รบกวนตรวจสอบโปรแกรม ชลบุรี -> ลำปาง -> เชียงราย -> เชียงใหม่ ครับ

รบกวนตรวจสอบโปรแกรมเที่ยวหน่อยครับ
พอดีต้องไปส่งน้องสอบที่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ครับ เลยถือโอกาสเที่ยวซะเลย

วันที่ 1 ชลบุรี -> ลำปาง
ถึงลำปาง สายๆ
มื้อเช้า - ข้าวซอยซุปเปอร์ --> อยู่ใกล้กับแยกไปสนามบิน หรือ เข้า ตัวเมืองกิน ข้าวซอย อิสลาม
ไปดูแกะ ลำปาง Hug You ดูแกะ

มื้อเที่ยง ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านต้า ป้าเนียร ก่อนถึงลำปาง 6 กม. จอดรถที่ลานหน้าววัดบ้านต้า

เข้าที่พัก อาลัมภางค์ พักผ่อน
บ่ายๆ เดินเล่นตัวเมือง วัดปงสนุก สถานีรถไฟ
ถ้าเวลาพอก็ไป อินทราเอาทเล็ท

มื้อเย็น
เดินมาร้านอาหารอร่อยบาทเดียว ใกล้วัดสวนดอก
ลูกชิ้นเขียงหน้าแบงค์ชาติ

วันที่ 2 ลำปาง -> เชียงราย

มื้อเช้า ไปกินก๊วยจั๊บ หน้าสถานีรถไฟลำปาง
กลับมาตลาดรัษฎา เดินดูบ้านเรือนและแวะถ่ายรูป
ตั้งแต่สะพานรัษฎา จนถึงที่พัก
เช็คเอ้าท แวะซื้อ เซรามิค ข้างศาลากลาง
มุ่งสู่ วัดพระธาตุลำปางหลวง พระธาตุประจำปีเกิดของคนปีฉลู

มุ่งสู่เชียงราย
แวะกินข้าวเที่ยง " น้ำตกขุนกรณ์ "

แช่น้ำร้อน บ่อน้ำพุร้อนผาเสริฐ

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ส่งน้อง

เข้าที่พัก เฮือนจันทร์เจ้า รีสอร์ท พักผ่อน
ช่วงบ่ายๆ เดินเล่นตัวเมือง หอนาฬิกาเชียงราย

มื้อเย็น ข้าวต้มปลาอร่อย อยู่แถวหอนาฬิกา หรือ ร้านอาหารแนะนำข้าวต้ม จ เจริญชัย และ ไก่ทอดแน่งน้อย

++++++++++++++++++++++++++++

วันที่ 3 เชียงราย - ดอยแม่สลอง

ข้าวเช้า หาอาหารพื้นบ้าน หรือ ร้านพอใจ

@ ดอยแม่สลอง กินขนมและบรรยากาศร้านสวีท แม่สลอง

ดอยหัวแม่คำ ชมดอกบัวตอง ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงหัวดอยแม่คำ <-- อาจจะไม่ไป

ไร่ชาวังพุตตาล คือไร่ชาที่สวยที่สุด
ดอยหมอกดอกไม้รีสอร์ท จัดสวนสวยงาม
ไร่ชา 101 ขายชาราคา เป็นธรรมที่สุด
มื้อเที่ยง ขาหมู หมั่นโถว หรือ ร้าน สมบูรณ์ ข้าง แบงค์ ตรง ข้ามกะ คุมนายพล แม่สลอง

พระตำหนักดอยตุง – สวนแม่ฟ้าหลวง
วัดพระธาตุดอยตุง พระธาตุประจำปีเกิด "ปีกุน" ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

