มาแชร์ประสบการ์ณการเิดินทางโดยสารการบิน Chaina Eastern เมื่อคืนที่ผ่านมา คะ

ปกติเคยแต่เข้ามาอ่านกระทู้ วันนี้มีกระทู้มาแชร์คะ
เมือวันอาิทิตย์ที่ผ่านมา ได้เดินทางไป Shanghai โดยสารการบิน Chaina Eastern ปกติจะเดินทางไปจีนโดยสารการบินนี้ปีละครั้งตลอดซึ่งทุกครั้งก็สะัดวกสะบายดี จนทำให้เอาใจออกห่างเอื้องหลวงไปในระยะเวลาการบิน 4-5 ชม น้องที่ไปด้วยจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าประมาณ 4 เดือน ได้ราคาประมาณ 15,000 กว่าๆๆ จนถึงวันเดินทางคือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 21 ตุลาคม 2555 ปรากฎว่าเครื่องที่เราไป เป็นของ Shanghai Airline แล้วก็รวมกันประมาณ 3 Flight ได้ บริการก็ฃลุกฃลักพอสมควรแต่ก็พอลืมๆๆ ไปได้

ขากลับเนี่ยสิคะ สุดยอดมาก

China Eastern MU547 ต้องจำกันตายกันไปข้างหนึ่ง บินมาก็หลายประเทศหลายสายการบิน เพิ่งจะมาเจอเมือคืนนี้แหละคะ ปรี๊ดส์ มาก

ทางเรากับพวกน้องๆๆ ไปถึงสนามบินประมาณ 6 โมงกว่าๆๆ ก็รีบไป Check In เพราะกลัวว่าจะเจอคนเยอะถ้าไปสายๆๆ ตอนไป Check in ที่ Counter ก็ชวนน้องคนหนึงคุยเพราะเค้าพูดภาษาจีันได้ เค้าบอกว่า Flight over Book ถ้าเรายอมเปลี่้ยนflightเป็นกลับพรุ่งนี้เที่ยงทางสายการบินจะจัดการเรื่องโรงแรมแล้วก็มีค่าเสียเวลา 1500 RMB ให้กับพวกเรา แต่ว่าเราต้องรอจน 20.55 ถ้าเผื่อ Flight เต็มเราก็จะได้สิทธินั้นแต่ถ้ามีที่นั่งเหลิือเราก็ต้องไป พวกเราก็เลยหัวเราะกันบอกว่าไม่เอาหรอก ไม่อยากวิ่ง แล้วก็ check in โน้นนี่กันไป
พอตรวจเอกสาร เข้าไปข้างใน shopping ของฝากนิดหน้อย ดูนาฬิกา ได้เวลา ประมาณ 20.15 ก็คุยว่าไปเหอะ จวนได้เวลา Boarding พอเดินไปหา Gate ก็คุยกับน้องๆๆว่า ลางไม่ดีแระ เพราะว่าเราต้องนั่งรถออกไปขึ้นเครื่องกลางลานจอดแน่เลย แต่ก็โอเค เพราะมันเรื่องปกติ เกิดขึ้นบ่อยๆๆ เราก็ลงไปรอ ก็คุยกันว่าเออ คนเยอะแฮะ สงสัยโดนรวม Flight อีกแระ

พอ 20.40 คนก็เริ่มไปต่อแถว เราก็มองไปที่ ผู้โดยสารที่เป็นคนจีนเห็นเค้ามีขนมปังกรอบๆๆเป็น pack กับน้ำขวดเล็กๆๆ ถือกันเราก็เริ่ม เอ มันแปลกๆๆ วุย แต่ก็ไม่ได้อะไรก็เดินขึ้นรถแต่ก็เริ่มงง เพราะเค้าไม่ได้ไปขึ้นรถ เค้าไปรับน้ำกับขนมปังแล้วเดินกลับมานั่ง เราก็เลยให้น้องไปถาม พนักงานก็บอกว่าเครื่อยังไม่มา จะมา 10.40 แล้วก็ทำความสะอาดอีก 30 นาที พวกเราก็อ้าวเฮ้ย ! ไม่เห็นมีใครประกาศอะไรเลยนี่นา ป้ายก็ไม่ขึ้นดีเลย์ด้วย

