ช่วยตรวจโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่-เชียงรายหน่อยค่ะ

ทริป 2 คนค่ะ ผุ้หญิงทั้งคู่ ขับรถไม่เป็น โปรแกรม 6 คืน 7 วัน
ไปวันที่ 13-19 มค นี้ค่ะ ไปรถทัวร์ถึง 7.00น
วันที่14 ไปดอนอินทนนท์ ไปรถอะไรดีค่ะ งานพืชสวนโลก พักในเมืองบ้านอ้ายหล้า
วันที่15 ไปม่อนแจ่ม ไปรถอะไรดีค่ะ พักที่ไหนดี เส้นนี้สามารถเที่ยวที่ไหนได้อีกค่ะ
วันที่16 ไปฝาง ขุนช่างเคี่ยน ไปดูดอกนางพญาเสือโคร่ง สถานีเกษตร ไปรถอะไรดีค่ะ พักที่ไหนดี
วันที่17-19 ไปเชียงรายต่อค่ะ ไปกับรถอะไรดีค่ะ
วันที่17 เที่ยวในเมือง วันนี้ไปที่ไหนได้อีกบ้างค่ะ
วันที่18ดอยตุง พระตำหนักดอยตุง แม่สลอง นอนที่แม่สลอง
วันที่19 เดินทางกลับช่วงเที่ยง
ปลช่วยตรวจด้วยนะค่ะ จะรีบโทรไปจองที่พัก
ปลที่เชียงราย สามารถเพิ่มโปรแกรมอีกมั้ยค่ะอยากไปภูชี้ฟ้า – ดอยผาตั้ง
ขอบคุณค่ะ

โปรแกรมโหดมากๆๆ ค่ะ เราอยู่เชียงใหม่ เราว่าโหดไปนะบางโปรแกรมไม่ทันแน่ๆค่ะเพราะอยู่ไกลมาก

วันที่13 ไปดอยปุย ตำหนักภูพิงค์ พระธาตุดอยสุเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ พักบ้านอ้ายหล้า ในตัวเมือง อันนี้ได้ค่ะเพราะอยู่ใกล้ๆกันแต่ต้องตื่นแต่เช้านะคะ มีรถขึ้นไปที่ตีนดอยสุเทพ
แล้วต้องไปต่อรถที่ดอยสุเทพขึ้นดอยปุยอีกที

ถ้าไปดอยอินทนน เกรงว่าจะไปเที่ยวพืชสวนโลกไม่ทันคะ แค่ใช้เวลาขึ้นดอย ลงดอย และใช้เวลาเที่ยวชม สถานที่อีก แล้วอีกอย่างพืชสวนโลกกว้างนะคะ ถ้าคุณไม่เดินชมอาศัยนั่งรถก็คงได้อยู่ ส่วนรถขึ้นดอยอินทนน จะมีอยู่ที่ ท่ารถช้างเผือกค่ะ ส่วนพืชสวนโลก จะมีจุดรับส่งอยู่

ม่อนแจ่มอยู่ อ.แม่ริม นั่งรถสองแถวสีขาว อ่ะค่ะ ไปขึ้รถที่ช้างเผือกก็ได้ แล้วก็พักในเมืองก็ได้ค่ะ

ฝาง กับ ขุนช่างเคี่ยน คนละเส้นทางเลยค่ะ ขุนช่างเคี่ยนอยู่ทางขึ้นไปดอยปุยอ่ะค่ะ แต่มันจะแยกไปอีกทางนึง แนะนำให้รวมทริปไว้กับวันที่ 13
ส่วนดอยอ่างขาง ไปขึ้นรถที่ช้างเผือกมีรถ เชียงใหม่-ท่าตอนอยู่ แนะำไปนอนค้างดีกว่าค่ะเพราะไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 3 ชั่วโมง และเวลาขึ้นดอยอีก 1ชั่วโมง ไปกลับไม่ไหวหรอกค่ะ

วันที่ 16 นอนค้างที่ฝาง นะคะ จะมีรถบัส เป็นกรีนบัสอ่ะค่ะ จาก อ.ฝางไปเชียงราย น่าจะมีรถเที่ยว 11 โมง และเที่ยว 2โมง ขึ้นรถที่ตลาด ฝางอ่ะ ค่ะ

ขอบคุณคุณInverness มากมากค่ะ ตอบละเอียดมาก >_<
แก้ไขใหม่แบบนี้พอได้มั้ยค่ะ
วันที่13 ไปดอยปุย ขุนช่างเคี่ยน ตำหนักภูพิงค์ พระธาตุดอยสุเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ พักบ้านอ้ายหล้า ในตัวเมือง
วันที่14 ไปดอยอินทนนท์ พักในเมืองบ้านอ้ายหล้า
วันที่15 ไปม่อนแจ่ม พักในเมืองบ้านอ้ายหล้า
วันที่16 ไปฝาง ขุนช่างเคี่ยน ไปดูดอกนางพญาเสือโคร่ง สถานีเกษตร นอนที่ฝาง
แบบนี้พอไหวมั้ยค่ะ
ปล โปรแกรมวันแรกแต่ละที่ไกลกันมากมั้ยค่ะ แล้วไปกับรถอะไรดี

