นำเรื่องจริงมาประจารณ์ "สายการบินนกแอร์" ทำกระเป๋าผู้โดยสารหาย 3 ใบจากการโหลดใต้ท้องเครื่อง!!!!!

ก่อนอื่น เราไม่ได้ต้องการร้องเรียน หรือ ติดใจเรื่องเรื่องเงินที่ทางสายการบินบอกจะชดเชยให้ เพราะ มันเป็นกฏของทางสายการบิน แต่ที่เราเอาเรื่องมาบอกในนี้
เพราะ เราสงสัยในตัวพนักงานของสายการบิน ว่าเป็นขโมยหรือเปล่า สงสัยว่าทำไมถึงไม่ยอมที่จะตรวจสอบพนักงานของสายการบิน ให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้โดยสาร
แล้วเราอยากจะเอาประสบการณ์มาแชร์ให้ทุกคนคะ เพราะนี่มันไม่ใช่ความผิดของเราเลยสักนิดเดียว >"<

เราได้เดินทางกับสายการบินนกแอร์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมคะ จาก ดอนเมือง ไป นครศรีธรรมราช โดยเราได้โหลดกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ
เมื่อเดินทางมาถึงนครศรีธรรมราช เราก็ไปรอกระเป๋าเราตามปกติ เรารอตั้งแต่กระเป๋ายังไม่ออกมาสักใบเลยคะ รอจนถึงใบสุดท้าย เราก็ไม่เห็นกระเป๋าของเรา ก็เลยไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่ากระเป๋าหมดแล้ว ในใจก็เริ่มใจไม่ดีแล้วคะ ว่ากระเป๋าเราหายไปไหน รวมทั้งในตอนนั้น ก็มีคุณป้า2 คนคะ ที่เค้าก็ยังไม่ได้กระเป๋าเหมือนกัน
เจ้าหน้าที่ก็เลยขอดู boarding pass ของเรา ก็ได้มีการบันทึกไว้เรียบร้อยนะคะ ว่ามีการโหลดกระเป๋า 1 ใบ 10.1 kg. เจ้าหน้าที่ก็เลยเช็คไปยังเครื่องบินว่ามีกระเป๋าตกหล่นหรือไม่ ทางนู้นก็บอกว่าไม่มี เจ้าหน้าที่ก็เลยขอลักษณะกระเป๋าของเรา แล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับไว้คะ บอกว่าจะติดต่อเรากลับไปเป็นระยะๆ

วันที่ 19 ตุลาคม (1 วันในการหากระเป๋า)
เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเรากลับมา บอกว่าได้ส่ง E-mail ลักษณะกระเป๋าของเรา และ ผู้โดยสารอีก 2 คน ไปยังทุกสนามบิน ทุกจังหวัดที่นกแอร์บิน แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา
เย็นวันนั้น เราเลยติดต่อกลับไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่า ยังหาไม่เจอ ทางสนามบินดอนเมือง ยืนยันว่าได้โหลดกระเป๋ามาครบ แต่ ทางสนามบินนครศรีธรรมราช ได้รับกระเป๋าไม่ครบคะ

วันที่ 20 ตุลาคม (2 วันผ่านไป)
เราได้รอให้ทางนกแอร์ติดต่อกลับมาถึงเย็นคะ ก็ไม่เห็นมีการติดต่อมา เราเลยโทรไปถาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ยังหาไม่เจอเหมือนเดิมคะ เราก็เลยต้องรอต่อไป

วันที่ 21 ตุลาคม (3 วันผ่านไป)
เราก็รอเหมือนเดิมคะ รอจนเย็น ก็โทรไปถาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สนามบินนครดูแล้ว ก็เห็นว่าเรามารอกระเป๋าตั้งแต่กระเป๋ายังไม่มาสักใบ แล้วก็ถามเราว่า เราไม่เห็นกระเป๋าของเราออกมาเลยใช่ไหม เราก็บอกว่า ใช่ เพราะเราบินมาพร้อมกับเพื่อนอีกคนนึง ก็บอกให้เพื่อนช่วยดูให้อยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จากกล้องวงจรปิด ก็ไม่เห็นมีใครหยิบกระเป๋าเราผิดไป สรุป ก็ยังหาไม่เจอคะ

วันที่ 23 ตุลาคม (5 วันผ่านไป)
เราเริ่มร้อนใจคะ รอมา 5 วันแล้ว ทำไมยังหาไม่เจอสักที เราจึง tweet ไปหา CEO นกแอร์ คุณพาที คะ คุณพาทีได้ tweet กลับมา บอกว่า จะติดตามให้ พร้อมทั้งให้เบอร์คนคนนึงมา ชื่อทราย เราไม่ทราบว่าเป็นเลขาของเขาหรือเปล่า แต่ก็ทำให้เราก็รู้สึกดีขึ้นหน่อยคะ ว่า เรื่องถึงระดับ CEO น่าจะได้อะไรคืบหน้าบ้าง

วันที่ 24 ตุลาคม (6 วันผ่านไป)
เราก็ได้โทรไปหาคุณทรายตามที่คุณพาทีให้เบอร์มา แล้วก็ฝากเรื่องกระเป๋าไว้ให้เค้าช่วยจัดการให้ เค้าก็บอกว่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็ยังไม่ได้เรื่อง

วันที่ 26 ตุลาคม (8 วันผ่านไป)
วันนี้เราได้รับโทรศัพท์จากทางนกแอร์คะ เค้าบอกว่า ได้ทำการหากระเป๋าเราตามขั้นตอนการหากระเป๋าหายจากการโหลดของนกแอร์แล้วคะ ก็คือ
- ติดต่อไปยังทุกสนามบินทุกจังหวัดที่นกแอร์บิน ..ไม่มีกระเป๋าโหลดผิดไป - กระเป๋าไม่ได้ไปอยู่สายการบินอื่นที่ทำการบินที่ดอนเมือง
- เช็คกล้องวงจรปิดแล้ว ก็ไม่เจอ
- โทรถามผู้โดยสารที่บินวันนั้น ก็ไม่มีใครหยิบกระเป๋าผิดไป
- สุดท้ายทางดอนเมืองได้ยืนยันว่าโหลดกระเป๋ามาครบ แต่ทางสนามบินปลายทาง ได้รับกระเป๋าไม่ครบจำนวน
อ้าว ถ้าเป็นอย่างนั้น กระเป๋าเราจะหายไปไหนได้ละคะ ไม่ใช่ของเราใบเดียวนะคะ ทางนกแอร์ได้บอกว่า หายทั้ง 3 ใบเลยคะ หาไม่เจอ แล้วบอกจะชดเชยค่าเสียหายให้เราตามกำหนดที่กำหนดไว้คือ 2000 บาท