ก็มานั่งรอ นอนรอ กันจน 11.00 ก็เริ่มไปขึ้นเครื่องกัน ปรากฎว่าเครื่องจอดอยู่กลางลาน แล้วก็เป็นของ Shanghai Airline อีกแล้ว พวกเราก็มองหน้ากันแล้วก็คุยกันว่า ซวยอีกแล้ว ขึ้นไปถึง เครื่องเล็ก สกปรก ผู้โดยสารเหมือนปลากระป๋อง เพราะรวมกันมา 3 Flight
ชุดพนักงานเหมือนทะเลาะกับเครื้่องซักผ้า+เตารีัดมาเลย ผ้าขวากลายเป็นผ้าเหลือง อยากแนะนำ โอโม่ ให้จริงๆๆ ก็ serve น้ำกันไป พอเสร็จก็เป็น Refreshment เราก็ ถามว่า อ้าวยูไม่เสริฟ์ Dinner or Hot meal เหรอ พนักงานก็ตอบว่า Oh Sorry we only have refreshment เราก็ งง ไป เราก็บอกว่า เอามี cup Noodle ไหม เค้าก็ทำท่าคิด แล้วก็บอกว่าไม่มี เราก็ อึ้งไป พอเค้าแจก Refreshment เสร็จ เดินกลับมา เราก็เลยถามว่าเอา เรา อยากจะส่ง Complain มีช่องทางไหนบ้างเค้าก็ให้เบอร์ี่ที่ Shanghai มา เราก็เก็บไว้แล้่วก็นั่งหม่นหมองประคองอารมณ์กันต่อไป
พอเครื่องปรับระดับเตรียมลง พนักงานคนเดิม ก็เดินกลับมาพร้อมจานผลไม้กับน้ำเปล่า
" Oh we are sorry and we think that you might want some fruit. so here are some fruit for you "
ดิฉันก็นั่ง งง เอาผลไม้ที่เหลือจากไหนไม่รู้มาให้ แล้วเอามาให้ตอนเครื่องจะลง เฮ้อ มันคิดได้ไงเนี่ย
ก็เลยบอกว่า " that is ok. i think i can find some good refreshment at my country airport"

เบ็ดเสร็จเมือเช้ามาถึงบ้านตอน ตี 5 ครึ่ง อาบน้ำนอนตอน 6 โมง สบายไป พอตื่นก็เลยมาคุยกับพวกน้องๆๆ ว่า เออ เราคงรีับจองตั๋วเกินไปเพราะ อยากได้ตั๋วราคาดี ทางสายการบินก็เลยเอาพวกที่จองตอนแรกๆๆ ในราคา promotion ไปเหมาขายให้กับสายการบินอื่นเพื่อที่จะได้มี space รับพวกตั๋วที่จองกันเข้ามา 1-2 อาทิตย์ก่้อนการเดินทาง เพราะเพื่อนที่บินกลับวันเดี่ยวกันแต่จองตั๋วล่วงหน้าแค่ 2 อาิทิตย์เค้าก็กลับปกติ เครื่องไม่มี ดีเลย์

อยากจะบอกว่า คงเป็นครั้งสุดท้ายกับสายการบินนี้แล้ว ไม่ไหวจริงๆๆ ของถูกและดีไม่มีในโลกจริงๆๆ

ความคิดเห็นที่ 1
Boarding pass


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เอ่ออออ
ผมมีบิน แต่เป็นของ China Southern จะเป็นเหมือนกันไหมเนี่ย -"-


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
Refreshement หลังจากรอมา 2.30 ชม กว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เออ ภาวนาให้โชคดีนะคะ บอกตรงๆๆว่าไม่ไหว เมือคืนพอเครื่องลง ออกจากงวงมา กัปตันเค้าคุยกัน น้องที่พูดจีนได้เค้าบอกว่า กัปตันที่กำลังรอจะบินกลับจีนถามว่าไปทำอะไรมา ทำไม Delay ขนาดนี้ ที่นี่รอกันจนเงกแล้ว เรามองไปเจอผู้โดยสารนั่งรอ นอนรอ สภาพเดียวกับพวกเราเลย เวรกรรม คะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ของ refreshment เหมือนของแจกตามรถทัวร์มากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
หูย ดีนะ เราเกือบจอง BKK-PVG-ICN-PVG-BKK ไปแล้วเชียว

ยังดีนะคะที่คุณจขกทกลับมาอย่างปลอดภัย คราวหน้าคงไม่ใช่บริการอีกแล้วใช่มั๊ยคะเนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ตระกูล China (ยกเว้น China airlines ของ ไต้หวัน) ของจีน ทุกภูมิภาค ไม่ว่า จะ Southern Northern หรือ อะไรก็แล้วแต่ เลี่ยงได้ เลี่ยงเลยครับ

มาตราฐานการบริกร ต่ำกว่าที่พวกเราคาดหวัง ใช้บริการแล้วจะเสียอารมณ์


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เห็นด้วยกับ คห. 7 ค่ะ

เจอสายการบินตระกูลไชน่า (ยกเว้น China Airline น้องดอกเหมย) มาหลายเจ้า แต่ละเจ้า เหนือคำบรรยายจริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
China Airline โอเคอยู่ใช่มั้ยคะ เพราะว่าจะขึ้นของสายการบินนี้ครั้งแรกในชีวิต

