไปนครชัยแอร์ค่ะ ลงเชียงใหม่ แต่เราไปค้างอ่างขางค่ะ คืนที่ สอง เราไปค้างดอยผ้าห่มปก ส่วนคืนสุดท้ายเราค้างฝางอีกคืนค่ะ
เราเห็นของจขกท เราก็ไม่รู้จะแนะนำให้ไปไหนดีนะค่ะ คนละโซนรอคนอื่นๆมาตอบ เราก็ไปกับเพื่อน 2 คนค่ะ แต่อาจจะมีคนมาแจมตอนขึ้นดอยผ้าห่มปก 1 คน
ส่วนนครชัยแอร์ปลอดภัยค่ะ มีคนขับ 2 คน สลับกัน เราแนะนำว่าหารายละเอียดเยอะๆหน่อยนะค่ะ ไปคนเดียวจะได้ไม่ลำบาก ตอนแรกเราก็จะไปคนเดียวค่ะ แต่ขึ้นดอยเราเลยชวนเพื่อนไปดีกว่า เราหาข้อมูลมาเกือบ2 เดือนแล้วค่ะ เตรียมนั่นนี่ต้องเอาให้รู้เกือบทั้งหมด ยังไงถามได้นะค่ะ ช่วยได้ก็ยินดีค่ะ เราก็ 20 กว่าๆเหมือนกัน แต่ทำงานแล้วน่าจะมากกว่า จขกท นิดหน่อยค่ะ

ไวท์ชาเลทไม่ได้อยู่นิมมานนะคะ อยู่แถวๆที่ว่าการอำเภอเมืองชม.
ส่วนรถไฟกลับห้าโมงเย็นเป็นรถนอนด่วนนครพิงค์ ต้องจองล่วงหน้ายาวๆนะคะ(เมื่อเช้าเราไปจอง 12 ธค. เต็มหมดแล้ว)
ส่วนวันที่ว่าง อาจไปเที่ยวตลาดวโรรส หรือเดินดูวัดในเมืองก็ได้ค่ะ
อยากเที่ยวแบบไหนคะ เราพอจะแนะนำได้ค่ะ

แอบเสียดายที่ขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็น

ขอเตือนเรื่องรถไฟครับ เพราะจะเลท ไม่ได้ถึงเวลา 9 โมงแน่นอน ผมก็เคยไปเที่ยว 6 โมงเย็น ถึงเชียงใหม่จริงๆ เกือบบ่าย 2 ครับ ถ้าเดินทางรถไฟให้เผื่อเวลาไว้ด้วยนะครับ

เรื่องรถไปกลับ บ้านระเบียงดาว-เชียงดาว ลองติดต่อคุณนิคม(เจ้าของ)ดูครับ เพราะเขาลงมาอำเภอเมืองบ่อย ลองนัดเวลาดูว่าเขาขึ้นลงตอนไหน ก็ขอติดรถเขาลงมาก็ได้ครับ เพราะที่ไปมา ก็มีรถขึ้น/ลงมาข้างล่างเรื่อยๆนะครับ ตรงอำเภอเมืองมีท่ารถบัสอยู่ครับ ก็รอรถเข้าตัวเมืองเชียงใหม่จากตรงนั้นได้เลย ผมไม่มั่นใจเรื่องเวลานะ

รีวิวบ้านระเบียงดาวของผม ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ

เวลาคุณไป ดอยสุเทพ ดอยปุย พระตำหนักภูพิงค์ ขุนช่างเคี่ยน อันนี้คุณไปยังไงอะครับ
ถ้าไปดอยสุเทพแล้ว แนะนำให้ไป วัดผาลาด ครับ อยู่ระหว่างทางขึ้นดอยสุเทพ
พอเข้าไปแล้วจะเหมือนอยู่ในอารมณ์บาหลีเลยครับ ผมชอบนะวัดนี้ มีน้ำตกไหลผ่านข้างๆวัด สงบมาก

ขอบคณทุกคนนะคะที่ช่วยแนะนำ

@K.mormai ^^ จะบอกว่าตั๋วรถไฟเต็มไปต่อหน้าต่อตาเราเลยค่ะ กำลังจะจองออนไลน์ ยังงี้อาจจะได้ไปนครชัยแอร์เหมือนกันนะคะ ไม่รู้จะได้รอบเดียวกันรึเปล่า อิอิ ช่วงนี้กำลังหาข้อมูลเยอะๆอยู่เลยค่ะ