เราก็บอกว่า ของในกระเป๋ามันราคามากกว่านั้น เขาก็บอกว่า ถ้าต้องการมากกว่านั้น ก็ต้องไปทำเรื่องร้องเรียนเอา ในใจตอนนั้น นึกเสียใจ เสียดายของที่อยู่ในกระเป๋าคะ

แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราข้องใจคะ คือ ในเมื่อหาทุกทางแล้วไม่เจอ ดอนเมืองก็ยืนยันว่าโหลดกระเป๋ามาครบ แต่ทางสนามบินนครศรีธรรมราชได้รับกระเป๋าไม่ครบ แล้วกระเป๋าเราจะหายไปไหน หล่นกลางอากาศ?? ก็คงไม่ใช่มั้งคะ ...เอ๊ะ หรือเหลืออีกทางนึงที่ทางนกแอร์ปฎิเสธที่จะตรวจสอบ ก็คือ

"ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของนกแอร์ทั้งที่ดอนเมือง และ ที่สนามบินปลายทางว่าเป็น -โจร- ขโมยกระเป๋าผู้โดยสารหรือเปล่าา "

เราก็ถามเค้าไปคะ ว่า แล้วถ้าอย่างนั้นหาทุกทางแล้วไม่เจอ อาจจะเป็นพนักงานนกแอร์เองที่ขโมยไปรึปล่าว ทำไมไม่ลองไปตรวจสอบดู เค้าก็ปฏิเสธที่จะตรวจสอบให้เราคะ เค้าอ้างว่ามันทำไม่ได้

สุดท้ายคือ กระเป๋าเราหายจริงไรจริงคะ หายสาบสูญ จับมือใครดมไม่ได้
น่าผิดหวังจริงๆคะ กับสายการบินที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้ความไว้วางใจ :(
แต่เราก็ยังไม่ได้ตกลงจะรับเงิน 2000 บาทนะคะ อยากจะรออีกสักหน่อย เผื่อลงบอร์ดนี้แล้วจะได้ข้อมูลอะไรบ้างคะ ...

ณ ตอนนี้ เราก็ยังไม่ยอมแพ้นะคะ ยังยืนยันจะให้เค้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ให้เราให้ได้คะ เพราะเราก็ได้ยื่นเรื่องกับ ทาง CEO ไว้แล้วเรื่องกระเป๋า อยากได้ความรับผิดชอบจากเขาคะ ไม่ใช่ รับผิดชอบด้วยเงินอย่างเดียวแล้วจบๆกันไป TT

เลยมาโพสบอกทุกๆคนคะ ไว้เป็นอุทาหรณ์ แล้วก็ ใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับนกแอร์บ้างคะ หรือเราเจอแบบนี้คนเดียว TT
หรือ ที่เคยเจอกับสายการบินอื่นก็มาแชร์ได้นะคะ

ขอบคุณทุกคนนะคะที่อ่านเรื่องราวของเราจนจบ >"<
ขอบคุณทุกกำลังใจด้วยคะ :D

ความคิดเห็นที่ 1
เป็นไปได้หรือปล่าว ที่ผู้โดยสารด้วยกัน หยิบกระเป๋าผิดไป ???


เคยอ่าน มีคนโพสว่าผู้โดยสารด้วยกันหยิบกระเป๋าผิดไป แล้วไม่ยอมส่งคืน ทั้งที่เจ้าของเขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ติดไว้ที่กระเป๋าชัดเจน


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เสียใจแทนเจ้าของกระทู้ด้วย

แต่ชดเชยแค่ 2000 นี่ โอยๆๆ ค่ากระเป๋าอย่างเดียวบางทีก็เกินแล้วนะ ไหนจะเสื้อผ้า ของใช้ในกระเป๋าอีก

ปล.เห็นว่าเช็คกล้องวงจรปิดแล้วก็ไม่น่าจะมีคนหยิบไปผิดเพราะน่าจะเห็นแล้ว...


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ปกติการ track baggage มันทำได้เลยครับ เพราะในระบบมันต้อง scan bar-code ทุกขั้นตอน แปบเดียวก็รู้แล้วว่ากระเป๋าอยู่ไหน มาถึงปลายทางหรือเปล่า ไม่ต้องรออะไรหลายวันแบบนี้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ใช่ค่ะ เจ้าหน้าที่เค้าเช็คกล้องวงจรปิดแล้ว
ตอนนี้เครียดมากเลยคะ ในกระเป๋ามีของสำคัญอยู่ด้วย TT


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
นั่นสิคะคุณผ่าน ส่วนใหญ่ วันเดียวก็น่าจะเจอแล้วคะ
นอกเสียจากว่า มีคนขโมยไป >"<


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ใช่ค่ะ เค้าไม่น่าจะเช็คนานผิดปกติ แล้วก้ไม่เจออีกต่างหาก แย่มาก ๆ เลย
ต้องมีอะไรแน่ ๆ ค่ะ เสียใจด้วยนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
กล้องวงจรปิด จขกท. ได้ดูเองเลยหรือเปล่าคะ ไม่งั้นสนามบินจะรู้ได้ไงว่าไม่มีคนหยิบผิด เว้นแต่กระเป๋า จขกท. ประหลาด เช่นสีชมพูแปร๋นก็อีกเรื่อง