กลัวเจอแบบ จขกท ค่ะ พูดภาษาเขาก็ไม่ได้ ฮ่าาาาา


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ผมก็มาไฟลท์นี้เมื่อคืนครับ เหตุการณ์ก็เหมือนกันตั้งแต่การออฟเฟอร์ให้ 1500 หยวน กับการเดินทางในวันรุ่งขึ้น แล้วก็ดีเลย์ แล้วก็เรื่องอาหาร เมื่อคืนบินด้วย Shanghai Airline เป็นเครื่อง Boeing 767 ก็เหมือนกับขาไป ส่วนเรื่องอาหารนี่ เมื่อปีที่แล้วขากลับจากโอกินาว่า แล้วมาเปลี่ยนเครื่องกลับกรุงเทพ อาหารก็เป็นแบบนี้แหละครับเหมือนกันเลย

ผมนั่งด้านหน้าของเครื่อง

อีกแป๊บ กำลังจะรีวิว Tohoku Trip ตอนสุดท้ายพอดี จะเอารายละเอียดมาให้ชมครับ

แก้ไขเพิ่มเติม : อาหารที่ว่าเหมือนกันของปีที่แล้ว ไฟลท์นั้นบินกับ China Eastern ครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
กำลังจะจองในประเทศอยู่เลยเห็นมันถูกมาก แต่แค่ 2 ชม คงพอทนนะครับ หรือว่านั่งรถไฟ รถบัสดีกว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
อันนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะค่ะ

โดยส่วนตัวชอบของถูก อย่างไปฮ่องกง2ปีก่อนไปเอมิเรต 7200บาท
ปีที่แล้วไปซัปโปโร ขากลับแวะออกมาเที่ยวที่โตเกียว25000ana

ถูกจนมีแต่คนอยากตามรอย

ปกติเวลาทำงานที่ทำงานจองให้แต่สายการบินตระกูลChine eastern southernประมาณนี้ 9ใน10ครั้งดีเลย์ไม่ต่ำกว่าชั่วโมง

มันก็แล้วแต่คนนะ แต่สำหรับเราถ้าลางานไปพักผ่อนไม่เอาสายการบินจีนมาใส่หัวเลย รอโปรดีๆอาจจะเท่าๆกันหรือแพงกว่านิดหน่อยแต่สบายใจดีกว่า

ไม่ค่อยได้หยุดนะ แต่คนเราถ้าทำงานหนักๆพอได้หยุดทีก็ไม่อยากเจอสภาวะเครียดดีเลย์อะไรแบบนี้นะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ให้ข้อมูลเพิ่มเติม คห. 11 ครับ

เมื่อสงกรานต์ผมบินในประเทศจีน 4 ไฟลท์ เป็นของ Eastern 3 Southern 1

มีดีเลย์ไฟลท์เดียวตอนออกจากจิ่วไจ้โกว เพราะอากาศปิดครับ ถ้าเทียบกัน ทั้งอาหาร และสภาพเครื่อง Southern ดีกว่าครับ

ส่วนตัวเห็นว่าถ้าราคาไม่แพง ยังไงนั่งเครื่องดีกว่าทั้งรถไฟ ทั้งบัสครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เรื่องอาหาร ไม่เคยนั่ง eastern นะค่ะ แต่เคยนั่ง southern อาหารบนเครื่อง ถือว่าใช้ได้ แต่เรื่องดีเลย์ cz ก็ไม่น้อยหน้าใคร และเรื่องรับผิดชอบ บอกได้เลยว่าแย่มากๆ มีแต่ให้ห้องนอนที่โรงแรม นอกสนามบิน สภาพโรงแรม 2 ดาว อาหารก็ไม่มีให้ ต้องหาซื้อกินเอง มื้อเช้าที่โรงแรมมีหมันโถวกับไข่ต้มใส่กล่องโฟมมาให้ พวกฝรั่งโยนทิ้งและส่ายหัวค่ะ เรื่องเสนอเงินให้ไม่มีค่ะ ตอนแรกเราไปติดต่อ จะไม่ให้ห้องพักเราด้วยซ้ำ จนเราเดินถามไปทั่ว กว่าจะได้คำตอบ ชีช้ำกะหล่ำปลีมากๆ ยืนรอที่สนามบินกวางเจาเรื่องโรงแรม 8 ชม. ไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ตามเรื่อง ถามทางเองทุกอย่าง

