ใครซื้อทัวร์เกาหลีแล้วสายการบินพีซีบินไม่ได้ ทัวร์ต้องเลื่อนบ้าง

ซื้อทัวร์ไปเกาหลี 22-26 ตค ที่ ผ่านมาแต่ทัวร์พาไปไม่ได้ตามที่เป็นข่าวของพีซีแอร์ ทัวร์เราขอเลื่อนวันเดินทาง แต่ถ้าไม่เลื่อนจะคืนเงินให้ จำนวน 15000 บาท ส่วนทีาเหลือประมาน 6000 บาท ต้องรอสายการบินชดใช้ให้ภายใน 90 วัน ขอถามเพื่อนๆหน่อยเราจะได้เงินคืนไหม ทัวร์ก้ไม่เคยติดต่อมาเลย ตามความจริงแล้วถ้าไปตามกำหนดเดิมเราจะเดินได้ไม่ปัญหาเลย แต่ทัวร์พาไปไม่ได้ ก็หมายความว่าทัวร์ผิดสัญญาที่ตกลงกันเอาไว้ ทัวร์จะคืนเงินเต็มจำนวน ตอนนี้พูดตรงๆว่ากลัวทัวร์โกงเงิน

ความคิดเห็นที่ 1
ขึ้นอยู่ กับ สปิริตของบริษัท ทัวร์มากกว่าครับ .. ถ้ามีสปิริตทัวร์ ต้องคืน เต็มจำนวนครับ .. ส่วน เรื่องของสายการบิน ต้องไป ร้องเรียน กันเอง .. ที่บอกว่าต้องรอ สายการบินชดใช้ ภายใน 90 วัน ผมถามว่า สถาณการณ์ นะตอนนี้ เค้าไม่น่าจะมีเงินคืน ด้วยซ้ำ สำหรับ แอร์ไลน์


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เขาต้องคืนให้เราทั้งหมด
เพราะเราทำสัญญาเที่ยวกับบริษัททัวร์
เราไม่ได้ทำสัญญากับสายการบิน
เขาจะมาอ้างว่า ต้องรอสายการบิน 90 วัน
เขาต้องไปเรียกร้องจากสายการบินเอาเอง

แต่ต้องจ่ายให้เราก่อน

คดีแบบนี้ สู้ศาลไหน เราชนะหมด


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ผมโปรแกรมทัวร์ 19-23 ต.ค. ครับ โดนยกเลิกเช่นกัน

ทัวร์ผมให้ทางเลือกครับ ระหว่าง

1. คืนเงินให้ก่อน 7,000 ที่เหลือต้องรอให้ทัวร์ฟ้องร้องกับ PC Air ก่อน
(ซึ่งผมว่ายังไงก็ได้คืนไม่ครบ...แค่ปัญหาเฉพาะหน้าแค่นี้ PC Air ยังจัดการไม่ได้ เรื่องคืนเงินผมคงไม่หวังอะครับ)

2. เลื่อนโปรแกรมทัวร์+เที่ยวบิน โดยถ้าเลือกโปรแกรมที่ราคาถูกกว่าเดิมก็ได้เงินคืน ถ้าแพงกว่าเดิมก็เพิ่มเงิน (แบบนี้ขาดทุนน้อยสุดครับ)

**สุดท้ายพวกผมเลือก เลื่อนไปกันช่วง 16-20 พ.ย. กับ สายการบิน T'Way (แถมได้เงินคืนอีก 2,000 ครับ)

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราว่าทางคุณต้องเจรจากับบริษัททัวร์ค่ะ ถ้าเจรจากันไม่ไ่ด้ก็ต้องฟ้องกับบริษัททัวร์ที่คุณซื้อทัวร์ไว้ เช่น ถ้าคุณไม่ยอมรับเงื่อนไขที่ 90 วัน คุณก็ต้องฟ้องค่ะ แต่เราว่าถ้าฟ้อง กว่าจะชนะคดี อาจจะเป็นปีได้

แนะนำว่าลองสอบถามผู้รู้กฎหมายนะ ว่ากรณีผิดสัญญา (การซื้อทัวร์ แล้วทัวร์ออกไม่ได้ คือการผิดสัญญานะ) ต้องยื่นฟ้องภายในกี่วัน ก่อนหมดอายุความ เราเข้าใจว่า 90 หรือ 180 วันนะ หรือมีการเจรจายอมความกัน ก็ควรมีลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัททัวร์ค่ะ ว่าจะคืนเงินเท่าไร ภายใันวันไหน

อย่างกรณีบริษัททัวร์กับสายการบิน PC Air เราเข้าใจว่าเขาคงมีการเจรจากันและตกลงที่จะชำระคืนเงินให้ที่ 90 วัน ซึ่งจุดนี้ เป็นข้อตกลงระหว่างบริษัททัวร์กับสายการบิน ที่เขายอมความกัน (เราเดาเอานะ) เพราะคุ้นๆว่าเห็นหนังสือยอมความกัน ในหนังสือพิมพ์ อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันอะค่ะ

แต่เคสนี้ เราก็เห็นใจบริษัททัวร์นะ เพราะเขาไม่ได้จะโกงเรา แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ คนที่จะไปสายการบิน Low cost ก็เพราะมันราคาถูก ก็ยอมต้องมีความเสี่ยงนิดๆเหมือนกันค่ะ และเกิดเหตุแบบนี้ เงินก็น่าจะเยอะอยู่ บริษัีททัวร์อาจจะหมุนเงินไม่ทันก็ได้ค่ะ

คราวหน้าลองบินกับการบินไทย หรือสายการบินเกาหลีนะค่ะ ปัญหายกเลิกเที่ยวบินน่าจะน้อยค่ะ หรืออย่างน้อยสายการบินก็น่าจะมีมาตรการให้ความช่วยเหลือมากกว่า PC Air ค่ะ เอาใจช่วยนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
กำหนดการเดืมของผมคือ 25-29 ต.ค. ครับ แต่ได้คุยกับทัวร์ (ซึ่งเป็นเพื่อนกัน) ว่าขอเลื่อนเป็น 13-17 พ.ย. ครับ

ทีมผมไม่มีใครอยากได้เงินคืนครับ อยากจะไปเที่ยวให้ได้ แต่เลยภาวนาว่าขอให้เพื่อนหาตั๋วให้ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ปลายปีนี้ถ้ามีแพลนไปเที่ยวเกาหลี ติดต่อผมได้นะครับตอนนี้มาดูแลแพ๊คเกจทัวร์ให้บริษัทพี่ชายครับ เที่ยวคุ้ม อาหารอร่อย ที่พักดี ที่สำคัญราคาน่าประทับใจ !!!! แต่ขออนุญาตไม่โฆษณาบนบอร์ดนะครับ แต่พร้อมส่งโปรแกรมให้ดูทาง Email ครับ จัดได้ทั้งแบบกลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก หรือจะไปเป็นแก๊งค์ เป็นคู่ ได้หมดครับ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ FB "Q Nuttorn Wongpoom" PM มาก่อนนะครับ ไม่รับ add คนไม่รู้จัก กลัวครับ ....ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้ามีประกันการเดินทาง ลองตามที่ประกันอีกทางนึงซิ น่าจะเร็วขึ้น


ตอบกลับความเห็นที่ 7