เราว่าถ้าจะหาย หายต้นทางนั่นแหละ เราไม่ค่อยเชื่อเรื่องนับจำนวนกระเป๋าและจำนวนผู้โดยสารเท่าไรนัก เราเคยมีประสบการณ์กระเป๋าหาย เราไปประเทศนึง กระเป๋าไปโผล่อีกประเทศนึง มันจะเป็นไปได้เหรอว่านับแล้วลำเรากระเป๋าครบ และอีีกลำไม่มีกระเป๋าเกิน

ส่วนสนามบินนครก็รู้อยู่ว่าจนท. เอากระเป๋าลงจากรถในห้องอาการผู้โดยสารโจ่งแจ้ง ไม่ได้มีสายพานโหลดกระเป๋าลงหลังม่านสายพานอย่างสนามบินอื่น


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ของผมเคยหากระเป๋าไม่เจออยู่ครั้งนึงครับ ตอนนั้นบินบางกอกแอร์ สมุย-กรุงเทพ ต่อด้วยการบินไทย กรุงเทพ-เชียงใหม่ แต่พนักงานที่เคาน์เตอร์บางกอกแอร์บอกไปรับกระเป๋าที่เชียงใหม่ได้เลย ก็อุ่นใจ พอถึงเชียงใหม่กระเป๋าหายไป เขาตามหากันใหญ่เลย ปรากฏว่าไปลงอยู่สายพานขาเข้าต่างประเทศครับ เพราะแทกติดกระเป๋าเป็นของบางกอกแอร์ สรุปก็ยังได้คืน แต่กรณีของ จขกท. สนามบินนครฯ มีฟากในประเทศอย่างเดียว แถมยังบินเดี่ยวๆ ไปลงเลย ไม่ได้ต่อเครื่องเปลี่ยนสายการบินอะไร คงต้องเป็นการผิดพลาดของสายการบินแล้วหล่ะครับ เห็นใจนะครับ ^ ^


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
คห.6 ขอบคุณนะคะ :)

คห.7 ไม่ได้ดูเองคะ แต่บอกลักษณะกระเป๋าให้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว กระเป๋าเราสีฟ้าน้ำทะเลคะ มีโบว์สีแดงผูกอยู่ที่จับกระเป๋า เจ้าหน้าที่จำเราได้คะ บอกว่าตอนดูกล้องวงจรปิดก็เห็นเรามายืนรอรับกระเป๋าตั้งแต่กระเป๋ายังไม่มา

คห.8 ขอบคุณคะ ตอนนี้ได้แต่ทำใจคะ >"<


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เราสงสัยว่า
1. ถ้าคนอื่นหยิบกระเป๋าเราไป จะเช็คได้ไหมคะ
เพราะตอนที่หยิบ เขาก็ให้ผู้โดยสารหยิบเอาไปเอง ไม่มีคนมาตรวจสอบ
ของเราเองเคยจำกระเป๋าตัวเองไม่ได้ มันสีดำเหมือนกันเยอะเลย ปล่อยให้หมุนไป 2 รอบ
เลยรู้ว่ากระเป๋าเรา (เข็ดจนตาย ควรซื้อกระเป๋าที่สีไม่เหมือนชาวบ้าน ดีที่สุด)
ที่จริงเราว่า น่าจะมี จนท มาช่วยตรวจ ว่าหยิบกระเป๋าผิดไปไหม

2. ถ้ากระเป๋าโหลดมาแล้ว เวลามาถึงนครฯ ก็น่าจะเช็คยอดกระเป๋าได้ ว่าโหลดมากี่ใบ
มาถึงนครฯกี่ใบ นี่เขาไม่เช็คกันเลยหรือคะ ดูเป็นอะไรที่หละหลวมมากไปหน่อย
อย่างนี้พนักงานขี้ขโมย ก็ขโมยได้เป็นว่าเล่นสิ เพราะไม่มีการเช็คอะไรเลย

3. กระเป๋าเดินทางในนึง เกิน 2000 อีก แต่จ่ายแค่ 2000 มันต่ำมากเลยนะคะ
เอาเปรียบผู้โดยสารมากมาย ถ้าทำเรื่อง ครึ่งปีจะได้ค่าชดใช้กันไหม
อย่างนี้เอาใส่ถุงปุ๋ยรูดซิป โหลดขึ้นเครื่องไปเลย อย่างน้อยราคาก็ยังสูสีหน่อย เฮ้อออออ

ของก็ไม่ได้ใช้ ยังต้องตามเรื่องราวไม่จบสิ้น น่าเห็นใจจริงๆค่ะ
ขอให้เจอเร็วๆนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คห.10
1. ของเรา เราเคยหยิบของคนอื่นผิดคะ สีเดียวกัน ใบขนาดเท่ากัน แต่พอยกลงมาจากสายพาน มันเบาผิดปกติ เลยลองเอากุญแจไขดู ปรากฏว่าไขไม่ออกคะ ก็เลยยกกลับไปวางไว้บนสายพานเหมือนเดิม หลังจากวันนั้นก็เลยเอาริบบิ้นสีแดงผูกไว้ที่หูจับคะ เป็นสัญลักษณ์
แต่ถ้ามีคนหยิบผิด ตรวจจากกล้องวงจรปิดได้นะคะ เพราะเขาสอบถามลักษณะกระเป๋าเราไปแล้ว

2.เขาบอกว่าเขาเช็คคะ ทางดอนเมืองบอกว่าโหลดครบแต่พอมาถึงนคร ได้รับไม่ครบ ก็ไม่รู้ว่าเขาเช็คจริงๆหรือเปล่า >"<

3.ใช่คะ จ่ายให้น้อยมาก แค่ค่ากระเป๋าเรา ก็เกิน 2000 แล้วคะ

ขอบคุณมากนะคะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เป็นไปได้ไหมว่าติดไปกับไฟลท์ของหางแดง เพราะกระเป๋ามันไหลไปรวมกัน เจ้าหน้าที่โหลดหยิบจากสายพานผิด?
อาจจะไปตกค้างอยู่ที่ไหนก็ได้ที่หางแดงบินไป จะส่งมาคืนก็ไม่กล้าเพราะจะเป็นการเปิดโปงตัวเองและทีมว่าทำงานชุ่ย

