+/+/+ ช่วยปรับเเผนญี่ปุ่นดูใบไม้เปลี่ยนสีให้ทีค่ะ อยากไป Korankei ด้วย +/+/+

เคยเข้ามาโพสต์ให้ตรวจทริป Nikko-Kanto-Kawaguchiko-Takayama ตามลิงค์ข้างล่างไปเเล้วครั้งนึง
ซึ่งคิดเเล้วว่าจะซื้อ JR pass 7 วันตามคำเเนะนำ
ทีนี้ เกิดกิเลสขึ้นมาว่าทำยังงัยให้คุ้มยิ่งขึ้นดี search ไปมา มาเจอ Korankei ที่จังหวัด Aichi ท่าทางน่าจะเดินทางไปได้ในช่วงที่เเพลนไว้
เเต่ทีนี้ไม่รู้จัดยังงัยให้ลงตัวดีค่ะ ใจคิดอยากจะตัด Mitake หรือ Kamukura ออกไป เพราำะค่ารถถูกเเถมมันใกล้โตเกียว ยังงัยก็คงมีโอกาสได้มาโตเกียวอีกเรื่อยๆค่ะ
รบกวนปรึกษาเพื่อนๆในการปรับโปรเเกรมนี้ด้วยค่ะ

เเผนปัจจุบันตอนนี้เป็นเเบบนี้ค่ะ
Day1-ถึงนาริตะบ่าย นอนเเถว Shin Okubo
Day2-Nikko นอนที่เดิมเเถว Shin Okubo
Day3-Kamukura+Enoshima+Yokohama นอนที่เดิมเเถว Shin Okubo
Day4-Mt.Mitake นอนที่เดิมเเถว Shin Okubo
Day5-Kawaguchiko จะไปขึ้น Rope way ไปนอนที่ Matsumoto
Day6-Matsumoto castle ขึ้นรถ11โมงไป Takayama เที่ยวช่วงบ่าย พัก Takayama
Day7-Shirakawago เเล้วกลับมาขึ้นรถไฟกลับโตเกียว กลับมาพักเเถว Shin Okubo

อยากเเทรก Korankei เข้าไปในเเผนค่ะ รบกวนช่วยเเนะนำ ตัดเเต่ง ได้เลยค่ะเต็มที่
ถ้าซื้อ JR สามารถนั่งไปถึง Higashiokasiki ได้ อันนี้ถูกต้องใช่้ไหมคะ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านค่ะ

ลองดูครับ

จะไป Korankei นี่เสียเวลาเหมือนกัน ช่วงใบไม้แดงเพื่อนเคยบอกว่ารถติดเป็นกิโล

ถ้าจะไปน่าจะปรับแบบนี้ครับ
ตัดวันที่ 3 ไม่ก็ 4 ออก แล้วเลื่อนแผนขึ้นมา

หากช่วงไป Kawaguchiko กลับมา Matsumoto ได้ตามแผน (ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าเดินทางอย่างไรนะ)
วันรุ่งขึ้นก็ ออกจาก Matsumoto มาลงที่ Tajimi (ก่อนถึง Nagoya)
เปลี่ยนอีกทีที่ Kozoji ต่อไปที่ Shigo แล้วนั่งบัสต่อ
จาก Kozoji เป็นรถไฟเอกชน ต้องจ่ายเพิ่มด้วยครับ

ถ้าไป Higashi Okazaki ก็เป็นรถไฟเอกชนเช่นกันครับ
แต่หากเริ่มต้นที่ Matsumoto มาลงที่ Tajimi จะเร็วกว่า
ลองดูใน Link ที่แปะไว้ด้านบนดูครับ

ลองดูแล้วกันว่าจะวางแผนกลับมาพักที่ไหนครับ
ทันหรือเปล่า ... แต่ผมว่าลำบากนะ

คงช่วยไร จขกท.ไม่ได้มากนะคะ >_<" แต่เข้ามาบอกว่าเราจะไป Korankei เหมือนกัน วันที่ 22 พย.นี้ค่่ะ

แต่พอดีเราไปเที่ยวหลายวัน และที่เที่ยวแต่ละที่มันไม่ค่อยครอบคลุมพาส คำนวนออกมาแล้วไม่คุ้มเท่าไหร่ เลยไม่ได้ซื้อพาสค่ะ

การเดินทางของเราจะเส้นทางจะเป็นวงกลม (จริงๆออกแนวสามเหลี่ยมมากกว่า) คือเริ่มจากโตเกียว ไปนากาโนะ(Yudanaka Onsen) เที่ยวลงมาถึงนาโงย่า(ผ่าน Kiso Valley) แล้วไปต่อที่ Hamamatsu (Shizuoka) แล้วนั่งรถกลับไปโตเกียวค่ะ เราจะนั่งไนท์บัส+รถไฟ

เลยคิดว่าจากแผนของจขกท. ถ้าจะไป Korankei ก็คงจะอยู่ระหว่าง เส้นทางจากShirakawago ไปโตเกียวน่ะค่ะ พักที่นาโงย่าซักคืนนึง แต่ก็คงจะต้องตัดที่ใดที่นึงในแผนออกไป จะได้มีเวลาเที่ยวเต็มๆวันค่ะ