มื้อเย็น "ข้าวแรมฟืน" เป็นคล้ายๆแป้งตัดเป็นสี่เหลี่ยม มาใส่กับน้ำเงี๊ยว แม่สลอง

เข้าที่พัก little home 053 - 765 389 อยู่ตรงข้ามกับ โรงแรมแสงอรุณ

วันที่ 4 ดอยแม่สลอง -- แม่สาย

มื้อเช้า ร้านบะหมี่เซียนหยิน บนดอยแม่สลอง

ไปแม่สาย เอา Passport ไปด้วยก็ดีเพื่อไปพม่า อาจไป สามเหลี่ยมทองคำ ด้วย
น้ำพุร้อนป่าตึง

จากนั้นกลับไปรับน้อง ที่ ม. แม่ฟ้า

วัดร่องขุ่น อำเภอเมือง ซื้อหมูยอ เจ้าแรกที่เห็นร้านใหญ่ๆ มีตู้น้ำขาย หมูยออร่อยมากกกกก เค้าดังเรื่องหมูยอ
สวนส้มธนาธร
วิ่งยาวไป กางเต้นท์นอน ดอยอ่างขาง

มื้อเย็น สุกี้ยูนาน

วันที่ 5 ดอยอ่างขาง

ตื่นเช้าดูหมอก เดินเล่นอ่างขาง
มื้อเช้า

เดินทางไปม่อนแจ่ม
มื้อเที่ยง ขาหมูเชียงดาว..ร้านพรเพ็ญ

ม่อนแจ่ม - ไร่องุ่นเอเดน
น้ำพุร้อนสันกำแพง - ร่มบ่อสร้าง

มื้อเย็น บุฟเฟ่ห์ขาหมูเยอรมัน 159 บาท ปากทางเข้า นิมมาน ซ.12 หรือ บุฟเฟ่ ที่ร้านเฌอแตม
พักที่ บ้านอ้ายหล้า
กลางคืนเดินเล่นถนนคนเดิน
** อย่าลืมกิน ไอติมกดกริ่ง ซอย นิมมานเหมินทร์ ซอย 5

วันที่ 6 เชียงใหม่

มื้อเช้า ก๋วยเตี๋ยวในตลาดวโรรส
เที่ยววัดต่างๆ แถวคูเมือง วัดพระสิงห์ วัดศรีสุพรรณ

มื้อเที่ยง ขนมจีนบุฟเฟ่ต์ บ้านเจ็ดยอด
ถ้ายังมีเวลา แวะชิม ติม ร้าน iberry นิมมาน 17 อุดม เต้

***กลับบ้านเรา***

ขอบคุณมากนะครับ

โปรแกรมแน่นไปนิ้ดนึงไหมคะ?

วันแรก ....คิดว่าอดนอนได้นานขนาดนั้นหรือปล่าวครับ (คนขับ)

