ช่วยตรวจtrip ฮ่องกงของผมหน่อยนะครับ :)

วันที่ 2-4 พฤศจิกายน นี้ครับผมจะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงเป็นครั้งแรกเลยอยากให้พี่ๆเพื่อน ช่วยดูทริปที่ผมวางแผนมาหน่อยนะคับ

วันแรกเครื่องออก 08.00
ถึงฮ่องกง 11.45
กะว่าถึงแล้วจะไปเก็บของที่โรงแรม(พักที่Casa)
แล้วจะเดินทางไป disney land เลยครับ
กะว่าจะอยู่ที่นั่นถึง20.00เลยครับ
แล้วพอตอนกลางคืนว่าจะไปเดิน ladie market หรือ temple street ที่ไหนดีกว่ากันครับ

วันที่สอง
ไปไหว้พระที่วัดหวังต้าเซ๊ยน หรือ ไปวัดกังหันดีครับ
เดินทางไปกระเช้าหนองปิง พระใหญ่
ลงมาซิตี้เกจ
บ่าย
จิมซาจุ่ย
ฮาร์เบิลซิตี้
ตอนเย็นดู SOL

วันที่สาม เดินทางกลับ ถ้าเครื่องออก 13.25
จะไปเที่ยวไหนทันป่ะครับตอนเช้า

พกเงินไปประมาณเท่าไหร่ดีครับ แลกที่ไหนได้ถูกกว่ากันครับ
แล้วนั่งรถสาย A21 เข้าเมืองใช้เวลากี่นาทีครับ
ขอบคุณครับ :)

ไม่ขึ้น the peak เหรอ สนุกนะ

-วันแรกทีมาเก็บ กป. แล้วต่อดิสนีย์น่ะ เราว่ามันย้อนไปมานะ
แต่ไม่แน่ใจว่าที่ดิสนีย์มีที่ฝากกป.หรือเปล่า

-temple street กับ ladies market อยู่ไม่ไกลกันมาก ตะลุยเดินได้เลย (แต่ไม่ค่อยมีอะไรหรอกนะ)
แถวๆ ladies market แวะกินพวกอาหารข้างทางด้วยนะ เช่น ลูกชิ้นต้มหม้อแกง,
หมึกย่าง, น้ำมะม่วงพุดดิ้ง

นั่งรถ A 21 ประมาณ 45 นาทีนะ

ดีสนีย์ย้่ายวันเหอะครับ
เครื่องถึง เกือบเที่ยง กว่าจะไปโรงแรม แล้วกลับมา กินเวลาถึงบ่าย 2 แน่ๆ
หรือถ้าไม่อยากย้ายวัน เพราะวันที่ 2-3 เป็นเสาร์อาทิตย์ก็ เอากระเป๋าไปฝากไว้ City Gate ก่อนก็ได้ครับ
จริงๆที่กีสนีย์ก็มีฝากอยู่ แต่แพงกว่า

นองปิงผมว่าไปวันที่ 3 ก็ได้นะครับ
ไปถึงตุงชุงตอนเช้าๆซัก 8 โมง นั่งรถบัสขึ้นไป
แล้วซัก 10 โมงครึ่งค่อยนั่งกระเช้าลงมา
11 โมงนิดๆมาอยู่สนามบินสบายใจและปลอดภัยกับการตกเครืองด้วย

ถ้าเป็นผมไป 3 วันเวลาเดินทางแบบ จขกท. จะจัดแบบนี้

1. เช็คอินโรงแรม แล้วก็เที่ยวโซนเกาลูน
2. ดีสนีย์ทั้งวัน
3. นองปิง

หรือจะเอานองปิงไว้รวมกับดีสนีย์วันที่ 2 ก็ได้ครับ
แล้ววันที่ 3 ก็เก็บตกสถานที่ๆอยากจะไปเพิ่ม