ช่วงที่เราไปพักที่นาโงย่า เราไปเที่ยว Korankei แล้วก็ที่ Obara ค่ะ อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ แต่ไปคนละวัน ที่ Obara จะมีซากุระฤดูใบไม้ร่วงด้วยนะคะ ถ้าสนใจก็ลองค้นข้อมูลในอากู๋ดูนะคะ ^^

ตามมาตอบจากกระทู้ที่แล้วนะคะ

ช่วงนี้เท่าที่ดู Update จากคุณตู่ โซนน้ำตก-ทะเลสาบเริ่มทยอยแดงแล้วค่ะ
บางแห่งก็เลยช่วงพีคไปแล้ว เดือนหน้าคงร่วงไปแล้ว

JR Rail Pass ใช้ได้เฉพาะของบริษัท JR
รถไฟใต้ดินจะเป็นของบริษัทเอกชนค่ะ
ใครถือ JR Pass เที่ยว Tokyo ก็นั่งรถไฟบนดินเอา เห็นวิวด้วยค่ะ
JR ก็ค่อนข้างครอบคลุมเกือบทั้งเมืองเหมือนกันนะคะ
เว้นบางย่านที่ไม่มี JR ผ่านเช่น Asakusa

Korankei เราไม่เคยไป แต่ลองหาข้อมูลดูแล้ว คงต้องเริ่มจาก Nagoya ค่ะ
สถานี Higashiokazaki ใช้ JR ไม่ได้ เพราะเป็นสถานีของบริษัท Meitetsu
ต้องซื้อแยกต่างหากค่ะ แล้วนั่งบัสต่อไป
ข้อมูลของคุณ jirobkk ในกระทู้นี้ละเอียดดีมากๆ ค่ะ

ก็คงต้องตัด Mitake หรือ Kamakura-Yokohama ออกสักวันนึงค่ะ
แล้วใส่ Korankei ไว้ช่วงระหว่างกลับจาก Takayama มา Tokyo
ซึ่งจะต้องผ่าน Nagoya อยู่แล้ว

แผนน่าจะประมาณนี้่นะคะ
Day3-Kamukura+Enoshima+Yokohama หรือ Mitake
Day4-Kawaguchiko จะไปขึ้น Rope way ไปนอนที่ Matsumoto
Day5-Matsumoto castle ขึ้นรถ11โมงไป Takayama เที่ยวช่วงบ่าย พัก Takayama
Day6-Shirakawago เเล้วกลับมาขึ้นรถไฟกลับโตเกียว เดินทางมาพักแถวๆ Nagoya
Day7-ไป Korankei หลังจากเที่ยวเสร็จแล้ว กลับมานอนแถว ShinOkubo

ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ
ได้ไอเดียเเล้วว่าจะไปอย่างไร เเถมได้ที่เที่ยวเพิ่มอีกหนึ่งที่ที่คุณหวานข้าวใหม่เเนะนำ Obara เเต่คงต้องจัดวันใหม่เพราะว่า 23 Nov เป็น Holiday ที่นั่น วันที่ 7 ของโปรเเกรมตรงกับวันนั้นพอดี ขืนไปรถติดเเย่เลยค่ะ

เมื่อสักครู่ เจออีกที่หนึ่งน่าสนใจ Hitachi seaside parkอยู่ Ibaraki เป็นสวนดอกไม้ค่ะ น่าสนใจมากเจ้าดอกพุ่มเเดงๆ เเต่พย มันไม่มีเเล้วกลายเป็นต้นดอกม่วงๆไม่งั้นต้องปรับเเผนอีกยกนึง

ผ่านมาอีกคืน search เจออีกที่นึงสามารถเดินทางไปได้จาก Takayama คือ Shin-Hotaka rope way
ตอนนี้ จขกท data flooding ค่ะ คงต้องตั้งหลัก ปักหมุดใหม่เเละถอนหมุดเดิมออก
คิดไปคิดมาว่าจะตัด Nikko ออกดีกว่า เพราะตอนนี้มันเริ่มเเดงเเล้ว จขกท เดินทางไปช่วง 17-24 Nov มีหวังร่วงหมดเเน่ๆเลย

ตอนนี้คิดว่าจะ Focus สถานที่ดังต่อไปนี้ Korankei (Ai Chi), Takayama, Shirakawago, Shin-Hotaka Rope way (Gifu), Matsumoto (Nagono) ถ้าได้ Kawaguchiko ด้วยก็ดี ส่วน Kamakura หรือ Mitake อันนี้สำรองไว้เฉยๆ

เดินทางออกไปเที่ยวนอกโตเกียวก่อนดีกว่า เพื่อหนีวันที่ 23 Nov วันนั้นอาจจะเอาไว้เดินทางเที่ยวใกล้โตเกียวเเละเป็นที่ที่รถไฟไปถึงจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องรถติด

ท่านใดจะช่วยเสริม เเนะนำ ปรับเเต่ง ได้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