ถ้าเป็นการมาครั้งแรกๆ แนะนำว่าไปเที่ยวที่มันเป็นไฮไลท์เด่นๆของแต่ละจังหวัดดีกว่า

ไหมครับ..... แต่ถ้าเคยมาบ่อยแล้วก็ว่ากันไปอีกแบบ

แต่แนะนำให้ลองจัดรายการใหม่เพราะสถานที่มันย้อนไปมา หลายจุดนะครับ

เห็นโปรแกรมแล้วผมว่ามันทั้งแน่นและสับสนนะครับ ขอแนะนำเท่าที่รู้ว่าสับสนนะครับ
1. เช้าคุณทานอาหารเช้าที่ลำปางเที่ยววัดแวะซื้อของอีก ตีซะว่าถ้าทำตามนี้น่าจะออกจากลำปางประมาณ10โมงนะครับ แล้วบอกว่าทานข้าวเที่ยงที่น้ำตกขุนกรณ์ ถ้าอุทานได้ก็จะบอกว่า พระจอร์จ พระเจ้าเฮ็นรี่ คิงอาเธอร์+แฮรี่พอร์ตเตอร์นะครับ จากลำปางมา-
งาว-พะเยา-เชียงรายตามนี้นะครับ 82+51+105กม.ครับ เข้าขุนกรณ์อีกประมาณ20กม.คนเหนือจะพูดกันว่า "โนสะเวิ้นเว้อ" หรือ อิมพอสสิเบิ้ลครับ ปรับเอาเองนะครับว่าจะตัดอะไรออก ถ้าทำตามเดิมคุณจะทานข้าวเที่ยงประมาณ งาวหรือเก่งสุดก็พะเยาครับ
2.วันที่2 ถ้าจะเที่ยวตามที่กำหนดให้สลับทั้งหมดนะครับ คือขึ้นแม่สะลองทางสายเก่าแล้วก็จะผ่านตามลำดับครับ เช่นจุดแรกถึงบ้านอีก้อสามแยกเลี้ยวขวาเข้าไป35 กม.เข้าบ้านเทอดไทย(หินแตกเดิม)เพื่อชมดอกบัวตองที่หัวแม่คำ ออกมาอีกถึงที่เดิมขึ้นไปก็จะผ่านไร่ชา-ดอยหมอก-วังพุดตาล-แม่สะลอง-ที่พักลิตเติลโฮม-อนุสรณ์สถานวีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติ ถ้าคุณจะพักที่ลิตเติลโฮมก็ตัดดอยตุงออกครับวันนี้ เพราะมันอยู่คนละที่กันกับแม่สะลอง และเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะไปดอยตุงแล้วก็กลับมานอนแม่สะลองเพื่อที่จะตื่นเช้า ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และสักการะ พระธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี
3.วันที่ 3 ลงจากแม่สะลองถ้าจะเที่ยวนำพุร้อนป่าตึงก็งลงทางสายใหม่ก็จะผ่านครับ (ไม่ใช่ไปแม่สายแล้วถึงจะมา แต่ไม่แนะนำครับเพราะไม่มีอะไรน่าดู ) ไปต่อทางถนนสายแม่สายถึงแยกห้วยไคร้ก็เลี้ยวซ้ายขึ้นไปดอยตุงประมาณ17 กม.ชมสวนและพระตำหนักแวะขึ้นไปพระธาตุดอยตุงอีกประมาณ12กม. ลงมาเลี้ยวไปแม่สายอีกประมาณ10กว่ากม. ไม่แนะนำให้ใช้พาสปอร์ตครับจะช้ากว่าใบบอร์เดอร์พาสครับ ให้ถือบัตรประชาชนไปที่อำเถอแม่สายอยู่ติดถนน ครับทำแป๊ปเดียวถือผ่านด่านไปเลยไม่ต้องกรอกข้อมูลเยอะเหมือนพาสปอร์ตคงไปสามเหลี่ยมไม่ทันครับกลับเหอะโปรแกรมแน่นเกินกว่าจะมาแวะแม่ฟ้าหลวงอีก วัดร่องขุ่นอีก แล้วจะกางเต้นที่อ่างขางอีก โอ้!!!!พระจอร์จ พระเจ้าเฮ็นรี่ คิงอาเธอร์+แฮรี่พอร์ตเตอร์นะครับ คนเหนือจะพูดกันว่า "โนสะเวิ้นเว้อ" หรือ อิมพอสสิเบิ้ลครับ ถ้าจะเที่ยวตามที่คิดวันนี้นอนได้แค่เชียงรายครับถ้าอ่างขาง คุณต้องเช่า กริฟเฟ็น ฝูงใหม่ของกองทัพอากาศเที่ยวครับ
4.วันที่4 ถึงจะไปอ่างขางได้ครับ ถ้าจะไปจริงๆก็จะผ่านน้ำพุร้อนป่าตึงวันนี้ครับ
ถ้าต่อจากที่อ่างขางแล้วลงมาจะทำเหมือนโปรแกรมที่คุณคิดก็จะอุทานอีกนะครับ ทานเที่ยงที่เชียงดาวแล้วจะไปม่อนแจ่ม-น้ำพุร้อนสันกำแพง ผมว่านักบินกองทัพอากาศไทยวิ่งหนีคุณแน่ คุณต้องออกจากอ่างขางตั้งแต่เช้าครับถึงจะทำได้
ให้ปรับและตัดออกเยอะๆครับ ทำไมใจไม้ไส้ระกำทรมานร่างกายตัวเองขนาดนั้น โลภมาก(อยากเที่ยวหลายที่)มันบาปนะโยม ถ้าจะทำตามที่คุณต้องการต้องมีเวลาอย่างน้อย6-7วันครับ

