ขอคำแนะนำทริปห้วยน้ำดัง-ปางอุ๋ง-ปาย-เชียงใหม่ 5วัน 4คืน ปลายธันวาคะ

ปลายปีนี้จะเดินทางไปเที่ยวเหนือ โดยการขับรถ Toyota Fortuner ไป 2 คนกับสามีคะ

รบกวนขอคำแนะนำเกียวกับการจัดทริป ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขเพิ่มเต็มอะไรบ้าง และช่วยแนะนำที่พักด้วยคะ

ปล. ตอนนี้ท้อง 5 เดือนคะ ไม่ทราบว่าช่างไหนที่เส้นทางคดเคี้ยวบางคะ

วันที่หนึ่ง – นอนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
03.00 น. ออกเดินทางจากกรุงเทพ
15.00 น. ถึงอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เที่ยวน้ำพุร้อนโป่งเดือดบ้านป่าแป๋

วันที่สอง – นอนปางอุ๋ง
10.00 น. ออกเดินทางไปปางอุ๋ง โดยถนนหมายเลข 1095 เส้นทางไปปาย แยกแม่มาลัย-ปาย
12.00 น. เข้าเช็คอินที่ปางอุ๋ง....รบกวนแนะนำที่พักด้วยคะ
13.00 น. รับประทานอาหารที่บ้านรักไทย
14.00 น. ภูโคลน
16.00 น. หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว

วันที่สาม – นอนปาย
10.00 น. เดินทางไปยังอำเภอปาย ถนนหมายเลข 1095 เส้นทางไปปาย
12.00 น. เข้าเช็คอินที่ปาย....รบกวนแนะนำที่พักด้วยคะ
14.00 น. วัดน้ำฮู, วัดพระธาตุแม่เย็น จุดชมวิวเมืองปายที่โด่ง
19.00 น. เที่ยวถนนคนเดิน

วันที่สี่– นอนเชียงใหม่
10.00 น. หมู่บ้านสันติชล ชมบ้านดินแบบจีนดั้งเดิม
11.00 น. เดินทางสู่เชียงใหม่ โดยเส้นปาย – แม่แตง – เชียงใหม่
14.00 น. เข้าเช็คอินที่เชียงใหม่
15.00 น. ไหว้พระวัด ถนนคนเดินวันอาทิตย์ (ถนนคนเดินท่าแพ)

วันที่ห้า – กลับกรุงเทพ
แวะไหว้พระธาตุลำปางหลวง

วันที่นอนที่ปางอุ๋ง ทำไมคุณไม่เที่ยวข้างนอกก่อนแล้วค่อยเข้าไปนอนตอนเย็นๆ ล่ะครับ เพราะหากเข้าไปปางอุ๋งดึกมากก็อันตรายเพราะทางแคบครับ (ประมาณ 5 ปีก่อน)

ขอโทษอย่างสูงเลนะครับที่ต้องขัดอย่างแรง

เพราะอ่าน ปล.แล้ว คุณท้อง 5 เดือนแล้ว ยกเลิกทริปนี้ไปเถิดนะครับ เปลี่ยนไปเที่ยวที่สบายบนพื้นราบดีกว่า เพื่อสวัสดิภาพของแม่และลูก

เส้นทางสายนี้ถือเป็นสายผจญภัย สมบุกสมบันเลยนะครับ ที่พักไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าไหร่เลย

ทางแคบสูงชัน คดเคี้ยวโดยตลอด ขนาดผมและเพื่อนเป็นผู้ชาย เคยไปมาแล้ว รถเหวี่ยงเกือบแย่ ยิ่งถ้าเมารถด้วยละก็แย่เลยครับ

ได้โปรดพิจารณา ด้วยความปรารถนาดีนะครับ

งดเที่ยวก่อนมั้ยค่ะคุณแม่.. ไปวังน้ำเขียวชิว ๆ ก่อนดีมั้ย
ปล. เราเป็นแม่คนเหมือนกันจ๊ะ

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 2 ครับ
เคยไปมาจัดทริปแบบคุณเลย ผิดกันแค่วันแรก ผมออกจากกรุงเทพ 1ทุ่ม ไปถึงด่านทางหลวงขุนตาลตี 3 แล้วนอนพักเอาแรง 7โมงเช้า เดินทางต่อ
ยอมรับว่าเหนื่อยมาก ความเห็นส่วนตัว ทริปนี้ไม่เหมาะกะคนท้องเลย

ถ้าไม่ขับเองคงไม่เหนือยหรอกครับ แต่ตอนนี้ท้อง 5 เดือนปลายธันวาคมก็ 7 เดือนกว่า ยิ่งขับฟอร์จูนเนอร์ไปยิ่งสะเทือนแล้วก็มีแรงเหวียงมากว่ารถเก๋งเยอะนะครับ เพราะถนนเส้น 1095 ที่ไปปายทางโค้งคตเคี้ยวตลอดร้อยกว่ากิโล

ปีที่แล้วผมไป ออกจากกทม. 5 ทุ่ม ถึงปายเที่ยงกว่าขับแบบรวดเดียวแทบไม่ได้พักที่ไหนแบบนานๆเลย พักแค่เติมแก๊สเติมน้ำมัน เข้า 7-11 คนขับเหนื่อยมาก แต่คนนั่งเมา ต้องพยายามหลับตาหรือไม่ก็หลับไปเลย

ถ้าอยากจะไปผมว่าไปสิ้นเดือนนี้เลยยังพอไหวครับ ถ้าท้องแก่ 7 เดือนกว่าผมว่าไม่ดีแน่

แนะนำเหมือนหลายท่านข้างต้นครับ เส้นทางที่วางไว้ขึ้นเขาคดเคี้ยวแทบทั้งนั้น

ถ้าอยากไปเชียงใหม่จริง ๆ เปลี่ยนเป็นขับไปสบาย ๆ ออกจากบ้านตอนเช้า ไม่ต้องตื่นตั้งแต่ตีสองเพื่อออกรถตีสาม ถึงเชียงใหม่เย็น ๆ พักโรงแรมในเมือง รุ่งขึ้นก็ย้ายไปพักรีสอร์ทสวย ๆ แถวสะเมิงจะดีกว่ามั้ยครับ

ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำคะ ^__^

ทริปก่อนคลอดนี้เลยต้องเปลี่ยนเป็นเชียงใหม่ชิลชิลคะ (ทริป ปาย-ปางอุ๋ง รออีก 5-6 ปี น่าจะไหวนะคะ)

ขอบคุณอีกครั้งคะ

เห็นด้วยกับ คห3 แนะนำว่าไปวังน้ำเขียวแบบชิลๆดีกว่ามั๊ยคะ อากาศเย็นสบายๆหนาวๆนิดๆชุ่มชื่นปอด ไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง นอนพักซักหลายคืนหน่อยไม่เหนื่อยด้วย