ชดใช้ไม่เกิน 2000 นี่คงคิดตามกิโลมั้งครับ โลละร้อย สิบโลก็ได้พันเดียว ทุเรียนยังแพงกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
คห.12 เห็นทางเจ้าหน้าที่บอกเราว่า เค้าเช็คกับสายการบินที่บินที่ดอนเมืองทุกสายการบินแล้วคะ ก็ไม่พบ
ส่วนการชดใช้ ใน boarding pass เขียนไว้ว่า 400 บาท/1 kg. ชดเชยให้สูงสุด 2000 บาทคะ เฮ้ออออ จริงๆจะต้องได้ 4000 บาทคะ ถ้าไม่กำหนดเรทไว้ >"<


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
สองพันเนี่ยน่าจะเปลี่ยน ได้แล้วมั๊ง

ค่ากระเป๋าใบหนึ่ง ก็น่าจะเกินสองพัน กันแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เห็นใจเจ้าของกระทู้ค่ะ
เราเจอของบางกอกแอร์ กระเป๋าไม่ได้โหลดมาด้วยค่ะ
แต่เรามีธุระไม่สามารถรอรับกระเป๋าที่จะส่งมากับอีกเทีี่ยวบินได้ค่ะ
ปรากฏว่าเค้าส่งมาให้ถึงที่พักเลยค่ะ
ของ จขกท.ถือว่าฟาดเคราะห์ไปนะคะ
เราเคยนั่งนกแอร์แล้วไม่ค่อยประทับใจค่ะ พนักงาน(บางคน) ดูไม่ค่อยแคร์ลูกค้่าเท่าไหร่


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
คห.15
ขอบคุณมากคะ :) เคราะห์ใหญ่เลยคะ 55
ของคุณโชคดีนะคะที่ได้กระเป๋าคืน
ต่อไปคงจะเปลี่ยนไปนั่งสายการบินอื่นแล้วคะ เจอแบบนี้เข้าไป ใช้บริการต่อไม่ลงจริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เพราะ จขกท ใส่ของมีค่าไว้แน่เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เราเคยโหลดกระเป๋าจากเชียงราย มากับนกแอร์ พนักงานทำอีท่าไหนไม่รู้ ที่ลากเสียเลย กระแทกเสียเหล็กตัวล็อกแบนเลย หุบคานลากไม่ได้เลย เซ็งมาก เราหวงมากเลยกระเป๋าใบนี้ สามีเราเสียไปแล้วซื้อให้ เราถนอมมากๆ กำลังงง การเปลี่ยนสนามบีน ไปคนเดียวงกๆเงิ่น มารู้ตอนจะขึ้นรถชัตตั้นบัส ลมออกหูเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
เพื่อนซื้อมือถือใหม่ค่ะ เอาเครื่องเก่าโหลดใส่กระเป๋า พอมาถึงหอเปิดกระเป๋า มือถือหาย โทรไปก็นกแอร์เป็นเดือนแล้ว...ไม่ติดต่อกลับเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ขอ share นะคะ เผื่อมีคนของสนามบินมาอ่าน

ตอน check in ตรวจกระเป๋าและมีการติด sticker ที่ ซิปรูด แต่พอถึงกรุงเทพ sticker ที่คาดไว้มีรอยขาดตรงซิบ ดีที่ไม่มีของมีค่า

ถ้าท่านจะอ้างว่ามันเกิดได้จากการขนส่ง อยากให้ไปดู ปท อื่น sticker เค้าเล็กกว่าเรา บินนานกว่า เครื่องใหญ่กว่าการลำเลียงกระเป๋าเยอะกว่า แต่ sticker เค้าไม่มีรอยขาดค่ะ ปิดคาดซิบมาแบบนั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
คห.17 เราไม่ได้ใส่ของมีค่าไว้เลยคะ มีแต่ของสำคัญต่อจิตใจเฉยๆคะ
คห.19 เสียใจด้วยนะคะ มันเป็นเรื่องที่ติดตามยากจริงๆคะ ถ้าโดนขโมย >"<
คห.19 นี่แหละคะประเทศไทย ไม่มีอะไรเชื่อถือได้สักอย่าง


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ถ้ามีคนหยิบผิดไป ก็ต้องมีกระเป๋าของคนที่หยิบผิดเหลือสิครับ

ยังมีอีกทางที่น่าจะเป็นไปได้คือ ผู้โดยสารคนอื่นหยิบกระเป๋าไปด้วย
โดยที่ตัวเองไม่ได้โหลดมา


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ขอตอบในถานะคนทำงานในลาดจอดสนามบินน่ะครับ
เป็นไปได้ว่ากระเป๋า ที่เจ้าหน้าที่ทางสายการบินวางกองรวมไว้บนรถcart แล้วขับไปที่เครื่อง กระเป๋าอาจจะตกระหว่างทางที่ขับไปก็ได้ซึ่งกรณีกระเป๋าตกจากรถcart มีบ่อยมาก โดยมีหลายสาเหตุ เช่น พนักกงานเข้าโค้งเร็วไปทำให้กระเป๋าตกลงจาก cart หรือพนักกงานบรรทุกกระเป๋าเกินในcart ทำให้กระเป๋าล้นออกจากขอบแค่รถเบรกนิดหน่อย กระเป๋าก็ร่วงออกจากcart แล้ว
และโดยส่วนใหญ่ที่ผมเจอคือคนขับรถที่พ่วงรถcart จะไม่รู้ว่ากระเป๋าที่ตนพ่วงมาหล่นไป นอกจากว่ารถคันที่ขับตามมาจะมาเจอเข้า และนำไปให้เจ้าที่ขับรถcart
ซึ่งถ้ารถคันที่ขับตามมา ไม่ใช่รถของบริษัทเดียวกันหรือแม้กระทั่งบริษัทเดียวกันมีเจตตาไม่ดีไม่ไปคืน ก็ไม่มีใครรู้
ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เข้ามาอ่านอีกรอบ เจอ คห23 ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเขาทำงานกันหละหลวมมากค่ะ
เพราะ... ก่อนที่คนที่จะขับ cart มา น่าจะมีจนท.เช็ค ว่าต้นทางcart รับกระเป๋ามากี่ใบ
และมาส่งที่จุดหมายปลายทางกี่ใบ มีการลงชื่อรับของ กระเป๋าจะตกจากcartหลายใบ
ก็จะเช็คได้หมด ว่าcart นำกระเป๋ามาไม่ครบ หายไประหว่างขับมา ก็เป็นความผิดคนขับcart
ไม่อย่างนั้นคนขับcart แอบเอากระเป๋าไปซ่อนครั้งละใบ ก็สนุกกันไปนะสิคะ
แล้วทริปนี้กระเป๋าหายไปตั้ง 3 ใบ ดูมันไม่ธรรมดาเลย น่าจะตามได้ไม่ยาก