อาหารการกินละเอียดสุดๆ ข้อมูลแน่นมากๆ

ขอเข้ามาถามครับวันที่ไปเชียงใหม่ครับ
ก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดวโรรส มีชื่อเหรอครับ ร้านไหนแนะนำด้วยครบจะได้ไปชิม
ที่ผมชอบกิน ต้องร้านก๋วยจั๊บ จำชื่อร้านไม่ได้ แต่ตรงถนนที่ไปข้าวต้มเจ้แดงอะครับ ถึงเครื่องดีครับ

ส่วนวัดก็มีวัดเจดีย์หลวงที่ไม่ควรพลาดนะครับ แล้วขึ้นไปไหว้ครูบาร์ศรีวิชัยตรงตีนดอยสุเทพก่อนกลับก็ดีนะครับ

ขอบคุณทุกๆ ท่านมาก ๆ นะครับ

คุณsuntipong_p : ใช่ครับเลยเอามาให้ผู้ชำนาญช่วยชี้แนะนะครับ

คุณปุเลงปุเลง : วันแรกออกจากชลบุรีสัก 18.00 น. คงถึงลำปางประมาไม่เกิน ตี 4 นะครับ พอไหวอยู่ครับ ไฮไลท์บางทีเคยไปมาแล้ว แต่บางที่ น้องๆ ยังไม่เคยไป เลยพยายามจัดๆ เท่าที่จะทำได้นะครับ

คุณคนเจียงฮาย : ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ แนะนำละเอียดมากๆ

วันที่ 1. ตอนแรกคิดว่าจะทานกินก๋วยเตี๋ยว ตชด. แถวๆ วัดพระธาตุลำปางหลวง นะครับ แต่คิดว่าคงยังไม่ใกล้เที่ยงเท่าไหร่ เลยกะว่าอาจจะวิ่งยาวไปที่เชียงราย แต่ถ้าไกลมากๆ ก็อาจจะแวะทานแถวพะเยา แบบที่คุณคนเจียงฮาย แนะนำแล้วละครับ

วันที่ 2. ทุ่งบัวตองที่หัวแม่คำ คิดๆ ว่าอาจจะไม่ไปนะครับเพราะเหมือนจะฉีกออกไปอีกไกล อาจะเที่ยวแค่แม่สลอง ไร่ชา หากพอมีเวลาก็อาจจะไปดอยตุง แต่ถ้าไม่ทันก็คงไม่ไปเช่นกันครับ เพราะน้องๆ เคยไปมาแล้ว

วันที่ 3 . - น้ำพุร้อนป่าตึง กับ ม่านน้ำพุสันป่าตึงนี่ที่เดียวกันหรือเปล่าครับ ลองๆ เสิร์จดูรูป แล้ว ก็ไม่ค่อยมีอะไรอย่างที่คุณคนเจียงฮาย เลยจริงๆ
- ฝั่ง พม่ามีอะไรน่าสนใจหรือเปล่าครับ เคยไปแต่ฝั่งแม่สาย ครั้งนี้เลยคิดว่าอยากจะลองข้ามไปนะครับ

วันที่ 4. งั้นคงตัดน้ำพุร้อนสันกำแพงร่มบ่อสร้าง สันกำแพง ออกครับ

--- ขอบคุณอีกครั้่งครับ ---

คุณDTIFC : พยายามหาข้อมูลเอาไว้ก่อนนะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง อิอิ

คุณวัวหายล้อมคอก : คือว่าผมไม่รู้จักชื่อร้านนะครับ แต่เพื่อนบอกว่าเข้าไปที่ตลาดถามแม่ค้าที่นั่นได้เลยครับว่าก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังที่กินกับกระหล่ำปลีซอยอยู่ตรงไหน แต่เท่าที่ลองเสิร์จดูน่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูหมัก (เฮียแว่น) ซอยข้างศาลเจ้าที่หลังตลาด (ข้างร้านวินคอสเมติค) นะครับ

