งบ 3000 สามารถอยู่สมุยได้ถึง 3 วันหรือเปล่าครับ

คือตัวผมเป็นนักศึกษาเบี้ยน้อยน่ะครับ ตอนนี้อยากไปทะเลมากๆ+มีเวลาว่างพอสมควรเลยและอยากไปชมทะเลที่เกาะสมุยอยู่แล้วด้วย แต่มีปัญหาอยู่เรื่องเดียวครับคือกังวลว่างบจะไม่พอ

เลยอยากสอบถาม+ขอความเห็นพี่ๆหน่อยครับว่างบ3000อยู่3วัน ผมกะไปแค่ชมหาดดังๆของเกาะทั้ง3หาดน่ะครับ ประมาณ1วัน1หาดออกจากที่พักตอนเช้า-เดินเที่ยวหาด-กลับที่พักตอนเย็นน่ะครับ พอจะเป็นไปได้มั้ยครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับผม

น่าจะได้นะคะ เพราะตอนนั้นไปกับเพื่อน เช่ามอเตอร์ไซต์วันละ 200 บาทเองค่ะ กินตามร้านธรรมดาระหว่างทางบนถนนเส้นรอบเกาะ ราคาไม่แพงนะคะ

แต่สามพันนี่ไม่ได้รวมค่าตั๋ว ค่าที่พักหรือเปล่าค่ะ

งบน้อย ไม่แนะนำไปสมุยครับ เป็นเมืองสำหรับนักท่องเที่ยว ค่าครองชีพสูง เหมือน ภูเก็ต

แนะนำไป กระบี่ เกาะสุรินทร์ ลันตา เกาะเชือก เกาะรอก
ทะเลสวยไม่แพ้กันครับ

ก๋วยเตี๋ยว รถเข็น ชามละ 40 บาทนะ ที่สมุย อะ ถ้าตั้งต้นจากกรุงเทพฯ ค่ารถทัวร์+เรือ ไป-กลับ ประมาณ 2,000 บาท ค่าที่พัก ช่วงนี้ หน้าโลว์ คืนละ 500 ค่าเช่ามอไซค์ วันละ 200 ลองบวกดูสิ

คงจะยากครับ

ขอแนะนำของตัวเองนะครับลองเอาไปใช้ดู3ปีที่แล้วสมัยเป็นนักศึกษาปี2อยากไปเกาะพะงันมากตามรอยหนังเพื่อนสนิทปิดเทอมขอทางมหาลัยไปฝึกงานได้ทั้งเที่ยวได้ประสบการณ์การทำอาหาร เครื่องดื่ม ภาษา ได้เงินด้วยซึ่งอาจจะไม่มากเท่าไหร่ฝึกงาน2เดือน ได้เที่ยวพะงันสมใจเลยแล้วช่วงที่ไปก็เป็นช่วงที่ทะเลแถบนั้นน้ำใสที่สุด อากาศร้อนแต่สบาย กินก็กินกับทางรีสอร์ทเจ้านายก็ใจดี พาไปเที่ยว ไปดูรีสอร์ทอื่นๆได้เที่ยวภายในตัว กลับมาตัวดำเมี่ยมเลย แต่ทำกับข้าวเป็นจนแม่ผมยังอึ้ง ข้าวผัด ต้มยำ ราดหน้า น้ำปั่น เหล้าปั่น กล้วยบวดชีทำกินเองได้เลย ลองเอาไปใช้ดูนะน้องชาย

ตามคห.3 เลยค่ะ ค่ารถทัวร์ไปกลับ ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ ค่าที่พัก ค่าอาหาร

สมุยอาหารตามสั่งร้านธรรมดาเริ่มต้นที่ 40 บาท ถ้าไม่มีรถไปไหนมาไหนลำบากค่ะ ค่าสองแถวนั่งใกล้ๆก็ 30 แล้ว ที่พักราคาหลักร้อยก็มีแต่ทำเลที่ตั้งก็อยู่ไกลหน่อย

เราว่าถ้าไม่รวมที่พักและค่ารถอื่นๆแล้ว อาจจะพอไหว ไหวแบบปากกัดตีนถีบอ่ะ 555

นั่งรถไฟฟรีไปลงสถานีพุนพิน แล้วต่อเรือไปสมุย
จะได้ประหยัดค่ารถ เก็บเงินไว้ซื้อข้าวกิน

เฉพาะค่าที่พัก ค่ากิน และค่าเดินทางภายในเกาะ พอแน่นอนครับ

เฉพาะค่ารถทัวร์ของบขส. ป.2 ถูกสุด 455 บาทค่ะ รวมค่าเรือ 130 บาท เท่ากับ 585 บาทแล้ว กรุงเทพฯ - สมุย/ละไม ไปกลับก็ พันกว่าบาท แล้วค่ะ (ไม่ทราบว่า คุณ จขกท อยู่กรุงเทพฯ รึเปล่า) ถูกสุดคือนั่งรถไฟฟรีแล้วต่อเรือค่ะ ถ้ามีเวลามากพอ

การเดินทางบนเกาะก็มีรถสองแถวแดง แต่ก็แพงค่ะ ต่อละ 20 บาทเป็นต้นไป วันนี้ค่ารถอาจจะหมดเป็นร้อยได้ ถ้าที่พักในจุดดังๆ เช่น ละไม ไม่ติดทะเลก็ 300 ขึ้น ไม่มีแอร์ แต่ถ้าอยู่บริเวณท่าเรือหน้าทอน 250 บาท ก็มีนะคะ

กินอยู่อย่างชาวบ้านก็มีตลาดนัด มีโลตัส 7-11 นับสาขากันไม่ถ้วน ราคาปกติ มีงบ 3000 รวมทุกอย่างก็ไปได้ค่ะ 3 วัน 2 คืน แต่ไปแบบยกจกนิดนึง ^^! กินอยู่กระเบียดกระเสียด จะแฮปปี้เหรอคะ