จขกท.นั่ง A380 ทั้งไปและกลับใช่มั้ยครับ เพราะเวลาเดียวกับผมเลย

รถเมล์A21 ผมนั่งมาลง MTR Mongkok ราวๆ 30-45 นาที อันนี้ไม่ชัวร์ครับ เพราะนั่งเล่นไวไฟในรถฟรีมาตลอดทาง

ผมเช็คอินราวๆ บ่ายโมงนิดๆครับ ไปเสียเวลาตามหาซิม 12free ตั้งนาน และงีบหลับที่ห้องถึงบ่าย 2

หลังจากนั้นผมไป Repulse bay ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่นี่รอรถเมล์สาย 6x นานครับ

ไหว้เสร็จพระอาทิตย์ก็ตกดินแล้วครับ ก็กลับมาย่าน mongkok เดิน lady market และแถวๆนี้จนร้านรวงปิดหมดราวๆ 4 ทุ่มครึ่ง นี่ก็หมดวันแรกแล้วครับ

วันนี้วันที่ 2 ตื่นออกจากห้องราวๆ 9 โมง ก็ไปเดินเล่นแถว จิมซาจุ่ยแป๊บๆ ไปรำลึกความหลังตอนไปกับแฟนเก่าราวๆครึ่ง ชม.

หลังจากนั้นก็ไปซิตี้เกท ที่นี่ใช้เวลาจนถึงบ่าย3เลยครับ บ้าช้อปปิ้ง แล้วก็เอาของมาไว้ห้อง

วันนี้ตั้งใจจะไป the peak แต่ก็ไม่ได้ไป เพราะผมเป็นพวกชอบเดินดูไร้สาระไปเรื่อยคนเดียว เวลาเลยหมดเร็ว

ตกเย็นไป avenue of star ดู SOL จบแล้ว 20.45 ก็เดินดูของแบรนด์เนมแถวนั้น เยอะละลานตาไปหมด ก็หมดเวลาแล้วครับ กลับมาที่พักราวๆ 5 ทุ่ม อ้อ แอบไปแหล่งโลกียย่านสถานี central แป๊บนึงด้วย

พรุ่งนี้ว่าจะไปไหว้พระที่วัดนางชี และ หวังต้าเซียนก่อนมุ่งหน้าสนามบินให้ถึงราวๆ 2 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก บวกเวลาเดินทางมากสุดๆ 1.30 ชม.

นั่นคือผมควรเสร็จราวๆ 10 โมง. .. โปรแกรมผมไม่เยอะ แต่ผมชอบเดินเรื่อยเปื่อยจึงได้แค่นี้ครับ

ครั้งแรกที่มา โปรแกรมแน่นมาก ได้แค่ไปสวัสดีที่ละ 5-10 นาที หลังๆเลยไม่คิดอะไรอยากไปไหนก็ไป สนุกดีครับ

มาแชร์ครับ อาจไม่ได้ช่วยอะไรครับ ผมว่าเลือกที่จะต้องไปมาแค่วันละ 2 ที่เช้าเย็นก็พอครับ ถ้าเป็นคนชอบเก็บรายละเอียด เวลามันจะผ่านเร็วมาก ส่วนวันกลับ เอาแค่พอเป็นกะษัยดีกว่าครับ เดี๋ยวกลับสนามบินไม่ทันครับ

เป็นเรา ..

วันแรกลงเครื่อง ไปนองปิง - ซิตี้เกจ - check in - จิมซาจุ่ย - Harbour City - sol - กลับโรงแรม

วันที่สอง - ไป วัดหวังตาซิน เช้าหน่อย - ไปดิสนี่ย์ , สองทุ่มออกมา - เลดี้มาร์เกต ( เราไปห้าทุ่มคนยังเยอะอยู่เลย

วันที่สาม - check out - ไหว้เจ้าแม่กวนอิม หรือ ขึ้นเดอะพีค เช้า หรือ เก็บตกซิตี้เกจ - ขึ้นเครื่องกลับ