@K.suntipong_p แล้วไวท์ชาเลต์เดินทางไปที่ต่างๆลำบากไหมคะ แล้วดึกๆอันตรายมั้ยเอ่ย กลัวขากลับจากถนนคนเดินจะเปลี่ยวจังค่ะ วันสุดท้ายอาจจะเดินถนนนิมมาน นั่งร้านเค้กชิวๆค่ะ ยังไม่แน่ใจเลย แต่บอกตรงๆว่าไม่ชอบเที่ยวประเภทวัดเลยค่ะ >< แย่จังเรา

@K.Nightbaron เราเจอลิงค์ของคุณก่อนหน้านี้แล้วค่ะตอนหาข้อมูล สวยมากๆๆเลยนะคะ ยิ่งดูยิ่งอยากไป ^_^
เราอาจจะเปลี่ยนไปนั่งรถทัวร์แทนนะคะขาไป ไปถึงประมาณ 6 โมงเช้า เราควรไปบ้านระเบียงดาวทันทีเลย หรือไปไหนก่อนสักที่ ค่อยขึ้นไปบ้านระเบียงดาวตอนสายๆดีอ่ะค่ะ กลัวไปเร็วไปก็จะพาลไม่มีอะไรทำอ่ะค่ะ เพราะที่นั่นไม่มีไฟฟ้าด้วย

ลองดูนะค่ะ เราไปรอบ 2 ทุ่มกว่าเป็นเฟิสคลาสอะค่ะ แต่น่าจะเต็มนะ ลองดูเผื่อเจอกันค่ะ

ไปบ้านระเบียงดาว ต้องนั่งรถสองแถว สาย เชียงดาว - เมืองคอง แต่ไม่แน่ใจว่ามีกี่เที่ยว ท่ารถ จะจอดแถว ตลาดเชียงดาว ตรงร้านข้าวขาหมู แต่ตอนนี้เชียงดาวมีสถานีขนส่งแล้ว ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ จะจอดรับผู้โดยสารที่นั้นรึปล่าว เวลาขึ้นรถ บอกโชเฟอร์ว่า ลงบ้านนาเลาใหม่ เพราะบ้านระเบียงดาวอยู่ที่นั้น ขากลับ ลองถามโชเฟอร์ว่า รถจากเมืองคอง มาเชียงดาว ผ่านบ้านนาเลาใหม่กี่โมง ก็รอเวลานั้นเพื่อกลับ จะลงที่สถานีขนส่งเชียงดาว หรือที่ตลาดเชียงดาว เพื่อรอรถโดยสารหรือรถตู้ สายฝาง กลับเชียงใหม่

ถ้าไปถึงระเบียงดาวเร็ว ผมว่าแค่นอนหน้าบ้านดูท้องฟ้า ดูเมฆ ดูดอยเชียงดาว กับอากาศเย็น ๆ แค่นี้ก็มีความสุขกับที่ได้ดั้นด้นมาแล้วล่ะครับ

ไม่รู้ว่าเราโชคดีหรือยังไงนะ ไปรถไฟ เลทไม่เคยถึง 4-5 ชม.เลย อย่างมากสุดแค่ 2 ชม.

เพราะงั้นเลยสนับสนุนให้นั่งรถไฟนอนทั้งขาไปและขากลับ เพราะนอนสบายกว่า ที่สำคัญ ปลอดภัยกว่ารถทัวร์มาก

เรื่องระเบียงดาวไม่ค่อยรู้เรื่อง

เมื่อมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ ก็หานั่งรถแดงต่อไปที่พักนะคะ เวลานั่งรถแดงไปไหนต่อไหน ให้ถามราคาก่อน จะอยู่ที่ 15-20 บาทเท่านั้น

ส่วนวันที่ 3 ถ้าจะไปสุเทพ ดอยปุย ก็ให้นั่งรถแดงไปลงที่หน้ามช.คะ แล้วต่อรถไปดอยสุเทพ จากดอยสุเทพ ขึ้นดอยปุย ก็ 60 บาท (ไม่แน่ใจว่าไปกลับหรือว่า ไป อย่างเดียว)

วันที่ 4 ตื่นสายหน่อยก็ได้ เก็บกระเป๋า แล้วฝากของไว้ที่โรงแรม ออกมาเดินเล่นแถวคูเมือง ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ หาของกิน ไรงี้ แป๊บๆก้หมดวันแล้วคะ