ก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดวโรรสที่มีชื่อ ผมจำชื่อไม่ได้ครับแต่แนะนำเส้นทางได้คือให้เดินทะลุไปด้านหลังตลาดจะพบศาลเจ้าให้เดินเข้าซอยด้านข้างศาลเจ้าไปอีกพอประมาณ สังเกตครับจะมีคนนั่งกินเยอะมากเคยไปนั่งใช้เวลารอประมาณครึ่งชม.-45 นาทีถึงได้ทาน และโต๊ะเขามีน้อยต้องนั่งร่วมโต๊ะกับคนอื่น และต้องทนกับเสียงโทรศัพท์ของแม่ค้าแถวๆตลาดโทรมาสั่ง(เขามีบริการแบบ1122ครับ แต่เมื่อมีคนข้างนอกสั่งเขาจะแจ้งว่าประมาณ1ชม.นะประมาณนี้) ก็อร่อยใช้ได้ครับเป็นสูตรจีนแท้ เจ้าของเป็นคนจีนแก่ๆน่าจะเกิน70นะปัจจุบันแกเช็ดโต๊ะกับคิดเงินและเสิรฟน้ำครับ แต่คนปรุงน่าจะเป็นลูกกับหลานครับ นี่ขนาดมีคนปรุง3คนยังช้าขนาดนี้ ถ้ามีเวลาพอน่าลองครับ แต่ผมเข็ดกับการรอครับ

ลืมตอบไปนิดครับ เรื่องตลาดฝั่งพม่า ถ้าอยากข้ามไปเพื่อให้รู้ว่าได้มาแล้วก้ไม่มีปัญหาครับ สินค้าส่วนใหญ่ก็คล้ายๆกันครับยกเว้นบางอย่าง เช่นถ้าชอบประเภท ซีดี ดีวีดี ประเภทออริจินัลที่หายากๆ เช่นเพลงเก่ายุค60 หนังประเภท gone with the win หรือซี่รี่ต่างๆ พากษ์ไทยก็มี sound track ก็มี ก็น่าข้ามไปนะครับ ผมก็ซื้อ เจมส์บอร์นมาเกือบทุกชุด God farther ทุกตอนครับ ราคามันน่าจ่ายครับ อย่างอื่นก็เยอะบอกไม่หมด นอกนั้นก็มี ร้านปลอดภาษีสิน้าประเภทเหล้าก็ยกตัวอย่าง Red ก็420 บาทครับ(ไม่ไปมาหลายเดือนแล้วอาจเปลี่ยนแปลง)

ขอบคุณคุณคนเจียงฮายมากนะครับ ถ้างั้นคงต้องดูก่อนว่ามีเวลาเหลือมากพอหรือเปล่า ขอบคุณนะครับ

จะโกรธมั้ยครับถ้าจะแจ้งว่า "เป็นไปไม่ได้สำหรับโปรแกรมนี้" ถ้าโกรธต้องขอโทษด้วยครับ
ยังไงลองเลือกไฮไลท์ที่อยากไปที่สุดในแต่ละวัน และ ที่พักในแต่ละคืนมาก่อนนะครับ เพราะโปรแกรมที่จัดมาดูเหมือนทำการบ้านมาดีแต่จริง ๆ แล้วเหมือนไม่รู้เลยว่าสถานที่แต่ละแห่งอยู่ในเส้นทางไหนบ้าง เพราะโปรแกรมที่จัดมาจะกระโดด หรือ สถานที่ยังวกไปวนกลับมาอยู่นะครับ

เหมือนความคิดเห็นที่12ครับ โปรแกรมแน่นเกินไปเกรงว่าไม่เรียกว่าเที่ยวนะครับ

สอบถามแผนการท่องเที่ยว เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง หน่อยจ้า