คล้าย ๆ ข้างบนครับ
วันแรกลงเครื่องไป
- นองปิง (แนะนำซื้อล่วงหน้าในเวปจะได้ไม่ต้องต่อคิว)
- ช้อปปิ้งซิตี้เกจ (ดูก่อนเลยครับว่าอยากไปร้านไหนบ้างจะได้ไม่เสียเวลา)
- สักบ่ายสี่โมงเดินทางไปที่พักมงก๊กครับ
- ห้าโมงกว่า ๆ น่าจะเช็คอินเสร็จ ไปขึ้นพีคก็ทันอยู่ครับ
ขึ้นช่วงเย็น ๆ รอสักทุ่มกว่า ๆ ได้ทั้งสองวิวเลย ค่อยลงนั่งสาย 15C
มาลงท่าเรือต่อข้ามฟากกลับมาดู SOL ตอนสองทุ่มทันครับ
- ดูเสร็จค่อยช้อปปิ้งต่อแถวจิมซาจุ่ยจนปิดครับ (แถวนั้นปิดประมาณสีุ่ทุ่ม)
- ถ้าไม่พอก็มาเดิน Temple Street ก่อนเข้าที่พักก็ได้ ใกล้ ๆกัน

วันที่สอง
- ถ้าตื่นไปไหว้พระที่วัดหวังต้าเซ๊ยน ก็ดีครับ ขึ้นรถไฟฟ้ามาแล้วเจอเลย
- สักเก้าโมงค่อยออกต่อรถไปดิสนีย์
- สองทุ่มกลับมา ไปต่อ เลดี้มาร์เก็ต แล้วก็แถวมงก๊กครับ ปิดเกือบเที่ยงคืน

วันที่สาม
- จะไปวัดกังหันก็ได้ครับ จากสถานีเดินไปประมาณสิบนาทีได้
- หรือจะเลือกไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมก็ได้แต่ต้องออกเช้าหน่อยเพราะไกลกว่าครับ
ต้องต่อรถไฟต่อรถเมล์ด้วย
- เครื่องออก 13.25 ต้องไปถึงก่อนประมาณสองชม ก็ 11.25 ถ้านั่งA21 เลทสุด
สิบโมงครึ่งคุณต้องอยู่บนบัสแล้วนะครับ

ถ้าจะให้ครบวันสองตื่นเช้าหน่อยไปทั้งวัดกังหันและวัดหวังต้าเซียนได้อยู่ครับ
เพราะไปทางเดียวกัน

@แมว ขอบคุณ คุณแมวมากครับเดียวผมจะไปลองทานน้ำมะม่วง เห็นเพื่อนบอกอร่อยมาก
@ichioini ขอบคุณครับ
@ภูเพชร ใช่ครับ A380 เลยต้องกลับบ่ายโมง เที่ยวให้สนุกนะครับ :)
@เขาวานให้หมูเป็นสายลับ ขอบคุณครับ
@tutorton ขอบคุณครับเดียวจะลองเอาไปปรับแผนนะครับ

ขอแนะนำนะค๊ะ
วันแรก เช็คอิน ไปหวังตาเซียน สำนักนางชี วัดกังหัน เดินเล่นจิมซาโจ่ย รอชมไฟ เสร็จแล้วต่อด้วยแทมเปิลสตรีท เลดี้มาร์เก็ต

วันที่สอง ตื่นเช้าหน่อยไปนองปิง เสาร-อาทิตย์เปิด 9 โมง วันธรรมดาเปิด 10 โมง ซื้อตั๋วล่วงหน้าต่อแถวเดียวกันหมดค่ะ นอกจากจองผ่านเวปของนองปิงมีแถวพิเศษ ต้องไปแลกตั๋วก่อนแล้วไปเข้าแถวขึ้นกระเช้าค่ะ เสร็จจากนี่ไม่น่าเกินเที่ยง ต่อด้วยดิสนี่แลนด์ค่ะ อยู่จนจุดพลุ

วันที่สาม ตอนเช้าเก็บตกนิดหน่อย ออกจากที่พักมาเดินเล่นซิตี้เกท เดินทางไปสนามบิน