รู้ว่ามีผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง ก็ไม่รอ แค่ 10 นาทีก็รอไม่ได้ ก็พึ่งเห็นว่าคนจีนตรงต่อเวลาก็วันนั้นแหละค่ะ ปล่อยให้ตกเครื่อง ทั้งๆที่เป็นความผิดของสายการบินเอง เพราะดีเลย์ ทำให้เราไปต่อเครื่องไม่ทัน ไม่มีเจ้าหน้ารอรับ หรือประสานงานให้ ทุกอย่างให้เราจัดการเอง ดีว่าสามีเราคนจีนนะค่ะ เลยเอาตัวรอดกันได้ แต่ถ้าคนไม่ได้ภาษา ร้องไห้ขี้มูกโป่งแน่ๆค่ะ ขาไปต่อเครื่องไม่ทัน ขากลับก็ต่อเครื่องไม่ทันอีก เจอเครื่องมีปัญหาเติมน้ำมันไม่เข้า นั่งรอที่สนามบิน weihai ประมาณ 4 ชม. ได้เห็นหิมะตกวันแรกในweihai ข้าวที่ต้องแจกบนเครื่องก็เอามาแจกรอประทังความหิว พอขึ้นเครื่องก็อดกิน เพราะแจกหมดไปแล้ว และแล้วเราก็ได้นอนค้างที่กวางเจาอีก แต่คราวนี้รู้งานแล้วค่ะ ไม่ต้องโง่รอเป็นวันเหมือนขาไปแล้ว

เราเจอประสบการณ์เน่าๆของ cz มา ทำให้กลัวสายการบินนี้เลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เราก็ลาขาดเหมือนกันค่ะ ปีที่แล้วดีเลย์แปดชมไปกลับ โมโหมาก เพราะเป็นดีเลย์แบบที่ไม่ได้เกิดจากิหตุสุดวิสัย เพราะดีเลย์เวลาเดียวกันทั้งไปและกลับ อาหารบินกลางคืนก็ไม่มีเสิร์ฟ บอกว่าเป็นไฟลท์กลางคืน สาปส่งเหมือนกันค่ะ ถูกแค่ไหนก็ไม่เอาแล้ว ขนาดเลาจน์บิสสิเนสของกินยังแย่เลยตอนกลางคืน


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เคยเจอเจ้านี้แบบ จขกท เป๊ะ ขากลับจากเซี่ยงไฮ้ delay ไปราวๆ 4 ชม ยังดี เจอกลุ่มคนไทย4-5 คน เลยได้นั่งคุยกันแก้เบื่อ ครั้งเดียวก็เกินพอ กะเจ้านี้


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณมากที่มาแบ่งปันน่ะค่ะ เพราะกำลังจะบินสายการบินนี้อยู่พอดีเลย ในใจคิดว่าระหว่างการบินไทยกับสายการบินนี้น่ะค่ะ นอกจากเรื่องบริการแล้ว ยังห่วงเรื่องมาตราฐานความปลอดภัยด้วยค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
อันนี้ขอนอกเรื่องหน่อยน่ะค่ะ เพราะวางแผนจะไปจีนน่ะค่ะ แล้วจะบินสายการบินไหนดีค่ะ ภายในประเทศน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
หลังจากมาอ่านประสบการ์ณเพื่อนๆๆแล้ว จขกทรู้สึกหายเครียดไปเยอะ เพราะดูแล้วจขกทจะเบาสุด อิอิอิอิ แต่ก็บินกับเ้ค้าบ่อยนะคะ เพราะราคามันน่าสนทางบริษัทก็เลยจัดอันนี้ให้ แต่ก็ไม่เคยเจอเรื่องอะไรเลยไม่เคยดีเลยฺ์เลย เพิ่งมาหนนี้แหละคะ คาดว่าคงต้องลากันแล้วละคะ เข็ดมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เคยนั่ง MU ครั้งนึง แบบว่าลองของ เห็วตั๋วราคาถูกกว่าสายการบินอื่น
พอจองเสร็จ พึ่งมาหาข้อมูลในห้องบลู
เครียดเลย แต่ก็ไม่ยกเลิกนะ ก็ลองดู
ไม่เจออะไรเลวร้าย อาหารก็เสิร์ฟเยอะดี แต่ขากลับดีเลย์ไปราวๆ1 ชั่วโมง
บับว่าเป็นข้อบกพร่องที่น้อยที่สุดในนี้เลยมั้ง
เมื่อวานพึ่งคิดว่า จะจองตั๋ว MU ไปซับโปโรดีไหม ตอนนี้เปลี่ยนใจละ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ถ้าไปเองไม่แนะนำเลยค่ะสายการบินนี้

มาตรฐานเกินกว่าที่คนไทยจะรับได้


ตอบกลับความเห็นที่ 21