หรือแม้แต่ ตอนที่รับกระเป๋าที่ดอนเมือง น่าจะลงบันทึกไว้ว่า ส่งกระเป๋ามาโหลดกี่ใบ
และพอมาถึง นครฯ ยอดกระเป๋าก็น่าจะเท่ากับที่ส่งมาจากดอนเมือง เช็คง่ายๆแบบนี้เขาไม่ทำกันหรือคะ
มันสามารถตรวจสอบทางเดินของกระเป๋าได้ตลอดเวลา และถ้ายอดที่เช็คไม่ตรงกัน
ก็สามารถบอกได้ว่า กระเป๋าหายไปตอนไหน และอยู่ในความรับผิดชอบของใคร

แม้แต่ตอนรับกระเป๋า น่าจะให้แลกบัตรกับ จนท. จะได้ไม่มีการหยิบผิด หรือหยิบไปเกิน
แต่ก็ไม่มี ทำให้เช็คไม่ได้ว่าใครหยิบไปเกินหรือผิดบ้าง แม้แต่ตอนไป ตปท. ก็ไม่มีการเช็ค
หยิบกันมันไปเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
**ประจาน เขียนแบบนี้นะ

มาสารภาพว่า สมาชิกในทีมเคยหยิบกระเป๋าผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ จะไปเที่ยวลาวกัน พอไปถึง สนามบินอุดรก็หยิบๆ ตอนนั้นไปกัน 10 คน ต่างคนก็ชี้ๆ นั่นอันของเราๆ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
(กระเป๋าสีดำอีกนั่นแหละ) พอออกจากสนามบินก็ ช่วยๆ กันขนขึ้นรถตู้ไปเลย มารู้อีกทีอยู่แถววังเวียงแล้ว เพราะตอนขนกระเป๋าเข้าห้องพักของใครของมัน เลยรู้ว่ามีกระเป๋าเกินมา 1 ใบ
รีบโทรบอกสายการบินเลยว่า เราหยิบมาเกิน เดี๋ยววันกลับจะเอาไปส่งให้(อีกประมาณ 7 วัน) ให้รีบติดต่อเจ้าของกระเป๋า พอเที่ยวเสร็จก็เอากระเป๋ามาคืนที่เคาร์เตอร์ พร้อมโทรไปขอโทษเจ้าของกระเป๋า ตั้งแต่นั้นมา ไม่เคยหยิบกระเป๋าเผื่อคนอื่นอีกเลย ไม่ว่าจะไปกี่คนๆ กี่ทริปๆ โอกาสหยิบผิดมีสูงมาก :)


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
เราคิดว่าน่าจะมีสาเหตุอะไรซักอย่างที่สนามบินดอนเมืองน่ะ
เราเคยประสบเหตุการณ์แย่ ๆ ในไฟท์เช้า 24 มีค. 2555
นกแอร์ กท.(ดอนเมือง)-ตรัง
พอไปรอรับกระเป๋าที่สนามบินตรัง ปรากฎว่าในกระเป๋าเราถูก
นกมิจฉาค้น กระจุยกระจาย ของที่พอจะมีค่าหายหมดเลย

เราทำได้แค่บอกเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้ติดตามเพิ่มเติม
โดยความเห็นส่วนตัวเราคิดว่า คนของนกแอร์ที่ทำหน้าที่โหลด
กระเป๋าใส่เครื่องที่ดอนเมืองนี่แหละ น่าจะมีคน กลุ่ม ที่มีพฤติกรรม
ไม่ดีค้นรื้อหากระเป๋าของผู้โดยสาร เป็นนกมิจฉาไป

กระเป๋าของเจ้าของกระทู้ข้างในอาจมีของมีค่า ที่นกมิจฉาเค้าเห็น
หรือไม่งั้นนกมิจฉา คงอยากได้กระเป๋าของ จขกท


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
เจอแบบนี้เข้าไปใครๆ ก็เซ็งครับ
กรณีที่คิดว่ากระเป๋าอาจจะตกจากรถขนกระเป๋า
ผมว่าถ้าตกน่าจะตกที่ดอนเมืองแหละครับ เพราะพื้นที่กว้าง หล่นแล้วอาจจะไม่มีใครมองเห็นหรือไม่ได้สนใจเพราะไฟลท์เยอะ
แต่ไม่น่าจะตกที่นครฯ แน่ๆ เพราะสนามบินนครฯก็มีพื้นที่อยู่แค่นั้น
ทำอะไรร่วงบนพื้นรันเวย์ก็ต้องเห็นแน่นอน


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
2000 บาท ราคาแค่รองเท้าแตะผมข้างเดียวนะนั่น ...เดินทางด้วยสายการบินบ้านๆก็อย่างนี้แหล่ะครับ ต้องทำใจ ถ้าเป็นผม ผมจะฟ้องร้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลยครับกับสายการบินนกแอร์


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
เห็นใจ จขกท นกแอร์ กำลังจะบอกว่า สสารสามารถหายไปจากโลกได้ อย่างนั้นเหรอ!!!!!!!


