เส้นทางสุราษฎร์ฯกระบี่ภูเก็ต

พอดีจะพาครอบครัวไปเที่ยวใต้ต้นเดือนพย.55 แต่ยังไม่เคยขับไปกันเองเลยช่วยแนะนำเส้นทางไปสุราษฎร์ธานี กระบี่ ภูเก็ตหน่อยค่ะ แนะนำอาหาร ที่พัก และที่เที่ยวก็ดีค่ะ ขอบคุณทุกความช่วยเหลือล่วงหน้า

อยากจะแนะนำจัง เพราะว่ารู้เส้นทาง แต่บอกไม่ถูกว่าตรงทางแยกทางเลี้ยวเขาเรียกว่าอะไร เพราะส่วนใหญ่ใช้ส้นทางลัดประจำ มากกว่าเส้นทางหลักเพราะ ใกล้กว่ากันเยอะ

แนะนำเส้นทางหลัก ๆ ดีกว่าครับ

ถ้าอยู่สุราษกร์ ไปภูเก็ต ก็ขับไปทาง เขื่อนรัชประภา ได้เลยครับ ขับไปทางนั้น ไปออกทางเขาหลักแล้วก็ตรงเข้าภูเก็ตครับ ไปง่ายมาก ๆ มีป้ายบอกทางชัดเจน

แต่ถ้าอยู่สุราษฏร์ มากระบี่ ให้มาใช้ เส้น เซาเทิร์น สุราษฏร์ กระบี่ จะง่ายสุดครับ มีป้ายบอกทางชัดเจนจากถนนสายหลักลงใต้ครับ

ส่วนเส้นทางลัดอื่น ๆ ไม่อยากแนะนำสำหรับมือใหม่ เพราะเดี๋ยวจะหลงทางเสียเวลาเปล่า ๆครับ

จากสุราษฏร์ก็มาทาง กม.18 ผ่าน เขื่อนรัชประภาไปรามเส้นทางหลักเลย จะถึงสาแยก พนม ถ้าตรงไปออกเขาหลัก ไปสู่ภูเก็ตได้ แต่ถ้าเลี้ยวขาว จะผ่านทางทัปปุด ไปภูเก็ตได้เหมือนกัน

หมายความถึงจากสุราษฎร์ฯ จะไปกระบี่ แล้วไปภูเก็ต ใช่มั้ยครับ

จากสุราษฎร์ฯ ใช้เส้นทาง 401 ไปทางดอนสัก จะมีทางให้เลี้ยวซ้ายวนขึ้นสะพานลอยข้าม 401 ไปเส้นทาง 44 หรือสายเซาเทอร์น ไปอ่าวลึก ช่วงนี้น้ำมันควรเต็มถัง ตลอดระยะทาง 120 ก.ม. จนถึงอ่าวลึก ไม่มีปั๊มน้ำมัน (ยกเว้นปั๊มหลอด)

ขับไปถึงจนถึงสามแยกตัว T ก็เจอถนนเพชรเกษมแล้วล่ะครับ เลี้ยวซ้ายไปกระบี่ได้เลย

ส่วนจากกระบี่ไปภูเก็ต ง่ายมากครับ อาจแวะเที่ยวอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีที่อ่าวลึกก็ได้

แนะนำที่เที่ยวล่ะกัน มาถึงสุราษฎร์แวะพักในแพเขื่อนรัชประภา 1 คืน ชมกุ้ยหลินเมืองไทย ดูบรรยกาศยามเช้า เล่นน้ำ (เพราะเป็นทางผ่านไปกระบี่ ภูเก็ต)

ต่อจากนั้น ขับไปกระบี่ มีป้ายบอกทางตลอด ไปเที่ยวอ่าวนาง-หาดนพรัตน์ธารา ไปพักไรย์เลย์ 1 คืน

ต่อจากนั้นขับรถไปภูเก็ต ผ่านพังงา อาจนั่งเรือแวะชมเขาตะปู เขาพิงกัน หมู่บ้านชาวประมง

แล้วมุ่งหน้าไปภูเก็ต ไปพีพี เย็นกลับมา ดูภูเก็ตแฟนตาซี รุ่งเช้ามาขับรถรอบเกาะภูเก็ตแวะ