ดูโปรแกรมแล้วโหดมากค่ะ ถ้าไม่มีรถเอง น่าจะเลือกเที่ยวแค่ เชียงใหม่หรือเชียงรายแยกเป็นทริปไปดีกว่าค่ะ เพราะถ้าไปหมดตามโปรแกรมน่าจะเสียเวลาต่อรถมากกว่านะคะ ส่วนตัวปีที่แล้วไปกัน 3 คนไม่มีรถ ก็เหมารถและเช่ารถพร้อมคนขับค่ะ งบประมาณไปเกิน 20,000 บาท ก็ไปเที่ยวตามนี้ค่ะ

1. น้ำพุร้อนฝาง แล้วก็นอนอ่างขาง 1 คืน
2. พระธาตุศรีจอมทอง แม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์ น้ำตกวชิรธาร
3. ม่อนแจ่ม น้ำตกแม่สา

อาจจะเที่ยวไม่กี่ที่ แต่เราใช้เวลาเที่ยวได้เต็มที่ ไม่ต้องชะโงกเที่ยวค่ะ ชอบตรงไหนก็อยู่นานหน่อย ไปตามสบาย ค่ะ

ปล. ต้องเช่ารถพร้อมคนขับเพราะว่า มี พ่อกับแม่ไปด้วย ไม่อยากให้เหนื่อยต่อรถค่ะ เหมารถทีเดียว คนขับอัธยาศัยดี รถสภาพดีค่ะ

ขับมอไซค์เป็นมั้ยคะ ถ้าเป็น ดอยเตี้ยๆอย่างดอยสุเทพ น่าจะไปได้ ขับในเมืองได้

เราไป ผญ 2 คนเหมือนกันค่ะ เวลาเราน้อยใช้บริการรถในท้องถิ่นเพื่อประหยัดเวลาและครบๆค่ะ

หรือจะลองหาเพื่อนร่วมทางหารค่ารถก็ได้ึ้ค่ะ

ลองดูเป้นแนวทางนะคะ เมื่อเดือน สค ก็เพิ่งไปมา พาเพื่อนไป 9 คน ใช้บริการรถคันเดิม ไปม่อนแจ่ม:-)ยอินทนนท์มาค่ะ ราคาโอเคค่ะ เฉลี่ย ตกคนละ 600 รวมทิป 3 วัน 2 คืน
เดี๋ยวจะทำรีวิวให้ดูจ้า ยังไม่ได้ลงรูป เหอะๆ

โปรแกรมตามนี้ไหวมั้ยค่ะ
วันที่15 ไปม่อนแจ่ม สะเมิง ไร่สตรอเบอรี่ พักในเมืองบ้านอ้ายหล้า
วันที่16 ไปดอยอ่างขาง สถานีเกษตร นอนที่ฝาง
วันที่17ขึ้นรถไปเชียงรายรถเที่ยว 11 โมง ที่ฝาง เที่ยวในเมืองเชียงราย ไปแม่สลอง นอนที่ดอยแม่สลอง
วันที่18 ลงดอยแม่ตุง ออกจากเชียงรายช่วงค่ำเดินทางกลับกทม

งานนี้ พูดได้คำเดียวว่า เหมาแท๊กซี่ได้เลย
13 ดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย ขุนช่างเคี่ยน ลงห้วยตึงเฒ่า เข้าเมือง หมดไป 1 วัน
14 อินทนนท์ พระธาตุจอมทอง พิพิธภัณฑ์พระพิคเณศ หมดไปอีก 1 วัน
15 สวนน้ำแร่ออร่า สวนอีเดน ม่อนล่อง หนองหอย ม่อนแจ่ม สะเมิง ไร่สตรอเบอรี่ สวนพฤกษศาสตร์ สวนผีเสื้อ หมดไปอีก 1 วัน
16 ถ้ำเชียงดาว ป่าพันปี บ้านไม้สนฮิโนกิ ชมวิวเมืองฝางบนยอดม่อนปิ่น ดอยปู่หมี่น นอนบ้านพัก อุทยานฟ้าห่มปก อาบน้ำแร่ อีกวัน
17 วัดท่าตอน หมอกจ๋าม แม่สะลอง นอนดอยแม่สะลอง
18 ลงมาพระธาตุดอยตุง พระตำหนักดอยตุง แม่สาย เข้าเมืองเชียงราย บ้านดำ วัดร่องขุ่น นอนเชียงราย
19 ปิ๊กบ้าน

แนะนำ แท๊กซี่lady ทุกขั้นตอน ตกวันละ 2500
รถเหมาพร้อมคนขับ (มีทั้งหญิงและชาย) วันละ 1800 - 2000 (น้ำมันเติมเอง)

แม่อุ๊ยว่า..ไปแบบนี้..เหมารถดีกว่าค่ะ
เป็นผู้หญิง..ถ้าไม่จองโรงแรมไว้แล้ว..
จะชวนไปนอนที่บ้าน..ฟรี..จ้า
อยู่กัน2คนแม่ลูกเอง..ห้องว่างเหลืออีก 1 ห้อง
อ้อมาเชียงใหม่แล้วให้ช่วยอะไรติดต่อป้าได้นะ
0871809311..
ส่วนรถเช่า..ป้าขอแนะนำ..รถลุงวัฒน์นะคะ
เพื่อนมาจากกรุงเทพป้าเหมาแกประจำ
ใจดี..ขับรถเก่ง..ไว้ใจได้..ที่สำคัญ..
ติดกันโคลง..เวลาขึ้นดอย..ไม่เมารถจ้า