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ขอบคุณกำลังใจจากทุกความเห็นนะคะ เราก็ได้แต่รอต่อไปคะ ตอนนี้เรายังไม่ยืนยันรับเงิน เพราะถ้าเรารับเงิน ก็ถือว่าเรื่องจบแล้ว ถ้าเราจะไปเรียกร้องอะไรอีกคงยาก เราเลยยังไม่รับเงินคะ จะได้ไม่จบกระบวนการที่ทางนกแอร์ต้องการ


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
เคย ดูคลิป เจ้าหน้าที่ยกกระเป๋า เข้ารถ เขาใช้โยนเอาครับ

ทางการ น่าจะมีกล้อง วงจรปิด ตลอดทาง นะครับ

จะรู้ได้เลย ว่า ใครทำอะไร

แต่ คงยากครับ

เพราะ ของที่หาย ไม่ใช่ ของเขา

และผู้โดยสาร ไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไร มีคนอื่น ขึ้น ครับ

ทางสายการบิน ก็เลยไม่สนใจ ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
กำลังจะบินกับนกครั้งแรกในรอบหลายปี ต้องระวังหน่อยแล้ว เฮ้อออออออ ติดริบบิ้น ซักห้าอันดีกว่า หรือว่านี่เป็นแคมเปญให้เราต้องซื้อประกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
ของเราจำได้ขึ้นใจ ปีที่แล้วนกแอร์ไฟล์สุดท้ายก่อนที่น้ำจะท่วมดอนเมือง อาจจะไม่มีค่ามากแต่มันก็ทำให้ระวังมากขึ้น โหลดกระเป๋าเดินทางkipling สีชมพูใบไม่ใหญ่มากมายอะไร สิ่งที่หายไปคือเจ้าลิงทีห้อยกับกระเป๋า บางคนอาจจะคิดว่ามันหลุดหายเองหรือเปล่า ถ้าใครมีกระเป๋ายี่ห้อนี้จะทราบว่ามันไม่หลุดง่ายๆ ถ้าไม่แกะอย่างจริงจัง กลับถึงบ้านเรียบร้อย จัดของรู้สึกอะไรสักอย่างขาดหายไปใช่แล้ว เจ้าลิงกิมมิกยี่ห้อนี้เอง

ตอบกลับความเห็นที่ 33
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 34
รูปประกอบ


ตอบกลับความเห็นที่ 34
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 35
เราเคยเจอเหมือน คุณ คห.33 เป๊ะเลยค่ะ
เจ้าลิงห้อยกระเป๋าเดินทาง Kipling หายไป
เดินทาง route BKK-CNX ค่ะ เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน
แถมไม่รับผิดชอบอีกต่างหาก เซ็งมากๆค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 35
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 36
แย่จัง เสียใจแทน จขกท ด้วยนะคะ
ต้องทำอะไร ยังไง ถึงจะได้คืนเนี้ย
อย่างนี้เป็นคดีลักทรัพย์หรือเปล่าเอ่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 36
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 37
น่าเห็นใจเป็นที่สุด เวลาเดินทางในประเทศเราใช้เป้ แล้วหิ้วขึ้นเครื่อง นอกจากของฝากเป็นน้ำหรือเยอะหิ้วขึ้นเครื่องไม่ไหวก็จะโหลดเฉพาะของฝาก เคยมีประสบการณ์โหลดกระเป๋าแล้วกระเป๋าเปียก กระเป๋าเลอะสกปรกมาก ตั้งแต่นั้นก็หิ้วขึ้นเครื่องด้วยตลอด เอาใจช่วยให้กระเป๋ากลับมาเร็วๆ นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 37
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 38
นกแอร์เหมือนกันค่ะ ของเราปีที่แล้วตอนช่วงน้ำท่วม เดินทางไปอุดรฯ พาลูกขึ้นเครื่องบินครั้งแรกก็โดนเลยค่ะ
กระเป๋าเดินทางมาไม่ครบหายไป 1 ใบค่ะ แถมดันเป็นกระเป๋าสัมภาระของลูกทั้งหมด
เสื้อผ้าประมาณกว่า 20 ชุดของใหม่เกือบทั้งหมด ของใช้อุปกรณ์ต่างๆของลูกอายุแค่ 10 เดือน
ลำบากมากไปถึงต้องหาซื้อเสื้อผ้าของใช้ให้ลูกใหม่หมดไปหลายพัน
เพราะหนีน้ำท่วมจากกรุงเทพฯมา ต้องอยู่หลายวัน

ต้องโทรตามกระเป๋าเองทุกวัน ว่าเจอรึยัง
ลืมบอกค่ะว่าเราแจ้งลักษณะกระเป๋าทุกอย่าง แจ้งด้วยว่ามี tag ห้อยกระเป๋าที่เราเขียนชื่อที่อยู่โทรอีเมล์ไว้ครบเลย
หลายวันผ่านไป ตอนนั้นก็คิดว่าคงได้ค่าชดเชยแค่ 2 พัน เสียดายมาก
เพราะมูลค่าของในกระเป๋ารวมๆกันมากกว่าค่าชดเชยแน่นอนค่ะ

แต่ประมาณ 10 วัน ผ่านไป ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเจอกระเป๋าแล้วค่ะ
กระเป๋าอยู่ที่สุวรรณภูมิไม่ได้โหลดขึ้นเครื่องไปด้วย
ดีใจมากค่ะ ที่ได้กระเป๋าคืนแถมของในกระเป๋าอยู่ครบไม่มีอะไรเสียหายค่ะ

ขอให้คุณ fufiju โชคดีได้กระเป๋าคืนนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 38
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 39
สงสัยกระเป๋าตก กลางอากาศอะครับ .... เครื่องบินมัน "รั่ว" !