แต่ถ้าค่ารถค่าที่พักต่างหาก งบ 3ooo สบายๆ เลยค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆเลยครับ ผมอยู่กรุงเทพครับ

งบ3000นี่ไม่รวมค่ารถไปกลับแต่รวมค่าที่พักค่ากินครับ ดูจากความเห็นของทุกท่านแล้วก็น่าจะโอเคอยู่นะครับ แต่อย่างว่าว่าคงเป็นยาจกทริป แต่ผมโอเคนะได้ชมทะเลสวยๆก็ดีมากมายละ ขนาดตอนไปหัวหินแค่2วันแบบธรรมดาผมก็แฮปปี้ละ รอเดี๋ยวมีกะตังก่อนค่อยกลับมาแบบไฮโซ
ทางเลือกไปเกาะอื่นหรือหาโอกาสฝึกงานก็น่าสนใจมากเลยครับ เดี๋ยวคงต้องหาข้อมูลเพิ่มอีกหน่อย

ถ้าคุณ iampick ได้เข้ามาอ่านอีกรอบหรือสมาชิกท่านอื่นทราบอยากรบกวนถามหน่อยครับว่า ถ้าไปที่กระบี่ เกาะสุรินทร์ ลันตา เกาะเชือก เกาะรอก นี่จะเซฟค่าเดินทาง-กิน-อยู่ จะถูกกว่าที่สมุยนี่เยอะมั้ยครับ

อยากไปสมุยก็ไปเถอะครับ เฉพาะค่าอยู่ค่ากิน3,000พอครับ
ที่พักเฉลี่ย4-500ต่อวันสบายๆ ที่เหลือเอาไว้กิน+สองแถว
แถมเบียร์ขวดเล็กอีกด้วย

ผมว่าไปได้นะ ค่ารถทัวร์ป2 ไปกลับก็พันกว่าบาทตีว่า 1200

ไปถึงหน้าทอนเช่ามอไซค์วันละ 200 สองคืนก็เท่ากับ 400

ที่พักแนะนำบริเวณสามแยกบ่อผุดจะมีอยู่สองสามโรงแรมไม่แน่ใจตอนนี้ที่อื่นมีเพิ่มหรือเปล่า ก่อนสามแยกบ่อผุด แยกที่จะไปสนามบินหนะครับ(หาแผนที่ดูนะ)

ก่อนสามแยกมาจากหน้าทอนซ้ายมือชื่อวันดอลล่ากับอีกโรงแรมใกล้ๆจำชื่อไม่ได้ คืนละ 399 หรือ 299 ชักจำไม่แม่น ห้องแอร์น้ำอุ่นซะด้วยนะนี่

ถ้าอยากพักแถวเฉวงซอยตรงข้ามเซนทรัลจะมีโรงแรมอะไรจำชื่อไม่ได้รู้สึกจะเป็นห้องรวมมีป้ายเป็นญี่ปุ่นหน่อยไม่รู้รับคนไทยป่าว กับThe loft มีห้องพักรวมติดแอร์ ก็ประมาณ 3-400

กับอีกที่อยู่แถวเลยโรงแรมสมุยนาเทียนมองแผนที่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลสมุยอินเตอร์ระแวงนั้นเป็นตึกอยู่ปากทางเข้าโรงแรมปาล์มไอร์แลน

สรุป2คืน 3วัน ค่ารถ1200 ค่าเช่ามอไซค์ 400 ค่าที่พัก 1000 ค่ากิน 400 สำหรับผมอยู่ได้

กลับมาตอบอีกรอบค่ะ

ถ้าไม่รวมค่าเดินทาง 3000 เราว่าไปได้ไม่ถึงกับยาจกหรอกค่ะ แนะนำที่สามทองรีสอร์ทแล้วกันค่ะ เคยผ่านแต่ไม่เคยพักดูโอเคอยู่ ราคาประมาณ 800 อยู่แถวเฉวง ใกล้โลตัสด้วย พัก 2 คืนรวมค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ ยังเหลืออีก 1000 ไว้เป็นค่ากิน อยู่ได้ค่ะ

กลับมาตอบอีกรอบครับ

ถ้าน้องอยากไปเที่ยวทะเล เห็นหาดทรายสวยๆ น้ำไส ปลามากมาย มันจะไม่เจอแบบนั้นที่เกาะสมุยครับ หาดสมุย ถูกจองโดยโรงแรมดีๆ หมดแล้วครับบบ

คนส่วนมากมาเที่ยวสมุย เผื่อหาที่พัก หรือโรงแรม ที่สมุย และซื้อ trip ไปเที่ยวทะเล ที่หมู่เกาะใกล้เคียงครับ (ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีก)

เช่น เกาะเต๋า เกาะนางยวน เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง

ถ้าน้องอยากเที่ยวทะเล แบบว่า หาดทรายสวย น้ำไส ปลามากมาย ตรงไปเที่ยวที่เกาะเลยครับ

ลองหาข้อมุล ดูนะครับ เกาะสุรินทร์ ก็ไม่แพงมาก เกาะพีพี ก็สวย ครับ

ปล.
ล่าสุด ผมได้มีโอกาสไปเที่ยว เกาะเต๋า เกาะนางยวน สวยมากๆ สวยจริงๆ
แค่น้ำตื่นถึงเอว ปลาก็มีมากมายแล้วครับ และได้มีโอกาสสัมผัส ข้าวผัดธรรมดาๆ จานละ 2 ร้อยกว่าบาทที่นี่ครับ เข้าใจครับว่าวัถดุดิบมันเดินทางมาไกล :)