ส่วนขากลับ ถ้ารถไฟเต็ม ก็จองรถนครชัยแอร์เลย ให้จองเลยนะคะ เพราะมันเต็มไว ส่วนสมบัติทัวร์ ไม่ค่อยอยากจะแนะนำเลย เพราะตอนเรานั่งกลับมา ไม่ประทับใจเลย รถขับเร็วมาก ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเลย

ถ้าอยากดุข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่คะ ทำรีวิวไว้ เผื่อเป็นข้อมูลให้น้องได้นะ
วันที่ 3
เหมือนคนอื่นๆคะ เวลาเหลือเยอะเกิน ซื้อ one day จบเลย
หรือถ้าไม่อยากซื้อจริงๆ ก็ย่นระยะเวลาการนอนค้างบนปายคะ ลงมาเชียงใหม่เช้าวันนั้นเลย

วันที่ 4
ถ้าเช่ามอไซค์แล้ว ให้ขับไปดอยสุเทพเลยคะ ไม่ต้องไปต่อรถอีกแล้ว ขี่ขึ้นไปได้เลยสบายๆ ถ้าขี่แข็งหน่อย ก็ขี่ขึ้นดอยปุยต่อเลยคะ อีก 10 กว่ากิโล ทางช่วงแรกๆดีหน่อย แต่พอขึ้นสูงจะเป็นป่าหน่อย อากาศเย็นๆ แต่พอสุดท้ายถึงบ้านดอยปุยนี่ ก็จะยิ้มออกคะ เราเป็นผู้หญิงยังขี่ไปถึงเลย สู้ๆนะคะ ไปทั้งที

ไนซ์ซับฟารี่ ไม่แน่ใจว่าคือที่เดียวกับสวนสัตว์รึเปล่า ?

ส่วนถนนนิมมาน หรือในคูเมืองรอบเชียงใหม่ หาของกินยากมากคะ เช้าๆร้านไม่เปิดกันเลย ต้องขี่ไปตามซอกซอยต่างๆถึงมีของกินคะ แต่ระวังหลงนะคะ เราหลงจนมึนไปเลย (ไม่ได้หลงจนเก่งนะคะ)

วันที่ 5
มีเวลาทั้งวันก็แว๊นมอเตอร์ไซค์ ไปวัดพระธาตุจอมทองคะ ไปแต่เช้า ขี่ไปแดดจะได้ไม่ร้อนมมาก ระยะทาง 30 กว่าโล ขี่ไปเรื่อยๆคะ ประมาณ 1-2 ชม.ก็ถึง ไปไหว้พระ แล้วแวะไปน้ำตกแม่ยะ สวยมากๆๆ กินข้าวกลางวันที่นั่นคะ ซื้อจากด้านนอกเข้าไปกินในน้ำตกได้เลย

ทางไปน้ำตกแม่ยะประมาณ 10 กว่าโล ขึ้นเขา ทางโค้งเยอะ แต่วิวสวยคะ

ขอบคุณมากนะคะ
ตอนนี้ซื้อตั๋วนครชัยแอร์ไปแล้วทั้งขาไปและขากลับค่ะ
ขาไปจะไปถึงที่นุ่นประมาณ 6 โมงเช้า กะว่าจะหาอาหารเช้าแทน + เดินเล่นนิดหน่อย ค่อยขึ้นไปบ้านระเบียงดาวตอนสายๆน่ะค่ะ แต่ยังไม่รู้จะทานที่ไหน เดินเล่นที่ไหนดีกับเวลาแค่ 3-4 ชม.ค่ะ

วันสุดท้ายกะว่าจะไปน้ำพุร้อนสันกำแพงน่ะค่ะ อยากทราบว่ามีรถแดงขึ้นไปมั้ยคะ แล้วต้องขึ้นที่ไหนหรอคะ
ไปกลับรวมแช่น้ำร้อนแล้ว ต้องใช้เวลาสักกี่ชั่วโมงอ่ะคะ เผื่อมีเวลาเหลือๆ จะลงมานั่งร้านขนมน่ารักๆแถวๆนิมมานค่ะ
ตอนเย็นอยากเดินถนนคนเดินท่าแพด้วยค่ะ แต่ว่าขากลับรถทัวร์ออก 2ทุ่มครึ่งค่ะ จะพอเดินได้ไหมคะ ต้องเผื่อเวลาแค่ไหนเพื่อไปขึ้นรถน่ะค่ะ