ขอให้จับคนเอากระเป๋าไปได้เร็วๆนะครับ กระเป๋าและของคงไม่น่าได้คืนแล้วล่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 39
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 40
ของผมโดนแต่ Bangkok Airways ครับ หาย 3 รอบ จนท. ที่รับเรื่องมีการพูดหน้าจาเฉยๆ "อ๋อ..เป็นเรื่องปกติครับ" ผมเลยบอก..อ๋อไม่ปกติครับเพราะทุกครั้งที่หายทำผมงานเข้าทุกครั้ง ... แล้วมีการบอกสายการบินไม่ได้ผิด เพราะสายการบินใช้ระบบโหลดสายพานของการท่า และ คนของ BFS Bangkok Airways เลยบอกว่า BFS และ การท่าผิดค่ะเราไม่ผิด - -" ขอโทษนะครับ คุณจะใช้อะไรก็ช่าง แต่ผมบิน Bangkok Airways ใช้บริการของคุณดังนั้นคุณก็ต้องรับผิดชอบ จนตอนนี้ก็ไม่มี Feedback อะไรเลย ก็ปล่อยละครับแล้วก็ระวังตัวเอง...

ส่วนของคุณ จขกท. เอาใจช่วยนะครับ...


ตอบกลับความเห็นที่ 40
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 41
เรื่องการโหลดกระเป๋าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่บริการได้ห่วยมากเกือบทุกสายการบินภายในประเทศ คุณแม่โดนกรีดlv pagase ไม่มีของมีค่า แต่เสียค่าซ่อมกระเป๋า เสียความรู้สึก! เราโดนรื้อ1ครั้งกล้องหาย อันนี้แอบโทรตัวเองที่ขี้เกียจเอาไปโหลด !! เรียนผู้บริหารสายการบินทั้งหลายดูแลเรื่องนี้ด้วย ไม่มีความรัดกุมแม้แต่น้อย หาคนมีตรวจเช็ครับตรวจกระเป๋าบ้างก็ดีนะ ความผิดพลาดจะได้น้อยลงอย่างหยิบกระเป๋าผิดงี้


ตอบกลับความเห็นที่ 41
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 42
เราเคยเห็นผู้โดยสาร เอาแร๊ปใสๆ ที่ใช้ห่ออาหาร
มาห่อหุ้มกระเป๋า แบบว่า พันหลายชั้นมาก ยังคิดอยู่เลยว่า เวลาแกะคงเสียเวลาน่าดู
โจรมันคงถอดใจ เลิกขโมย แต่ก็นึกได้อีกว่า ถ้ามันอยากขโมยจริง มันคงเอาไปทั้งกระเป๋า

เราเลยใช้วิธี ของมีค่าต่างๆ เราจะไม่เอาไปมาก อะไรที่จำเป็นจริงๆ เราจะเอาขึ้นเครื่องไปด้วย
ใส่กระเป๋าล้อลากใบเล็กไป เช่น มือถือ กล้อง MP3 แต่โน๊ตบุคนี้เราไม่เอาไป ยอมอดเล่น ดีกว่าหาย ขี้เกียดดูแลด้วย

ตอนที่เราซื้อ กระเป๋า แบรน์เนมกลับมา เราเอายัดใส่กระเป๋าล้อลากใบเล็ก เอาขึ้นเครื่องมาด้วย
ยอมให้กระเป๋าเสียทรง ดีกว่าของหาย

ขอให้เจ้าของกระทู้ได้รับความยุติธรรมเร็วๆนะค่ะ เราเอาใจช่วย


ตอบกลับความเห็นที่ 42
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 43
ปีที่แล้วขากลับจากเชียงใหม่ น้องนกทำกระเป๋าใบโปรดเรายับเยินมากด้านบนเป็นรอยขูดเต็มไปหมด ด้านข้างกระเป๋าหักจนใช้งานไม่ได้ ตั้งแต่นั้นมาเราซื้อใบใหม่แล้วไม่กล้าโหลดอีกเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 43
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 44
แวะมาอ่านค่ะ

ต่อไปเดินทางคงต้องหิ้วของฝากขึ้นเครื่องบิน. เพราะค่าชดเชยยังไม่พอซื้อกระเป๋าใหม่
เดี๋ยวนี้กระเป๋าเดินทางสามสี่พันบาทแล้ว. มีกระเป๋ายี่ห้อลิงน้อย ไม่กล้าใช้เลยเพราะกลัวเลอะ
กระเป๋าแข็งๆที่ใช้อยู่ยังยับเยิน ขูดขีดไปทั้งใบ


ตอบกลับความเห็นที่ 44
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 45
เคยหายอยู่ครั้งนึง แต่ที่ต่างประเทศ จากลอนดอน
มาเยอรมัน เครื่องลงตอนเกือบเที่ยงคืน เซ็งสุดๆ
กระเป๋าหาย แถมยังตกรถไฟอีก เพราะมัวแต่ไปทำเรื่อง
ตามหากระเป๋า

ผ่านไป 1 วัน มีรถจาก lufthansa เอากระเป๋ามาส่ง
ให้ถึงหน้าบ้าน บอกว่า ตกหล่นที่ฮีทโธร ประทับใจมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 45
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 46
สั้นๆเลยนะครับ "ห้ามเอาของมีค่าใดๆทั้งสิ้นใส่ในกระเป๋าโหลด"
เพราะมันหายกันบ่อยๆ ทั่วโลก ทุกสายการบินครับ
โหลดแล้วทำใจเลยว่า ถ้ามันหาย ซื้อใหม่ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 46
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 47
มันเกิดขึ้นได้จริงๆ ค่ะเรืองกระเป๋าที่โหลดมาหายเนี่ย หลายสาเหตุเลย มันอาจเป็นความผิดพลาดตั้งแต่ตอนโหลดจากเคาเตอร์เช็คอิน หรือแม้กระทั่งผู้โดยสารบางคนตั้งใจหยิบกระเป๋าของคนอื่นไปโดยเจตนาค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 47
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 48
กำลังจะไปกะนกแอร์ เสียววาบเลย ><' ปกติก็ยังไม่เจอเรื่องกระเป๋าหาย เเต่เริ่มไม่มั่นใจเเล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 48
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 49
ผมเคยโดนตบเข็มกลัดติดกระเป๋า ที่เป็นเข็มกลัดที่เที่ยวต่างๆ

