- - - - - -รบกวนเช็คทริปเชียงรายให้หน่อยค่ะ วางแผนไปเชียงราย 3วัน2คืนขับรถเองค่ะ- - - - - -

ตั้งใจขับรถเที่ยวกันเองโดยออกจากอุทัยธานี วันแรกเช้าวันที่ 28 ธันวาค่ะ 6โมงเช้า
คาดว่าจะถึงเชียงราย ประมาณ บ่ายโมง จะขึ้นไปเที่ยวดอยตุงเลยค่ะ
เสร็จดอยตุง จะต่อแม่สาย พักที่แม่สาย (คืนที่1)วันที่สอง เช้ามาเที่ยวแม่สาย - สามเหลี่ยมทองคำ - เชียงแสน และ กลับมาเย็นที่เชียงราย ค้างเชียงราย(คืนที่2)เดินถนนคนเดินเชียงราย

วันที่สาม เที่ยวในเชียงรายราย วัดร่องขุ่น และ สวนพฤษาต่างๆ บ่ายกลับเชียงใหม่ค่ะ เพราะมีแพลนพักต่อเชียงใหม่ อีก สี่คืน

เชียงรายแพลนไว้คร่าวๆดังนี้ แพลนแค่สถานที่ไปหลักๆ แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะไปเที่ยวสถานที่ต่างๆระหว่างทางนั้น

อยากรบกวนเพื่อนๆแฟนพันแท้เชียงรายช่วยชี้แนะ และ แนะนำสถานที่ท่อ่งเที่ยว หรือ ที่พักก็ได้ค่ะ ให้หน่อย ว่าควรไปเที่ยวตรงไหนบ้าง ในเส้นทางที่กล่าวมาคือ เชียงราย ดอยตุง แม่สาย สามเหลี่ยม เชียงแสน และวนกลับมาเชียงราย

รบกวนด้วยนะคะ
มีอะไรชี้แนะหรือให้ปรับปรุงแนะนำได้เต็มที่เลยค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ปล.ทริปนี้ ไปกันพ่อแม่ลูก มีลูกสาว4 ขวบ1คนไปด้วยค่ะ

เราว่าในวันแรกจะเหนื่อยเกินไปนะคะ ถ้ามาถึงแล้วขึ้นดอยตุงเลย เราว่ามาถึงวันแรกก็พักผ่อนในตัวเมืองก่อนเถอะค่ะ
วันที่ 1 มาถึงเชียงรายประมาณช่วงบ่าย เที่ยวในตัวเมือง เช่น ไนท์บาซ่า, อนุเสาวรีย์พ่อขุน และพักในตัวเมือง
วันที่ 2 ช่วงเช้าแวะเที่ยวบ้านดำ , ขึ้นดอยตุง ช่วงบ่ายเที่ยวแม่สาย ไปพักที่เชียงแสนเพราะไม่ไกลจากแม่สายค่ะ
วันที่ 3 ช่วงเช้าเที่ยวเชียงแสน+สามเหลี่ยมทองคำ ช่วงบ่ายเที่ยววัดร่องขุ่น (ถ้าชอบดื่มกาแฟแนะนำร้านกาแฟสวนดอกค่ะ)
แล้วเดินทางต่อไปพักรีสอร์ทที่อยู่ทางไปเชียงใหม่ มีหลายที่ค่ะ บรรยากาศดีน่าพักเพราะเดินทางไปเชียงใหม่เลยกลัวจะเหนื่อยค่ะ
ถ้าอยากต่อถนนคนเดินก็กลับมาพักในตัวเมืองได้นะคะ เพราะวัดร่องขุ่นไม่ไกลตัวเมืองเหมือนกัน

คืนที่ 1 แม่สาย มี after glow ค่ะ อยู่ไม่ไกลจากตลาดแม่สายค่ะ ราคาห้องพัก 600 ค่ะ

คืนที่ 2 ตัวเมืองเชียงราย บ้านนอนเพลิน, I-HOUSE, B2 ทั้ง 3 ที่อยู่บริเวณเดียวกันเลยค่ะ

แนะนำควรจองตั้งแต่ตอนนี้นะคะ เพราะถ้ารอไปเดือนหน้าคาดว่าที่พักส่วนใหญ่น่าจะเต็มค่ะ

จะบอกเรื่องที่พักเหมือนกันค่ะ เต็มแน่นอนช่วงนั้นถ้าไม่จองไว้ก่อนค่ะอีกอย่างนะคะ ช่วงปลายปีที่เชียงรายจะมีงานเชียงรายดอกไม้งาม จัดในตัวเมืองค่ะไหนๆก็มาช่วงนั้นแวะเที่ยวด้วยนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ มีที่ไหนแนะนำอีกไม๊คะ

แนะนำที่พักที่แม่สายใกล้ทั้งดอยตุงและชายแดนพม่านะค่ะ ณ แม่สาย เฮ้าส์ เลยค่ะ