มันไม่แพงหรอก แต่กว่าจะได้มาจากการเดินทาง แค่นั้นยังเสียความรู้สึกไปเยอะเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 49
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 50
TAG รองเท้าแตะ หายตอนโหลดไปกับ นกแอร์ นี่ล่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 50
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 51
พวกที่ห้อยแทกอะไรทั้งหลาย ผมว่าน่าจะหลุดมากกว่า มันเกะกะนะ ไปเกี่ยวโน่นเกี่ยวนี่ ก็าจจะหลุดไปก็ได้
เกิดว่าอยู่ดีไม่ดี ทำให้เครื่องเค้าเสียหายซะปล่าว
เลิกเถอะไอ้พฤติกรรมห้อย tag สายระโยงระยางน่ะ จะ mark จะอะไรก็เถอะ ทำให้มันมิดชิดเรียบร้อยหน่อยดีกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 51
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 52
การขนกระเป๋าขึ้นเครื่องเหมือนจะไม่ใช่ จนท ของสายการบินนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 52
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 53
เรื่อง"มิจฉาชีพในสนามบิน" ไม่มีวันตายจริงๆ

เมื่อไหร่จะมีมาตรการที่ดีกว่านี้ซะที


ตอบกลับความเห็นที่ 53
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 54
ได้ซื้อประกันการเดินทางไว้หรือเปล่า จริงๆสามารถทำเรื่องกับกระกันได้นะ ขอเครมค่าเสียหาย ลิสรายการไปว่ามีอะไรบ้าง ราคาเท่าไร ถ้ามีใบเสร็จราคาสินค้าที่หายไปก็ง่ายหน่อย ลองโทรไปที่ประกันดู


ตอบกลับความเห็นที่ 54
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 55
ทุกครั้งที่เดินทางโดยสายการบิน ความกังวลจะเกิดทุกครั้งถ้าเราโหลดกระเป๋า คือลุ้นว่ากระเป๋าจะไม่หาย และไม่มีใครหยิบไป หรือโดนงัดกระเป๋า(น้องสาวผมเคยเจอตอนเดินทางกลับจากสิงคโปร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ) กุญแจที่ล๊อคหายไปเลยและซิปพัง แถมเสื้อในหายอีก แย่มากๆ ขนาดแจ้งผู้ใหญ่ทาง ทอท ไปก็ไม่มีอะไรเป็นคำตอบกลับมา....

ไม่มีอะไรรับประกันได้เลยหรือครับว่าเราจะได้กระเป๋าเราคืนโดยไม่ต้องกังวลอะไรเลยทุกครั้งที่โหลดกระเป๋า


ตอบกลับความเห็นที่ 55
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 56
เฮ้อ ให้มาแค่สองพัน

ค่ากางเกงในสองตัวก็เกินแล้วอ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 56
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 57
ทำงานกันแย่จริงๆ พวกนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 57
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 58
เสียใจไทน จขกท ด้วยนะคะเราไม่เคยเจอเคสแบบนี้
ปกติบินกับ air asia ของไม่เคยหายค่ะ

รับผิดชอบแค่ 2000 ต่อไปใครจะกล้าฝากกระเป๋าใครจะกล้าบิน
ปกติค่ากระเป๋าก็เกิน 2000 อยู่แล้วอ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 58
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 59
อายต่างชาติอะบอกตรงๆ

กับคนไทยกันเองยังเกิดมากขนาดนี้ ลองคิดดูว่ากับคนต่างชาติที่เค้าไม่ค่อยออกมามีปากเสียงจะมีขนาดไหนอะ?

คนที่เค้าโดนจะพูดถึงบ้านเมืองเรายังไง


ตอบกลับความเห็นที่ 59
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 60
เอาใจช่วยเจ้าของกระทู้นะครับ หวังว่าจะได้คืนนะครับ
แต่ได้อ่านบางคนที่ได้กระเป๋าคืน ก็รู้สึกว่าโชคดีมากครับ
แต่รู้สึกว่ามีแต่สายการบินใหญ่ๆรึเปล่าครับที่ตามให้ลูกค้าได้กระเป๋าคืน
อืม...


ตอบกลับความเห็นที่ 60
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 61
แต่ก่อนก็บ่นคุณสามีเรื่องมาก บินทีประกันกระเป๋าอะไรนักหนา ต่อไปจะไม่บ่นแล้วค่ะ

เอาใจช่วยให้คุณเจ้าของกระทู้ ได้กระเป๋าคืนนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 61
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 62
เราบินกับหางแดงก็ทำตัวจับรูดซิป kipling เราหักค่ะ ทั้งๆ ที่มันไ่ม่น่าจะโผล่ออกมาให้หักได้ง่าย เพิ่งจะซื้อมาใหม่ด้วย เซ็งมากเลย มาเห็นตอนมาถึงโรงแรมแล้ว
ชดใช้แค่ 2000 กระเป๋าเดินทาง kipling ใบนึงก็กี่พันแล้วล่่ะ
อยากจะรู้จริงๆ ว่าใครเป็นคนกำหนดอัตราการใช้คืนเนี่ย
สงสัยของคนกำหนดไม่เคยหายไม่เคยพัง น่าจะโดนซะบ้างจะไ้ด้รู้สึกว่ามันไม่เพียงพอ


ตอบกลับความเห็นที่ 62
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 63
เอาใจช่วยคุณเจ้าของกระทู้ค่ะ

อ่านแล้วเสียวว๊าบ ปลายปีเราต้องใช้บริการนกแอร์ด้วย เหอๆๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 63
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 64
ในกิจการ การบิน
มีขโมยเยอะมาก

นกแอร์ รับผิดชอบ 2000 บาท
มันน้อยเกิน
จึงทำให้ไม่ใส่ใจกับ กระเป๋าลูกค้า


ตอบกลับความเห็นที่ 64